TV kích thước lớn và hành trình thay đổi trải nghiệm giải trí của gia đình Việt

Uchiha_Madara

Nghỉ hưu
Ngày nay, việc người dùng có thể sở hữu một chiếc TV kích thước trên 55 inch để phục vụ nhu cầu giải trí là điều tương đối dễ, vì vậy không có gì ngạc nhiên khi TV màn hình lớn đang dần trở nên phổ biến trong các gia đình Việt vài năm trở lại đây.


ZC2.jpg

BRAVIA X9500G của Sony với tuỳ chọn kích thước từ 55 đến 85 inch.

Nhu cầu sở hữu TV kích thước lớn đã có từ rất lâu, tuy nhiên khoảng vài năm gần đây, khi mà công nghệ ngày càng hoàn thiện thì xu hướng này mới thật sự bùng nổ. Khởi đầu từ những chiếc TV CRT chưa đến 15 inch, giới hạn kích thước liên tục bị phá vỡ và ngày nay không khó để tìm thấy những mẫu TV mà màn hình lên đến 85 inch như X9500G, hay thậm chí là 100 inch như Sony Master Series Z9. Song song đó kích thước trung bình của TV cũng tăng dần, người dùng Việt hiện nay đang có xu hướng yêu thích các mẫu TV kích thước từ 55 inch trở lên.



ZCP.jpg

TV kích thước lớn mang lại trải nghiệm sống động, phù hợp để thưởng thức cùng bạn bè và gia đình (OLED A8G)


Sở dĩ TV kích thước lớn được người dùng yêu thích là vì trải nghiệm ấn tượng mà nó đem lại, với khả năng bao phủ tầm nhìn và thể hiện chi tiết sống động đáng kinh ngạc. Điều này cho phép người xem có thể đắm mình vào thế giới nội dung đầy màu sắc, đặc biệt là phim ảnh với cảm giác như thể đang thưởng thức ngay trong rạp phim. Bên cạnh đó, TV từ lâu cũng đã trở thành một phần không thể thiếu trong đời sống giải trí của người Việt, và kích thước lớn cho phép mọi người trong gia đình có thể cùng nhau thưởng thức một cách dễ dàng.

Tuy nhiên để đưa ra được các mẫu TV kích thước lớn đồng nghĩa với các nhà sản xuất phải vượt qua rất nhiều thử thách về công nghệ. Đã từng có thời điểm kích thước 55 inch chỉ dành riêng cho những dòng TV đầu bảng đắt tiền, vượt xa tầm với của phần lớn người tiêu dùng thông thường. Có lẽ vì thế mà không ít người từng nghĩ rằng những chiếc TV lớn chỉ đơn thuần là để đáp ứng nhu cầu thẩm mỹ, như một món đồ trang trí xa xỉ trong nhà. May mắn thay sự phát triển công nghệ đã giúp giá các TV ngày càng hợp lý hơn, giúp chúng ta thấy được giá trị trải nghiệm thật sự của màn hình lớn.


ZC4.jpg

TV OLED A9G Master Series được tối ưu để đem lại trải nghiệm hình ảnh và âm thanh ấn tượng ở mọi góc độ.


Sony là một trong những hãng tiên phong về xu hướng sản xuất TV kích thước lớn trên thế giới. Thương hiệu đã quá quen thuộc với người tiêu dùng Việt Nam hơn 30 năm qua. Tận dụng thế mạnh về công nghệ và dựa trên nhu cầu của người dùng, hãng công nghệ Nhật Bản đã phát triển dải sản phẩm TV Bravia không chỉ sở hữu chất lượng hình ảnh và âm thanh vượt trội mà còn mang đến sự lựa chọn phong phú về kích thước.

Điển hình như với dòng TV Bravia X9500G, Sony đã tích hợp công nghệ X-Wide Angle. Điều này cho phép Bravia X9500G đem lại chất lượng hình ảnh tối ưu nhất cho người xem dù ở bất kỳ góc độ nào. Trong khi đó ở những mẫu TV cao cấp hơn như A8G và A9G, Sony sử dụng công nghệ tấm nền OLED không những mang lại góc nhìn vượt trội mà còn có khả năng thể hiện độ tương phản vượt xa khả năng của tấm nền LCD truyền thống.


ZCB.png

Công nghệ đèn LED nền full-array phân phân bổ các bóng LED thành nhiều vùng trên khắp màn hình giúp đồng bộ độ sáng của TV, đồng thời các bóng đèn LED này cũng có khả năng tắt mở độc lập giúp tăng cường độ tương phản của hình ảnh.

Sony cũng là một trong số ít hãng TV hiện nay sử dụng hệ thống đèn nền LED full-array đối với các mẫu kích thước lớn. So với đèn nền LED viền phổ biến, LED full-array phân bổ các bóng LED thành nhiều vùng trên khắp màn hình giúp đồng bộ độ sáng của TV. Kết hợp với công nghệ làm tối cục bộ cho phép các vùng có thể tắt mở, điều chỉnh độ sáng độc lập tuỳ theo nội dung hiển thị để tăng cường chất lượng hình ảnh. Ngay cả đối với những chiếc TV ngoại cỡ kích thước lên đến 85 inch, các công nghệ của Sony vẫn giúp đảm bảo trải nghiệm tốt nhất cho người dùng.

Bên cạnh đó thì một trong những yếu tố quan trọng giúp xu hướng TV kích thước lớn ngày càng được yêu thích đó chính là sự bùng nổ của TV 4K. Độ phân giải cao gấp 4 lần FullHD cho phép ngay cả ở khoảng cách rất gần thì hình ảnh vẫn sắc nét, không bị hiện tượng vỡ hình. Trên thực tế thì TV 55 inch vẫn thể hiện được hết chất lượng ngay cả ở khoảng cách xem chỉ vỏn vẹn 1,8 m. Đây cũng là lý do mà ngay cả khi diện tích phòng khiêm tốn, người tiêu dùng Việt vẫn tự tin đầu tư vào các TV 4K kích thước lớn.


ZCF.jpg

Sony Android TV sở hữu kho ứng dụng đa dạng, đáp ứng nhu cầu giải trí của mọi thành viên trong gia đình (Sony X8000G)

Ngoài ra, hệ điều hành Android cũng là một trong những lý do thuyết phục người dùng thay một chiếc TV kích thước màn hình lớn. Bởi với kho giải trí khổng lồ từ những ứng dụng như YouTube, Google Movies, Spotify, Fim+, Clip TV, FPT Play, VTV Go, Zing MP3, Nhaccuatui,…người dùng như được sở hữu một rạp chiếu phim tại gia. Cũng nhờ hệ điều hành này, Sony Android TV được tích hợp trợ lý ảo Google Assistant*, không chỉ giúp người dùng điều khiển TV, tìm kiến thông tin bằng giọng nói, mà còn có thể điều khiển các thiết bị thông minh trong nhà.

Về tổng thể thì xu hướng TV kích thước lớn sẽ tiếp tục phát triển mạnh trong năm 2020. Các hãng TV vừa qua cũng đã trình làng thế hệ TV mới, mang đến nhiều sự lựa chọn về mẫu mã và kích thước cho người tiêu dùng. Câu chuyện về những chiếc TV lớn ngày nay không còn là ước mơ xa xỉ nữa, thay vào đó nó là hiện thực mà bất kỳ một gia đình Việt nào cũng có thể sở hữu để nâng trải nghiệm giải trí lên tầm cao mới.

(*) Hiện nay, tất cả các TV Android Sony 2017, 2018 và 2019 đều được tích hợp với Google Assistant (Anh & Mỹ), thời gian ra mắt phiên bản tiếng Việt sẽ được thông báo sau.
 
Sony thì khỏi bàn rồi, độ chính xác về màu sắc khi khui thùng phải nói là tuyệt vời, OLED thì luôn hơn LG một bật về độ chính xác màu
 

hd6850

Member
Bây giờ mua 65in là ngon, 55in em đang dùng cũng hơi nhỏ rồi đó.Công nhận giá TV Sony năm nay tốt thật
 

deadline

Member
giờ mua con SN 65in UHD HDR 10+
tầm bao nhiêu nhỉ
Sony thì không có HDR10+ đâu bác, bù lại thì có Dolby Vision ngon hơn đấy, phổ biến hơn nữa vì Netflix hay đĩa phim bluray nào giờ vẫn hỗ trợ chuẩn HDR cao cấp như còn HDR10+ mới ra thì vẫn chưa nhiều nội dung hỗ trợ.65in thì mua X8500G cũng ok đấy
 

audi12268

Member
Mua tivi giờ người ta toàn mua kèm soundbar như vịt lộn cần ram răm, bắp cần bơ vậy.Lúc trước mua con X9000F được ĐMCL ưu đãi mua soundbar CT290 có 200 hay 300k gì đấy
 

buivien

Member
đợi trợ lý gg tiếng Việt thôi
Sony chạy android nên có GG Assistant từ năm ngoái rồi mà bác.Mình vẫn đang dùng hằng ngày, phải nói là khá tiện nhưng đồ dùng trong nhà vẫn chưa nhiều món hỗ trợ lắm.Mấy đời 2019 nó tích hợp mic vào tivi luôn nên quá tiện khỏi cần bấm như mấy đời trước
 

COD

Member
Lên được 65in rồi giờ xuống 49 thấy nó nhỏ xíu luôn nên đã lỡ chi thì cứ lớn nhất là xúc, tv dùng 5-6 mới đổi mới nên đừng tiếc tiền
 

acmilan2018

Member
Mùa dịch sắm tivi ở nhà bào phim bộ là đúng bài, nhà em có một em 75" òi nên đợi sang năm Sony nâng cấp lên HDMI 2.1 rồi tính tiếp kkk
 

Bluebloa2

Member
Sony thì không có HDR10+ đâu bác, bù lại thì có Dolby Vision ngon hơn đấy, phổ biến hơn nữa vì Netflix hay đĩa phim bluray nào giờ vẫn hỗ trợ chuẩn HDR cao cấp như còn HDR10+ mới ra thì vẫn chưa nhiều nội dung hỗ trợ.65in thì mua X8500G cũng ok đấy
DV không phải chuẩn open nên đến giờ HDR10 vẫn là chuẩn phổ biến và thượng vàng hạ cám điều có, Sony mà add thêm HDR10+ vào như Pana nữa thì quá ngon luôn.Mua TV chơi game thì chọn Sony là chuẩn nhất là máy PS4, sync với remote tv rất tiện
 

giobac75

Member
Xu hướng rồi mấy bác, giờ toàn mua 49 trở lên , phòng khách thì 55-65 là hợp, có đk thì lên luôn 75
 
Bên trên