Mạng 5G Singapore quyết không dùng hàng Trung Quốc

SkylerNew

Chuyên viên tin tức
Thành viên BQT
Ba công ty viễn thông lớn nhất tại Singapore vừa tuyên bố rằng họ chọn Erisson (Thụy Điển) và Nokia (Phần Lan) làm nhà cung cấp trang thiết bị mạng 5G chính, khiến Huawei (Trung Quốc) gần như bị "ghẻ lạnh" trên toàn thế giới.

2086812.jpg


Nhà mạng viễn thông lớn nhất tại Singapore, Singapore Telecommunications, sẽ sử dụng trang thiết bị của Ericsson, trong khi đó tập đoàn StarHub-M1 lại bắt tay với Nokia. Hôm thứ 4 vừa rồi, chính phủ Singapore vừa chính thức cấp phép cho các công ty viễn thông đưa 5G vào hoạt động.

Quốc gia này sẽ bắt đầu triển khai dịch vụ 5G từ tháng 01/2021, với mục tiêu phủ sóng toàn bộ Singapore vào cuối năm 2025.

"Quá trình này của chúng tôi sẽ không loại trừ bất kỳ nhà cung cấp nào", S. Iswaran, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Singapore, cho hay trong một cuộc họp báo ảo hồi thứ 4. Ông nhấn mạnh rằng trọng tâm của sự lựa chọn này là bảo mật, khả năng phục hồi và hiệu năng. Ông cũng xác nhận rằng hành động này không phải là vì chối bỏ Huawei, vốn bị cấm hoạt động tại Mỹ.

Một nhà thầu khác, TPG Telecom (Úc), vốn đã và đang hợp tác với Huawei, cũng không được cấp phép 5G trên toàn thế giới. Họ chỉ được phép triển khai mạng 5G ở một số khu vực và cơ sở.

StarHub, công ty viễn thông lớn thứ 2 tại Singapore, cho biết, ngoài các cơ sở hạ tầng cốt lõi như trạm cơ sở, họ vẫn sẽ sử dụng những trang thiết bị của nhiều công ty khác, trong đó có Huawei.

Singapore đã gọi 5G là động lực thiết yếu của năng lực cạnh tranh kinh tế. Các mạng 5G mới, vốn cung cấp tốc độ truyền tải dữ liệu nhanh gấp 100 lần so với 4G, dự kiến sẽ mang lại sự thúc đẩy mạnh mẽ cho những mảng kinh doanh sử dụng nhiều công nghệ tiên tiến, chẳng hạn như Internet of Things (IoT).

Theo Vn review​
 

chumb0

Well-Known Member
"Huawei (Trung Quốc) gần như bị "ghẻ lạnh" trên toàn thế giới."
hahaaaa,,phận c0n ghẻ
 

osiric1

Well-Known Member
vn mình sài đầy ra kìa có thấy ai phàn nàn gì đâu
nhưng lõi thì không biết có huawei lun không hay là thiết bị khác
 

Shangri-La

Well-Known Member
Một sự lựa chọn đúng đắn. Ở Việt Nam mà Viettel không thay đổi đi thì đừng hòng bước ra thế giới.
 
Bên trên