IGun Operation - Phim độc lập Việt Nam

splendidriver

New Member
Đây là một bộ phim do nhóm HTK thực hiện mà anh họ mình là một thành viên của nhóm trong vai trò diễn viên.

Đây là đôi lời giới thiệu qua về nhóm và phim của nhóm do đạo diễn/special effects/screenplay - Nguyễn Lê Hưng. (một người bạn của anh họ tớ và là thành viên quan trọng nhất làm nên thành công của các bộ phim)

Vai trò của tớ trong phim này chỉ là thực hiện vẽ và thiết kế tấm poster mà các bạn thấy bên dưới đây

“IGUN OPERATION” By HTK PRODUCTIONS (R rated)

iGun_Operation_Official_Poster_by_splendidriver.jpg


HTK productions là một hãng phim nghiệp dư được sáng lập do dư nghiệp bởi 3 thành viên chính Hưng, Trung và Khang. Vào hè năm 2008. Sản phẩm đầu tay của chúng tớ là Star Wars fan film đầu tiên của Việt Nam, còn được biết đến với cái tên SABERERS (bản chính thức available tại Facebook và Dailymotion.com và các bản không chính thức thì tràn lan trên mạng). SABERERS không chỉ gây được tiếng vang trong cộng đồng kỹ xảo amateur của Việt Nam mà còn mang lại cho bọn tớ giải thưởng Kỹ xảo và hình ảnh đẹp mắt nhất năm trong Aptech Media Video Contest 2008. Nhưng bài note này sẽ không quảng cáo cho SABERERS hay ba hoa về tài năng đức độ của HTK. :”> mà là về một project mới toe của bọn tớ. (SR: đây là link xem Saberers http://trungkal.wordpress.com/2009/08/10/21/ poster của Saberers cũng do tớ vẽ)

Project mới mang tên IGUN OPERATION, là 1 short movie hành động (lần này có cốt truyện tử tế) :) ) có quy mô lớn gấp 10 lần, kỹ xảo đỉnh gấp 20 lần và kinh phí lớn hơn 50 lần SABERERS và sức hấp dẫn không thua j cảnh sát hình sự ^^ warning có nhiều cảnh bạo lực ko thích hợp cho small children và big babies.

Cốt truyện xoay quanh sứ mệnh của một đội đặc nhiệm chống khủng bố tinh nhuệ (blue team bao gồm 5 thành viên với 5 sở trường khác nhau): recover một thứ vũ khí hủy diệt nguy hiểm tại một nơi đồng không mông quanh, trong một khu nhà đổ nát do bọn khủng bố (red team – 5 thành viên) chiếm đóng. Thứ vũ khí này một khi đã lắp ráp hoàn thành và sản xuất hang loạt có thể biến thế giới thành bình địa. Sứ mệnh càng thêm nguy hiểm khi dấu hiệu của sự phản bội trở nên ngày càng rõ ràng trong nội bộ đội…

Mọi hiệu ứng hình ảnh trong phim; cốt truyện nội dung, súng ống đều là tài sản của HTK Productions.

IGUN OPERATION lấy bối cảnh tương lai, tuy nhiên không hề liên quan đến SABERERS hay Star Wars.

Điểm đặc biệt trong phim ngắn này là các mẫu thiết kế súng. Súng ống đạn dược trong phim hoàn toàn là đồ handmade, tự designed, manufactured từ một cửa hang ống nước và sơn sửa tại gia. Riêng phần lắp súng cũng rất phiền phức vì nhiều khi cửa hang không có những vật liệu cần thiết hay những chi tiết hợp lí. Sơn cũng lâu khô nên riêng việc biến nhà anh Luyện Tuấn thành xưởng súng cũng làm chậm tiến độ đi 3 ngày.

Khó khăn thứ hai là địa điểm quay. Do quy mô cũng như kịch bản hoành tráng, bọn tớ cần một “phim trường” thật là hoành tá tràng. Trước đây bọn tớ luôn yên tâm là dù không tìm được chỗ quay nào hợp lí cũng có thể đến nhờ các bác bảo vệ tốt bụng ở Xưởng nhôm cục phục vụ ngoại giao đoàn, nhưng khi bọn tớ vác mặt đến thì các bác, dù vẫn tốt bụng như xưa, lại một mực từ chối, vì lí do chính trị b-( Hoàn cảnh vô cùng bế tắc vì nếu không tìm được địa điểm quay trong vòng 3 ngày, tớ sẽ không đủ thời gian hoàn thành tác phẩm này với khối lượng công việc dự kiến(Gấp 1 tỉ ko trăm năm mươi triệu lần vài tỉ nữa SABERERS). Nên việc tìm địa điểm được đặt lên tiên phong. Trong 2 ngày đầu tớ lọ mọ vài chục dự án xây dựng ở khu đại học FPT và nhận được số lượng lời từ chối tương đương. Họ rất ngại khi cho mấy đứa trẻ con chạy lăng xăng trong công trường vì có rất nhiều rủi ro, thiếu bảo hộ lao động và không có chứng từ từ cục điện ảnh :O. Tuy nhiên cuối cùng thì tớ với vai trò là 1 sinh viên tiềm năng của trường đại học Aptech (xin trân trọng cảm ơn trường Aptech đã cấp giấy tờ cho em) đang làm đồ án triệu đô thì tớ đã khơi dậy tính tò mò và lòng trắc ẩn của một ông thầu xây dựng vinaconex, nhân lực tốt bụng bậc nhất đã cho bọn tớ quay tại công trường trong 3 buổi trưa :X :X :X Bài học và kinh nghiệm thuyết khách rút ra sau sự kiện này là phải ăn mặc sạch sẽ, đánh răng kĩ và nói chuyện nhỏ nhẹ :X. Thôi ko kể khổ nữa đã đến phần kể sướng.
Ý tưởng làm phim được tớ nung nấu từ sau khi SABERERS được public, và kịch bản đã được phác thảo phần nào khi các thành viên trong ekip được triệu tập. Riêng dàn diễn viên được tuyển mộ rất tinh vi. Đã trừ tớ, 9/10 thành viên còn lại đều là hot boys, hoặc cool boys hoặc medium boys.
Tớ có thể tự hào tuyên bố hiệu ứng kĩ xảo trong IGUN OPERATION đã vượt rất xa SABERERS và bất cứ phim teen Việt Nam nào tớ từng xem. Bộ phim bao gồm rất nhiều thử nghiệm kĩ xảo do tớ sáng tạo. Đây là 1 điều tốt cho cá nhân tớ cũng như cho cả HTK Productions. Tuy nhiên việc chỉnh kĩ xảo cho phim lần này rất nhanh và nhẹ nhàng. Có thể do trình độ tăng tiến hoặc do tớ rất có cảm hứng và passion cho project này.

Một lần nữa HTK Productions sẽ chứng tỏ mình và khẳng định bản lĩnh của teen Việt.

IGUN Productions sẽ officially available vào ngày 13 tháng 8 năm 2009
Bonus Screenshots ^^
1bmp.png

10bmp.png

11bmp.png

2bmp.png

3bmp.png

4bmp.png

5bmp.png

6bmp.png

7bmp.png

8bmp.png

Ok. Và đây là link xem phim online tại facebook của đạo diễn Hưng. http://www.facebook.com/v/1140837412991

Mình sẽ review phim này sau vì khá ấn tựơng với năng khiếu điện ảnh của Hưng. Với cá nhân mình thì đây là phim hành động hay nhất mình được xem từ đầu hè tới giờ với một kịch bản nhiều bất ngờ và được xử lý rất thú vị.

Hi vọng nhận được phản hồi của mọi người :)

Đây là địa chỉ email của đạo diễn Hưng . Mọi người có thể liên lạc với hắn để biết thêm chi tiết . Chỉ cần đừng spam là đựơc , Xin cảm ơn

email: [email protected]
nik yahoo: [email protected]
 
Chỉnh sửa lần cuối:

splendidriver

New Member
Ðề: IGun Operation - Phim độc lập Việt Nam

Sorry vì double post, nhưng mình muốn thông báo là mình vừa thay đổi link xem fim để các bạn không phải đăng nhập vào facebook.
 
Ðề: IGun Operation - Phim độc lập Việt Nam

Kỹ xảo hay quá trời. Rõ ràng Việt Nam mình làm cũng đâu thua kém Hollywood, chỉ cần có vốn là sẽ làm được thôi.
Mấy khẩu súng chế nhìn hòanh tráng quá, giống Terminator:))
Sao anh viết kịch bản ko viết lời thọai nhỉ? Thật đáng tiếc:(
Nói chung phim hay. Hy vọng sản phẩm kế tiếp.:)
p/s: post link HD đi anh ơi:))
 

splendidriver

New Member
Ðề: IGun Operation - Phim độc lập Việt Nam

Phim thuộc dạng phim ngắn chủ yếu sử dụng hành động nên ko có lời thoại :D. Vốn thực hiện phim theo như các thành viên đoàn làm phim thì chỉ loanh quanh 2 triệu VND thôi :D. Còn HD thì do phim ko lợi nhuận nên sẽ ko có HD đâu :)). Mà thật ra do quay bằng máy lởm nên HD hay ko HD cũng ko hơn nhau là mấy :))
 

splendidriver

New Member
Ðề: IGun Operation - Phim độc lập Việt Nam

Đây là địa chỉ email của đạo diễn Hưng :). Mọi người có thể liên lạc với hắn để biết thêm chi tiết :). Chỉ cần đừng spam là đựơc :), Xin cảm ơn

email: [email protected]
nik yahoo: [email protected]


-------------------------------

Review: (Theo link sau để đọc hết http://splendidriver.wordpress.com/2009/08/16/igun-operation-review/)

Review này mang nặng tính phân tích nên sẽ spoil rất nhiều. Khuyến cáo tất cả mọi người nên xem phim trước khi đọc review vì phim có rất nhiều bất ngờ mà nếu bị spoil ra sẽ không còn cảm xúc gì nữa. Vào đây để xem phim, hoặc xem entry trước http://www.facebook.com/v/1140837412991 (hoặc link vimeo ở đây http://www.vimeo.com/6116511)
Các bạn cũng có thể xem qua review của anh họ tớ – diễn viên Hà Quang Trung vai người hùng cuối phim qua blog của hắn ở đây http://trungkal.wordpress.com


————————————————————————–
Như đã giới thiệu ở post trước, nhóm HTK là một nhóm làm phim nghiệp dư đam mê kỹ xảo điện ảnh và tác phẩm đầu tiên của nhóm đã đựơc ra đời cách đây 1 năm – Saberers đã đạt giải kỹ xảo hình ảnh ấn tựơng của cuộc thi Aptech Video Contest. (Vào đây để xem Saberers http://trungkal.wordpress.com/2009/08/10/21/)
Saberers là một bộ phim đơn thuần nói về cuộc đấu kiếm light saber giữa 2 nhân vật chính, mục đích chính là thoả mãn đam mê của các thành viên trong nhóm với dòng phim Star Wars và kỹ xảo địên ảnh, thế nên bộ phim chẳng có nội dung gì, chỉ là 2 thằng cầm “kiếm phát sáng” đánh nhau ầm ầm là hết phim, cốt để phô diễn hết kỹ xảo.

(Theo link sau để đọc hết http://splendidriver.wordpress.com/2009/08/16/igun-operation-review/)
 
Chỉnh sửa lần cuối:

cuongdoanvan

Well-Known Member
Ðề: IGun Operation - Phim độc lập Việt Nam

ka ka . đúng bản chất của phim việt nam luôn.........:))
 

manhthang

Huyền Thoại
Ðề: IGun Operation - Phim độc lập Việt Nam

Hay quá, hơn đứt phim TH và 1 số phim điện ảnh ở phần kỹ xảo. Nếu có gì chưa mỹ mãn chắc chỉ là cách cầm súng của diễn viên chưa đúng và chuyên nghiệp.
 
Ðề: IGun Operation - Phim độc lập Việt Nam

Theo mình thì cách cầm súng thế cũng được rồi, chỉ là diễn xuất của diễn viên chưa được tự nhiên lắm (có vẻ hơi gượng gạo, thấy seo nói zậy:D)
Màn kungfu oánh nhìn yếu, thiết nghĩ diễn viên nên chịu đấm ăn tiền vài cú cho xôm:))
 

splendidriver

New Member
Ðề: IGun Operation - Phim độc lập Việt Nam

Poster số 2 cho phim. Tập hợp các nhân vật bên đội đỏ. Bộ poster này không chỉ dành cho phim, mà còn là concept khởi động cho 1 bộ truyện tranh adapt theo phim này do 2 người trong nhóm vẽ của mình thực hiện :)

Igun_Operation__Red_Team_by_splendidriver.jpg
 

thangtb

Member
Ðề: IGun Operation - Phim độc lập Việt Nam

ấn tượng! hay và đẹp, thanks for sharing, hề, các bác này cứ làm tầm 1mil hit trên facebook thì kiểu gì chả có ng đầu tư ^^
 

manhthang

Huyền Thoại
Ðề: IGun Operation - Phim độc lập Việt Nam

Không biết những ai đã và đang thực hiện những dự án phim tiền tỉ đến hàng trăm triệu có mà xem clip này có cảm thấy nhục không nhỉ :D
 

splendidriver

New Member
Ðề: IGun Operation - Phim độc lập Việt Nam

Họ nhục không thì họ biết chứ mình sao biết được :)). Hoặc có khi trơ rồi :))
 

b52g0

New Member
Ðề: IGun Operation - Phim độc lập Việt Nam

kĩ sảo đạt quá. em phê nhất bác có súng mà băng đạn từ bình nước:eek:
 

James Vo

Member
Ðề: IGun Operation - Phim độc lập Việt Nam

kĩ sảo đạt quá. em phê nhất bác có súng mà băng đạn từ bình nước:eek:

Cây súng đó mua ở đâu vậy chủ thớt? Cho em đặt hàng vài container để gửi cho mấy anh ngòai trường sa với ^^

Khi nào casting thì kêu em với nha ^^
 

splendidriver

New Member
Ðề: IGun Operation - Phim độc lập Việt Nam

Súng đó đặt hàng Ship từ Lào đấy :)). Anyway, tớ ko phải nằm trong đoàn làm phim nên cũng ko biết nhiều đâu :), với cả hội phim này toàn bạn bè thân thiết làm với nhau thôi nên xác suất đưa cả người ngoài vào thấp lắm :D
 

poly

Banned
Ðề: IGun Operation - Phim độc lập Việt Nam

IGun Operation


iGun_Operation_Official_Poster_by_splendidriver.jpg


xem online
http://static.ak.fbcdn.net/rsrc.php/z5ADK/hash/8w0bzg5n.swf?v=1140837412991&ev=0


Bữa giờ coi phim này rồi mà giờ mới có hứng review , có lẽ cũng vì ko phỉ quen biết nên ko thôi thúc review và PR dùm lắm hehe , giờ đã nguội bớt .

1bmp.png



Bộ phim lần trước của nhóm này là 2 anh chàng đánh kiếm laze thì poly đã xem trên youtube lâu lắm rồi ko nhớ vì sao biết . Lần đó cũng khá ngạc nhiên khi thấy một nhóm sinh viên VN laị có thể làm kỷ xảo tốt như thế , nhưng rồi cũng quên . Giờ nhờ chú splendidriver PR mới biết nhóm naỳ và bộ phim tiếp theo này .


11bmp.png


Ấn tượng đầu tiên về bộ phim dĩ nhiên là phần kỷ xảo quá đỉnh , cộng thêm âm thanh rất tốt , tiếng cháy nổ , tiếng súng đạn , âm thanh lên đạn , các bạn đã cắt và edit rồi lồng vào cực tốt so với một phim VN . Cũng như cảm nhận của các bác đã xem trước , poly cũng tự hỏi các nhà làm phim VN tốn tiền tỷ phần kỷ xảo và âm thanh nghĩ gì . Dĩ nhiên khó thể so sánh chuyện hậu kỳ phim nhựa với phim SV làm dự thi . Nhưng những cái ko cần đến tiền tỷ như ý tưởng kỷ xảo , viết kịch bản phân cảnh và chọn sử dụng những kiểu kỷ xảo đơn giản phù hợp , đóng vai trò quan trọng vào một twist phim .... Kỷ xảo nói chung phần kỷ xảo ko thể chê so một phim SV . Ai coi sẽ rõ , thế mới thấy các bạn trẻ bây giờ gioỉ quá .


5bmp.png


Khen phần kỷ xảo thì khen luôn phần quay phim và dựng phim. Kịch bản , kỷ xảo và quay phim phối hợp khá ăn ý . Điều này khi noí về phim US chắc là dư thưà nhưng khi coi phim VN và của SV thì poly rất thích thú . Vì nếu ko biết mình làm được những kỷ xảo gì thì ko thế chọn những kiểu quay cũng như góc máy để có thể về làm hậu kỳ . Trong phim bạn sẽ thấy một số cảnh quay theo kiểu game 3D first person ( Doom ) ,



8bmp.png


đạn bắn màn hình rung giật , máy quay rung lắc vì chất nổ . Dựng phim tuy ko có gì lạ nhưng cắt nối tốt đủ để ko lộ những điểm yếu của kỷ xảo .


7bmp.png



Đạo diễn tay ngang nhưng sắp xếp bối cảnh hợp lý , quay trong bối cảnh chật hẹp nhưng vẫn đúng trình tự vào ra đầu cuối phim , chọn điạ điểm quay rất tốt .... Và dù chưa chỉ đạo cách cầm súng tốt lắm , nhưng tư thế và kiểu di chuyển của đặc nhiệm khá hợp lý . ( cảnh 1 chú xả súng kiểu 6 nòng poly khá thích ) .


4bmp.png



Về phần diễn viên , theo cảm nhận của poly là diễn tốt . Dĩ nhiên do biết hạn chế của mình nên các bạn ko có thoại , nhưng cách thể hiện động tác và khuôn mặt của vài nhân vật chính rất tốt . Nhân vật nhát gan diễn hành động khá thật và dứt khoát , phản diện cuối có nét mặt rất độc ....


3bmp.png



Toàn bộ các diễn viên tuy ko diễn khuôn mặt nhiều mà là hành động . Nhưng action không có phông xanh nhưng cũng tương tự như thế , tưởng tượng ra các cảnh action bắn súng , độ naỷ của súng , hậu quả chaý nổ



6bmp.png



Nhắc tới súng thì phải khen phần đaọ cụ và phục trang . Áo quần của team khá đồng nhất một màu . Còn súng là tuy làm từ ống nước nhưng thiết kế đẹp , biết giả nhưng vẫn gây ấn tượng mạnh , cây kiểu shotgun lên đạn được , và nhất là cây bình nước hehe cho thấy thiết kế hợp lý và khá tỉ mỉ .



DSC02254.jpg



Tuy biết là các bạn làm phim kiểu SV để dự thi phần kỷ xảo . Nnưng cứ theo kiểu review phim của poly mà nói cho đủ luôn Đã khen phần kịch bản , bối cảnh , đaọ diễn , kỷ xảo , quay phim , diễn viên nhưng poly sẽ chê về câu chuyện và âm thanh.


2bmp.png



Câu chuyện cho một phim ngắn 12p để dự thi thì các bạn ko cần phải xây dựng một câu chuyện dài và nhiều nút thắt . Vì sure là trong 12p khán giả ko thế nắm bắt hết được câu chuyện khi điểm chính của phim là action liên tục ác liệt như vậy . Poly viết cái này ko phải quá khắt khe mà góp ý , biết đâu những người làm sau sẽ đọc được .


10bmp.png


Về phần âm thanh , nhạc các bạn chọn đều rất hay , nhưng toàn là nhạc dành cho các cảnh action . Những cảnh thường các bạn cũng lồng nhạc kiểu vậy , khiến sự cảm thụ của khán giả nhắm vào câu chuyện or những nhân vật bị giảm . Khó mà có thể tập trung cảm xúc vào yếu tố khác khi mà nhạc action thôi thúc dập liên hồi . Adrenaline trong máu tăng lên thì khó mà cảm nhận nhưng gì trầm và sâu sắc được . Thế nên phần câu chuyện phim poly ko ấn tuợng và còn chưa hiểu rõ .

Igun_Operation__Red_Team_by_splendidriver.jpg



Tổng thể là coi rất đã mắt , phim SV làm vậy là quá tốt rùi .
 
Chỉnh sửa lần cuối:

James Vo

Member
Ðề: IGun Operation - Phim độc lập Việt Nam

Mới coi lại, thích cây súng cuối hơn, nhìn hao hao gióng hộp pandora trong devil may cry 4 ^^
 

showbiz

New Member
Ðề: IGun Operation - Phim độc lập Việt Nam

Poster số 2 cho phim. Tập hợp các nhân vật bên đội đỏ. Bộ poster này không chỉ dành cho phim, mà còn là concept khởi động cho 1 bộ truyện tranh adapt theo phim này do 2 người trong nhóm vẽ của mình thực hiện :)

Igun_Operation__Red_Team_by_splendidriver.jpg

Ái cha`, khá là gây tò mò đây :-q
Phim này lạ nhỉ ?
 
Chỉnh sửa lần cuối:
Bên trên