Thử thách pin trâu: Galaxy A70 có đủ sức sống trọn cả ngày dài năng động?

SkylerNew

Chuyên viên tin tức
Thành viên BQT
Trước khi chúng ta bước qua cột mốc đánh dấu chặng đường nửa năm 2019, Samsung tiếp tục chứng tỏ là một trong những nhà sản xuất di động năng nổ nhất khi cho ra một ‘liên khúc smartphone’ với những model đi từ lớn đến nhỏ: A20, A30, A50, A70 và A80. Tổng cộng, có tận 5 mẫu mới trong dòng Galaxy A Series phiên bản 2019 đến từ Samsung.

Galaxy-A70-Battery-01.JPG

Trong số những smartphone dòng A vừa điểm mặt đặt tên, thì Galaxy A70 là chiếc di động mới nhất chuẩn bị xuất hiện trên các quầy hàng ở thị trường Việt. Bên cạnh những tính năng ‘thời thượng’ bao gồm màn hình vô cực Infinity-U, hệ thống 3 camera, bảo mật vân tay dưới màn…, Galaxy A70 giới thiệu một ưu điểm lớn nằm ở viên pin dung lượng 4.500 mAh.

Sở hữu thông số pin ‘dồi dào’ biến Galaxy A70 thành một lựa chọn sáng giá, nhắm trực tiếp vào người dùng đặt tiêu chuẩn thời lượng vận hành vượt trên cả những tính năng hấp dẫn khác.

Galaxy-A70-Battery-02.JPG

Giai điệu hiếm hoi trong phân khúc cận cao cấp

Qua trải nghiệm cá nhân sau nhiều ngày dài cùng chiếc Galaxy A70, có thể nói, đây đích thị là chiếc smartphone đủ sức ‘sống trọn’ suốt những ngày năng động mà không làm người dùng thất vọng ở khoản pin.

Smartphone có pin dung lượng lớn không quá khó tìm trên thị trường. Nhưng, đa phần là các mẫu ở phân khúc dưới, cấu hình cơ bản và không chú trọng những tính năng cao cấp như màn hình, camera, bảo mật… Do đó, Galaxy A70 hiện lên như một ‘smartphone pin trâu’ cực kỳ hiếm hoi, định vị ở ngay phân khúc cận cao cấp.

Viên pin lớn 4.500 mAh trên Galaxy A70 chắc chắn mang đến thời gian sử dụng dài không tưởng sau mỗi lần sạc, mang đến nhiều lợi ích cho người dùng, nổi bật ở các hoạt động chính là chụp hình, xem phim và chơi game.

Galaxy-A70-Battery-03.JPG

Pin nhiều, chụp cả ngày không hết

Nói về khả năng chụp ảnh, Galaxy A70 có lợi thế phần cứng gồm hệ thống 3 camera, khẩu độ rộng và tiêu cự từ gần đến xa. Vì thế, mục đích chụp ảnh trên Galaxy A70 cực kỳ đa dạng: đồ ăn, chân dung, ngoại cảnh, góc rộng, thiếu sáng, xóa phông…

Cùng lúc, trên thị trường cũng có khá nhiều điện thoại nhấn mạnh vô tính năng chụp hình. Nhưng đáng tiếc, một vài smartphone đối thủ tập trung vào chiêu trò thiết kế (ví dụ như camera pop-up / thụt thò) mà quên đi mất chất lượng hình ảnh. Trong khi, đây là thứ mà người ta sẽ dùng để đánh giá camera.

Vậy, lợi thế từ camera trên Galaxy A70 so với đối thủ là gì? Như đã chia sẻ, Galaxy A70 thừa hưởng khả năng chụp đa dạng từ nhiều ‘tiền bối’ đi trước. Tuy nhiên, bấy nhiêu thôi cũng chưa đủ. Để ‘thỏa mãn’ những tín đồ nhiếp ảnh, Galaxy A70 phải làm nhiều hơn nữa: sẵn sàng trong trạng thái chụp hình mà không lo máy hết pin. Đây chính là lúc mà viên pin 4.500 mAh trên Galaxy A70 tỏa sáng.

Đứng ở góc độ cá nhân, trong suốt quá trình sử dụng, Galaxy A70 chưa bao giờ làm mình thất vọng mỗi khi có nhu cầu chụp ảnh. Dung lượng pin nhiều giúp cho máy luôn trong tư thế sẵn sàng, chụp liền tù tì, suốt cả ngày dài, thoải mái sáng tác hình ảnh. Vì lý do này, Galaxy A70 hứa hẹn là một trợ thủ đắc lực cho những ai có tâm hồn nghệ sỹ, thích đi đây-đi đó để nắm bắt những khung hình hiếm hoi, bất chợt xuất hiện.

Galaxy-A70-Battery-04.JPG

Màn hình rộng, chơi game / xem phim hoài không chán

Cùng với viên pin lớn, màn hình tràn viền Infinity-U là điểm sáng khác trên Galaxy A70. Nhờ định vị ở phân khúc cận cao cấp nên máy có phần cứng đáng kể, chạy được, thậm chí chạy rất mượt, những tựa game đòi hỏi cấu hình cao (PUBG Online, Liên quân Mobile, Free Fire, FIFA Online…) khi chuyển sang cấu hình tiêu chuẩn.

Bên cạnh đó, màn hình tràn viền trên Galaxy A70 chứng tỏ lợi thế lớn khi xem phim trực tuyến lẫn ngoại tuyến. Giữa thời đại những dịch vụ streaming (ví dụ: Netflix) đang lên ngôi thì màn hình tràn kết hợp pin lâu quả là một combo không thể hoàn hảo hơn.

Ở cùng phân khúc giá, chúng ta dễ bắt gặp nhiều mẫu smartphone flagship đời cũ (thế hệ 6s, 7) từ đối thủ. Đáng tiếc, những model cạnh tranh này lại kém hơn ở màn hình (không tràn viền), pin (dung lượng thấp) và camera (chỉ một mà thôi) – tất cả đều là những tiêu chí mà Galaxy A70 vượt trội hơn rất nhiều.

Galaxy-A70-Battery-05.JPG

Galaxy A70: ‘sống sót’ hơn một ngày dài năng động!

Thực hiện phép thử một ngày dùng thả ga (bật 4G từ sáng đến tối), push mail liên tục, chụp ảnh / chơi game và xem phim lai rai; đến cuối ngày, pin của Galaxy A70 vẫn còn hơn 40%. Tức là, máy có thể ‘chiến’ thêm một ngày nữa ở mức sử dụng tiết kiệm. Qua đây có thể thấy, Galaxy A70 là chiếc smartphone mạnh mẽ, là trợ thủ đắc lực cho giới trẻ tận hưởng các hoạt động giải trí trọn vẹn cả ngày.
 
Bên trên