Review Elead S888 HTPC - Hoàng Tử Đêm

Sau 02 năm sử dụng HDPlayer (TViX 7000, Kaiboer 200, TViX N1, 6600A) thì dạo này em cảm thấy hơi nhàm chán vì giao diện cộng cách sử dụng quá đơn điệu của HDPlayer, thêm nữa với nguồn phim hiện nay quá nhiều Bluray Remux, cùng với con receiver có giải mã TrueHD mà con TViX 6600A cùi vẫn cứ DTS/AC3 thì không thể chấp nhận được, thế là em lên kế hoạch tự xây dựng HTPC :>. Với các tiêu chí sau:

- Pass through được TrueHD/DTS HD ưu tiên số 1 :x
- Phải xuất ra được 1 lúc 02 màn hình cho đối tượng khác sử dụng tránh phiền nhiễu mình khi coi phim :x
- Ngoại hình đẹp, dễ nhìn…. /:)
- Giá tốt (nói chung là có cao hơn con TViX của em một tí cũng chấp nhận được) b-(

Trở lại tìm hiểu công nghệ máy tính sau hơn 02 năm gần như tuyệt giao với em nó thì sự phát triển vũ bão của công nghệ đã làm em chóng đầu hoa mắt =((, ngay lập tức trở thành “anh chàng nhà quê” ngơ ngác nhìn đâu cũng thấy lạ. Với hơn 2 năm trước, sự ra đời của Asus Xonar Card đã đem lại hy vọng pass through TrueHD cho anh em nhà HTPC, tuy nhiên giá cả của nó cũng khiến cho nhiều bác chùn chân thoái chí, sau đó tới lượt Card ATI với serie 5xxx đã làm cho TrueHD không còn điều xa vời với đa số công chúng HTPC nữa. Và gần đây sự xuất hiện của chipset Intel H55 (bác nào có rủng rỉnh tiền thì cứ lên càng cao càng tốt, em không cản, có hoạ chăng gấu của các bác ra tay thôi) cùng với Core i thế hệ 2 đã làm cho vấn đề trở nên cực kỳ đơn giản, TrueHD đã dễ như cơm bình dân (*).

Vấn đề passthrough đã được giải quyết bằng chipset Intel, kế đến là xuất được 1 lúc 02 màn hình, không nhẽ vẫn còn phải tốn tiền vào 1 cái VGA card rời??? thế nhưng công nghệ bây giờ cũng không cho user tốn tiền vấn đề đó, công nghệ multi-monitor hiện nay đã được tích hợp luôn vào main ... blah blah.

Tiếp đến vấn đề ngoại hình, đây là vấn đề khiến em đau đầu nhức óc suốt cả tuần lễ, lang thang các diễn đàn tìm case, các shop máy tính… vẫn không tìm được 1 em nào được cả hình thức lẫn giá cả. Cuối cùng sau 1 chiều đi dạo mua máy tính cùng đứa bạn, may sao 1 máy tính FPT Elead đã lọt vào tầm ngắm của em. Sản phẩm của anh em cùng cha khác mẹ mà bấy lâu nay mình bỏ qua :>.

Hoàng tử FPT Elead S888

mux1289968247.jpg


Sau khi tốn thêm 1 ít thời gian nghiên cứu tài liệu, cộng thêm nền tảng Sandy Brigde với công nghệ Intel In Tru 3D nổi trội, thêm vài thông số kỹ thuật em đã đưa em nó về, cấu hình tổng thể như sau:

Bộ vi xử lý: Intel® Core™ i5-2400 Processor (3.10 GHz Turbo boost up to 3.40GHz/6MB/4C/4T)
Bo mạch chủ: Intel H67 express chipset
Bộ nhớ ngoài: 2GB DDR3 1333 (em nâng thành 4GB cho máu)
Ổ đĩa quang: DVD-RW
Ổ đĩa cứng: 500GB Samsung SATA 7200prm (16mb cache)
Audio: Âm thanh 7.1 kênh âm thanh, tích hợp thêm Optical SPDIF (các bác xem mông em nó càng nhiểu cổng càng tốt)
LAN: Tích hợp Intel 10/100/1000 Mps
Đồ họa: Tích hợp Intel® HD 2000 Graphic, InTruTM 3D (Full Blu-ray 3D) Xem 3D thoải mái nhé các bác.
Đọc thẻ nhớ: Chắc là khỏi cần nhỉ vì có fim HD nào các bác lại lưu vào mấy cái thẻ flash ít dung lượng đâu.
Cổng I/O SATA3 , USB 3.0, eSATA, HDMI, DVI
Bluetooth BlueTooth v2.1+ EDR (3Mps) Cái này để làm dáng, sắm vài con Mouse hay remote sau này
Vỏ + nguồn: S.F.F FPT Chassic (~8.2L) Case đen tuyền, rờ đã tay mà không có cảm giác nóng; rất hợp với máy tay lười lau bụi như em. Nói thật, em ở Cty quen xài mấy con HP hay IBM nên kết màu đen rồi, có con Elead này là tướng tá ngon lành nhất mà em từng gặp trước giờ :-B.

1 số chức năng thông qua các thông số kỹ thuật mà em quan tâm, phục vụ cho nhu cầu chính của em, ngòai ra thi không quan tâm cho lắm:

Công nghệ đa màn hình: sử dụng nhiều thiết bị hiển thị để mở rộng thêm không gian chạy chương trình trên hệ thống của một máy tính duy nhất. Tính năng này không chỉ tăng độ rộng của màn hình mà còn cải thiện hiệu quả làm việc, nhất là mấy anh trong subteam hay là edit này nọ cần duyệt tới lui kết quả.

Hỗ trợ BXL mới nhất của Intel, socket LGA 1155 CPU-hỗ trợ công nghệ 32 nm cho hiệu suất "thông minh" và thực hiện được các tác vụ. Kết hợp GPU vào trong CPU mang lại các tiện ích giải trí và nhu cầu về đồ họa đạt chuẩn HD, đặc biệt là các game 3D.

Đối với các nhân đồ họa tích hợp trên chipset trước đây thì đừng mong coi được phim có độ phân giải HD, nhưng hiện nay coi phim HD chỉ là “muỗi” so với sức mạnh của GPU bên trong bộ vi xử lý Core i5 2400 _ HD 2000 Graphics mang lại chất lượng phim HD cực tốt cùng với hiệu suất 3D tốt nhất. Dễ dàng xem được tất cả loại phim H.264, VC-1, và MPEG-2 với CPU nhỏ trong khi máy PC thoải mái làm những công việc khác.

SATA 3 6Gb/s tăng gấp đôi tốc độ so với SATA 2 chỉ 3Gb/s, đẩy tốc độ lên đến 6.0Gb/s, và khả năng kết nối với các thiết bị theo chuẩn SATA 2 và SATA 1 với khả năng tương thích ngược. Em khoái nhất ở điểm này vì bác nào chơi HD cũng có vài ổ 1-2T làm dự trữ up-down, mà mấy ổ dung lượng càng cao thì băng thông truy xuất rộng tương ứng là sẽ được ủng hộ nhiệt tình thôi.

1 vài hình ảnh em nó:

Bề ngoài em nó chỉ nhỉnh hơn quyển sách 1 chút (lấy cuốn sách của thằng em bỏ vào chụp hình nhìn cho nó nguy hiểm - em chả biết sách viết gì đâu nhé các bác, vơ đại) dựng đứng có chân đế vững chắc phía dưới…

mattruocdung.jpg


… nếu không thích có thể cho em nằm bằng cách tháo chân đế ra

mattruocnam.jpg


Phía trước đơn giản là chỉ với ổ quang DVD, 2 cổng USB và 02 công 3.5” cho headphone và mic

Mặt hậu:

matsau.jpg

Cận cảnh các cổng giao tiếp phía sau đầy đủ các món ăn chơi:

Video: HDMI, DVI, VGA (cho ra 1 lúc 3 màn hình ak ak )
Audio: HDMI, Optical SPDIF, analog 7.1.
Các cổng giao tiếp: SATA, USB 3.0, USB2.0…. Bluetooth

Tháo vỏ em ra nhìn ruột gan luôn :>

Vì do là case Mini nên ở trong bố trí khá gọn và vừa khít, nhược điểm là chỉ có 1 khoang gắn ổ cứng trong, nhưng đó không thành vấn đề vì đằng sau đã có các cổng sata, usb 3.0 hỗ trợ kết nối tốc độ cao. Hạn chế với case miniATX là chỉ có 02 khe cắm RAM, nhưng không thành vấn đề, bác nào máu làm cặp 4x2 = 8GB là OK rồi, máu em có chừng nên em chỉ làm 4GB thôi. Các bác đừng thấy không gian em nó chật chội mà sợ nóng, với công nghệ hiện tại, sandy bridge, CPU tỏa nhiệt rất ít, thực tế chứng minh sau hơn 2h xem phim trong phòng quạt máy hoàn toàn ko có dấu hiệu bị nóng

trong.jpg


“Nuôi sống” của em nó là bộ nguồn theo chuẩn “nhỏ nhỏ xinh xinh” hay gọi theo đúng ngôn ngữ là “ TFX power supply” cho phù hợp với thân hình “thon ngọt” của S888. Soi kỹ thì em thấy trên bộ nguồn có tờ giấy trắng ghi như thế này:

nguon.jpg


Thì ra em này dùng nguồn của “Sức mạnh đàn ông _ PowerMan” và các thông số khá chi tiết nhưng em không hiểu chi tiết lắm. Chỉ quan tâm đến công suất tối đa: 200W và danh tiếng của PowerMan. Về danh tiếng thì trên diễn đàn khá nhiều bác biết em này chất lượng khá tốt do FSP rebranded nên không phải quan tâm đến chất lượng nữa. Em chỉ “lăn tăn” bộ nguồn 200W không đủ sức “nuôi” dàn HTPC nên em “lọ mọ” tính toán trên trang này: eXtreme Outer Vision - eXtreme tools for computer enthusiasts (trang này chắc nhiều bác biết rồi, em thấy tính năng tính toán công suất khá ổn đối với dân “nghiệp dư” như em) và kết quả làm xoá tan mọi “lăn tăn” của em vừa đủ theo Recommend của Outervision chính xác 200W luôn ạ, thực ra công suất cả dàn này chỉ 150W mà thằng Outervision nó tăng thêm 30% công suất nữa cho chắc cú “cẩn tắc vô áy náy”. Tiêu chí tính công suất của em chọn như hình chữ nhật màu đỏ, tiêu chí em chọn là theo recommend của Outervision và thông số kỹ thuật đúng như bộ máy của em như: mainboard theo chuẩn mini-ITX, HDD SATA, System Load 90% theo recommend vì theo “ngu ý” của em chắc chả bao giờ tất cả các linh kiện cùng chạy một lúc 100% công suất được ạ. Vậy là phần nguồn em hoàn toàn yên tâm để sang phần thực thi.

psu.png


Thực thi:

thucthi.jpg


Đưa lên hệ thống thực thi cùng Plasma Panasonic 50” full HD (emc hả nhớ chính xác model của cái màn hình nhà em nữa), Pioneer VSX 33, màn hình monitor Samsung 19” + màn hình Dell cùi mía 17” bằng 3 kết nối HDMI, DVI, VGA và công nghệ Multi monitor đã cho phép ra 1 lúc 3 màn hình, điều này cho phép 1 màn hình coi phim, còn lại 2 màn hình thao tác các nghiệp vụ khác, làm việc, chơi game, chat chít…. Tuyệt vời

3manhinh.jpg


Tất cả thời gian khởi động máy chỉ vỏn vẹn chưa đến 30s, tốc độ khiến bao nhiêu HDPlayer khác phải thèm thuồng. Các bác thích thì cứ để Hibernate modes, chạm đến là em nó sẵn sàng ngay. Còn em thì cứ xem xong là phải tắt hết các thiết bị điện (cẩn tắc vô áy náy)

Thử nghiệm với “Dts.Demonstration.Blu-ray.Disc.15.2010.BluRay.1080p.AVC.DTSHD-MA7.1-JOMA”, với chương trình MPC-HC ngay từ ban đầu dòng chữ DTS-HD MSTR đã hiện lên trên màn hình điều khiển con Pioneer làm ngây ngất (em nghĩ ko chỉ bản thân em) bao nhiêu lâu nay chờ mong mỗi dòng chữ này.

dtshd.jpg


Chất lượng hình ảnh thể hiện rất đẹp, phải nói là hơn cả TViX em đã dùng qua, mặc dù chưa qua tinh chỉnh.
Khoang máy nhỏ hẹp, nhưng với công nghệ sandy bridge giúp cho CPU sử dụng công suất ít (95W với chip i5 2400), nhiệt lượng tỏa ra không cao, do đó chế độ quạt chạy ở chế độ khá yên tĩnh, sau hơn 2h xem phim trong điều kiện phòng chỉ dùng quạt máy, vỏ case hoàn toàn không nóng, tiếng ồn từ 2 chiếc quạt trong máy đem lại chỉ được nghe khi đặt tai cách khỏang 20cm. Quạt CPU theo máy còn khá nhỏ, bác nào chịu mod tí thì mua 1 con quạt to đùng gắn vào nhưng coi chừng không vừa case thì lại mất tiền mà không hiệu quả.

Công suất làm việc của CPU khi thực thi Bluray Remux là khá thấp, điều này đảm bảo các tác nghiệp nặng khác trên máy.

tskmanager.jpg


Cổng HDMI hỗ trợ chuẩn 1.4 và đồ hoạ tích hợp Intel® HD 2000 Graphic, InTruTM 3D (Full Blu-ray 3D) nên vấn đề 3D các bác cừng đừng bận tâm, do source 3D em không có và TV cũng ko hỗ trợ nên em ko muốn test.

Thêm 1 điều nho nhỏ cho các bác là với dòng này main hỗ trợ luôn bluetooth, việc còn lại là kiếm 1 remote HTPC bluetooth và rảnh tay với bàn phím và chuột.

Việc làm sắp tới:

- Nghiên kiu remote :-?
- Nghiên kiu set-up trình quản lý phim cho HTPC: XMBC hoặc Media Portal (*).
- tìm cách gắn them ổ SSD nghe lossless :-&.

Tóm lại với 1 nhu cầu xem phim và Game, kể cả 3D vừa phải thì S888 hoàn toàn có thể đáp ứng được nhu cầu của người dùng, đặc biệt là đối với các cá nhân không có khả năng tự lên cấu hình từng món và tự lắp ráp CPU cho mình thì đây quả thật là 1 vị cứu tinh. Sự xuất hiện của S888 với giá cả không quá cao phần nào giúp mọi người có thể tiếp xúc với HD chất lượng cao mà vẫn đảm bảo đầy đủ các nhu cầu làm việc, giải trí khác trên 1 máy tính. Thực tế còn rất nhiều những khả năng vô tận khác do công nghệ đem lại mà do trình còi hạn chế phần nào, cộng với đang trong thời gian tự sướng với máy chỉ được 2 ngày nay nên bài viết tạm dừng ở đây vì đã thoả mãn mục tiêu ban đầu.

Thời gian xa rời công nghệ đã lâu, quay trở lại với nhiều cái bất ngờ đối với em - nhưng có thể là không quá bất ngờ với các bác đã am tường – cũng mong phần nào giúp đỡ các bác như em đang bỡ ngỡ bước vào thế giới HTPC nên các bác đừng cười. Có gì các bác cập nhật cho em updated thêm thông tin.
 
Chỉnh sửa lần cuối:
Ðề: Review Elead S888 HTPC - Hoàng Tử Đêm

HTPC này giá bao nhiêu đấy bác?

12.8T (gồm VAT + màn LED WIDE 18.5" + điện thoại F99) bác ah. Em thì cùng cha khác mẹ với mấy chú này nên em mua được giá ưu đãi + ko phải lấy màn. Con i3 thì rẻ hơn tí.

CH còn tặng thêm cái điện thoại F99 mà em wen , tại hok có nhu cầu <:p

anh-minh-hoa-2.jpg
 
Chỉnh sửa lần cuối:

FPSvietnam

New Member
Ðề: Review Elead S888 HTPC - Hoàng Tử Đêm

Case này đc con main ngon, full đầy đủ các đường ra.
Nếu bro ktra lại xem tên con main đó là gì thì hay quá.
 

ngoctu1984

New Member
Ðề: Review Elead S888 HTPC - Hoàng Tử Đêm

case này được cái là nhỏ gọn, nhưng với cái giá đó để làm case HTPC thì không nên đầu tư, vì:

1. cấu hình vượt quá nhu cầu HD nhiều ----> phí tiền vì mua máy mạnh để xem HD( nếu làm việc nữa như chơi game thì cấu hình này không đủ vì thiếu VGA, VGAonborad trong i5 chỉ chơi nhẹ nhàng thôi)
2. vỏ case nhỏ nhưng để làm HTPC thì không đẹp chút nào. 10 triệu(12.8 triệu như trên là tính cả màn hình) thì thà lên cấu hình 8 triệu thừa sức cho HD và thêm 1 chút game, còn 2 triệu là cái vỏ HTPC còn đẹp hơn cái này gấp 10 lần.
3. thời gian BH linh kiện ngắn: case FPT thường BH 1 năm, trong khi mua linh kiện rời được BH 3 năm( chất lượng linh kiện rời khi chọn mua loại linh kiện tốt thì bền = hoặc hơn cái HTPC này rồi). main này chắc là ECS rồi vì FPT thường hay lắp máy bộ bằng ECS lắm(ECS lắp máy bộ thì rẻ chứ chất lượng không bằng mấy thằng ASUS, GIGA nếu lên cấu hình rời đâu)
 
Chỉnh sửa lần cuối:
Ðề: Review Elead S888 HTPC - Hoàng Tử Đêm

case này được cái là nhỏ gọn, nhưng với cái giá đó để làm case HTPC thì không nên đầu tư, vì:

1. cấu hình vượt quá nhu cầu HD nhiều ----> phí tiền vì mua máy mạnh để xem HD( nếu làm việc nữa như chơi game thì cấu hình này không đủ vì thiếu VGA, VGAonborad trong i5 chỉ chơi nhẹ nhàng thôi)

Em không phải dân Game, bác muốn test Game nào em download về chiến thử cho bác và các bác xem, em cũng muốn xem khả năng của em nó là như thế nào.

2. vỏ case nhỏ nhưng để làm HTPC thì không đẹp chút nào. 10 triệu(12.8 triệu như trên là tính cả màn hình) thì thà lên cấu hình 8 triệu thừa sức cho HD và thêm 1 chút game, còn 2 triệu là cái vỏ HTPC còn đẹp hơn cái này gấp 10 lần.

Elead cũng có cấu hình core i3 giá chỉ nhỉnh hơn 8T. Đúng là tự mình lên cấu hình thì ngon hơn nhưng như em đã nói, đây là best choice cho các bác chưa nắm rõ công nghệ đồng thời không có khả năng tự lên cấu hình cho nhu cầu của mình.


3. thời gian BH linh kiện ngắn: case FPT thường BH 1 năm, trong khi mua linh kiện rời được BH 3 năm( chất lượng linh kiện rời khi chọn mua loại linh kiện tốt thì bền = hoặc hơn cái HTPC này rồi). main này chắc là ECS rồi vì FPT thường hay lắp máy bộ bằng ECS lắm(ECS lắp máy bộ thì rẻ chứ chất lượng không bằng mấy thằng ASUS, GIGA nếu lên cấu hình rời đâu)

- Máy của FPT được bảo hành 2 năm, siêu tốc trong vòng 36h, hơn hẳn việc mua ngoài. Và nói thêm việc bảo hành linh kiện của các cửa hàng thì nói thật em éo tin thằng nào cả, từ thời SV em lọ mọ ráp máy tính thì em còn mua linh kiện rời, đến giờ thì em chỉ toàn dùng máy bộ, IBM, HP. Các bác cứ thử đi đòi bọn CH bảo hành linh kiện đi thì sẽ thấy vất thế nào.

- Main ECS hoàn toàn không thua kém ASUS, GIGA trong các bài test hiệu năng, bác tham khảo bài đăng trên PC World

Sánh bước cùng Sandy Bridge - PC World VN
 
Chỉnh sửa lần cuối:

totalsolution

New Member
Ðề: Review Elead S888 HTPC - Hoàng Tử Đêm

case này được cái là nhỏ gọn, nhưng với cái giá đó để làm case HTPC thì không nên đầu tư, vì:

1. cấu hình vượt quá nhu cầu HD nhiều ----> phí tiền vì mua máy mạnh để xem HD( nếu làm việc nữa như chơi game thì cấu hình này không đủ vì thiếu VGA, VGAonborad trong i5 chỉ chơi nhẹ nhàng thôi)
2. vỏ case nhỏ nhưng để làm HTPC thì không đẹp chút nào. 10 triệu(12.8 triệu như trên là tính cả màn hình) thì thà lên cấu hình 8 triệu thừa sức cho HD và thêm 1 chút game, còn 2 triệu là cái vỏ HTPC còn đẹp hơn cái này gấp 10 lần.
3. thời gian BH linh kiện ngắn: case FPT thường BH 1 năm, trong khi mua linh kiện rời được BH 3 năm( chất lượng linh kiện rời khi chọn mua loại linh kiện tốt thì bền = hoặc hơn cái HTPC này rồi). main này chắc là ECS rồi vì FPT thường hay lắp máy bộ bằng ECS lắm(ECS lắp máy bộ thì rẻ chứ chất lượng không bằng mấy thằng ASUS, GIGA nếu lên cấu hình rời đâu)

Case này em thấy khá đẹp, nhìn ở siêu thị điện máy thấy ngon, em cũng "đú đởn" mua 1 con về sài...Kết quả là ko ân hận cho quyết định...

Mà thời gian bảo hành là 2 năm toàn quốc nhé bác. Chơi chán gửi về quê biếu các cụ xem cải lương, ca trù mà có trục trặc gì cũng vẫn bảo hành được. Chứ mua hàng linh kiên lại phải mang vào SG hay HN bảo hành thì các cụ chửi chết...
 
Chỉnh sửa lần cuối:

leminhleon

New Member
Ðề: Review Elead S888 HTPC - Hoàng Tử Đêm

case này được cái là nhỏ gọn, nhưng với cái giá đó để làm case HTPC thì không nên đầu tư, vì:

1. cấu hình vượt quá nhu cầu HD nhiều ----> phí tiền vì mua máy mạnh để xem HD( nếu làm việc nữa như chơi game thì cấu hình này không đủ vì thiếu VGA, VGAonborad trong i5 chỉ chơi nhẹ nhàng thôi)
2. vỏ case nhỏ nhưng để làm HTPC thì không đẹp chút nào. 10 triệu(12.8 triệu như trên là tính cả màn hình) thì thà lên cấu hình 8 triệu thừa sức cho HD và thêm 1 chút game, còn 2 triệu là cái vỏ HTPC còn đẹp hơn cái này gấp 10 lần.
3. thời gian BH linh kiện ngắn: case FPT thường BH 1 năm, trong khi mua linh kiện rời được BH 3 năm (chất lượng linh kiện rời khi chọn mua loại linh kiện tốt thì bền = hoặc hơn cái HTPC này rồi). main này chắc là ECS rồi vì FPT thường hay lắp máy bộ bằng ECS lắm(ECS lắp máy bộ thì rẻ chứ chất lượng không bằng mấy thằng ASUS, GIGA nếu lên cấu hình rời đâu)

Bác nào mà có vào các diễn đàn tracker viet như all hay hdvnbits thì sẽ thấy nhu cầu xem fim HD là cao (có thể là cao nhất) chứ không như bác ngoctu1984 nói là phí tiền cho nhu cầu HD đâu nhe. Từ hình ảnh, âm thanh (cái Pioneer trong hình mà bác HDD-Samsung demo là hàng gì sao ko thấy giới thiệu cho anh em) rất là chi li và 2-tech, làm cuốn hút dân chơi HD-torrent. Riêng mình vừa mua xong 1 con làm HTPC tự ráp cấu hình Core-i5 2500k (chỉ là dạng trên cùi bắp tí thôi), chưa tính màn hình và thiết bị rời linh tinh đã là 17tr2, ráp xong mới thấy bài review này của bác HDD-Samsung thì thấy hơi bị ân hận vì mình đã mất tới gần cả tháng để tính toán kỹ lưỡng - đọc từng bài test lab trong pcworldvn dọ giá từng linh kiện main+cpu+ram+vga+psu, nhắm tỉ giá đô/vàng lên xuống mua sao cho rẻ. Các bạn có ý định thì nên tính toán lại ngân sách và tính tiện dụng của thiết bị thì ok thôi, chắc hẳn nếu ko có bài review này thì các bác khác có nhu cầu chắc cũng phải mất rất nhiều thời gian như mình mà hiệu quả thì không cao.
 

leminhleon

New Member
Ðề: Review Elead S888 HTPC - Hoàng Tử Đêm

gửi trùng bài ở trên
 
Chỉnh sửa lần cuối:

latruong

Member
Ðề: Review Elead S888 HTPC - Hoàng Tử Đêm

Có chính xác là HDMI 1.4 không vậy bác ?
Tự trả lời luôn Intel® H67 Express hổ trợ HDMI 1.4 rồi. Vậy giờ muốn thưởng thức 3D-Bluray chỉ cần mua main có Intel® H67 Express thôi. Không cần mua card rời nữa
Cám ơn bác chủ nhiều
 
Chỉnh sửa lần cuối:

do_long_khach

Well-Known Member
Ðề: Review Elead S888 HTPC - Hoàng Tử Đêm

Máy ngon rồi nhưng có lẽ cấu hình hơi cao so với nhu cầu sử dụng cho nên cũng hơi tốn. Nhưng mà người mua happy là được rồi.
 

ngoctu1984

New Member
Ðề: Review Elead S888 HTPC - Hoàng Tử Đêm

Bác nào mà có vào các diễn đàn tracker viet như all hay hdvnbits thì sẽ thấy nhu cầu xem fim HD là cao (có thể là cao nhất) chứ không như bác ngoctu1984 nói là phí tiền cho nhu cầu HD đâu nhe. Từ hình ảnh, âm thanh (cái Pioneer trong hình mà bác HDD-Samsung demo là hàng gì sao ko thấy giới thiệu cho anh em) rất là chi li và 2-tech, làm cuốn hút dân chơi HD-torrent. Riêng mình vừa mua xong 1 con làm HTPC tự ráp cấu hình Core-i5 2500k (chỉ là dạng trên cùi bắp tí thôi), chưa tính màn hình và thiết bị rời linh tinh đã là 17tr2, ráp xong mới thấy bài review này của bác HDD-Samsung thì thấy hơi bị ân hận vì mình đã mất tới gần cả tháng để tính toán kỹ lưỡng - đọc từng bài test lab trong pcworldvn dọ giá từng linh kiện main+cpu+ram+vga+psu, nhắm tỉ giá đô/vàng lên xuống mua sao cho rẻ. Các bạn có ý định thì nên tính toán lại ngân sách và tính tiện dụng của thiết bị thì ok thôi, chắc hẳn nếu ko có bài review này thì các bác khác có nhu cầu chắc cũng phải mất rất nhiều thời gian như mình mà hiệu quả thì không cao.

bạn thử download mấy cái HD 4K về xem CPU i5 chạy thế nào, vì mấy cái 4K rất nặng nên chưa chắc CPU đã chơi được đâu, phải thêm VGA rời mới gánh được. mình chạy con Althon II X4 620 2.6Ghz OC lên 3.1Ghz mà chạy 4K chỉ nghe tiếng, còn hình thì chưa thấy đâu. con của mình thua con của bạn nhưng chưa chắc con của bạn chạy tốt 4K đâu(mình dùng VGAonbroad HD4250 seadport 128mb)
 

sudoku

Member
Ðề: Review Elead S888 HTPC - Hoàng Tử Đêm

cái vỏ case dùng xăng bôi được cái chữ FPT không các bác nhỉ /:), máy đẹp, good ... nhưng nhìn cái chữ em mất tình cảm quá! Em mà có sắm chắc chỉ xin i3 là vừa đủ nhu cầu.
 
Ðề: Review Elead S888 HTPC - Hoàng Tử Đêm

bạn thử download mấy cái HD 4K về xem CPU i5 chạy thế nào

Mai em thử liền ;;)

cái vỏ case dùng xăng bôi được cái chữ FPT không các bác nhỉ /:), máy đẹp, good ... nhưng nhìn cái chữ em mất tình cảm quá! Em mà có sắm chắc chỉ xin i3 là vừa đủ nhu cầu.

Mua cái đi rùi về xoá :p. Mình đang dụ "đồng nghiệp" bên Elead tìm cái nắp khác thay zô. Sau khi nghiên kiu thì cái nắp trước hoàn toàn có thể tháo ra được, sau khi gắn nắp mới thì sẽ che toàn bộ ổ DVD, USB... ở mặt tiền. Thẩm mỹ hơn.
 

roiviec

Member
Ðề: Review Elead S888 HTPC - Hoàng Tử Đêm

bạn thử download mấy cái HD 4K về xem CPU i5 chạy thế nào, vì mấy cái 4K rất nặng nên chưa chắc CPU đã chơi được đâu, phải thêm VGA rời mới gánh được. mình chạy con Althon II X4 620 2.6Ghz OC lên 3.1Ghz mà chạy 4K chỉ nghe tiếng, còn hình thì chưa thấy đâu. con của mình thua con của bạn nhưng chưa chắc con của bạn chạy tốt 4K đâu(mình dùng VGAonbroad HD4250 seadport 128mb)

Mai em thử liền ;;)
Em đang quan tâm nên vẫn ngóng kết quả của bác.
 

jln1

Member
Ðề: Review Elead S888 HTPC - Hoàng Tử Đêm

xuất ra 3 màn hình khác nhau mà hok bít tiếng có ra 3 chỗ khác nhau nếu có 3 card màn hình khác nhau hok nhỉ :D.
 

moly0212

New Member
Ðề: Review Elead S888 HTPC - Hoàng Tử Đêm

Bo mạch chủ[/B]: Intel H67 express chipset

Em cũng đang rất quan tâm con này, nhưng không hiểu Main Intel h67 express chipset là gì? Tên đầy đủ của nó là gì ạ?(để em tìm review đọc coi sao)

Máy có lắp thêm VGA được không bác? Vì em tính nghiền cả game nữa nên fải lắp thêm card màn hình....

150W-200W thì chơi game 3D được không đây? Kiểu như AION, Lineage II, Cabal, GE, Atlantica....???? Ai biết cái này trả lời giúp, vì em cũng đang rất quan tâm (nhưng chú ý là i5 và lắp card rời rồi nhé, chỉ phân vân nguồn thấp thế liệu ổn không)????
 

overkillx

Huyền Thoại
Ðề: Review Elead S888 HTPC - Hoàng Tử Đêm

Sơn ơi càng suy nghĩ thì càng khó mua, quyết luôn như hôm qua có phải dễ dàng không, mang đi thì nếu trục trặc với máy nguyên bộ hay tự ráp có khác gì đâu
 

edc

Active Member
Ðề: Review Elead S888 HTPC - Hoàng Tử Đêm

cái vỏ case dùng xăng bôi được cái chữ FPT không các bác nhỉ /:), máy đẹp, good ... nhưng nhìn cái chữ em mất tình cảm quá! Em mà có sắm chắc chỉ xin i3 là vừa đủ nhu cầu.
qua mình cho dd tẩy sơn 8-}
 
Re: Ðề: Review Elead S888 HTPC - Hoàng Tử Đêm

Bo mạch chủ[/B]: Intel H67 express chipset

Em cũng đang rất quan tâm con này, nhưng không hiểu Main Intel h67 express chipset là gì? Tên đầy đủ của nó là gì ạ?(để em tìm review đọc coi sao)

Máy có lắp thêm VGA được không bác? Vì em tính nghiền cả game nữa nên fải lắp thêm card màn hình....

150W-200W thì chơi game 3D được không đây? Kiểu như AION, Lineage II, Cabal, GE, Atlantica....???? Ai biết cái này trả lời giúp, vì em cũng đang rất quan tâm (nhưng chú ý là i5 và lắp card rời rồi nhé, chỉ phân vân nguồn thấp thế liệu ổn không)????

- Main ECS bác ah!
- Gắn thêm card màn hình rời được luôn. Nhưng bác phải lựa chọn card phù hợp nhé! Em đã thử gắn ATI HD5570, chạy 1 số Game 3D tốt
 
Bên trên