Bây giờ là lúc thích hợp nhất để mua TV 4K

SkylerNew

Chuyên viên tin tức
Thành viên BQT
Chưa bao giờ như hiện tại, chúng ta đang ở vào thời điểm mà độ phân giải 4K đạt đến điểm hoàn hảo nhất. Chỉ với từ khóa 4K thôi là hàng chục trang tìm kiếm sẽ xuất hiện, chào đón những ai đã và đang theo đuổi sự nghiệp hi-fi bằng rất nhiều sản phẩm giải trí.

samsung-qled-4k-02.jpg

Riêng ở mảng phần cứng, các TV 4K liên tiếp thu hút sự chú ý khi những mẫu mới không ngừng được bán ra theo chu kỳ hàng tuần, hàng tháng. Thị trường TV 4K hiện tại đang rất nhộn nhịp bởi đây chính là lúc thích hợp nhất cho mua TV 4K.

Tại sao không mua TV 4K trước đây? Sau này? Mà phải bây giờ? Xin hãy kiên nhẫn và để bài viết nói cho bạn nghe nhé.

TV HD đã sắp lỗi thời

Công nghệ không nằm ngoài quy luật của cuộc sống: được tạo thành, sinh sôi, phát triển và nhường lại cho những công nghệ mới. Trong trường hợp này, công nghệ HD (hay độ phân giải HD) đang trở thành một phần của lịch sử, đã đến lúc HD nhường ánh hào quang cho 4K.

samsung-qled-4k-01.jpg

Với người dùng đang còn ở HD, thì đây chính là lúc thích hợp để bạn nâng cấp lên TV 4K. Lý do rất đơn giản, có một sự khác biệt rất lớn giữa HD và 4K. Ở trên một màn hình rộng trên 40-inch, chỉ bằng mắt thường, rất dễ để thấy 4K ‘mịn’ hơn Full HD đến nhường nào. Sự cải thiện vượt bật ở số lượng điểm ảnh chắc chắn sẽ làm hài lòng những ai vẫn còn ‘cố thủ’ trước HD mà chưa lên 4K.

Nỗi lo vì 4K chưa có phim để xem?

Điều này có thể hiểu được vào thời điểm… tầm 2 năm về trước. Nhưng, tới giờ, nội dung 4K đã phổ biến rất nhiều. Các phim ngắn, clip quảng cáo, Vlog và mọi nôi dung miễn phí đều đã có nhiều ở định dạng 4K, rất dễ tìm trên YouTube. Về những nội dung có phí? Đĩa UHD Blu-ray đã và đang được sản xuất đại trà cho cả phim cũ lẫn phim mới. Đồng thời, các dịch vụ streaming (như Netflix, Amazon Prime, Hulu…) đều có gói 4K sẵn sang cho người dùng.

samsung-qled-4k-03.jpg

Cho nên, nỗi lo thiếu phim 4K đã không còn nữa. Điều mọi người đáng quan tâm hơn là nên xem cái gì bởi có quá nhiều nội dung 4K. Đơn cử là những mẫu QLED 4K TV của Samsung. Chỉ cần mua Smart TV thôi là người dùng được hãng tặng kèm luôn kho phim 4K nhiều nhất Việt Nam hiện tại.

TV 4K được thương mại hóa trên quy mô lớn

Với phép thử tìm kiếm trên những trang mua sắm trực tuyến, không khó để tra thông tin của hàng trăm mẫu TV 4K đang bày bán. Đáng chú ý, giá cả lẫn kích cỡ của TV 4K rất đa dạng: từ dưới 10 triệu cho tới trên 50 triệu; từ 40-inch cho tới trên 75-inch. Phải nói là, TV 4K ở Việt Nam hiện có rất nhiều, như nấm mọc sau mưa. Chỉ cần lọc theo nhu cầu, chi phí đầu tư và kích cỡ là người dùng đã có thể chọn được một TV 4K phù hợp nhất cho bản thân.

samsung-qled-4k-05.jpg

Trong số các nhà sản xuất TV 4K, Samsung là đơn vị hăng hái nhất trong cuộc đua doanh số. Khi mà những đối thủ khác đang loay hoanh tìm giải pháp cho tấm nền thì Samsung đã cho ra QLED 4K, tiên phong đưa TV 4K vào Việt Nam để trở thành thương hiệu dẫn đầu ở hiện tại. Nhờ đó mà TV 4K của Samsung có khá nhiều điểm vượt trội hơn so với các đối thủ.

Ưu điểm trên QLED 4K của Samsung

Ưu điểm đầu tiên trên QLED 4K của Samsung là tuổi đời của sản phẩm. Khái niệm QLED 4K đến với người tiêu dùng Việt Nam từ rất sớm, tạo nên chỗ đứng vững chắc trong tâm lý người mua mỗi khi nhắc tới TV 4K. Thứ hai, nhờ là người tiên phong, trải qua nhiều thế hệ, QLED 4K có độ hoàn thiện rất cao ở phần mềm lẫn phần cứng.

Ở mặt thiết bị, QLED 4K của Samsung có độ bền cao (không bị burn-in như những đối thủ dùng LED hữu cơ). Ưu điểm này đã được nhiều diễn đàn nổi tiếng trên thế giới ghi nhận. Sở hữu một TV QLED 4K vận hành ổn định; người mua có thể tận hưởng 4K trong thời gian dài, thậm chí cho tới lúc lên 8K. Bên cạnh đó, công nghệ QLED của Samsung đã được chứng minh cho độ sang vượt trôi, màu sắc tươi tắn, chế độ HDR (dải động cao)…

samsung-qled-4k-04.jpg

Tiếp đến, như đã đề cập trên đây, Smart TV của Samsung được nhà sản xuất hỗ trợ một hệ sinh thái thông minh: có trợ lý ảo Bixby, kết nối vạn vật SmartThings, chế độ hiển thị nghệ thuật Ambient Mode và đặc biệt là kho phim 4K bất tận mà chưa đối thủ nào làm được. Kết hợp mọi ưu điểm, QLED 4K là lựa chọn toàn diện nhất cho người tiêu dùng khi muốn sở hữu một TV 4K ngay bây giờ.

Bây giờ chính là lúc thích hợp nhất để mua TV 4K

Sở hữu độ phân giải vượt trội hơn HD, không lo về kho nội dung phim 4K dồi dào và sự đa dạng trong mẫu mã sản phẩm chính là quá đủ để thuyết phục bất kỳ người chơi hi-fi nào quyết định mua TV 4K ngay từ bây giờ. Trước nhiều thương hiệu có trên thị trường, Samsung và QLED 4K nổi bật hơn hẳn nhờ có quá trình lâu dài tiếp cận người dùng Việt Nam, mức độ hoàn thiện cao của sản phẩm và nhiều tính năng vượt trội hơn các đối thủ.
 
Chỉnh sửa lần cuối:

tranphulocson

Well-Known Member
Ngoài nguồn phim 4k bắt đầu được phổ biến để đáp ứng với nhu cầu trình chiếu cho tivi 4k, những chiếc tivi 4k dạng tầm trung và cao cấp có chức năng Upscaler phim 1080p lên 4K thật tuyệt vời (chất lượng hình ảnh 9/10 so với nguồn phim 4k, mà dung lượng phim lại bé hơn nhiều). Với chức năng này nguồn phim cho tivi 4k không bị hạn chế về nhu cầu (những phim có giá trị đa số nằm trong mãng phim 1080p).
 

renhat

Well-Known Member
bác chủ nói quá chuẩn giờ là thời điểm thích hợp nhất ạ
 
Mới mua con SamSung 43 7400 trên điện máy xanh. Thích con Sony 7500 nhưng giá cao hơn quá nhiều vì con Samsung khuyến mãi chỉ có 9 triệu, trong khi Sony giá tới gần 13 triệu. Đúng là 4k với Full HD khác biệt quá rõ, không cần đến trên 50 inch như nhiều khác nói. Xem phim Dark Knight Rise 4K trên Youtube với bản Full HD thấy khác biệt rõ. Tấm nền VA cho màu đen tuyệt đối khác hẳn màn IPS, xem phim US cảnh màu đen sâu nhìn vào thấy hun hút.
 

GREENRED

Member
Tivi 4K bi giừ là Đỉnh rùi - càng to càng thích:D từ 65inch trở lên mới thấy giá trị của em nó. sướng và đã mắt lắm:D
 

tuanchoi

New Member
Tivi 4k giờ rẻ quá rồi, mà siêu thị cũng ko bày mẫu fullhd nữa. Có lẽ thời fullhd đã chết.
 

LanWoan

Member
Mới mua con SamSung 43 7400 trên điện máy xanh. Thích con Sony 7500 nhưng giá cao hơn quá nhiều vì con Samsung khuyến mãi chỉ có 9 triệu, trong khi Sony giá tới gần 13 triệu. Đúng là 4k với Full HD khác biệt quá rõ, không cần đến trên 50 inch như nhiều khác nói. Xem phim Dark Knight Rise 4K trên Youtube với bản Full HD thấy khác biệt rõ. Tấm nền VA cho màu đen tuyệt đối khác hẳn màn IPS, xem phim US cảnh màu đen sâu nhìn vào thấy hun hút.
Chuẩn luôn bác, panel VA Samsung thì quá ngon rồi, độ tương phản lúc nào cũng trên 5000:1
 
Toàn đội buôn bán nâng bi, viết bài phiến diện, ko căn cứ để lừa người mua :(. Nội dung 4K giờ vẫn ở mức demo là chính, thiết bị & hạ tầng chả mấy người đáp ứng. Nguồn xem chính từ TV thì FullHD còn xa vời :v.
Băng thông bây giờ đủ sức đáp ứng truyền 4k nhé bác vì các nhà mạng đã x2 băng thông hết rồi, nguồn phim thì trên trang mình đã có rồi
 

Bluebloa2

Member
Nguồn 4k bây giờ phải nói là quá nhiều từ lúc mua SS 4K, em coi Netflix ngày càng nhiều hơn
 

Jiina

Member
nhờ có công nghệ chấm lượng tử nên dải màu mấy em Samsung Qled cao ngang ngửa Oled
 

TungUHD

Member
Samsung thì ngon rồi, tầm tiền 10tr là mua được 4k 49inch đủ để thưởng thức độ nét
 

RJ_Hoàng

Member
Toàn đội buôn bán nâng bi, viết bài phiến diện, ko căn cứ để lừa người mua :(. Nội dung 4K giờ vẫn ở mức demo là chính, thiết bị & hạ tầng chả mấy người đáp ứng. Nguồn xem chính từ TV thì FullHD còn xa vời :v.
Giờ nhà nghèo như em vẫn con 4k HDR thoải mái bác nhé, có Netflix 4k, Youtube thì đầy rẩy, rồi phim 4k hdr nhan nhản nữa, trừ khi bác ở trên núi, không có internet thì mới an phận cái full hd đã hết thời.
 

COD

Member
Sam QLed dạo này ngon nhỉ, 35tr cũng mua được full-array rồi
 
Bên trên