5 cặp loa đắt nhất thế giới

symphony

Well-Known Member
Nếu như có một cuộc thi chọn cho những cặp loa rẻ nhất thế giới thì tôi chắc là sẽ có rất, rất và rất nhiều người sẽ mang cặp loa của mình biếu không ban tổ chức của cuộc thi này để rinh giải thưởng (Đó là tôi nói “Nếu như” thôi nha! Bạn đừng mong đợi). Nhưng đối với cặp loa đắt nhất thế giới thì sao nhỉ? Bạn hãy nhớ rằng luôn luôn chỉ có 1 nhà vô địch trong cuộc thi này mà thôi.

Sở hữu những sản phẩm mang tính nghệ thuật chính là thứ để giới nhà giàu khẳng định với thế giới rằng: “Tôi không phải là một trọc phú!”. Và theo chân họ, xin giới thiệu tới các bạn 5 cặp loa được đánh giá là đắt nhất thế giới theo bình chọn của trang higherfi.com. Các bạn nhớ uống thuốc trợ tim để bắt đầu chiêm ngưỡng nhé:




Số 1: Organic Harmonty Gold của Shape Audio - $6,950,000 (140 tỷ đồng)

Organic_harmony_speaker_gold-thumb-550x566.jpg


Luciano Pasquariello, kỹ sư thiết kế của Shape Audio chính là người đã chế tạo ra nàng Organic Harmonty - một kiệt tác điêu khắc hoàn hảo cho hệ thông âm thanh được lấy cảm hứng từ mẹ thiên nhiên, nơi khởi nguồn cho cái đẹp và sự hoàn hảo.

Với số đo 1350×270 mm, hệ thống âm thanh điều hướng này có bộ khuếch đại công suất 1000w, kèm Microphone chuẩn kết nối XLR tiện lợi.

Phiên bản làm bằng vàng này là chiếc duy nhất trên thế giới và cái giá để sở hữu nó là … thôi, tôi không nhắc lại nữa. Và nếu bạn là mẫu người hay mặc cả hoặc không khiêng nổi cặp loa nặng 215Kg bằng vàng ròng thì lời khuyên chân thành là hãy nghía qua phiên bản 5 cặp bằng bạc nặng 115Kg với giá 416.000 USD hoặc 99 cặp bằng đồng nặng 95Kg giá 87.400 USD


Số 2: Transmission Audio Ultimate - $2,000,000 (40 tỷ đồng)

transmission_audio_ultimate.jpg


Sau một thời gian dài chiễm trệ trên ngôi vương của mình, cuối cùng anh chàng Transmission Audio Ultimate cũng phải rơi xuống vị trí thứ hai. Tuy nhiên, không phải vì thế mà chúng ta có thể xem thường cặp loa này.

Với tổng công suất 6 Kw bao gồm 6 amli BP-1 của Bridge Audio Laboratory mà mỗi amli này được đi kèm với một pre-ampli BC-1. Và bạn cũng nên biết là công suất thực tế của có thể nó lơn hơn thế nhiều lần.

Bạn đã lỡ mua và không biết nó là một hệ thống 6 chiếc loa kép, 40 cái subwoofer 15-inch, 24 loa trầm (woofer) 8-inch và rất nhiều loa tuýt tơ (loa cỡ nhỏ phát ra âm thanh cao) rộng 2-inch và 1-inch; cao hơn 2m, trải dài đến 12 mét, nặng hơn 4 tấn ư? Vậy thì tôi xin khuyến cáo rằng: trước khi cắm điện và thổi bay tất cả, bạn hãy chắc chắn rằng phòng nghe của bạn rất rộng, tường và nền nhà vững chãi, không bị rút ruột công trình.


Số 3: Kharma Grand Enigma - $1,000,000 (20 tỷ đồng)

h19m.jpg


Không có gì bất ngờ khi một trong những chiếc loa đắt nhất thế giới được làm bởi hãng Kharma (mà dân audiophile “quê” thường gọi là Khạc Ra Ma) danh tiếng.

Một truyền thuyết có thật được lưu truyền trong giới Audiophile là: Một đại gia khó tính người Bỉ (láng giềng với Hà Lan – nơi có trụ sở chính của Kharma) đã đặt hãng một bộ loa để nghe trong phòng hát đặt dưới tầng hầm nhà, với lời hứa là nếu như tai ông ta thỏa mãn thì hãng Kharma sẽ có 1 triệu đô vào két, còn nếu không thì mang loa về (và nhớ đừng làm tróc sơn của tầng hầm đi nhé!). Sau 1 tháng lắp đặt của các kỹ sư đến từ Kharma, vị đại gia bước xuống tầng hầm và từ đó không bao giờ trở lại nữa.

Ghi chú: một số tình tiết được hư cấu


Số 4: Infinite Wisdom Grande - $700,000 (14 tỷ đồng)

Wisdom_Infinite_Grande.jpg


Nếu bạn ở Việt Nam, kinh tế khá giả, buổi sáng ăn bát phở nửa triệu đồng, mê âm nhạc và có một căn phòng rất lớn chưa biết làm gì thì có lẽ bạn nên liên hệ ngay với Wisdom Audio để xách về một cặp Infinite Wisdom Grande và buổi sáng bạn có thể bật nhạc lên nghe thay vì ăn phở (thử đi, tôi hứa rằng bạn sẽ thích nghe hơn ăn phở đó!).

Đây là sản phẩm xuất sắc nhất của Wisdom Audio, thích hợp với nhà hát nhất, cung điện, phòng khiêu vũ và những phòng có diện tích lớn. Với thân hình đồ sộ, Wisdom Grande sở hữu 24 loa con mỗi cặp với số lượng cảm biến nhiều hiếm có. Cao trên 4,5m, khối lượng khoảng 2 tấn mà theo như hãng sản xuất nói, “đây là một tượng đài”.


Số 5: Limited Signed Edition of Three Titan - $500,000 (10 tỷ đồng)

MoonAudio_Titan.jpg


Có vẻ lép vế so với các anh chị phía trên về giá cả, nhưng so về chất lượng và đẳng cấp, Limited Signed Edition of Threecó thể làm nên chuyện đấy.
Titan – một chữ ký sang trọng, uy tín chỉ dành cho máy bay tiêm kích tiên tiến, xây dựng lò phản ứng hạt nhân, ngăn chặn hiểm họa hạt nhân (đừng run nhé!), chống sóng rada, chống nhiễu, rung… đã đưa sản phẩm cao gần 2m, nặng 1,5 tấn của hãng Moon Audio trở thành một kỳ quan vĩnh cửu.

Việc thiết kế 4 đường tiếng bao gồm một loa tản âm cao tần 1-inch, một loa điều khiển âm trung 6.5-inch, một loa điều khiển âm “trầm cao” 10-inch và một loa trầm 15-inch, kết quả loa đáp ứng đủ tần số từ 15Hz đến 90kHz (± 2dB) và độ nhạy 96dB/w/m.

Điều kỳ lạ của sản phẩm này đó là cặp đầu tiên được thực hiện lại mang số hiệu 003 có giá là 500.000 USD, trong khi cặp thứ hai, số 002 giá 1.000.000USD, và cặp cuối cùng được thực hiện, số 001 với một cái giá kinh ngạc: 2 triệu USD.
Theo Moon, giống như nghệ thuật, số lượng càng giảm chất lượng càng tăng và vì sợ rằng bạn nghĩ rằng Moon đúng là đồ ngớ ngẩn, số 001 đã được bán ra.

Quả là đáng đồng tiền bát gạo!

Câu hỏi vui: Đố các bạn biết tại sao chiếc thứ 2 và thứ 3 của hãng Moon Audio lại không được xếp hạng trong bài viết?


 
Chỉnh sửa lần cuối:

Angus_Bert

Film critic
Ðề: 5 cặp loa đắt nhất thế giới

Đây mới chỉ là loa, chưa nói đến Amplifier, CDp, cable, phòng nghe...Thật sự ko có giới hạn cho nghệ thuật và tình yêu của người yêu nghệ thuật 8-}.
Làm cả đời chưa chắc mua được 1 củ loa quá....
 

saa1111

Member
Ðề: 5 cặp loa đắt nhất thế giới

e ước có 1 quả hạng 5 thôi là vui ròi =))
 

sieulong

Well-Known Member
Ðề: 5 cặp loa đắt nhất thế giới

người tây thật sự làm ăn rất giỏi... họ thật biết cách để khách hàng cảm thấy "tự hào, sung sướng, thỏa mãn" khi sở hữu một sản phẩm của họ.
 

kemaodanh

Member
Ðề: 5 cặp loa đắt nhất thế giới

Ôi! Bao giờ có 01 tỉ VND để mua loa!!!???
 

osiric

Well-Known Member
Ðề: 5 cặp loa đắt nhất thế giới

nghe mấy cặp loa này cháy hết tai
 

HDVNAdmin

Ban Quản Trị
Ðề: 5 cặp loa đắt nhất thế giới

Câu hỏi vui: Đố các bạn biết tại sao chiếc thứ 2 và thứ 3 của hãng Moon Audio lại không được xếp hạng trong bài viết?
Tại sao vậy, nghĩ hoài không ra... :-?
 

zindozys

New Member
Ðề: 5 cặp loa đắt nhất thế giới

Có phải vì chiếc chứ 2 và thứ 3 chưa được sản xuất đúng không bạn ;))
 

zindozys

New Member
Ðề: 5 cặp loa đắt nhất thế giới

Ơ....thế không có phần thưởng gì hả chủ thớt :( ít ra cũng phải tặng 1 trong 5 bộ loa trên chứ :D
 

VAN_LOC

Well-Known Member
Ðề: 5 cặp loa đắt nhất thế giới

Kg biết đã có ai sỡ hữu em nó chưa ( ở VN ) .
 

user1706

Member
Ðề: 5 cặp loa đắt nhất thế giới

cái giá quả là chóng cả mặt, ước gì có 1 em là đủ rồi>:D<
 

hotshot

Active Member
Ðề: 5 cặp loa đắt nhất thế giới

Đủ tiền mua loa nhưng k đủ tiền mua đất đặt loa.
Đất VN mình đắt quá. :(3:-O
 

i_smile

New Member
Ðề: 5 cặp loa đắt nhất thế giới

vàng tăng giá thế thì con loa thứ 1 dát vàng kia vẫn giữ nghuyên giá cũ hả bạn...........em về cắm sổ đỏ chưa chắc đã vác đc bộ còi nhất trong đây mất........hihih
 

tuanzs

Member
Ðề: 5 cặp loa đắt nhất thế giới

Để đánh được bộ loa này chắc tiền đổ chết cả Tỉnh chứ chả chơi

Con cầu chì có = một con Camry không nhỉ????????????
 
Bên trên