Giải mã bí ẩn âm thanh vòm OTS+ cho trải nghiệm xem phim "chuẩn rạp" tại nhà!

SkylerNew

Chuyên viên tin tức
Thành viên BQT
Với sự xuất hiện của rất nhiều TV QLED, TV 4K và TV 8K, trải nghiệm hình ảnh tại gia đình của nhiều người đã được nâng lên tầm cao mới. Khi mà hình ảnh đạt đến một mức độ chân thực nhất định, chúng ta lại cần đến một tiêu chuẩn âm thanh xứng tầm.


Đó là lý do mà công nghệ âm thanh OTS+ ra đời. Âm thanh OTS+ hứa hẹn làm thay đổi trải nghiệm xem điện ảnh tại nhà, cũng như thay đổi cuộc chơi của thị trường TV, nhất là những TV có hệ thống âm thanh tích hợp.

QLED 8K chào đón âm thanh OTS+

QLED 8K đang dần khẳng định được vị thế trên thị trường nhờ rất nhiều ưu điểm: công nghệ AI Upscale, vi xử lý Quantum HDR, hệ điều hành thông minh, ứng dụng xem Netflix, việc tối ưu hóa cho các nền tảng streaming…


Một điểm quan trọng mà QLED 8K làm được là mang độ phân giải 8K sắc nét lên những chiếc TV trong gia đình. Vì thế, việc sở hữu và lắp đặt TV 8K trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, chất lượng hình ảnh vượt trội của QLED 8K chỉ mới thỏa mãn phần nhìn.

Trong khi đó, những tín đồ điện ảnh và người chơi hi-end đòi hỏi nhiều hơn ở âm thanh. Đáp ứng nhu cầu này, những chiếc TV QLED 8K mang đến công nghệ âm thanh "chuẩn điện ảnh" hoàn toàn mới - công nghệ OTS+.

Giải mã công nghệ OTS+ (Object Tracking Sound+)

Tên gọi đầy đủ của OTS+ là Object Tracking Sound+ (Âm thanh dựa trên chuyển động của Hình ảnh). Tại sao chúng ta lại cần âm thanh dựa trên chuyển động của hình ảnh? Mà không phải là âm thanh thông thường? Nhất là trên những chiếc TV gia đình?


Hãy tưởng tượng, bạn đang lắng nghe một nhạc công trình diễn. Khi di chuyển qua bên trái âm thanh sẽ khác với bên phải hoặc ngồi ở chính giữa. Chính điểm khác biệt này đã làm nên sự chân thực trong âm thanh khi nghe trực tiếp bằng tai so với khi nghe từ một chiếc loa hay radio truyền thống.

Sẽ có người thích nghe ở chính giữa, có người thích nghe một bên. Nhưng, chắc chắn một điều, âm thanh phát ra từ các hướng khác nhau cho trải nghiệm rất khác biệt. Đây chính là nguyên lý của âm thanh vòm.


Các tầng lớp âm thanh và thể loại âm thanh được điều hướng đi nhiều nơi trong một không gian đủ rộng. Không gian ấy gọi là âm trường. Và, việc tái tạo một âm trường chi tiết, bay bổng, nhiều sắc thái chính là mơ ước của biết bao tay chơi hi-end.

Tương tự như bao chuẩn mực âm thanh vòm mà chúng ta có dịp trải nghiệm, âm thanh vòm OTS+ là công nghệ mới, phát ra được âm thanh vòm ngay từ TV mà không cần dùng đến một hệ thống loa cồng kềnh gắn ngoài.

Vén bức màn điều kỳ diệu của OTS+ trên TV QLED 8K

TV OLED 8K là sản phẩm đầu tiên ứng dụng công nghệ Âm thanh vòm chuyển động theo vật thể hình ảnh (OTS+). Việc mua một chiếc TV có âm thanh vòm mang lại hiệu quả kinh tế rất lớn cho người dùng sở hữu không gian hạn chế, và cho cả những ai không có thời gian để mua sắm và lắp đặt thêm một dàn âm thanh surround.


Trên TV, âm thanh vòm OTS+ là bước tiếp theo trong ứng dụng AI để tăng độ chân thực của âm thanh. (Trước đó, AI đã được dùng để 'làm đẹp' cho hình ảnh, chẳng hạn như AI Upscale).

Sự kết hợp nhịp nhàng trong hình ảnh lẫn âm thanh do AI (trí tuệ nhân tạo) điều phối hứa hẹn mang đến trải nghiệm giải trí cực kỳ nhanh chóng, tiện lợi và thoải mái. Chất lượng hiển thị đẹp và một hệ thống âm thanh tích hợp đều có sẵn trên chiếc TV QLED 8K.


Xem phim "chuẩn rạp" tại gia nhờ âm thanh vòm OTS+

Âm thanh vòm OTS+ là bước nhảy vọt của công nghệ âm thanh trên TV. Bởi lẽ, âm thanh OTS+ đơn giản hóa tất cả mọi thiết bị, tập trung tất cả trang thiết bị giải trí vào một chiếc TV.


Cụ thể, trước đó, nếu muốn trải nghiệm âm thanh vòm, chúng ta cần đầu tư loa bass, loa treble, loa đứng, loa nằm, dây loa, ampli... Đến khi âm thanh OTS+ xuất hiện, chúng ta không cần mua những thiết bị này nữa. Công nghệ OTS+ bên trong TV QLED 8K xuất hiện, sẵn sàng mang hẳn một dàn hi-end đến người dùng chỉ trong tích tắc.


Như đã chia sẻ ở trên, khi xem TV, hình ảnh chân thực vẫn chưa đủ. Do đó, âm thanh OTS+ sẽ mang đến độ chân thực của âm thanh, giúp cân bằng 2 khía cạnh chủ lực của một rạp phim tại gia.


Nhờ có công nghệ OTS+, chiếc TV QLED 8K mang lại chất lượng âm thanh sống động khi xem truyền hình, các chương trình thể thao như bóng đá, phim điện ảnh trong và ngoài nước…


Ví dụ như trong Jumanji, nhờ có âm thanh OTS+, người xem như được nhập vai, trở thành các nhân vật, thấy những gì họ thấy và nghe những gì họ nghe. Hay như trong phim Men In Black 3, âm thanh vòm OTS+ mang đến âm trường rộng, đa dạng các thể loại âm thanh, mở ra một thế giới tưởng tượng, rộng lớn.


Âm thanh OTS+ trên QLED 8K cho trải nghiệm xem phim cực đã

TV QLED 8K là sự kết hợp hoàn hảo giữa công nghệ âm thanh OTS+ tuyệt đỉnh cùng chất lượng hình ảnh vượt trội. Kết quả, chúng ta có được một trải nghiệm chân thực ở 'phần nhìn' lẫn 'phần nghe'.

Đây chính là đích đến của các tay chơi hi-end sừng sỏ. Với TV QLED 8K sở hữu âm thanh OTS+, trải nghiệm xem phim "chuẩn rạp" tại gia không còn là mơ ước xa vời.
 

taytay89

Active Member
OTS+ là dàn loa tích hợp lên Tv luôn mà. Samsung muốn cạnh tranh với Surface Audio của Sony đây mà.
 

edible419

Member
Bây giờ có hẳn 1 dàn âm vòm trên TV cũng tiện. Lúc trước phải mua soundbar rồi loa bass, treble, vệ tinh các kiểu...
 

taytay89

Active Member
Bây giờ có hẳn 1 dàn âm vòm trên TV cũng tiện. Lúc trước phải mua soundbar rồi loa bass, treble, vệ tinh các kiểu...

Trên lý thuyết thì nghe hay đấy. Nhưng phải chờ đánh giá, trải nghiệm mới biết ntn. Nó đánh bằng con soundbar thôi thì đã ổn.
 

hiNbye

Member
Surface Audio của Sony đánh lớn với chi tiết lắm nhé! Để xem Samsung có làm được không!

Chung quy lại là âm thanh vòm tích hợp sẵn vô tivi. Mỗi hãng khua môi múa mép một tên gọi. Cái OTS+ này nổi thì các thể loại sounbar, sound system giảm giá để mình còn được trải nghiệm nhỉ.
 

gou218

Member
Chung quy lại là âm thanh vòm tích hợp sẵn vô tivi. Mỗi hãng khua môi múa mép một tên gọi. Cái OTS+ này nổi thì các thể loại sounbar, sound system giảm giá để mình còn được trải nghiệm nhỉ.

Đợi loa rời giảm giá thì sẽ khá lâu vì còn lâu mấy dàn tích hợp này đánh bằng cả dàn thực thụ được. Chưa kể ots+ cũng chỉ là 1 dạng surround giả lập mà thôi.
 

muangau8893

Member
Ơ có mỗi qled 8k có ots+ thôi à. Vậy phải mua qled của samsung mới được trải nghiệm chăng?
 
Tiếc ở chỗ ý tưởng của ots+, rồi trước đó là soundbar... của Samsung trên lý thuyết nghe rất hay. Nhưng hãng làm chưa tới. Cái nào đánh cũng bị "hụt" hết! Không bằng dàn full surround được!
 

chumb0

Well-Known Member
mình chưa đc trải nghiệm âm thanh vòm , chắc sau phải đầu tư
 

phamhongson

Well-Known Member
Đã là âm thanh thì dù có chuẩn gì đi nữa thì người nghe cũng chỉ nghe bằng 2 tai, do đó chỉ cần bộ tai nghe không dây là đủ cho tất cả. Mọi thứ khác chỉ là chiêu quảng cao để moi tiền là chính.
 
Bên trên