Firefox chặn Add-on dùng kỹ thuật che giấu mã nguồn

The drifter

Chuyên viên tin tức
Thành viên BQT
Mozilla đã thêm quy định mới vào chính sách dành cho Add-on, chặn những phần mềm độc hại nhằm bảo mật dữ liệu cho người dùng.
20181109-mozilla1_gqdf.jpg

Mozilla đang muốn trình duyệt Firefox an toàn hơn

Theo CNET, Mozilla đang muốn biến Firefox thành trình duyệt an toàn và đáng tin cậy bằng việc bổ sung chính sách mới cho Add-on, theo đó những nhà phát triển được thông báo bất kỳ bản cập nhật phần mềm nào sử dụng kỹ thuật che giấu mã nguồn (obfuscated code) đều sẽ bị cấm.

Mozilla còn trình bày rõ quy trình chặn các tiện ích mở rộng và phần mềm bổ sung nhằm giảm thiểu tranh cãi về sau, trong trường hợp có bất kỳ chương trình nào bị cấm.

Thông báo này sẽ có hiệu lực từ ngày 10.6, tức các nhà phát triển có hơn một tháng để lưu ý và chỉnh sửa ứng dụng chấp hành quy định mới. Mozilla cho biết thay đổi này giúp hãng đối phó tốt hơn với các phần mềm độc hại.

Hãng cho biết sau thời hạn ấn hành sẽ chủ động cấm các tiện ích mở rộng bị phát hiện, đảm bảo xem xét cẩn thận trước khi quyết định đưa lên kho ứng dụng. Mozilla cũng sẽ chặn bất cứ phần mềm nào có lỗ hổng bảo mật, cố ý vi phạm chính sách, đặc biệt là tiện ích mở rộng muốn kiểm soát và xâm phạm quyền riêng tư khi chưa được người dùng cho phép.

Theo Thanh Niên​
 

GNAD96213

Well-Known Member
Các anh dùng cách này để enable lại add-ons:

https://blog.mozilla.org/addons/2019/05/04/update-regarding-add-ons-in-firefox/

1. Firefox Options/Preferences -> Privacy & Security -> Allow Firefox to install and run studies (scroll down to find the setting)

firefox-about-prefs.png


2. Studies can be disabled again after the add-ons have been re-enabled

Vậy là xong ạ!
Cái này là bug của FireFox 66.0.3, hôm nay nó ra bản vá lỗi 66.0.4 rồi các bác cứ update lên là xong :D
 
Bên trên