Sony ra mắt hệ thống loa hi-end SA-Z1 thuộc Signature Series

SkylerNew

Chuyên viên tin tức
Thành viên BQT
hd.jpg

SA-Z1 là thành viên mới nhất thuộc dòng sản phẩm cao cấp Signature Series của Sony, sở hữu thiết kế độc đáo và các công nghệ độc quyền của Sony để loa có thể tạo ra âm thanh phù hợp với mọi không gian làm việc khác nhau của người dùng.

Tại sự kiện IFA 2019, Sony đã giới thiệu một thành viên mới nhất thuộc dòng sản phẩm cao cấp Signature Series: loa near-field SA-ZA1, được thiết kế để dùng trong các không gian làm việc cá nhân với kích thước nhỏ. Theo đó, công nghệ near-field có mặt trên mẫu loa này được Sony tạo ra để có thể tái hiện lại không gian âm thanh rộng lớn bất kể các giới hạn về âm học của nơi người dùng làm việc.

maxresdefault1.jpg


Được tích hợp trên SA-Z1 là mạch ampli DA Hybrid lấy từ dòng tai nghe A-ZH1ES thuộc Signature Series, sử dụng loại bán dẫn công suất mới là GaN (Gallium Nitride) nhằm giảm thiểu độ nhiễu nền. Thêm vào đó, thiết kế độc đáo của thùng loa cũng góp phần giúp loại bỏ đi cộng hưởng ngoài ý muốn.

1.jpg


Toàn bộ loa con của SA-Z1 đều được Sony sắp xếp theo cấu trúc đồng trục để đạt được độ đồng pha tối ưu ở đỉnh sóng âm, được kiểm soát bởi thuật toán riêng do Sony phát triển và mạch xử lý FPGA. Thông qua cấu trúc "Tsuzumi" với các ống dẫn sóng phụ trợ cho woofer và tăng hiệu quả tán âm, loa SA-Z1 có thể tạo ra được một không gian đủ rộng và sâu để trình diễn. Các loa woofer được bố trí đối lưng với nhau để có thể triệt tiêu rung động lẫn nhau. Trong khi đó, 3 tweeter thì được bố trí thành 1 dãy và đặt ngay trên woofer ở mặt trước loa, giúp tăng thêm độ nhạc tính cho âm thanh từ loa.

2.jpg


Hiện Sony vẫn chưa đưa ra thêm thông tin về các loại ngõ vào có trên SA-Z1, song hãng cho biết sản phẩm này có thể hỗ trợ được kết nối từ máy tính, máy nghe nhạc di động hay các nguồn nhạc analogue. Được cài đặt sẵn trên loa là 4 bộ thiết lập âm thanh có thể tùy chỉnh được, cho phép người dùng cân chỉnh sao cho âm thanh từ SA-Z1 phù hợp với không gian làm việc cũng như gu nghe nhạc của bản thân.

Sony-SA-Z11.jpg


Theo dự kiến, SA-Z1 sẽ có mặt trên thị trường vào mùa Xuân 2020 với giá bán ra là 6500 Bảng Anh.

Theo Stereovn​
 
Bên trên