Microsoft lại chèo kéo người dùng sử dụng Edge mỗi khi tìm kiếm trình duyệt khác

SkylerNew

Chuyên viên tin tức
Thành viên BQT
Ngay khi bạn gõ tìm kiếm về các trình duyệt khác trong Start Menu bây giờ, bạn sẽ nhận thấy một dòng quảng cáo rất quen thuộc về trình duyệt Microsoft Edge nhân Chromium ngay trong mục Recommend.

2079894.jpg


Kể từ khi ra mắt tới nay, trình duyệt Microsoft Edge nhân Chromium đang dần nhận được sự quan tâm lớn của người dùng. Và đây rõ ràng là cơ hội không thể tốt hơn để trình duyệt này có thể bứt phá và tiếp tục chiếm lĩnh thị trường.

Microsoft là hãng hiểu rõ điều này hơn bao giờ hết và với lợi thế sở hữu hệ điều hành Windows 10 với thị phần gần như đứng đầu trên thị trường desktop hiện nay, Microsoft có thể dễ dàng quảng bá về phiên bản mới của trình duyệt Edge.

Cách Microsoft thường làm đó là khéo léo chèn quảng cáo Microsoft Edge nhân Chromium trong mục Recommend của Start Menu.

Nhưng giờ đây, Microsoft lại có thêm một cách thể hiện mới, đó là cho quảng cáo Microsoft Edge nhân Chromium hiên thị trong mục đề xuất, ngay khi người dùng vừa gõ tìm kiếm các trình duyệt khác như Google Chrome, Firefox hoặc Opera trong mục tìm kiếm của Start Menu.

2079897.jpg


2079900.jpg


Trong trường hợp bạn chưa cài Microsoft Edge nhân Chromium, Microsoft sẽ cung cấp cho bạn đường link tải về trên Windows 10. Tất nhiên hình thức quảng cáo này chỉ nhắm mục tiêu đến một số lượng thiết bị giới hạn và không phải phiên bản Windows 10 nào cũng có.

Khác với phiên bản Microsoft Edge cũ thường chỉ được cập nhật cùng hệ điều hành Windows 10, phiên bản Microsoft Edge nhân Chromium đem tới một làn gió mới, không chỉ bởi giao diện mới, tính năng hấp dẫn như Google Chrome mà còn tương thích với hầu hết các phiên bản từ Windows 7 đến Windows 10 và các hệ điều hành khác như macOS và Linux.

Đây không phải lần đầu tiên, Microsoft cố gắng "dụ" người dùng tải về các trình duyệt của hãng bằng các chiến thuật như vậy. Trên Windows 10, các thẻ "recommend" hay "đề xuất" thường hiển thị trong mục Default apps (ứng dụng mặc định) trong Settings khi người dùng muốn thay thế Microsoft Edge bằng các trình duyệt khác như Google Chrome và Firefox.

2079903.jpg


Thậm chí trước đây, Microsoft từng quảng cáo Microsoft Edge trắng trợn qua các thông báo "mồi chài" người dùng khi họ chạy cài đặt Firefox hoặc Chrome. Microsoft cũng mời sử dụng Edge khi bạn mở các ứng dụng mặc định trên Windows 10 và gần đây, Microsoft còn mời người dùng chuyển từ Firefox sang Microsoft Edge thông qua một thông điệp gợi ý trong Start Menu.

Theo Vn review​
 

moder

Well-Known Member
Đã sử dụng và thấy nó nhanh hơn các trình duyệt khác mặc dù chỉ dùng máy Precision
 

Shangri-La

Well-Known Member
Edge xài cũng được, nhưng chưa đủ sức thuyết phục để bỏ Chrome.
 

robotcon

Active Member
Brave tương tự Chrome, nhưng duyệt wed phải nói nhanh hơn Chrome, Firefox....
 

kodisharingonfacebook

Well-Known Member
Hệ sinh thái google quá đỉnh, khó bỏ đc, với lại quen dùng rồi. Ngốn tí ram thì giờ ram cũng rẻ hơn ngày xưa nhiều.
 
Bên trên