Sony A8H: Siêu Phẩm TV OLED 2020 Xuất Hiện

SkylerNew

Chuyên viên tin tức
Thành viên BQT



Sony A8H: Siêu phẩm TV OLED 2020 xuất hiện

Sony cuối cùng đã trở lại thị trường Tivi Việt Nam cùng một loạt sản phẩm mới: các Android TV hỗ trợ độ phân giải từ 4K cho đến 8K; bao gồm chiếc A8H nằm ở phân khúc cao cấp. Sony A8H sử dụng công nghệ màn hình OLED. Đây là công nghệ hiển thị đã được nhiều người kiểm chứng và thán phục. Không biết, bên cạnh những ưu điểm của OLED, Sony A8H còn có ‘phép màu’ nào khác khiến chúng ta bất ngờ? Hãy cùng đến với bài đánh giá chi tiết của HDvietnam hôm nay nhé!


Sony A8H sử dụng công nghệ màn hình OLED đã được nhiều người kiểm chứng và thán phục.

ÂM THANH LOA TÍCH HỢP

Trong các chuyên gia sản xuất Tivi OLED trên thị trường (gồm Sony, LG và Panasonic), thì Sony có dấu ấn lớn hơn cả thảy ở mảng loa tích hợp. Công nghệ âm thanh trên OLED của Sony và cả của A8H được đặt tên là Acoustic Surface Audio 2.2 – một cái tên hết sức ‘kêu’. Nhưng, một khi đã trải nghiệm rồi, chúng ta mới thấy rằng Sony phải rất hãnh diện với công nghệ âm thanh loa tích hợp trên Tivi của họ.

Với âm thanh Acoustic Surface Audio 2.2, Sony tích hợp thêm 2 loa trầm mạnh mẽ (hơn cả thế hệ trước). Chưa hết, trong lúc trải nghiệm, dễ dàng cảm nhận được âm thanh phát ra trực tiếp từ màn hình và chuyển động cùng hình ảnh. Đây là kết quả nhờ 2 bộ truyền động phía sau TV, khẽ rung, nhằm tạo ‘nét động’, giúp âm thanh giống như thực tế.


Acoustic Auto Calibration là tính năng đáng giá trên Sony A8H.

Cá nhân mà nói, bộ loa tích hợp trên A8H có chất lượng cao hơn nhiều so với loa tích hợp trên những Tivi khác. Loa đánh rất mạnh, đầy đủ mọi âm thanh và càng thêm bất ngờ khi một chiếc Tivi màn mỏng lại đánh ra được âm thanh uy lực như vậy. Chưa hết, Sony còn bổ sung vào cuộc chơi tính năng “cân chỉnh âm thanh thông qua remote” (Acoustic Auto Calibration).


Âm thanh trên Sony A8H rất mạnh mẽ, tạo được âm trường rộng, giàu chi tiết.

Cụ thể như vầy, trên remote Tivi tích hợp micro (dùng để bật Google Assistant). Thông qua mic này, Sony A8H sẽ ‘bắn tín hiệu’, đo đạc khoảng cách, các thứ… và cân chỉnh âm thanh vòm phù hợp với vị trí người xem (lúc này đang cầm remote). Dĩ nhiên, công nghệ này cho cảm giác người dùng làm chủ trung tâm, được dàn loa tích hợp của A8H phục vụ theo sở thích. Nhưng, cho dù không có tính năng cân chỉnh âm này, dàn loa tích hợp trên A8H đã rất xuất sắc, nhiều chi tiết và thật sự cân bằng rồi.

Hỗ trợ cùng lúc cả hai tiêu chuẩn về hình ảnh (Dolby Vision) và âm thanh (Dolby Atmos), Sony A8H là chiếc Tivi được tạo ra đạt được trải nghiệm điện ảnh cao cấp nhất.


Android TV hỗ trợ thiết lập âm thanh vòm trên remote cho người dùng.

CHẤT LƯỢNG HÌNH ẢNH

Chất lượng hình ảnh là tiêu chí mà Sony A8H nói riêng, và màn hình OLED nói chung, ăn đứt các đối thủ dùng công nghệ hiển thị khác! Hẳn nhiều người đồng ý rằng, một khi thích xem OLED rồi thì xem LED, LCD các thứ… không còn cảm xúc gì nữa.



Hình ảnh của OLED rất đáng ngưỡng mộ. Mọi thứ như muốn bùng nổ ra khỏi màn hình.

Theo lời nhà sản xuất, Sony A8H được trang bị vi xử lý hình ảnh X1 Ultimate. Đây là chip xử lý 8K thừa hưởng từ dòng Tivi 8K đỉnh cao của Sony. Nhờ đó mà Tivi OLED 4K của Sony có được độ sắc nét hơn rất nhiều so với những chiếc Tivi 4K từ các đối thủ.

Cùng với vi xử lý X1 Ultimate, Sony A8H được hãng ưu ái đem xuống nhiều công nghệ từ dòng MASTER (với đại diện là chiếc OLED A9 từng được xướng danh King of TV 2019).


Sony A8H chắc chắn mang đến trải nghiệm giải trí và xem phim thỏa mãn nhất.

Cụ thể, chúng ta có Pixel Contrast Booster và X-Motion Clarity. Bằng cách kết hợp Pixel Contrast Booster cùng vi xử lý X1 Ultimate, Sony A8H dễ dàng phân tích chính xác dữ liệu hình ảnh để tăng độ tương phản, đem đến màu đen thuần khiết, độ sáng cực đại và hình ảnh chân thực.

Kết quả là, Sony A8H và các OLED của Sony tái hiện tốt những cảnh phim đạt tiêu chuẩn Dolby Vision khắt khe, những tác phẩm điện ảnh Hollywood, những bộ phim dài tập chiếu hàng giờ trên Netflix… với tất cả mọi nguồn phát. Từ trực tuyến (YouTube, Google, Netflix…) cho đến ngoại tuyến (USB, đĩa Blu-ray, đầu chơi 4K…).


Độ phân giải 4K mang đến sự sắc nét vượt trội.

Tiếp đến, X-Motion Clarity mới cho Sony A8H chuyển động hình ảnh mượt mà. Vì thế, trải nghiệm xem phim nhiều giờ liền trên Netflix trở nên thoải mái và không ngừng hấp dẫn nhờ tích hợp hỗ trợ tính năng Netflix Calibrated – một sự ưu ái Sony dành riêng cho các tín đồ phim ảnh.

Sony A8H cho hình ảnh hết sức chân thực. Kết hợp với độ phân giải 4K và những góc máy trong phim điện ảnh, tất cả những diễn biến trong khung hình trở nên sống động; mang đến người xem cảm giác chứng kiến chính mắt của mình chứ không phải qua màn hình Tivi nữa!

Gạt qua các tùy chỉnh, chế độ hiển thị hình ảnh mặc định trên Sony A8H đã quá chuẩn mực và chính xác rồi. Dù vậy, vẫn có khá nhiều chế độ khác cho người dùng tùy chọn, nhưng vẫn không sinh động bằng chế độ mặc định trên A8H.


Những tông màu tối lại có chiều sâu, cuốn hút.

Sony A8H phủ một lớp chống lóa lên màn hình A8H – một trải nghiệm khá hay và thật sự cần thiết với những Tivi 4K. Màn hình to đồng nghĩa Tivi đôi khi vô tình nhận ảnh phản chiếu từ khá xa. Một lớp phủ chống lóa giúp cho trải nghiệm xem Tivi được mượt mà hơn, dù có bị phản chiếu ánh sáng từ hướng nào đi chăng nữa.


Gương mặt ca sĩ hiện lên chân thực, rực rỡ.

Trên Sony A8H, dễ nhận thấy rằng độ sáng của màn hình thấp hơn một chút so với nhiều model khác khi đem ra ngoài nắng gắt. Điều này không ảnh hưởng gì đến quá trình xem phim bởi không ai mang Tivi OLED nói riêng và các thể loại Tivi nói chung ra ngoài nắng để xem cả.

Việc giảm độ sáng trên Sony A8H có lẽ nằm trong chủ đích của Sony. Một phần giúp Tivi tiết kiệm năng lượng; một phần không cho các điểm ảnh hữu cơ (OLED) phát sáng hết công suất; từ đó cải thiện độ bền của Tivi. Mà với những Tivi OLED như A8H, không ai lại đi xem phim điện ảnh ở ngoài trời cả. Cho nên, kịch bản tốt nhất và tuyệt vời nhất khi dùng A8H là để xem phim âm thanh vòm trong phòng tối. Cảm giác chắc chắn vượt qua cả rạp chiếu phim luôn.


Những clip HDR cho màu sắc giàu chi tiết.








KIỂU DÁNG THIẾT KẾ

Sony A8H có ngoại hình mạnh mẽ, ra dáng một chiếc TV đương đại; cho cảm giác vững chắc và gọn gàng hơn cả ‘đàn anh’ A9G. Bộ chân đế gồm 2 chống chữ V có thể điều chỉnh lên xuống được. Thiết kế này tạo nên sự linh hoạt, dễ dàng phối ghép thêm loa thanh, tăng trải nghiệm âm thanh vốn dĩ đã rất tuyệt vời trên A8H.



Sony A8H dùng cặp chân đế chữ V, cùng chất liệu kim loại với khung và viền.

Kết cấu màn hình vẫn rất quen thuộc. Một tấm nền OLED mỏng dính với bộ điều khiển trung tâm. Rất hoan nghênh Sony khi các cổng kết nối đều đặt ở vị trí tỏa ra 2 bên, rất tiện cho người dùng. Đáng chú ý, Sony A8H có tổng cộng 4 cổng HDMI hỗ trợ chuẩn hóa dữ diệu 2.0 và cả giao thức eARC, cho phép người dùng dễ dàng kết nối Tivi với các dàn âm thanh vòm, đặc biệt là âm thanh Dolby Atmos.


Cổng kết nối đặt ở vị trí dễ tiếp cận.

Quay trở lại với thiết kế, sự tuyệt vời của OLED đã mang đến cho A8H một ngoại hình bắt mắt. Trên A8H, Sony dùng ngôn ngữ thiết kế khá nam tính. Tivi có viền kim loại nhưng không làm bóng. Cặp chân chữ V cũng làm từ kim loại và có những đường nét mạnh mẽ. Trong khi đó, logo Sony nằm tít phía dưới góc trái và khó mà nhận ra. Khu vực xử lý phía sau Tivi cũng vuông vức, hết sức gọn gàng.


Sony chọn ngôn ngữ thiết kế tối giản.


Khung viền kim loại có vân nhám, không gây lóa, làm tăng trải nghiệm xem Tivi.

Nhìn chung thì A8H sở hữu thiết kế mạnh mẽ và cân đối, gần nhưng không có nhiều đường nét bóng bẩy. Sự tối giản, khoác lên một sắc đen huyền bí (khi chưa bật Tivi), tạo nên nét cuốn hút riêng cho A8H. Hơn hết, Sony A8H còn một bất ngờ khác, nằm ở chất lượng hình ảnh được kết tinh từ công nghệ OLED trứ danh.


Độ mỏng rất đáng kinh ngạc (nhờ công nghệ OLED).







GIAO DIỆN NGƯỜI DÙNG

Xin phép nhắc lại, Sony A8H là một Android Tivi và có lẽ là Android Tivi tuyệt vời nhất trên thị trường. Trong quá trình sử dụng, A8H cho phản hồi rất mượt, cảm giác rất gần gũi, tương tự khi dùng Android trên di động.



Giao diện màn hình chính đặc trưng của Android.

Sony A8H được cài sẵn rất nhiều app xem phim tích hợp: Amazon Prime Video, Netflix, HBO Go, YouTube, Fim+, FPT TV, Clip TV, Galaxy Play… Nói chung là đầy đủ mọi app streaming quốc tế và cả Việt Nam. Chưa kể đến sự hỗ trợ rất nhiệt tình cho Netflix và Google Play khi Sony dành hẳn 2 nút riêng, to nhất và dễ tìm nhất cho 2 dịch vụ này trên remote của họ. Và như mọi người đều biết, Google Play là nguồn cung cấp phim điện ảnh, chương trình truyền hình, sách báo, tạp chí, game… cực kỳ phong phú.


Tất cả ứng dụng, video, nhạc… đều được tập trung lên màn hình chính.

Ngoài ra, trên remote còn có 1 nút micro – dùng để ra khẩu lệnh cho Google Assistant và cân chỉnh (calibrate) hệ thống loa tích hợp trên Sony A8H. Đến đây, hãy cùng bàn về khả năng nhận diện giọng nói trên Sony A8H. Cá nhân mà nói, trải nghiệm khẩu lệnh trên Sony A8H khá tuyệt. Giống y hệt như ra khẩu lệnh trên di động Android. Có thể xem đây là một thành công từ sự liên kết chặt chẽ giữa Android TV và Sony.


Đây là chiếc Android TV tối ưu cho trải nghiệm streaming.

Sony A8H nhận diện được giọng nói Tiếng Việt cả 3 miền. Thật bất ngờ, việc nhấn một nút trên remote rồi ra khẩu lệnh cho Tivi trở nên dễ dàng và nhanh chóng hơn bao giờ hết. Chắc chắn, với Android TV, khả năng nhận diện giọng nói của Sony A8H vượt trội hơn nhiều so với đối thủ dùng Tizen.


Remote TV có hẳn 3 nút: Google Play (để thuê phim), Netflix (truy cập nhanh) và Micro ra khẩu lệnh.


KẾT LUẬN

Sony A8H chính là phiên bản nâng cấp đáng giá cho dòng Tivi OLED 4K với nhiều tính năng mới. A8H cho trải nghiệm tổng quan rất tốt khi cân nhắc nhiều yếu tố (bao gồm thiết kế, trải nghiệm người dùng, chất lượng hình ảnh và âm thanh). Sony A8H chính là chiếc Android TV OLED tốt nhất trên thị trường mà nhiều người có thể mua được.


Sony A8H là chiếc Android TV OLED 4K tuyệt vời nhất thị trường hiện tại.

NHỮNG ĐIỂM NHẤN TRÊN SONY A8H

  • Hai chuẩn mực điện ảnh cho chất lượng hiển thị (Dolby Vision) và âm thanh (Dolby Atmos) dành riêng cho các nhà làm phim Hollywood
  • Dàn loa tích hợp công suất lớn, giàu chi tiết, nghe hay hơn nhiều đối thủ
  • Công nghệ OLED cho chất lượng hình ảnh hết sức chân thực, cảnh phim có hồn, nhiều sức sống
  • Android TV mang đến trải nghiệm mượt mà, phản hồi nhanh, nhiều tùy chỉnh
  • Thiết kế sang trọng, phong cách tối giản, vững chắc
  • Hệ thống cổng kết nối dễ tìm kiếm và sử dụng
  • Vi xử lý hình ảnh tuyệt vời, có khả năng upscale cho độ phân giải dưới 4K
  • Khẩu lệnh hỗ trợ tốt cho Tiếng Việt cả 03 vùng miền, cải thiện và tăng tốc điều hướng
 
Chỉnh sửa lần cuối:
Cảm ơn bạn về bài review, bạn cho mình hỏi thêm chút là, trong năm 2020 này Sony có cho ra mắt OLED A9H không bạn ? Vì mình chưa thấy Sony nói A8H là dòng master, chắc A9 mới là master như năm trước ?
 

minhtaobr

Active Member
Rất thích Sony về mặt hình ảnh, nhưng phải nói Sony chưa "trả lời" được 2 thắc mắc: 1. Giá rất chát so với TV cùng loại. 2. CN AI hiện nay là CN không thể thiếu, ở Sony chưa thấy nói, sao gọi là "đỉnh" được ?
 

Uchiha_Madara

Nghỉ hưu
Rất thích Sony về mặt hình ảnh, nhưng phải nói Sony chưa "trả lời" được 2 thắc mắc: 1. Giá rất chát so với TV cùng loại. 2. CN AI hiện nay là CN không thể thiếu, ở Sony chưa thấy nói, sao gọi là "đỉnh" được ?

1. Giá rẻ hơn so với cùng loại, giá chát là tưởng tượng.
2. Công nghệ AI Upscale tốt nhất so với các hãng khác, cái này so sánh trực tiếp sẽ thấy. Sony không đặt tên cho công nghệ Upscale như các hãng khác, nhưng con chip xử lý hình ảnh sẽ upscale từ kho database hình ảnh để cho chất lượng tốt nhất.
 

Topml

Active Member
Cảm ơn bạn về bài review, bạn cho mình hỏi thêm chút là, trong năm 2020 này Sony có cho ra mắt OLED A9H không bạn ? Vì mình chưa thấy Sony nói A8H là dòng master, chắc A9 mới là master như năm trước ?
Dòng Master A9 chơi e dòng A9G là đã ngon thời điểm này rồi.
Ai muốn thưởng thức liên hệ mình nhoa.Giá cực tốt.
 

Topml

Active Member
Rất thích Sony về mặt hình ảnh, nhưng phải nói Sony chưa "trả lời" được 2 thắc mắc: 1. Giá rất chát so với TV cùng loại. 2. CN AI hiện nay là CN không thể thiếu, ở Sony chưa thấy nói, sao gọi là "đỉnh" được ?
Con chip quyết định tất cả. Dòng A8 và A9 khác nhau hoàn toàn.
 

1lastdanc3

Member
A9G của năm rồi đây mà. Năm nay được Sony cắt tỉa bớt tính năng rồi làm lại chân đế là ra A8H chứ có gì đâu :D
 

chumb0

Well-Known Member
ng0l thật.sau này cưới vợ, có tiền nhiều nhất định làm 1 em sony đời mới 4K hoặc 8K 65inc đến 75,80inc mấy được...,/
 

Oketchup

Member
Rất thích Sony về mặt hình ảnh, nhưng phải nói Sony chưa "trả lời" được 2 thắc mắc: 1. Giá rất chát so với TV cùng loại. 2. CN AI hiện nay là CN không thể thiếu, ở Sony chưa thấy nói, sao gọi là "đỉnh" được ?

Hãng nào làm TV cũng có AI riêng cả. chỉ là cách đặt tên khác thôi. AI đơn giản là phần mềm xử lý hình ảnh.
 
Bên trên