torune

Film critic
Huawei Mate 30 Pro có một ưu điểm lớn. Đó là khả năng chụp ảnh hết sức ấn tượng trên một chiếc di động. Không cần sự can thiệp quá nhiều từ phần mềm, ứng dụng chụp ảnh mặc định của Huawei Mate 30 Pro đã làm rất tốt khi mang đến trải nghiệm chụp ảnh đầy đủ và đa dạng.


Máy có ngoại hình cực kỳ cá tính, cho cảm giác “ngầu lòi” từ ban đầu.

Về tính đa dạng, Huawei Mate 30 Pro chụp được trong nhiều điều kiện ánh sáng, AI của máy tự động nhận diện chế độ chụp để chụp đẹp hơn và thêm nhiều chế độ chụp sáng tạo cho người dùng thích thử nghiệm: chân dung, chụp đêm, xóa phông (thay đổi khẩu độ), chụp phơi sáng…


Huawei Mate 30 Pro có 4 camera, đáp ứng nhu cầu chụp ảnh đa dụng.

Để chứng minh khả năng chụp ảnh của Huawei Mate 30 Pro đồng cấp như một chiếc camera, team HDVietnam mời bạn đến với bộ ảnh được chụp trong nhiều tình huống. Qua đó, chúng ta sẽ biết được khả năng chụp ảnh của Huawei Mate 30 Pro đa dạng và linh hoạt đến mức nào nhé!

Ảnh phong cảnh


Bức ảnh đầu tiên được chụp vào sáng sớm một ngày Chủ Nhật. Vì tiết trời vào đông nên màu trời trông lạnh và mặt trời cũng lười dậy sớm.

Rất may, camera của Huawei Mate 30 Pro cung cấp 2 chế độ chụp đẹp. Đó là chụp góc siêu rộng và AI xử lý màu HDR (dải động cao).

Kết hợp hai ưu điểm này, bức ảnh bình minh trên sông của thành phố hiện lên một cách nghệ thuật: không gian của dòng sông được mở rộng; bến thuyền ẩn hiện đằng xa; mặt trời dù lấp ló những ấp ủ nét hừng hực, chực chờ để lên nắng.


Ở ảnh tiếp theo, camera góc siêu rộng tiếp tục phát huy lợi thế. Thực ra, chỉ có một trảng cỏ dài ở trung tâm bức hình; nhưng nhờ tận dụng góc máy, camera siêu rộng và AI tự động xử lý màu, nên ảnh hiện lên rất kịch tích, cân đối và có cả khí thể mạnh mẽ nữa.


Với ảnh thứ ba, lúc này thì mặt trời đã lên nhưng rất yếu (vì là buổi sáng sớm). Huawei Mate 30 Pro đã rất thông minh, tận dụng ống kính góc rộng và trợ lý AI để làm bật nên được màu nắng nhẹ ở đằng xa; đồng thời làm nổi khối ở những tầng cây xanh, trông thật thích mắt.

Sau đây, là một vài ảnh phong cảnh được chụp bởi Huawei Mate 30 Pro trong điều kiện hết sức lý tưởng: cảnh đẹp và nhiều sáng.





Ở những địa điểm du lịch có bối cảnh đẹp như đền chùa, khu du lịch…, Huawei Mate 30 Pro rất dễ cho ra ảnh đẹp. Do đó, máy phù hợp với mọi người dùng, từ người dùng chuyên nghiệp cho tới người dùng phổ thông, các gia đình, các bạn trẻ thích đi chơi, chụp ảnh.

Ảnh ngược sáng


Với bức ảnh ngược sáng đầu tiên, AI của Huawei Mate 30 Pro tự động đẩy mạnh màu xanh của bầu trời lên, làm tăng độ tương phản với tán cây thưa lá. Thêm một chút khéo léo canh chỉnh đường lưới 1/3, là chúng ta đã có một shoot hình rất nghệ thuật từ những điều bình dị.


Ảnh tiếp theo được chụp ở đằng xa. Đối tượng chính là ký túc xá sinh viên trên đường Trần Hưng Đạo. Thời gian chụp là lúc giữa trưa, cho nên nắng mới gắt và làm nên flare như vậy.

Với ảnh này, Huawei Mate 30 Pro cung cấp công cụ đắc lực là camera tele có khả năng zoom đáng kể. Tuy nhiên, người chụp không quá lạm dụng zoom, chỉ zoom đủ gần để lấy họa tiết và gom được luôn tia lóa của mặt trời.


Thêm một chiếc ảnh ngược sáng nữa. Thành phẩm trên đây chụp vào buổi xế chiều, góc chụp và ý tưởng rất thú vị. Với set-up chụp này, chúng ta biết được Huawei Mate 30 Pro có khả năng lấy nét nhanh (chiếc máy bay) để giúp nhiếp ảnh gia tạo được một bức hình ưng ý.

Ảnh chụp gần


Bánh mì ốp-la là một món ăn hết sức đơn giản. Ấy thế mà Huawei Mate 30 Pro cũng ‘làm màu’ để trông ninh mắt lên cho được. Qua ảnh này, mới thấy AI xử lý của máy có khuynh hướng ngả vàng. Màu lòng trắng trứng bị ám vàng. Các chi tiết có màu vàng như bánh mì, lòng đỏ và vệt sơn lên màu rất mạnh.


Việc Mate 30 Pro xử lý màu mạnh tiếp tục thể hiện qua ảnh chụp cận cảnh bông hoa. Màu vàng của hoa thì lên rực rỡ, màu xanh của cành thì tối đi trong khi màu xanh của tòa nhà ở hậu cảnh thì lại tươi lên trông thấy. Đáng chú ý, ở ảnh này, Mate 30 Pro cho thấy độ chi tiết sắc sảo của những cánh hoa khi chụp gần.


Với một ảnh chụp gần khác, một lần nữa Huawei Mate 30 Pro chứng tỏ khả năng xử lý màu rất mạnh tay của AI máy. Trong ảnh trên, đồ trang trí Giáng sinh muốn gợi cảm giác ‘lạnh’ nhưng màu của AI thì muốn người xem được ‘ấm’.


Do đó, người chụp di chuyển camera ra xa một chút. Chụp ảnh. Đổi sang đơn sắc và dùng phần mềm (Snapseed) để đẩy màu đỏ lên hết mức. Kết quả, chúng ta có một chiếc ảnh đáng yêu, với độ tương phản mạnh mẽ, tràn đầy tinh thần Giáng sinh.

Ảnh chụp người, chân dung

Về khả năng chụp chân dung, Huawei Mate 30 Pro dành ra hẳn một chế độ chụp cho phong cách này luôn. Ở chế độ chụp chân dung, Huawei Mate 30 Pro tập trung vào khă năng xóa phông và làm mịn da người.


Rất may, máy chỉ xử lý đối tượng (người) nhè nhẹ để giữ lại độ chân thực. Còn lại, máy tập trung làm mờ hậu cảnh sao cho tự nhiên nhất. Và, với một bối cảnh nhiều tia đèn như trên hình, Mate 30 Pro rất dễ làm nên hiệu ứng bokeh.


Với chiếc ảnh chân dung tiếp theo, Mate 30 Pro đã xử lý rất tốt. Nhất là ở làn da của mẫu, mịn màng mà không quá ảo diệu. Cùng lúc hiệu ứng làm mờ hậu ảnh và không gian mang đến độ sâu trường ảnh ấn tượng.


Tương tự với ảnh tiếp theo, Mate 30 Pro xử lý màu mạnh, làm ánh sáng rực lên hẳn, cho cảm giác năng động của một ngày hè đầy nắng dù lúc chụp hình thì trời nhiều mây.

Ảnh thiếu sáng, chụp đêm

Trước tiên, mời bạn đọc đến với một vài ảnh thiếu sáng chụp ban ngày, trong bóng râm.


Đây vẫn là những điều kiện chụp lý tưởng và không hề gây khó khăn cho Mate 30 Pro. Máy vẫn bắt nét tốt, làm màu thông minh và nịnh mắt với xu hướng màu ấm, ngả vàng.


Tiếp tục với một chiếc ảnh có bối cảnh phức tạp chụp khi trời tối: quán café ven đường, đèn leo lét và khá đông người. Về phía Mate 30 Pro, máy chọn lấy nét tất cả và vẫn xử lý màu ấm như bao ảnh trên đây.

Bất ngờ là Huawei Mate 30 Pro cung cấp nhiều chế độ đêm: phơi sáng, đường đi ánh sáng, pháo hoa…


Ở ảnh phơi sáng trong đêm, Mate 30 Pro đã giúp nhiếp ảnh gia chụp được điều mình muốn. Đó chính là sự tương phản mạnh giữa bóng tối và ánh sáng của thành phố giữa trời đêm.


Thử sức với chế độ chụp đường đi ánh sáng. Mate 30 Pro đã thành công, kéo được đèn xe đi rất dài và giữ được nhiều chi tiết của bối cảnh. ‘Chụp đường đi ánh sáng’ là một chế độ đầy tính sáng tạo trên Huawei. Chế độ này rất thích hợp với các bạn trẻ muốn thử nghiệm.

Tổng kết

Khi đưa lên bàn cân với những máy ảnh bỏ túi, Huawei Mate 30 Pro có khả năng chụp ảnh rất tốt nhờ khả năng chụp đa dụng và thuật toán AI thông minh, tự động kích hoạt để hỗ trợ người chụp. Hy vọng, với bài viết cũng như ảnh minh họa trên đây, bạn sẽ tự mình sáng tạo và làm được nhiều hơn nữa với chiếc Huawei Mate 30 Pro của mình.

Thông số hệ thống 4 camera sau trên máy:
  • Camera 40 MP, f/1.6, 27mm (góc rộng), 1/1.7", PDAF, OIS
  • Camera 8 MP, f/2.4, 80mm (tele), 1/4", PDAF, OIS, 3x optical zoom
  • Camera 40 MP, f/1.8, 18mm (siêu rộng), 1/1.54", PDAF
  • Camera 3D TOF
  • Ống kính Leica optics, dual-LED dual-tone flash, panorama, HDR
  • Quay video 2160p@30/60fps, 1080p@30/60/120fps, 1080p@960fps, 720p@7680fps, gyro-EIS
 
Chỉnh sửa lần cuối:

Escalante

Well-Known Member
Không biết mấy mem khác thế nào, cá nhân tui dù nghe khen thế nào vững không chơi với Hoả Quể :rolleyes:
 
HUAWEI-MATE-30-PRO-LANDSCAPE-02.jpg

chiếc ảnh này khá ảo :) không ngờ nhiếp có thể chụp được như vầy.
 

muangau8893

Member
Máy chụp ổn. tiếc là chụp tối mà chụp người vẫn còn hạn chế. tấm hồ bơi ổn áp nhất đấy.
 
Bên trên