Ngắm ampli đèn cổ quý hiếm chỉ sản xuất 100 chiếc, Sansui AU-111G trong tình trạng nguyên thùng

SkylerNew

Chuyên viên tin tức
Thành viên BQT
Sansui AU-111G (Gold) là phiên bản sản xuất cực giới hạn và chỉ dành cho thị trường nội địa Nhật. Đây là một trong những "cổ vật" mà người chơi âm thanh luôn ao ước sở hữu.

d_xtyn.jpg


Năm 1965, mẫu ampli đèn tích hợp AU-111 ra đời, không chỉ trở thành huyền thoại, model này còn được xem là biểu tượng của thương hiệu Sansui cho đến tận ngày nay. 34 năm sau, Sansui đã bất ngờ thực hiện kế hoạch hoài cổ khi hồi sinh AU-111 phiên bản Vintage 1999 với số lượng giới hạn, và vài năm sau đó là phiên bản AU-111G (Gold) chỉ có 100 chiếc!

a_1__rfxo.jpg


c_irvi.jpg


Ngoại hình thiết kế vintage quyến rũ vẫn được giữ nguyên, Sansui AU-111 Gold càng hấp dẫn hơn với đường chỉ vàng xung quanh nổi bật, các chữ kéo lụa trên mặt máy cũng được chuyển từ màu trắng sang vàng, logo Sansui không thay đổi.

f_ihhu.jpg


j_wpnb.jpg


Thông số kỹ thuật cặp biến áp xuất âm của AU-111G năm 1999 vẫn được duy trì và áp dụng như chiếc ampli cũ với loại SW (siêu rộng) có lõi kích thước lớn (đảm bảo mức công suất ra 50W ở 30Hz), mức suy hao tín hiệu (dưới 0,25dB), cùng dải tần siêu rộng (20Hz - 100kHz) và biên độ NFB (hồi tiếp âm) ở mức 25dB. Biến áp xuất âm này có cấu trúc cuộn dây phức tạp và được làm thủ công bởi các kỹ thuật viên lành nghề của Sansui. Đây được xem là bộ phận giá trị nhất của ampli Sansui AU-111, tạo nên chất âm rất tự nhiên và không nịnh tai, hay nhiễm màu "tubey".

k_kfau.jpg


Để tìm đúng loại bóng đèn cho ra chất âm giống như trước đây, vào thời điểm đó, Sansui thử đi thử lại các loại bóng công suất 6L6 của tất cả các hãng sản xuất đèn trên thế giới. Cuối cùng, đèn 6L6 của hãng Svetlana (Nga) đã được chọn lựa. Sansui AU-111G vẫn dùng mạch push-pull hoạt động ở chế độ Class AB và phân cực đèn fix bias.

eda5ce6ac6606c29f0a4b1b287030c7e_tzkt.jpg


Để có thể đáp ứng đủ mức tăng chu trình khuếch đại, mạch công suất của chiếc ampli này đã sử dụng 2 đèn 12BH7A và 1 6AQ8 vì nó có thể giúp công suất tức thời hoạt động bằng dòng điện lớn chuyển đến cấp thứ nhất, sau đó đảo pha và đạt được tỉ lệ nhiễu nền (S/N) ấn tượng, cho âm thanh đạt độ chi tiết cao, trung thực.

h_nbyk.jpg


Hệ thống tiền khuếch đại của AU-111G được thiết kế theo 4 bước với 3 bóng 12AX7 chạy theo mạch cathode follower. Tất cả được cấu thành từ bộ khuếch đại NF có thể khuếch đại hai bước và trở kháng thấp đầu ra thấp của bộ tiền khuếch đại cũng có thể được sử dụng độc lập.

Sansui AU-111 còn được đánh giá cao ở phần phono preamp. Để có thể chơi những bản ghi âm analog, mạch equaliser của phono cũng được khuếch đại hai bước không hồi tiếp với 2 bóng 12AX7. Ngoài ra, ampli này sử dụng biến áp đầu vào loại A-603S tùy chọn dùng cho kim MC với jack cắm MT9P. Hệ thống đi dây điện trực tiếp bên trong máy đều được làm thủ công giống như chiếc ampli đời cổ.

n_nilg.jpg


Biến áp nguồn của AU-111 có kích thước lớn và là loại đặc dụng do Sansui sản xuất theo đúng quy định được sử dụng của mạch điện, với mức cao áp 480V được thực hiện theo dòng điện áp kép, để cung cấp cho plate đèn công suất 6L6. Các mạch phụ bao gồm bộ lọc tần số thấp và cao của sơ đồ hồi tiếp CR, chẳng hạn phần điều khiển loudness, điều khiển presence nhằm giúp cải thiện độ sắc nét, lực của tiếng bass hoặc tapes monitor. Ampli có 6 đầu vào RCA mạ vàng, cọc đấu dây loa cũng được mạ vàng tương ứng với các trở kháng loa (6 ohm, 8 ohm và 16 ohm).

Sansui AU-111G có công suất 45W/kênh, trọng lượng 26kg, chỉ sản xuất duy nhất 100 chiếc và gần như không còn có thể "săn" được trên các trang chuyên mua bán đồ vintage kể cả tại Nhật. Giá Sansui AU-111 bản thường hiện đã trên 5.000USD.

Theo Nghe Nhìn​
 

osiric1

Well-Known Member
Em không hiểu ý của bác, thế hóa ra bao nhiêu bác trên hdvietnam này đều chỉ là dân amateur thôi à :D :D
Thật sự là vậy bác nhé
hiend đúng nghĩa thì không có chỉnh bass và treble
dân amateur khoái chỉnh bass và treble lắm

không tin thì qua mùa covid mời bác khi nào rảnh rỗi ghé em nghe thử
 

bnhhl

Well-Known Member
Dàn máy hay phải tái tạo đúng nguyên bản chất âm của bản ghi. Bật lên mà nghe thôi. Không có chỉnh chọt gì hết. Chứ muốn nghe hay mà phải chỉnh thì có phải là nguyên bản nữa đâu
 
Bên trên