[Hỏi] Cách xem VTV6HD bằng DVB-T2 trên TV Sony

sunnydtld

Well-Known Member
Chào các bác.

Mình đang xài Sony 65x9500g. Mình mua cái anten râu gắn vô cổng Antenna của TV. Bấm dò đài tự động, Kỹ Thuật Số, dò ra hơn 100 kênh mà chỉ coi đươc , rất rõ. VTV6HD, VTV1, HTV etc, thì phải có card giải mã mới coi được. Vậy cách nào để rà đài Free to air vậy mấy bác? Mình chỉ cần VTV6 để xem U23 vào tuần sau. Coi youtube lag & hình rỗ quá.
 

PhuNguyennnp

New Member
Tất cả các tivi bây giờ đều có DVB-T2 rồi bác nhé. Tức là chỉ cần các anten râu là bác có thể xem được 60 kênh miễn phí rồi trong đó có tất cả các kênh của VTV. Nó dò ra hơn trăm kênh thì có cả những kênh phải trả phí nữa. Còn bác cứ kéo xuống mấy kênh từ 800 trở đi thì đều là kênh VTV miễn phí hết.
 

vinagoh

Well-Known Member
Của mình hôm qua dò cũng chả thấy kênh VTV6HD đâu, hay là phải nâng cao cái anten kỷ thuật số các Bác nhỉ??
 

applethailand

New Member
Em thấy mỗi con Tivi có dải tần kỹ thuật số khác nhau nên bắt được số kênh cũng khác nhau hay sao ấy! Các cao nhân cho ý kiến.
 

vinagoh

Well-Known Member
Hôm trước do dùng dây cáp ngầm âm tường, dây lắp lâu ngày tín hiệu suy giảm nên chỉ bắt được 32 kênh, không có nhóm kên vtv.
Sau khi test đủ kiểu bằng phương pháp loại trừ, cuối cùng dùng dây mới kéo từ anten treo trên nóc nhà thì dò được gần 60 kênh ngon lành, đặc biệt là kênh VTV6 HD xem ok.
Tuy nhiên mình thấy độ nét đầu thu DTV-2 nguồn ngoài (hùng việt) nét căng hơn đầu DTV-2 tích hợp trong TV. :D
 
Bên trên