Đừng mua Tivi OLED vào thời điểm này!

caothudeche

Moderator
ra siêu thị xem OLED với LED, người đã từng trãi nghiệm chắc chắn chọn OLED. Mình đã từng mơ ước con OLED 3D dòng 2016 nhưng giá quá chát nên đành mua LED.

Nhưng có 1 điểm vô cùng quan trọng mà các bài báo cần nhấn mạnh là độ bền của các TV to rất ngắn, nếu may mắn thì tầm 4 -5 năm, hoặc ko may hết BH coi như xong phim.

Người dùng thường xem tuổi thọ bóng đèn LED hay chú trọng lỗi Burn in nhưng cái quan trọng nhất mà họ không bao giờ biết chính là các tab COF mong manh hàn như băng dính bên dưới tấm màn hình, sau một thời gian sử dụng, dù cho bạn xem nhiều hay ít, nó cũng co giãn theo thời gian và thời tiết: gây ra hở mạch, chập, đứt.... lúc đó phải thay thế cái mới với giá trị 60% cho tv LED và 90% cho TV OLED. Mình đã nghiên cứu giá trong và ngoài nước về các module thay thế cho các TV, thật sự lúc đó bạn nên bỏ để mua TV mới.
Chính xác là như vậy bạn ạ, không chỉ COF mà nhiều linh kiện tuổi thọ nó không cao hay không phải vĩnh viễn như nhiều người lầm tưởng, đặc biệt TV càng rẻ tiền, chất lượng linh kiện càng thấp. Nhiều hãng vẫn đang lấy cái tuổi thọ 100.000 giờ, hay 1 triệu giờ của tấm nền ra để dìm hàng nhau hoặc trấn an bà con, nhưng thực tế dù tấm nền có sống được từng đó thì các thành phần khác chết từ bao giờ.
 

caothudeche

Moderator
Tính như vậy 80 triệu cho cái tivi mà cho 3năm nó hư ! Thì vậy là một năm xem gần 20 triệu tiền tivi !!! Nghe mà hết muốn mua tivi nửa
Hề hề, OLED vẫn nằm ở phân khúc cao cấp mà, giành cho người giàu.
Chúng ta bình dân mất tiền đương nhiên tiếc vì đó là cả 1 gia sản, còn với người giàu là bình thường.
Giống như nhậu 1 bữa, học sinh sinh viên thì 100K cũng thấy sót, dân văn phòng 1 triệu sót đứt ruột, ơ mà đại gia thì 1 bữa 1 trăm triệu có thấy sao.
 
đọc bài viết của chủ thớt và đọc xong bình luận của anh em thì đúc ra kết luận:
1- Bài viết phiến diện để dìm công nghệ OLed
2- Mục đích của bài viết là hãy chọn tivi Led thay cho OLed.
Bản thân tôi dùng tivi OLed đã 2 năm nay, thấy rất tuyệt vời, đỉnh cao công nghệ, độ sáng và độ tương phản cao, không có hiện tượng lưu hình. Không chê ở điểm nào được, chỉ có 1 vấn đề là giá cao khó tiếp cận cho số đông thôi.
 

lcd80512

Member
đọc bài viết của chủ thớt và đọc xong bình luận của anh em thì đúc ra kết luận:
1- Bài viết phiến diện để dìm công nghệ OLed
2- Mục đích của bài viết là hãy chọn tivi Led thay cho OLed.
Bản thân tôi dùng tivi OLed đã 2 năm nay, thấy rất tuyệt vời, đỉnh cao công nghệ, độ sáng và độ tương phản cao, không có hiện tượng lưu hình. Không chê ở điểm nào được, chỉ có 1 vấn đề là giá cao khó tiếp cận cho số đông thôi.
Câu này của bác chuẩn.
 

dangkitui

Well-Known Member
Dù chưa từng nhìn thực tế tivi Oled, nhưng nhìn hình so sánh ở bài thì vẫn thích nó hơn led. Cho nên với mình nếu đủ tiền thì hốt Oled, ít tiền thì mua Led, đơn giản vậy thôi.
 

MMT

New Member
Vài năm trở lại đây, các Tivi OLED bắt đầu xuất hiện nhiều hơn ngoài thị trường. Tín hiệu này rất đáng mừng, cho thấy OLED dần dần trở nên phổ biến hơn.


Với người chơi hi-fi lâu năm thì Tivi OLED quả thực rất hấp dẫn. Sự hấp dẫn của OLED đến từ màu đen thuần khiết và độ chân thực mà không công nghệ Tivi nào sánh bằng. Cho nên, đã có một thời gian, OLED chỉ có trong tương lai, trong giấc mơ của những người đam mê nó.

Vài năm trở lại đây, các Tivi OLED bắt đầu xuất hiện nhiều hơn ngoài thị trường. Tín hiệu này rất đáng mừng, cho thấy OLED dần dần trở nên phổ biến hơn. Trong thời điểm hiện tại, khi Tết đến Xuân về, hẳn nhiều người đang có ý định mua OLED để làm mới không gian của mình.

Tuy nhiên, từ ý định cho đến hành động hẵn còn dài. Và trước khi mua OLED, hãy nghĩ xem, bạn có thực sự cần đến nó hay không. Để tìm ra câu trả lời chính xác cho quyết định mua hay không mua, hãy cùng HDVietnam điểm qua những lý do cho thấy đừng mua Tivi OLED vào thời điểm này.

1. Đắt tiền

Dĩ nhiên, giá bán của Tivi OLED đã bắt đầu hạ nhưng không đáng kể. Dạo một vòng các siêu thị điện máy, các model của những hãng uy tín như Sony, LG… được bán với giá trên dưới 20 triệu đồng. Giá bàn này cao cấp đôi Tivi LED. Trong khi, người ta đi mua Tivi không chỉ để lấy chất lượng hình ảnh mà còn phải tính đến tính năng, kiểu dáng, khuyến mãi, chế độ bảo hành…


Điểm qua một vài mẫu OLED "giá thấp" hiện có bán tại một cửa hàng điện máy lớn.

2. Để dành tiền mua nhiều thứ khác

Tiết kiệm được một nửa chi phí mua Tivi. Chúng ta có thể mua thêm nhiều thứ hơn để ‘tăng lực’ cho dàn nghe nhìn cho năm mới. Thay vì mua 1 Tivi OLED thì cũng với khoản tiền đó, nhiều người sẽ chọn mua 1 Tivi LED (với chất lượng hình ảnh kém chút đỉnh) kèm theo 1 dàn loa, hoặc 1 đầu đĩa, hoặc 1 chiếc máy lạnh hay thậm chí là 1 chiếc smartphone cận cao cấp!

3. Độ sáng thấp

Độ sáng chưa bao giờ là ưu điểm của OLED. Các Tivi OLED thường vỗ ngực tự hào ở sắc đen ‘thật sâu’ nhưng với một không gian nhiều ánh sáng (như mâm cơm ngày Tết chẳng hạn), thì cái mà ông bà, cha mẹ cần là một chiếc Tivi cho độ sáng vượt trội, hình ảnh rõ ràng.


Người xem thiên về độ sáng sẽ không chọn OLED.

4. Chỉ mua nếu muốn đầu tư nghiêm túc

Dĩ nhiên, bài viết không ‘xúi’ đừng mua Tivi OLED để mua Tivi LED hay công nghệ màn hình khác. Đơn giản là với chi phí nếu chỉ dành cho OLED, chúng ta có thể làm được nhiều thứ hơn, cho bản thân, cho gia đình… Còn những ai thật sự muốn mua OLED đích thị là các ‘tay chơi’ hi-fi đích thực, có một lộ trình đầu tư vào hệ thống giải trí cho gia đình một cách rõ ràng, nghiêm túc.

5. Chờ thêm 1 thời gian cho OLED hoàn thiện

Thật sự, bây giờ Tivi OLED có nhiều đi chăng nữa thì với mức giá cao hơn so với mặt bằng chung, sẽ có rất ít người tiêu dùng theo đuổi. Ít người mua, model ít cập nhật và tốc độ hoàn thiện cũng bị giảm sút. Vì vậy, hãy chờ thêm một thời gian nữa, khi giá Tivi OLED giảm xuống tầm 10 triệu đồng, thì mọi công nghệ hiển thị trên loại Tivi này sẽ chín muồi. Điều này đồng nghĩa, khi có sự cố thì cũng dễ sửa chửa, thay thế hơn.

6. Lỗi burn-in

Quả thực, số lần nhắc tới burn-in nó nhiều tương đương với số lần mà người ta nhắc tới OLED vậy. Đã mua OLED thì phải chấp nhận rủi ro burn-in. Thành ra, biết burn-in, mà vẫn yêu OLED, anh dám không?

Cận cảnh một chiêc Tivi OLED bị burn-in (hay còn gọi là lỗi lưu ảnh)

7. Tivi LED có nhiều lựa chọn hấp dẫn hơn

Ở Việt Nam, Tivi LED vẫn mang đến nhiều lựa chọn hấp dẫn hơn ở kiểu dáng, tính năng, thương hiệu, giá bán… Thật sự, Tivi LED đa dạng đến nỗi nó xuất hiện ở mọi phân khúc giá, từ vài triệu cho đến vài chục triệu. Và nhiều người sắm Tivi cho ngày Tết chỉ để có cảm giác ‘mới’, hơn là quan tâm vào chất lượng hiển thị.


Các TV LED phủ đầy mọi phân khúc lẫn tính năng cực kỳ đa dạng, mang nhiều lựa chọn hơn cho người dùng.

OLED rất tốt nhưng anh rất tiếc!

Nhiều người trong chúng ta có thể nói thao thao bất tuyệt về những điểm tốt của OLED. Nhưng, xét về thời gian có mặt trên thị trường, những lỗi chí tử (như burn-in), giá bán chưa thân thiện với số đông, mức độ dễ dàng tìm kiếm linh kiện thay thế… thì OLED vẫn còn phải nỗ lực rất nhiều.

Như đã chia sẻ trong nhiều bài nói về OLED, không ai đánh giá anh tốt hay xấu nếu muốn sắm một chiếc Tivi OLED mới toanh cho riêng mình. Tuy nhiên, chi phí đánh đổi khá lớn, trước và cả sau khi mua. Trong khi đó, việc mua một chiếc Tivi ‘không phải OLED’ vừa an toàn, lại vừa dư dả để đầu tư thêm nhiều món khác nữa.

Về phía anh em, Tết năm nay, liệu anh em sẽ sắm một chiếc Tivi OLED mới chứ? Đừng quên chia sẻ quan điểm cá nhân trong phần bình luận. Chúc mọi người chọn được một chiếc Tivi ưng ý cho năm mới.
 

MMT

New Member
Không có tiền thì nhị̣n . Có tiền mà không mua Oled là thật đáng tiếc nhe. Chết vì tai nạn xe cộ rất dễ mà. Chết sẽ không nhắm mắt nếu không biết Oled là gì. Hi hi
 

bca258nt

Well-Known Member
mọi người cứ chửi nhau nhiệt liệt vào, cR sẽ tăng chóng mặt :D
Em vỗ tay ủng hộ tất cả mọi người tranh luận, không được chửi nhau. Đây là diễn đàn không phải cái chợ. Nick BuiAn bị hack? Sao Mod lại đi cổ động mọi người chửi nhau.
 

Uchiha_Madara

Nghỉ hưu
Em vỗ tay ủng hộ tất cả mọi người tranh luận, không được chửi nhau. Đây là diễn đàn không phải cái chợ. Nick BuiAn bị hack? Sao Mod lại đi cổ động mọi người chửi nhau.

Định cà khịa với mình à? ban luôn cho nhanh, đừng tưởng BQT không biết từng nick trên này tham gia với mục đích gì.
 

antony

Member
Bác không nói sớm,em lỡ mua rồi :(
Trên 1 số trang công nghệ (như rtings.com chẳng hạn) họn có làm thử nghiệm về burn-in trên OLED.
Họ kết luận là OLED chắc chắn bị BURN-IN nếu bạn xem các nội dung có các ảnh tĩnh (hiện thị tại 1 vị trí không đổi) và sáng trong thời gian dài (vài giờ liên tục), như xem tin tức trên BBC, CNN, các kênh thể thao có hiển thị bảng điểm số, tỉ số (bóng đá).
Và đặc biệt mua OLED về làm màn hình vi tính, tức là dùng cái OLED gắn vô PC qua cổng HDMI, DP....
Trong cái clip demo ở trên là ông kẹ đó dùn OLED làm màn PC, không bị BURN-IN mới lạ.
Chốt lại, nếu mua OLED xem phim và không xem tin tức, các kênh thể thao liên tục thời gian dài, thì cứ an tâm nếu có KHẢ NĂNG nha!
Mình mua TV về chỉ xem phim qua cái media server (Emby) play qua local network, BLOCK luôn internet access cái TV, cho nó khỏi báo cáo gì cho thằng LG luôn.
 

tuan_ipad2

Well-Known Member
OLed nó vẫn là đẳng cấp rồi, không có tiền thôi chứ rủng rỉnh thì cứ oled mà chơi, về kiểu dáng mọi thứ đều hơn led, các cụ nói rồi tiền nào của đấy vẫn luôn đúng
 
Bên trên