Đánh giá Tất tần tật về siêu phẩm OPPO Reno5 mới ra mắt

torune

Film critic
Những ngày Tết 2021 đã rất gần kề rồi. Không biết bạn đó có kế hoạch mua mới điện thoại chưa? Nếu chưa thì đừng quên siêu phẩm OPPO Reno5 hội tụ rất nhiều tính năng hấp dẫn, cực kỳ phù hợp cho hoạt động liên lạc cũng như giải trí nhé!


OPPO Reno5 là mẫu điện thoại mới đáng mua cho Tết 2021.

Minh chứng cho sự ưu việt của sản phẩm, chúng ta hãy cùng nhau đến với bài review chi tiết từng ngõ ngách chiếc điện thoại OPPO Reno5.

THIẾT KẾ

Ngoại hình của Reno5 thật sự rất bắt mắt. Tinh thần này đã xuyên suốt những thế hệ trước, tiếp tục kết tinh trên chiếc OPPO Reno5. Đến với Reno5, chúng ta có một chiếc điện thoại cân đối ở phần nhìn và sang trọng ở mặt lưng.

rayui59MTxOiEmBb71DtE_GcC0QOIld8HNpSbG5Z30_xjG6TC9qNSUo5ByfnlyMfztj4jbuL6pCoXdidWxt4z6v4kJGvNXV8frmRrUlzRgZ2h3JQhbQ-d3ghc8u5yRzEYD1fswU

Thiết kế năng động, rất phù hợp cho các bạn trẻ.

Phía sau Reno5 hiện lên bóng bẩy trong ánh sáng mạnh và chìm đắm một cách tinh tế trong bóng tối. Thiết kế hấp dẫn của Reno5 chắc chắn giúp chủ nhân thu hút mọi ánh nhìn từ người thân cũng như bạn bè xung quanh trong các dịp tề tựu vào những ngày Tết.

CAMERA

Reno5 sở hữu tổng cộng 5 camera với khả năng chụp hình hoàn hảo dưới mọi điều kiện ánh sáng. Ngoài ra, AI Camera của Reno5 rất nhanh và nhạy trong việc nhận diện chủ thể, làm sáng da, mịn da, và điều chỉnh bộ lọc trong thời gian thực, cho phép chủ nhân tạo ra những bức ảnh selfie hết sức ấn tượng.

tlkaXElNRrnqwOmJtxGGGGD1Rw9IDl1KF1ZTRqSZGlvcmYTqLYVNjBIcoaIL21hZ6Po-Es468v_-Be-cwD-6RHF_yF69isq-1-yvZY3xT2UG5sLHaxr2LKGb4v-jyyEKGZkXX-A

Hệ thống camear mạnh mẽ, chinh phục mọi thể loại ảnh.

Trong khi đó, bộ 4 camera mang đến nhiều chế độ chụp sáng tạo, như là lọc màu, bắt mình rực rỡ trong bóng tối, chụp gần, chụp xa, chụp cận cảnh, chụp chân dung, chụp góc rộng… Rất là nhiều chế độ thú vị để người dùng khám phá, nhất là trong những ngày Tết thảnh thơi.

0aygVDRrYoXrLTIqgMwwmDZiEa5nK7mt7wOnILjNSB3DiHAsL7UOFsM9PTLEXeG5JLbAadziW2py-0e6QgB76bIG5hYmC6pSc5hqlZZSgZ_sbu-5QStk_QMj67rQR2ujHMcI6iw

Selfie xóa phông trên dòng đường tấp nập.

Xc2ExQG6Y83rlDOTC36boo4_bHoWgaIRq1DGVwVoTOQH98peTJHsB6XupmWclJY2oXJo91Z-X7bITjJrQGifDFT4h-UmJm5ff4oxI7DIxNKx9SsIe0wfCp0lpnLYR2zd9JnpXbo

Selfie lọc màu giúp cho chủ thể nổi ‘bần bật’
TÍNH NĂNG MỚI

Lần đầu tiên, OPPO Reno5 giới thiệu 2 tính năng mới, không chỉ hấp dẫn mà còn rất hữu ích với người dùng trong dịp Xuân.

2YGV7FIGQok4F-gjNR0N0EcxLFJHI2En09qonKzbN0P64kqRMre9YiSeu-KvUWUaX9Hl_hndiOJ5zShIgH8QKgtvHzD0epQVPzXxcg5B7d2obYE-_1aTRmIefs0gaCFyrZnY5U0

Dual View Video (Video hiển thị kép) là một tính năng mới toanh.

Đầu tiên là tính năng video hiển thị kép (Dual-View Video). Thông qua tính năng này, chúng ta có thể kích hoạt đồng thời cam trước và cam sau. Hiển thị song song hai màn hình, bắt kịp mọi diễn biến ở trước và sau chiếc máy. Tính năng này sẽ hữu dụng trong lúc đi du lịch, quay vlog, đi chơi Xuân, thậm chí trong những bữa tiệc đầu năm; giúp cho mọi người mọi vật đều hiển thị trên màn hình của chiếc điện thoại.

Video hiển thị kép quay bằng OPPO Reno5

Tiếp theo, tính năng quay video chân dung phơi sáng kép (AI Mixed Portrait) xuất hiện như một phương thức sáng tạo cho người dùng. Những video quay bằng tính năng này mang đậm tính nghệ thuật, chỉ cần phối thêm một chút dấu ấn cá nhân là chúng ta đã có những thước phim chuyên nghiệp, độc nhất vô nhị.

Video phơi sáng kép quay bằng OPPO Reno5

Sự kết hợp giữa hai tính năng quay video mới biến Reno5 thành chiếc điện thoại có khả năng quay phim hết sức linh hoạt, bắt kịp với mọi tình huống phổ biến trong ngày Tết: tụ tập, du xuân, chiêm ngưỡng phong cảnh đẹp…

Ngoài ra, video quay bằng camera của OPPO cũng được tăng cường ánh sáng; giúp cho chi tiết, đường nét, gương mặt của người, hoa lá, chủ thể … hiện lên một cách rõ rệt, rực rỡ trong điều kiện thiếu sáng; chẳng hạn như đêm giao thừa, những buổi tối chúc tết, chiều tất niên…

Video nghệ thuật quay bằng Reno5 và biên tập qua app Soloop.

HIỆU NĂNG

Với một điện thoại ở phân khúc trung cấp, Reno5 mang lại hiệu năng rất ấn tượng, trải nghiệm gần như trên những sản phẩm cao cấp.

Ấn tượng ban đầu đến với màn hình AMOLED cho khả năng hiển thị chân thực. Bên cạnh đó, tần số quét 90Hz cho phản hồi nhanh, trải nghiệm game cũng như phim rất mượt.

FEGz4T7AgBac04ieFfzlQjE0juHZGmf3sqmTP7IlcP6L8CV3TyRXc8LEu6jLQQEvPNXBP5WUhX-FdwlovOaJ39NU7lOvjLJhwwAQerNPRwd67Mhyf_-EvLAkSNmynGCNXkiajm4

Reno5 mang dến hiệu năng mạnh mẽ nhờ phần cứng ấn tượng.

Về phần cứng, Reno5 được trang bị chip Snapdragon 720G, 8GB RAM và bộ nhớ trong 128GB. Thông số này khá dư dả cho phần lớn game trên CH Play, thậm chí là những cao với yêu cầu đồ họa ở mức cao.

Tuy nhiên, thứ làm mình ấn tượng nhất trên Reno5 là khả năng chỉnh sửa video qua ứng dụng Soloop được cài sẵn. Tận dụng phần cứng mạnh mẽ, AI của ứng dụng sẽ tự động biên tập, đề xuất phong cách video cho phù hợp nhất với sở thích người dùng. Nếu vẫn chưa ưng ý, chúng ta có thể chọn lựa phong cách khác mà Soloop cung cấp.

UCGxRSQJLfF31BtGSiGF3zvZsqrjIG9ks52x08p04213IlwZrxcGp3_oOspiL8ANjH8M39trNMcNj_dwNoBSLPjf9iKqjKfgivLfIK3xqjHuV7CZOBYm8MLCwxxtjt0Xt3JRDfw

Reno5 cho trải nghiệm gần như trên những sản phẩm cao cấp.
Chỉ mất tầm 40 giây là render được một clip dài trên dưới 1 phút. Chưa kể là có sẵn nút để đăng tải lên YouTube, TikTok luôn. Đây chính là một ứng dụng nổi bật trên Reno5 mà ít đối thủ nào có. Không chỉ thế, kết hợp với những tính năng quay video mới, chắc chắn, Reno5 và Soloop sẽ hỗ trợ người dùng rất nhiều trong việc sáng tạo ra video trong mùa Tết năm nay.

PIN & SẠC

Mình khá hài lòng với pin của Reno5, thời gian chờ rất ấn tượng, để cả tuần không đụng đến mà chỉ tụt tầm 80% thôi. Trong khi đó, với tần suất sử dụng bình thường thì thời lượng pin nhiều hơn cả 1 ngày.

Hgzxqp1Yo1Hd81cG0ZVPpborPLoLDtWkHoEfqsJTLbxxf1vop2p_CDQCUpGG70UBkBFp27Mbqr7hGKC7OVe4u66I3howSPHRSQxECiDEvNIff8raSrU8NgZF_8CC3BQ44onmfDk

Reno5 đi kèm cáp và sạc nhanh 50W

Thêm nữa, Reno5 tiếp tục được OPPO ưu ái cho khả năng sạc nhanh thông qua cáp và củ sạc đi kèm. Với công suất sạc 50W, chúng ta chỉ mất hơn 40 phút là sạc đầy 100% pin. Trong thời gian chờ (khá ngắn ngủi) này, bạn hãy mau chóng làm những việc cá nhân bởi trong thực tế, 40 phút sạc quả thực rất nhanh, bằng với thời gian ăn một bát phở, uống một tách cà phê.

KẾT LUẬN

Reno5 mang lại nhiều giá trị cho người dùng hơn cả chi phí mà họ bỏ ra. Chiếc máy sở hữu thiết kế đẹp mắt, những tính năng quay video độc đáo, phần cứng & phần mềm hỗ trợ dựng video mạnh mẽ, pin ‘trâu’ mà lại còn sạc nhanh nữa. Tóm lại, Reno5 là chiếc điện thoại rất đáng sở hữu trong dịp Tết này.

PmwpV-2n_fDNynMHHWBc8XtE2dbWVG4H4RxjNoS1Eq4kcGAZIwqdoQ8ELGwLNzEFyeWKeTlEiQcLE0w3Qvs6Z3XSj3pN9ECFFRHoSeph5gHfOodcLavqZTB3vDATy46ejRf_aRI
 

zoom3r

Active Member
Cũng sắp đến Tết rồi. ko biết reno5 có khuyến mãi gì ko nhỉ.
 

p3rri123

Member
tiếc ghê. đợt mở đặt cọc ko tham gia. chứ ko là đc giảm tiền với cái loa nữa. :(
 

edible419

Member
tầm giá 8tr mình thấy có 3 con vsmart, oppo với ss. ko biết nên mua con nào nhỉ?
 
tầm giá 8tr mình thấy có 3 con vsmart, oppo với ss. ko biết nên mua con nào nhỉ?
vsmart nếu bác muốn ủng hộ hàng việt. còn chất lượng thì... :D dùng rồi biết
samsung vs oppo khá so kè. samsung mạnh ở khoản pin, đô bền.
oppo thì mạnh khoảng thiết kế, chụp ảnh, chỉnh sửa video
 

n3zu-K-O

Member
Làm một bài so sánh camera chụp ảnh quay phim 3 con vsmart, oppo & samsung nhỉ?
 
qua 2 mẫu reno4 với reno5 thì mình đánh giá khả năng quay với edit video rất tốt.
nhất là app soloop. đẩy clip vô rồi ngồi đợi ai có render thôi. chủ đề nào cũng có! khá là tiện
 
Bên trên