Động thái mới của TikTok sau khi bị kêu gọi xóa app

SkylerNew

Chuyên viên tin tức
Thành viên BQT
Động thái mới của TikTok cho thấy ứng dụng này muốn tránh xa các rắc rối về chính trị, có thể khiến họ bị thiệt hại hàng tỷ USD.

Sau khi Trung Quốc thông qua luật an ninh quốc gia cho Hong Kong, TikTok đã tuyên bố sẽ dừng cung cấp ứng dụng này tại Hong Kong.

"Vì những sự kiện gần đây, chúng tôi đã quyết định ngừng hoạt động của ứng dụng TikTok tại Hong Kong", Axios dẫn lời đại diện của TikTok.

5062687_Tinhte_Tiktok4.jpg

Thời gian qua, TikTok liên tục bị phản đối tại nhiều quốc gia, và còn bị Ấn Độ cấm cửa cùng 58 ứng dụng khác. Ảnh: Foreign Policy.

TikTok là ứng dụng mới nhất đưa ra các phản ứng sau khi Trung Quốc thông qua luật an ninh quốc gia. Google, Facebook và Twitter đều tuyên bố sẽ dừng xử lý dữ liệu với những yêu cầu từ chính quyền Hong Kong.

Tuy nhiên, động thái của TikTok được nhìn nhận là một bước để giảm bớt sự liên quan đối với nguồn gốc Trung Quốc. BBC cho rằng quyết định của TikTok "nhìn có vẻ khác thường, nhưng là bước đi chiến lược".

Guardian chỉ ra rằng tuyên bố của TikTok được đưa ra sau khi Ngoại trưởng Mỹ, ông Mike Pompeo tuyên bố Mỹ "đang xem xét rất nghiêm túc" khả năng cấm cửa những ứng dụng mạng xã hội Trung Quốc, trong đó có TikTok.

Thời gian qua, TikTok liên tục bị phản đối hoặc bị xem xét cấm tại nhiều nước. Các lập luận phản đối TikTok cho rằng công ty này hoạt động theo luật pháp Trung Quốc, do vậy có thể là mối nguy an ninh với các quốc gia khác.

Đó là lý do TikTok phải cố gắng thay đổi hình ảnh của mình, và cây viết Karishma Vaswani của BBC nhận định đây là một trong những nước đi đó.

"TikTok đã liên tục khẳng định rằng họ sẽ không bao giờ cung cấp dữ liệu cho chính quyền Bắc Kinh, và cũng chưa bao giờ bị ép phải cung cấp dữ liệu.

Tiếp tục hoạt động tại Hong Kong, dưới luật an ninh mới, có thể gây khó cho những tuyên bố của họ", cô Vaswani nhận xét.

Anonymous_TikTok_Espia.jpg

Trước đó, nhóm hacker Anonymous đã lên tiếng kêu gọi TikTok vì cho rằng đây là phần mềm theo dõi do chính phủ Trung Quốc tạo ra. Ảnh: Forbes.

TikTok thuộc sở hữu của ByteDance, gã khổng lồ Internet Trung Quốc. Trong nước, ứng dụng này có tên Douyin.

Thị trường lớn nhất của TikTok là Ấn Độ, nhưng gần đây họ gặp khó khi bị cấm tại quốc gia này. Ngày 29/6, Bộ Công nghệ thông tin Ấn Độ cho rằng ứng dụng này "gây tổn hại cho chủ quyền và toàn vẹn, quốc phòng, an ninh quốc gia và trật tự công của Ấn Độ".

Sau đó, TikTok cùng 58 ứng dụng khác đã bị quan chức nước này cấm cửa. Chính phủ Ấn Độ cho rằng các ứng dụng bị cấm đặt ra mối đe dọa đối với chủ quyền và an ninh của nước này. Một số báo cáo cho rằng những ứng dụng trong danh sách đã ăn cắp, sau đó lén lút truyền dữ liệu người dùng nước này đến máy chủ bên ngoài Ấn Độ.

Công ty mẹ của TikTok là ByteDance đã đầu tư hơn 1 tỷ USD tại Ấn Độ. Việc bị chính phủ Ấn Độ cấm cửa có thể khiến TikTok thiệt hại lên đến 6 tỷ USD.

Theo Zing​
 

bca258nt

Well-Known Member
Đây có thể là khổ nhục kế của TikTok và của tung cẩu để chứng minh mình trong sạch và không liên quan đến nhau.
 

chien8xhn

Well-Known Member
Không bị ép và chưa bao giờ bị ép phải cung cấp. Khi bị ép thì sẽ phải dâng thôi
 

Bac Long

New Member
Thật ra tôi chỉ muốn ngắm mấy nàng xinh xinh ở tiktok qua cái android cùi phụ và ko cung cấp thông tin gì thôi.
 

chumb0

Well-Known Member
bọn tàu khựa này, khổ nỗi là đa số eg trẻ đẹp toàn dùng tiktok,..haizzzz
 

Quỷ Satan

Well-Known Member
Tao thà không có quần áo mặc hoặc đi xin. Không bao giờ tao đội quần lót cho phần mềm Trung Quốc. Nhục lắm đấy, nó ỉa lên đầu lúc nào không biết đâu.
 

segovia2013

Active Member
Trung Quốc cấm mạng xã hội và các nền tảng internet khác của Mỹ thì Mỹ cũng nên cấm lại Trung Quốc, không để cho Trung Quốc lợi dụng "tự do dân chủ" của Mỹ để tự tung tự tác được.
Mỹ cứ để cho TQ múa mới là cao tay :p
 

tusontay

Huyền Thoại
Giờ cứ vào Tik Tok nói vài câu về Hoàng Sa - Trường Sa là biết ngay mà. Có thằng em game thủ, nó bảo, bẩn bựa nhất là gặp bọn Trung Quốc, muốn đuổi bọn game thủ Trung Quốc, cứ chat với nó mấy câu tiếng Trung (copys sẵn) về Hoàng Sa - Trường Sa, là tự nó out. :D
 
Bên trên