Mua TV 4K 50 inch với 16 triệu đồng: Sony X7500F 49" hay Samsung NU7400 50" chất lượng hình ảnh hơn?

LeXuanTam

Member
Em đang sử dụng tivi Samsung 50Nu7800, nhìn chung màu sắc, giao diện sử dụng rất ok tuy nhiên hình như em thấy độ sáng của vùng trung tâm màn hình hơi khác biệt với phần cạnh màn hình. Không biết là do SS sử dùng panel VA như vậy có đúng không hay là do cảm giác thế nhỉ? các bác giúp e cái?
Mình dùng SS NU7400 thấy ok, vùng sáng là đồng điều dù là led viền, tuy nhiên không thể nào tuyệt đối được bác nhé vì đặc thù công nghệ nó đã như thế, IPS nó còn hở sáng kinh dị hơn nữa
 

keubibo

Active Member
IPS nó hở sáng nhưng góc nhìn nó rộng, luôn giữ được màu sắc và ánh sáng ở góc tương đối lớn, IPS nó có cái nhược điểm cố hữu là hở sáng và màu đen k sâu rồi, kể cả là full array mấy dòng cao cấp Nanocell2 như sk9000 sk9500 với local dimming cũng vẫn k thể tốt bằng VA được, VA thì góc nhìn kém nên sẽ bị đổi màu với giảm sáng khá nhiều. Như con NU8000 là ví dụ, mặc dù thuộc dòng cận cao nhưng vẫn sida, bị rtings hay các trang review tv nc ngoài nó rate cho điểm viewing angle rất thấp, ra nhìn thực tế cũng sẽ thấy, nhất là nhìn hắt từ dưới lên, Cho nên dù màu hay tương phản có đẹp có cao tới cỡ nào mà ngồi k chính diện thì cũng sẽ k đạt được hiệu quả mong muốn. Nên chọn panel nào cũng là do nhu cầu, nếu cần màu đen sâu, xem ít người, trực diện màn hình, không gian phòng hẹp thì hẵng theo VA; xem nhiều người, phòng rộng, góc rộng, đòi hỏi ít độ sai màu thì theo IPS. Cao cấp hơn tính tới thời điểm này thì chỉ có OLED là đỉnh cao thôi, thằng Qled của Sam chỉ đáng so sánh với Nano cell thôi.
 

kilpin

Member
Mình dùng SS NU7400 thấy ok, vùng sáng là đồng điều dù là led viền, tuy nhiên không thể nào tuyệt đối được bác nhé vì đặc thù công nghệ nó đã như thế, IPS nó còn hở sáng kinh dị hơn nữa
À em chỉ thấy phần màn hình sát cạnh dưới nó hơi tối hơn so với phần trung tâm, không biết có đúng không hay mắt mũi vớ vẩn :))) còn lại thì ok vì để phòng ngủ nằm xem chính giữa nên cũng ko care vụ góc nhìn hẹp lắm.
 

ndchieu22

Well-Known Member
bác nghiên cứu model 2019 có điều khiển giọng nói tiếng việt xem sao 50RU7200 và 50RU7400
 

crokoc

Member
Nghe mấy bác nói em rất yên tâm chọn TV Sony Bravia X7500F, lâu nay cũng băn khoăn, bỏ giá gần 16 chai chứ ít gì
 

abacana

Member
Cảm ơn mấy bác đã chia sẻ, nhất định ngay hôm nay em sẽ đi tậu một em TV Sony Bravia X7500F vè xem banh thôi
 
Nghe tin GG Assistant có tiếng Việt lại càng vui, TV SS thành luôn cài trung tâm điều khiển
 
Dùng smart tv ss thích nhất là mỗi năm điều được cập nhật phần mềm, năm nay có thêm airplay 2, google và iTunes
 

always_happy

Active Member
Nếu đặt lên bàn cân thế này mà để mua về thì chắc chắn mình chọn X7500F
 

go on

New Member
Mình mới mua được con sam NU7400 50inch giá 11tr5 ở pico do được khuyến mại khi mua online.
 
Bên trên