Avenger: Endgame - Siêu phẩm mới không được phép bỏ lỡ

Arceusium

Well-Known Member
Nhưng thực sự là tình hình doanh thu của Shazam đến hiện tại - 345tr toàn cầu - là thấp hơn so với kỳ vọng, doanh thu nội địa hiện quá xa mức Fobes kỳ vọng - 180tr, thậm chí tuần rồi với việc bị Endgame đè bẹp- doanh thu giảm sâu - thì khả năng vươn tới mốc 150tr là rất khó. Doanh thu nước ngoài bị ảnh hưởng lớn khi thị trường Trung Quốc không quan tâm đến phim(chỉ đạt 43tr - bằng 1/2 kỳ vọng) ...
Shazam đã chắc chắn có lãi - theo Fobes thì kinh phí của phim là 90tr + 40tr chi phí tiếp thị .... điểm hòa vốn của phim là 230tr - nhưng rõ ràng với việc thành công chiếm được cảm tình của giới phê bình và người hâm mộ . thì con số cuối cùng(có lẽ) quanh mức 400tr chưa thẻ khiến WB hài lòng.
Dù sao thì Shâzam vẫn một khời đầu tốt, an toàn và chắc chắn của một SAH lần đầu tiên bước lên màn ảnh rộng.
Nếu tránh né MCU ra thì dư sức vượt qua 500-600 nhỉ, sao ko đổi Joker tháng 10 thành Shazam ấy, Joker là phim đâu cần thành tích thương mại cao , phim tâm lý tội phạm mà
 

Arceusium

Well-Known Member
Ý nghĩa nhân văn trong quy tắc timeline của phim Avengers: Endgame (nguồn Avengers Endgame):

Vũ trụ được bảo hộ bởi 6 viên Infinity Stone, quyết định thực tại, bảo vệ quá khứ, dẫn lối tương lai. Quy tắc về thời gian trong phim là: quá khứ là bất biến, hiện tại là vạn biến và tương lai phụ thuộc vào hiện tại. Bạn không thể thay đổi quá khứ, thực tại là hậu quả của quá khứ, bạn có thể toàn quyền quyết định thực tại và tương lai phụ thuộc vào hành động hiện tại của bạn.

Tuy nhiên phim đã mở ra thêm 1 ý nghĩa khác nữa. Bạn có thể sử dụng quá khứ để thay đổi tương lai. Có 3 cách:

1/ Bị quá khứ chi phối, điều đó khiến bạn không có quyết định sáng suốt trong thực tại và ảnh hưởng tới tương lai. Tấm gương đó chính là Thanos. Anh ta thấy tương lai nhưng thực ra là quá khứ và bị chi phối, anh ta thay đổi thực tại theo hướng xấu đi và cuối cùng anh ta mất cả tương lai.

2/ Can thiệp vào quá khứ, cố gắng thay đổi nó nhằm thay đổi thực tại. Điều đó đi ngược lại quy luật cuộc sống, nó sẽ đưa bạn đến một thực tại khác khó lường hơn và tương lai cũng chưa biết đi về đâu. Trong phim đã nhắc tới điều đó, nên họ đã quyết định không phá vỡ quá khứ, ko làm thay đổi nó vì dù gì thực tại có xấu đến đâu cũng còn đâu đó những điều trân quý (như Tony chẳng hạn).

3/ Mượn quá khứ để có hành động tốt hơn tại thực tại và đưa đến một tương lai tốt hơn. Trang là người nhìn thấy điều đó, nhiệm vụ của anh là dẫn lối thực tại để điều hướng tương lai. Và lớn hơn hết mọi hành động của đội Avenger chính là mượn quá khứ để sửa lỗi ở hiện tại và mong muốn có tương lai tốt hơn.

Tuy nhiên dù bạn làm gì đi chăng nữa, bạn sẽ vẫn phải trả giá cho quá khứ và hy sinh vì tương lai. Và trong câu chuyện của Endgame cũng theo quy luật cuộc sống đó, họ phải trả giá, một cái giá quá lớn và cao cả.

Hy vọng các bạn hiểu được ý nghĩa câu chuyện và bớt sân si tiểu tiết. Nếu một câu chuyện lớn mà cứ phải vướng bận những điều nhỏ nhoi thì ko bao giờ đi đến đích. Nếu bạn cứ loanh quanh với những câu hỏi lặt vặt kiểu như " trong phim kiếm hiệp bọn nó lấy đâu tiền để sống nhỉ" thì bạn sẽ mất đi thứ lớn hơn mà bộ phim muốn truyền tải.
Cảm ơn các bạn đã đọc!
 
Chỉnh sửa lần cuối:

auductai

Member
Ko chỉ có mỗi việc chưa nắm rõ các phim trước Endgame, mà còn hiểu sâu sắc Marvel nói chung nữa, hiểu những câu nói ẩn ý , hoài niệm, liên quan trong phim. Xem qua loa hời hợt thì thấy nó nhảm, nó lố, nó câu giờ, chán ngắt . Nhưng những người đam mê Marvel đã xem 21 phim trước cả trăm lần, mỗi phim vài lần, nhớ từng câu nói, từng chi tiết, có đọc truyện, thì Endgame là một kiệt tác, tác giả đã viết kịch bản này để làm fan service, họ thấy 3h mà vẫn không đủ mà trôi qua nhanh lắm, đây là món quà dành riêng cho những người đã đồng hành cùng họ 11 năm qua. Ví dụ một cái đơn giản : cảnh hội chị em phụ nữ tập hợp chỉ có đúng 15s trong 3h đồng hồ, phản ứng của fan phong trào và haters như sau : "bày đặt nữ quyền lố lăng lố bịch lố nhố vô nghĩa vô lý !", trong khi đó phản ứng của fan Marvel : nhảy cẫng lên vỗ tay "OMG ! A-Force ! A-Force kìa ! Cuối cùng cũng xuất hiện rồi !!!! ".
Đấy, chỉ một ví dụ nhỏ thôi, để nói về việc : không có phim nào là dở, chỉ vì bạn ko thấy nó hay thôi, có thể vì nó ko làm ra dành cho bạn, giống như trên đời không có gì là quá mắc quá đáng, mà là do túi tiền của bạn không đủ sức thôi.
Infinity War có doanh thu mở màn 640 :) ,đúng một năm sau Endgame mở màn 1223, gấp đôi thành tích của chính nó, đâu phải là có thêm 100% khán giả mới xuất hiện nên đông gấp đôi đâu,tuần mở màn cơ mà , mà đó là do đa số fan ruột họ xem ít nhất 2 lần ở tuần mở màn đấy chứ :)
Chưa kể đến xem truyện, nhưng chỉ cần đã theo Marvel 11 năm qua đã đủ thấy Endgame là phim hay như thế nào rồi. Mình còn nhớ hồi đó lần đầu coi là bản cam của Iron Man 1. Sau phim đó mới có khái niệm về chất lượng Bluray ^^!
 

Arceusium

Well-Known Member
Chưa kể đến xem truyện, nhưng chỉ cần đã theo Marvel 11 năm qua đã đủ thấy Endgame là phim hay như thế nào rồi. Mình còn nhớ hồi đó lần đầu coi là bản cam của Iron Man 1. Sau phim đó mới có khái niệm về chất lượng Bluray ^^!
Nếu như có xem truyện thì sẽ thấy tình tiết cap nói Hail Hydra và đưa khiên cho Falcon nó hay gấp mấy lần, ý nghĩa chiều fan cực kỳ
 

Arceusium

Well-Known Member
r/marvelstudios
u/gianben123 (1.8k points - x2 golds)

Q&A của Joe Russo về Iron Man 22: Endgame tại Trung Quốc

Q: Tại sao phải để Iron Man là người thực hiện cú “snap”, mà không phải là Thỏ, dude-phá-game-ở-IW, Captain Marvel những người có thể điều khiển sức mạnh của những viên đá vô cực
A: Thỏ trong phim đíu làm được đâu em gái à, chỉ có Hulk mới đủ mạnh để thực hiện cú búng tay mà không bỏ mạng. Tụi tui cũng không chắc Captain Marvel có thể chịu đựng đc toàn bộ viên đá cùng 1 lúc. Lí do tụi tui chọn IM làm điều đó vì lúc đó anh ấy là người gần Khoai Tím nhất. Trong tất cả tương lai mà Strange nhìn thấy trước, IM là người duy nhất có thể đến gần Khoai Tím và thực hiện cú búng tay. Mọi người thường nghĩ cái chết của một anh hùng là một bi kịch kinh khủng. Nhưng tụi tui thì khác. Sự ra đi của anh ta đã mang lại hi vọng, cứu nửa vũ trụ, điều đó thật uy tráng và đầy ý nghĩa. Tụi tui không nên cảm thấy quá buồn hay tực giận về nó.

Q: Peggy Carter chắc chắn đã kết hôn và ở giữa tuổi 40 của năm 1970, vậy Captain quay trở lại vào năm nào để khiêu vũ cùng cô ấy?
A: chúng tôi không thể trả lời ngay lúc này, đó là một câu chuyện xảy ra ở thực tại khác. Có thể nó sẽ được tiết lộ vào tương lai.

Q: Hành động của CapA ở cuối phim có tác động đến dòng thời gian không? Điều đó có nghĩa là có tới 2 Cap cùng tồn tại trng một vũ trụ?
A: Với tôi, hành động đó không phải là việc anh ây muốn thay đổi bất cứ điều gì, nó giống như anh ấy đưa ra sự lựa chọn. Anh ấy chọn quay trở lại quá khứ và sống với người mình yêu trong quãng đời còn lại. Du hành thời gian trong phim tạo ra một thực tại khác. Anh ấy sống hoàn toàn khác trong thế giới đấy. Chúng tôi không biết cuộc sống của anh ấy thế nào, nhưng tôi tin anh ấy vẫn sẽ giúp những người khác khi họ cần trong thế giới đó. Đúng, có 2 Cap trong thực tại, nó giống như những gì Hulk nói, điều gì xảy ra ở quá khứ thì nó cũng xảy ra rồi. Nếu bạn quay trở lại quá khứ, bạn chỉ đơn giản tạo ra một thực tại mới. Các nhân vật trong phim đã tạo ra một dòng thời gian mới khi họ quay về quá khứ, nhưng nó không ảnh hưởng đến vụ trụ chính. Điều gì xảy ra ở 22 bộ phim chỉ là “canon”.

Q: Trong 2 phần IW và EG, các anh hùng cố gắng đưa cái găng ra khỏi Khoai Tím, thế đíu nào Strange không dùng phép cắt mịa nó tay đi?
A: Da của Khoai Tím gần như không thể xuyên qua đc, chúng tôi không biết Strange có thể làm điều đó. Nếu anh ấy thất bại, Thanos vẫn thực hiện đc cú búng tay. Strange đã nhận ra điều này khi xem EG 14 000 605 lần

Q: Ê sao làm thần Sấm của tui thành Thỏ péo ngok ngek vậy? Bộ Chris cũng béo như vậy hay là do CG?
A: Hầu như là CG. Thỏ đã chịu đựng thất bại nhiều hơn người khác, anh ấy đã sống trong đau khổ và hối hận.

Q: Có phải Cap già là do Evans dùng tràn điểm? Hay là một sản phẩm của CG?
A: 95% CG, 5% trang điểm. Nhưng giọng nói thì 100% hàng Mỹ, không chỉnh sửa gì cả.

Q: Chúng ta có thể lấy lại linh hồn hi sinh cho viên Soul khi chúng ta trả lại nó?
A: Không, ăn đéo gì mà khôn thế, tiến trình không thể bị đảo ngược. Ngay cả khi bạn trả đúng nơi ban đầu của nó, bạn không thể mang người đó trở lại. Thực tế, nó không phải là trả lại, mà là đặt nó lại. Việc đánh đổi linh hồn cho viên đá linh hồn sẽ mãi bị phong ấn ở nơi đó, vậy nên Nat đã ra đi mãi mãi

Q: Cap sẽ phản ứng thể nào khi gặp Red Skull lúc trả viên đá?
A: Ờ thì Red đặt viên đá về chỗ của nó thôi, và ngồi đợi đứa khác để nhảy vực. Cap và Red đíu choảng nhau đâu. Vì nhiệm vụ của anh là đặt nhưng viên đá về chỗ của chúng, không phải đi cà khịa. Red Skull này không phải là Red Skull trong CapA: First Avenger ̶M̶̶à̶ ̶l̶̶à̶ ̶B̶̶l̶̶u̶̶e̶ ̶S̶̶k̶̶u̶̶l̶̶l̶ ̶d̶̶o̶ ̶M̶̶a̶̶r̶̶v̶̶e̶̶l̶ ̶c̶̶à̶̶i̶ ̶v̶̶à̶̶o̶ Anh ấy giống như một hồn ma, bạn có thể coi là một người khác. Anh ấy chỉ tồn tại để ̶g̶̶ọ̶̶i̶ ̶t̶̶ê̶̶n̶ ̶b̶̶ố̶ ̶m̶̶ẹ̶ ̶đ̶̶ứ̶̶a̶ ̶k̶̶h̶̶á̶̶c̶ ̶v̶̶à̶ ̶x̶̶ú̶̶i̶ ̶k̶̶h̶̶á̶̶c̶̶h̶ ̶n̶̶h̶̶ả̶̶y̶ ̶v̶̶ự̶̶c̶ canh giữ viên đá, quá khứ anh ta ko còn tồn tại

Q: Trong IW, Khoai Tím dùng Time Stone để đảo nghịch lại Vision rồi nặn mụn, và nó không gây ra một nghịch lý nào cả. Vậy tại sao không dùng Time Stone lên IM ở EG

A: Vì nếu bạn cứu IM, nó sẽ không thay đổi việc Khoai Tím chiến thắng. Trong 14 triệu khả năng mà Strange đã xem, sự hi sinh của IM là cần thiết cho màn chiến thắng

Q: Khoai Tím mang cả đội quân đến tương lai kiểu loz gì thế?
A: Có 1 kẻ tên là V̶̶o̶̶l̶̶d̶̶e̶̶r̶̶m̶̶o̶̶r̶̶t̶ Maw, hắn là một phù thuỷ vĩ đại. Mà Khoai Tím cũng kp loại mua 20, 27 điểm đại học đâu. Dăm ba cái hại Pym chả là gì đâu.

Q: Vậy còn nhưng người bị bay màu? 5 năm có ý nghĩa gì với họ? Tại sao họ không già hơn khi trở lại?
A: À thì, những người may mắn không bị bay màu già hơn 5 tuổi. Lí do Nhện nhọ gặp bạn ở trường cấp 3 đơn giản vì họ cũng bay màu. Tất nhiên, vẫn có vài người cùng khối không bay và chắc là tốt nghiệp hết r. Đối với những người bị bay màu, họ đíu biết clg đã xảy ra trong 5 năm vừa r. Như thể họ chỉ thức dậy sau giấc ngủ dài. Trừ Strange, vì ổng xem hết EG cmnr. Cuộc hội ngộ của Nhện chỉ là cảnh cảm động. Có những người đã bước tiếp rồi đột nhiên bạn họ trở lại. Dìa dia, thế giới h phức tạp vkl

Q: Nếu con chuột không bấm nút, điều đó có nghĩa là EG sẽ k xảy ra? Đó không phải sự trùng hợp ngẫu nhiên đấy chứ?
A: Đúng, MỘT CON CHUỘT CỨU CẢ VŨ TRỤ. Trong 14 triệu khả năng, Strange cũng đã nhìn thấy con chuột k bấm nút và họ đã thất bại

Q: EG's plot, đó là vũ trụ song song hay gần như là một vòng lặp thời gian?
A: Nope, không phải là vòng lặp thời gian. Cả Ancient One và Hulk đều đúng. Bạn không thể thay đổi tương lai bằng cách thay đổi quá khứ. Nhưng có thể tạo ra một tương lai khác. Không phải hiệu ứng cánh bím. Tất cả quyết định bạn đưa ra ở quá khứ đều có tiềm năng tạo ra dòng thời gian mới. Ví dụ, Cap già ở cuối phim, anh ấy sồn một cuộc sống hôn nhân ở vũ trụ khác. Và anh ấy thực hiện cú nhảy cuối để quay về đưa khiên cho Sam.

Q: Có vài tiếng leng keng ở cuối phim. Đó có phải là easter egg? Hay chỉ là tưởng nhớ IM, hay là hàm ý IM sẽ quay trở lại?
A: Đó là cách chúng tôi nói lời tạm biệt với anh ấy.

Q: Tại sao k có cơ thể IM ở tang lễ, mà chỉ có lò phản ứng? Và ẩn ý gì về việc mang thằng nhóc ở IM đến?
A: Chúng tôi cảm thấy nó nên tham dự lễ tang thôi. Hoặc nó có thể xuất hiện tiếp trong tương lai, đoán xem

Q: Tại sao Nat lại không có một tang lễ?
A: Ngủ trong rạp hay gì, họ đã làm một cái ngay khi quay trở về. Có thể nó k ở trên màn ảnh. Hoặc có thể nó sẽ có ở tương lai, có rất nhiều câu chuyện về MCU đang đợi để kể
 

Shewillbeloved

Active Member
ngày xưa James Cameron suốt ngày bị hỏi tại sao Jack chết trong titanic, ổng chửi cho. Vấn đề không phải là tấm ván vừa hay không, hay vì bất cứ lý do nào đó, Jack chết bởi vì nó phải như vậy, storytelling nó phải như vậy, cấu trúc, bài bản nó là như vậy. Đừng hói sao không cho người khác búng tay, vậy thôi sao không viết cái kịch bản mà tony búng tay không chết đi, hay có thuốc nào cứu sống tony đi. Rồi thì đi hỏi Shakespeare tại sao Romeo phải chết, tại sao Juliet phải chết đi.
 

Thor Odinson

Active Member
ngày xưa James Cameron suốt ngày bị hỏi tại sao Jack chết trong titanic, ổng chửi cho. Vấn đề không phải là tấm ván vừa hay không, hay vì bất cứ lý do nào đó, Jack chết bởi vì nó phải như vậy, storytelling nó phải như vậy, cấu trúc, bài bản nó là như vậy. Đừng hói sao không cho người khác búng tay, vậy thôi sao không viết cái kịch bản mà tony búng tay không chết đi, hay có thuốc nào cứu sống tony đi. Rồi thì đi hỏi Shakespeare tại sao Romeo phải chết, tại sao Juliet phải chết đi.
nhưng quan trọng nó có logic ko thôi nó mà jack trong titanic chết hơi nhảm thật
nếu ko logic thì là phim dở
Chúng tôi cũng không rảnh trả lời từng câu hỏi quá ư là "thông minh vô đối " của bạn, chúng tôi không muốn "đạt đến " trình độ IQ cỡ này
giờ qua công kích cá nhân à vừa phải thôi
tàu bay tên trời quá cao để mà spiderman bám vào ,
 
Chỉnh sửa lần cuối:

Arceusium

Well-Known Member
ngày xưa James Cameron suốt ngày bị hỏi tại sao Jack chết trong titanic, ổng chửi cho. Vấn đề không phải là tấm ván vừa hay không, hay vì bất cứ lý do nào đó, Jack chết bởi vì nó phải như vậy, storytelling nó phải như vậy, cấu trúc, bài bản nó là như vậy. Đừng hói sao không cho người khác búng tay, vậy thôi sao không viết cái kịch bản mà tony búng tay không chết đi, hay có thuốc nào cứu sống tony đi. Rồi thì đi hỏi Shakespeare tại sao Romeo phải chết, tại sao Juliet phải chết đi.
Einstein cũng từng nói một câu tương tự về trí tưởng tượng, đại loại như là bằng cách nào đó, ở đâu đó, ở thực tại nào đó thì mọi thứ bạn tưởng tượng đều đúng đều là thật và không có giới hạn, muốn nghĩ sao thì nghĩ, không có chuyện "vô lý " , imagination is everything, it's the preview of life's coming attraction
 

Dark tiger

Member
Einstein cũng từng nói một câu tương tự về trí tưởng tượng, đại loại như là bằng cách nào đó, ở đâu đó, ở thực tại nào đó thì mọi thứ bạn tưởng tượng đều đúng đều là thật và không có giới hạn, muốn nghĩ sao thì nghĩ, không có chuyện "vô lý " , imagination is everything, it's the preview of life's coming attraction
ngày xưa James Cameron suốt ngày bị hỏi tại sao Jack chết trong titanic, ổng chửi cho. Vấn đề không phải là tấm ván vừa hay không, hay vì bất cứ lý do nào đó, Jack chết bởi vì nó phải như vậy, storytelling nó phải như vậy, cấu trúc, bài bản nó là như vậy. Đừng hói sao không cho người khác búng tay, vậy thôi sao không viết cái kịch bản mà tony búng tay không chết đi, hay có thuốc nào cứu sống tony đi. Rồi thì đi hỏi Shakespeare tại sao Romeo phải chết, tại sao Juliet phải chết đi.
hay lắm tới lúc phim người khác thì soi mói chửi tùm lum
trong khi phim mình thích thì bào chữa tự thủ dâm bắt buộc là phải thế
 

romeoluzrap

Member
Phim hay các bác ạ. Phim thật sự đỉnh. Đúng như mọi người nói. Đỉnh ở 30p cuối. Thật sự phim quá đỉnh huhu
 

Arceusium

Well-Known Member
hay lắm tới lúc phim người khác thì soi mói chửi tùm lum
trong khi phim mình thích thì bào chữa tự thủ dâm bắt buộc là phải thế
Mắc mệt, trong phim có cả chục thằng bay cao chỉ có vài mét đến vài chục mét, cả một cây cột 60 mét là thằng Antman kế bên, hỏi ba cái câu nhảm nhí vãi
 

Shewillbeloved

Active Member
có một bài phỏng vấn, ko nhớ của ai, hình như là quentin tarantino, ổng nói khi ổng viết kịch bản, ko phải ổng luôn biết trước kết cục, trong quá trình viết á, xây dựng nhân vật, ổng mới phát hiện ra, à nhân vật này phải chết. it's storytelling, everything must be earned. Nếu ai đóđủ khủng, phân tích hành trình của iron man từ đầu tới cuối, chắc sẽ nhận ra cái chết của tony là hợp lý. :p Hoặc có thể endgame là 1 phim xàm l và cái chết của iron man cũng xàm nốt. Cái này tuỳ mấy bác quyết định;)
 

Arceusium

Well-Known Member
có một bài phỏng vấn, ko nhớ của ai, hình như là quentin tarantino, ổng nói khi ổng viết kịch bản, ko phải ổng luôn biết trước kết cục, trong quá trình viết á, xây dựng nhân vật, ổng mới phát hiện ra, à nhân vật này phải chết. it's storytelling, everything must be earned. Nếu ai đóđủ khủng, phân tích hành trình của iron man từ đầu tới cuối, chắc sẽ nhận ra cái chết của tony là hợp lý. :p Hoặc có thể endgame là 1 phim xàm l và cái chết của iron man cũng xàm nốt. Cái này tuỳ mấy bác quyết định;)
Đạo diễn đã trả lời phỏng vấn rồi đó, vừa mới đăng
 
Bên trên