YouTube: 'Chúng tôi không có nghĩa vụ phải lưu trữ video cho người dùng'

SkylerNew

Chuyên viên tin tức
Thành viên BQT
Nền tảng video của Google phản hồi một cách vô cùng cứng rắn trước các chỉ trích về việc xóa các video trên hệ thống.

Trong bản cập nhật điều khoản sẽ bắt đầu áp dụng từ 10/12, YouTube có một dòng thông báo mới có nội dung như một lời nhắc nhở cộng đồng rằng công ty này không có nghĩa vụ hay trách nhiệm phải giữ bất kỳ video nào mà họ không muốn.

Đó là một cách khác để nói rằng chỉ vì YouTube là một nền tảng tương đối mở, không có nghĩa là công ty bắt buộc phải giữ lại mọi video được người dùng đưa lên.

Đây được cho là động thái phản hồi cực kỳ cứng rắn của YouTube, trước các chỉ trích trước đó từ mọi phía, trong quá trình quản lý và xóa video nhiều năm qua. Một số nhà phê bình cho rằng YouTube có thể "làm nhiều hơn để gỡ bỏ các video chống lại các quy tắc của công ty nhưng đã không làm"; có người lại cho rằng YouTube nên trở thành một nền tảng mở hoàn toàn và không nên kiểm soát những gì được phép tồn tại hoặc không.


YouTube không có nghĩa vụ phải lưu trữ video cho người dùng.

Đội ngũ điều hành của YouTube từ lâu đã cố gắng bảo vệ nền tảng này như một nơi tự do về ngôn luận, nhưng gần đây đã bắt đầu hoạt động kiểm soát loại video được phép lưu hành. Và lần cập nhật điều khoản dịch vụ tới đây, lần thay đổi thứ ba trong năm 2019, sẽ tiếp tục mang ý nghĩa tương tự. Các nhà phân tích cho thấy những cập nhật mới nhất này dường như trùng với các nguyên tắc mới của Ủy ban Thương mại Liên bang Mỹ, mặc dù một đại diện YouTube đã phủ nhận điều này.

Cụ thể, nhiều phần trung tâm của bản cập nhật xoay quanh vấn đề về người dùng và việc bảo vệ trẻ em. Trước đó vào tháng 9, Ủy ban Thương mại Liên bang đã ra lệnh phạt 170 triệu USD với Google, vì cáo buộc vi phạm Đạo luật bảo vệ quyền riêng tư của trẻ em trên mạng (COPPA). YouTube sau đó cũng đồng ý thực hiện các thay đổi để bảo vệ quyền riêng tư của trẻ em và tuân thủ luật pháp.

Các điều khoản dịch vụ mới đã nêu rõ hơn về độ tuổi người dùng được sử dụng ở nhiều quốc gia. Và nếu là trẻ vị thành niên, chúng phải luôn có sự cho phép của cha mẹ hoặc người giám hộ trước khi sử dụng dịch vụ. YouTube cho biết các điều khoản dịch vụ đang được thay đổi để giúp chúng dễ đọc hơn và để đảm bảo chúng luôn được cập nhật.

"Chúng tôi không thay đổi cách sản phẩm của mình hoạt động, hay cách chúng tôi thu thập hoặc xử lý dữ liệu, hoặc bất kỳ cài đặt nào của bạn," người phát ngôn của YouTube nói.

Tuy nhiên, theo một cách rõ ràng thì những thay đổi này dường như cung cấp cho YouTube thêm nhiều sức mạnh và quyền lực. Một trong những điều khoản gây tranh cãi nhất mà các nhà sáng tạo nội dung gần đây đang bàn luận, chính là việc YouTube có thể chấm dứt quyền truy cập nền tảng hoặc quyền truy cập tài khoản Google nếu công ty nhận định việc cung cấp dịch vụ cho một tài khoản cụ thể nào đó là "không còn khả thi về mặt thương mại". Một số người nói rằng điều này không khác gì việc YouTube tuyên bố sẽ khóa kênh và tài khoản của ai đó nếu công ty không kiếm được doanh thu từ nó.

Nhưng hóa ra, điều này đã được ghi trong điều khoản dịch vụ của YouTube kể từ đầu năm 2018, nhưng với ngôn từ mơ hồ hơn nên nhiều người không nhận ra. Bản cập nhật này chỉ sửa đổi lại từ ngữ, khiến nó rõ ràng hơn nhưng lại "gây ra sóng gió". Giờ đây, YouTube nói rằng công ty có toàn quyền quyết định chấm dứt một tài khoản, trong khi trước đó, YouTube nói rằng công ty chỉ làm vậy khi có lý do hợp lý.

Theo Genk​
 

think pad

Active Member
Vấn đề là mấy cái nhảm thì GG nó méo gỡ vì tương tác cao nên thu được nhiều tiền từ quảng cáo. Chán!
 

Trần Anh Khoa

New Member
Vấn đề là mấy cái nhảm thì GG nó méo gỡ vì tương tác cao nên thu được nhiều tiền từ quảng cáo. Chán!
Cái định nghĩa nhảm theo mỗi người mỗi khác. Nhiều người xem, nhiều tương tác nhưng không có mấy cái báo cáo thì hệ thống vẫn giữ để câu view, kiếm tiền. Kể cũng khó, không dễ.
 
Bên trên