Hãy tham gia "Thi sáng tác Slogan cho HDthanhhoa"

jerrymouse

Active Member
LÀM GÌ ĐỂ CÓ MỘT "THƯƠNG HIỆU" VÀ "SLOGAN" HAY CHO HDTHANHHOA?

Slogan - khẩu hiệu thương mại, nguyên nghĩa cổ là tiếng hô trước khi xung trận của những chiến binh Scotland. Ngày nay trong thương mại, trong một tổ chức slogan được hiểu như là khẩu hiệu thương mại của một công ty, một mục tiêu chiến lược của tổ chức. Slogan thường được coi là một phần tài sản vô hình dù rằng nó chỉ là một câu nói.

Để có được một slogan hay, ngoài việc đầu tư về chất xám còn phải có sự đầu tư về quảng cáo liên tục với những chiến lược dài hạn, đối với HDthanhhoa đó chính là ý thức, là xây dựng nét văn hóa, xây dựng mục tiêu hoạt động tạo nên sức cuốn hút đối với cộng đồng. Từ đó tạo nên sự khác biệt nhưng vẫn bảo tồn và làm phong phú, cụ thể hơn cái chung của HDvietnam. Chính vì vậy, khi có được một slogan đứng được trong tâm trí của cộng đồng HDvietnam, slogan đó sẽ trở thành một tài sản vô giá được vun đắp bằng thời gian, công sức ... tạo sự dựng lên uy tín của HDthanhhoa nói riêng và HDvietnam nói chung.

Theo cá nhân tôi, một slogan hay phải hội tụ được một số yếu tố sau:

1. Thứ nhất là mục tiêu.
Một slogan khi được tung ra phải mang một mục tiêu nhất định và hướng đến mục tiêu đó. Ví như khi Pepsi ra đời thì Coca Cola đã là một người khổng lồ trong ngành giải khát rồi. Muốn phát triển được thì phải có một slogan nhắm đến một mục tiêu là lấy lại được thị phần từ Coca Cola. Hãng nước giải khát Pepsi đã lấy slogan là: "Generation Next" (Thế hệ tiếp nối), ý nói đó là một loại nước uống của thế hệ mới và ngầm ý chê bai đối thủ trực tiếp Coca Cola là loại đồ uống cổ lỗ sĩ. Với slogan hay mang trong mình mục tiêu rõ ràng là đánh vào khách hàng trẻ tuổi, Pepsi đã thu hút được phần đông giới trẻ và vươn vai trở thành một đối thủ đáng gờm của Coca Cola.

2. Thứ hai là ngắn gọn.

Một slogan hay luôn phải là một slogan ngắn gọn, dễ hiểu, dễ đọc. Với nhiệm vụ phải đi vào tiềm thức của khách hàng, không ai đi xây dựng một slogan dài dằng dặc đầy đủ toàn bộ về tính năng, tác dụng, đim ưu việt của sản phẩm cả, bởi khách hàng sẽ chẳng ai bỏ công đi nhớ một slogan dài lõng thõng như vậy. Cà phê Trung Nguyên đã phải bỏ slogan dài cũ: "Mang lại nguồn cảm hứng sáng tạo mới" bằng "Khơi nguồn sáng tạo". Quả thực slogan sau ngắn gọn, ấn tượng và dễ nhớ hơn nhiều.

3. Thứ ba là không phản cảm.

Slogan phải tuyệt đối tránh những từ ngữ có thể gây phản cảm hoặc xúc phạm đến người khác cho dù đó chị là một bộ phận khách hàng rất nhỏ. Nhà cung cấp dịch vụ chuyển phát nhanh DHL đã từng mắc lỗi này khi tung ra một slogan gây một ấn tượng không tốt: "Đến chậm gậm xương".

4. Thứ tư, cần nhấn mạnh vào lợi ích sản phẩm, thương hiệu.

Slogan phải thể hiện được tính năng và lợi ích khi khách hàng sử dụng sản phẩm. Ví như: "Connecting People" (Kết nối mọi người) của hãng điện thoại di động Nokia hay "Luôn luôn lắng nghe. Luôn luôn thấu hiểu" của hãng bảo hiểm quốc tế Prudential; của Công ty Biti's: "Nâng niu bàn chân Việt" hay của VNPT Thanh Hóa là “Chúng tôi sát cánh bên khách hang cùng phát triển”...

Với HDthanhhoa, từ 4 yếu tố cơ bản trên tôi có suy nghĩ thế này:

1. Mục tiêu: Bên cạnh sự đam mê cá nhân, lĩnh vực này tuy ở mức độ khác nhau nhưng bất cứ ai chưa biết khi tiếp cận đều có một ấn tượng làm nảy sinh ngay sự đam mê đó. HD có sức lan tỏa rất lớn... Điều này tất cả chúng ta đều biết. Hơn nữa trong một gia đình khi có người tiếp súc và đưa công nghệ này vào cuộc sống đã lan tỏa cả sự đam mê cho thế hệ trước và thế hệ sau. Như vậy HD không chỉ lan tỏa theo chiều ngang ra cộng đồng mà trong mỗi gia đình còn có sự lan tỏa, gắn kết giữa các thế hệ...

2. Ngắn gọn: Như đã phân tích trên.

3. Không phản cảm: Dùng ngôn từ trong Slogan phải đảm bảo thuần phong mỹ tục; tránh trùng lặp với các slogan hiện có càng nhiều càng tốt...

4. Nhấn mạnh vào lợi ích khi tham gia HDthanhhoa: Chỉ cần có niềm đam mê, vì lợi ích cộng đồng, tuân thủ khi hoạt động trong một tổ chức mang tính tự nguyện... Từ đó người tham gia sẽ nhận được những lợi ích không chỉ là nâng cao trình độ riêng mình mà còn có những lợi ích về mặt tinh thần vô giá, hãy tham gia, hãy hết mình... bạn sẽ biết được giá trị vô giá đó mà cộng đồng HDvietnam nói chung và HDthanhhoa mang đến cho bạn và trong đó có sự đóng góp của chính bạn.

Tuy nhiên những điều kiện trên chỉ là những điều kiện cơ bản. Khi tham gia thảo luận sáng tác Slogan cho HDthanhhoa, các bạn có thể bổ sung thêm và cần phân tích rõ ý nghĩa của Slogan mà ý tưởng mình đưa ra. Trên cơ sở đó giúp cho cộng đồng thảo luận, hiệu chỉnh để HDthanhhoa có một Slogan hay và ý nghĩa.

Với vai trò là cố vấn của HDthanhhoa Jerry phát động cuộc thi “Sáng tác Slogan cho HD Thanh Hóa” với các yêu cầu:

1. Thống nhất tên gọi của hội “High Difinition Thanh Hóa” có tên gọi và thương hiệu là “HDthanhhoa” trong tất cả các bài viết, trong đối nội, đối ngoại và các hoạt động PR khác.

2. Đối tượng tham gia: Các thành viên thuộc HDthanhhoa và HDvietnam;
3. Thời gian: Bắt đầu từ ngày hôm nay 5/10/2009 đến hết 31/12/2009, càng sớm càng tốt.

4. Cơ cấu giải thưởng: BQT sẽ thống nhất và update sau trên vài viết này.

Hãy bắt tay tham gia và chúc các bạn giành được các giải thưởng đầy ý nghĩa của BQT HDthanhhoa!
 

jerrymouse

Active Member
Ðề: Hãy tham gia "Thi sáng tác Slogan cho HDthanhhoa"

Jerry tham gia đầu tiên đây:

Slogan thứ nhất:

- Tiếng Việt: "Gắn kết thế hệ - Kết nối cộng đồng"
- Tiếng Anh: "Connecting the generations - Connected Community"

Jerry thấy hơi dài chút không đủ đất để đưa lên đồng phục nhưng lại ý nghĩa, cụ thể: Câu này đảm bảo được cả chiều xâu (chiều dọc) lan tỏa được sự đam mê, gắn kết được giữa các thế hệ trong gia tộc. Thực trạng quan hệ trong gia tộc bây giờ trong các gia đình Việt Nam theo mình là "LỎNG" hơn trước, phải chăng đây là một mục tiêu của HDthanhhoa? Còn lan tỏa chiều ngang ra cộng đồng thì quá rõ rồi, không nhiều lời nữa...

Còn một Slogan nữa ngắn hơn nhưng sẽ tham gia sau.

Các Bro xem xét và ném đá mạnh nhưng lịch sự nhé, Jerry thích vậy!!!!
 

congiola

New Member
Ðề: Hãy tham gia "Thi sáng tác Slogan cho HDthanhhoa"

Đọc chủ đề mới của bác Jerry "máu nghề nghiệp" của em lại "bỗng dưng muốn thể hiện" nên em mạo muội xin phép các bác cho thành viên mới tinh toe là em đây phát biểu vài ý kiến, ý cò như sau:
- Tên gọi và thương hiệu của HD Thanh Hóa theo cá nhân em là HDThanhHoa (thay vì HDthanhhoa, giống như IPTV thương hiệu LamSonTV của mấy bác VNPT Thanh Hóa ấy ạ). Bác Jerry "xá tội" cho em, tính em cứ hay thích thể hiện "tự hào dân tộc" nên em thích viết hoa chữ cái đầu tiên của từ "Thanh" và từ "Hóa"
- Thứ 2, để HD Thanh Hóa khẳng định được giá trị và thương hiệu trên cộng đồng HDVN thì em rất tán thành ý tưởng của bác Jerry "Sáng tác Slogan cho HD Thanh Hóa". Em cũng lại "mạo muội" đưa ra 1 slogan như sau:

"HDThanhHoa - Đam mê kết nối, đam mê lan tỏa"

Em xin phép "giải trình" thế này:
+ Slogan thường thường sẽ đi kèm là tên thương hiệu ở đầu hoặc cuối câu. Em chọn tên thương hiệu ở đầu câu vì đọc 1 cái là định vị được ngay đây là HD Thanh Hóa chứ không phải HD Hà Nội, HD Quảng Ninh hay HD Hải Phòng...
+ Những người tham gia 4R đều ít nhiều có niềm đam mê (dù là đam mê HD hay đơn thuần là đam mê kết nối như em) nên từ "Đam mê" ở đây sẽ làm rõ ràng hơn "phong cách" của hội: đó là đam mê chứ không phải chỉ đơn thuần là biên biết hay thinh thích.
+ Bác Jerry phân tích rất rõ ràng: HD Thanh Hóa sẽ không chỉ gắn kết các thế hệ mà còn gắn kết cả cộng đồng. Đó là mục tiêu của HD Thanh Hóa nên "Đam mê kết nối" của em ra đời.
+ Và đương nhiên, em không phủ nhận HD có sức lan tỏa rất lớn. Nhưng hiện nay HD Thanh Hóa (theo thông tin em mới "khai thác" từ anh Duynokia) thì chúng ta mới chỉ có 15 thành viên - 1 con số thực sự khiêm tốn. Vì vậy, để HD Thanh Hóa ngày càng lớn mạnh thì mục tiêu của chúng ta là sẽ lan tỏa sâu và rộng hơn nữa.
+ HD Thanh Hóa không chỉ kết nối những đam mê, những mối quan hệ, chúng ta còn muốn "quảng bá" hình ảnh của chúng ta ra cộng đồng HDVN, chúng ta còn muốn "lan tỏa" nhiều hơn nữa thương hiệu của chúng ta tới đông đảo cộng đồng không chỉ mình ở tỉnh Thanh Hóa.

Em dài dòng vài lời như vậy. Mong các bác chỉ giáo!
Thanks các bác nhìu!
 

lethanh1207

New Member
Ðề: Hãy tham gia "Thi sáng tác Slogan cho HDthanhhoa"

e thì chưa có ý kiến j cả. nhưng qua cau sờ lâu gừm của congiola thì e khẳng định với các bác 90% no-girl. các bác kẻo mắc lừa nha. hi hi. e cũng đang "trâm cứu" mà nghĩ là toàn trùng nên chưa có câu kết
 
Ðề: Hãy tham gia "Thi sáng tác Slogan cho HDthanhhoa"

e thì chưa có ý kiến j cả. nhưng qua cau sờ lâu gừm của congiola thì e khẳng định với các bác 90% no-girl. các bác kẻo mắc lừa nha. hi hi. e cũng đang "trâm cứu" mà nghĩ là toàn trùng nên chưa có câu kết

Đồng ý với quan điểm này.
 

jerrymouse

Active Member
Ðề: Hãy tham gia "Thi sáng tác Slogan cho HDthanhhoa"

Trước tiên cảm ơn congiola đã tham gia!
Mình đồng ý quan điểm viết hoa 2 chữ T và H trong thương hiệu HDThanhHoa và tất nhiên thương hiệu sẽ đi cùng với Slogan rồi. Chẳng hạn:

Theo Jerry:
HDThanhHoa
Gắn kết thế hệ - Kết nối cộng đồng

HDThanhHoa
Connecting the generations - Connected Community

Theo congiola
HDThanhHoa
Đam mê kết nối, đam mê lan tỏa

PM: Mời các Bro khác nào!
Riêng mấy Bro trót vào làm mất trật tự hãy tạo chuyên đề: "Tán dóc" hay "Spam" riêng đừng làm mất tập trung những người đang tư duy chất xám sáng tác Slogan ở đây nghe!
 

HHN

Active Member
Ðề: Hãy tham gia "Thi sáng tác Slogan cho HDthanhhoa"

Cũng xin đóng góp với mấy bác TH mấy câu: 8-}
P/S: Không biết là được chọn thì giải thưởng sẽ là cái gì nhể 8-}8-}8-} vì thấy bác chủ topic nói là thi mà :D đã là thi thì phải có thưởng chớ ;));))
1.
HDThanhHoa
Kết nối niềm đam mê.
2.
HDThanhHoa - Chia sẻ đam mê
3.
HDThanhHoa
Kết nối niềm đam mê của các thế hệ.
4.
HDThanhHoa - Chia sẻ đam mê của các thế hệ.

Hoặc : thay chữ "của" bằng chữ "cho"
VD:
3.
HDThanhHoa
Kết nối niềm đam mê cho các thế hệ.
4.
HDThanhHoa - Chia sẻ đam mê cho các thế hệ.
 

jerrymouse

Active Member
Ðề: Hãy tham gia "Thi sáng tác Slogan cho HDthanhhoa"

Cám ơn Bro HHN. Giải thưởng chắn chắn là có, Bro đọc kỹ phần cơ cấu giải thưởng cuối bài viết của Jerry đi, sẽ được thống nhất đưa lên nhanh nhất sau khi HDThanhHoa họp BQT để có tính dân chủ. Giải thưởng Nhỏ thôi nhưng ý nghĩa sẽ rất lớn đấy.
Gái có công chồng không phụ, hãy nhiệt tình đóng góp cùng chúng tôi!
 

congiola

New Member
Ðề: Hãy tham gia "Thi sáng tác Slogan cho HDthanhhoa"

Cảm ơn các bác đã quan tâm đến ý kiến của em.
Nhân tiện, em xin phép bác Jerry cho em spam lần đầu tiên và cuối cùng với hai bác dám nghi ngờ giới tính của em. Em khẳng định, bằng tất cả tấm lòng thành thật nhất khi tham gia 4R: EM LÀ GIRL CHÍNH HIỆU. Các bác đừng làm em tự ái!

Em xin lỗi các bác vì đã spam vớ vỉn.
 

duynokia

BĐH HD Thanh Hóa
Ðề: Hãy tham gia "Thi sáng tác Slogan cho HDthanhhoa"

Iêm xin có một câu dự thi nhé

HDThanhHoá-Đam mê kết nối mọi người

Các bác có đọc thì cũng xin đừng cười iêm nhé.

Theo em không nên dùng slogan tiếng Anh.Như vậy sẽ góp phần làm mất đi văn hoá người Việt.Biết rằng đất nước ta đang hội nhập nhưng không vì thế mà dùng tiếng Anh.4R HDVN nói chung và Box HD Thanh Hoá nói riêng chủ yếu phục vụ cho người Việt.

Cảm ơn các bác đã quan tâm đến ý kiến của em.
Nhân tiện, em xin phép bác Jerry cho em spam lần đầu tiên và cuối cùng với hai bác dám nghi ngờ giới tính của em. Em khẳng định, bằng tất cả tấm lòng thành thật nhất khi tham gia 4R: EM LÀ GIRL CHÍNH HIỆU. Các bác đừng làm em tự ái!

Em xin lỗi các bác vì đã spam vớ vỉn.

Chuyện bạn là Girl hay là boy thì cũng bình thường thôi.bạn không phải khẳng định làm gì đâu.Anh em chơi với nhau không phân biệt nam hay nữ.
 
Chỉnh sửa lần cuối:

congiola

New Member
Ðề: Hãy tham gia "Thi sáng tác Slogan cho HDthanhhoa"

Iêm xin có một câu dự thi nhé

HDThanhHoá-Đam mê kết nối mọi người

Các bác có đọc thì cũng xin đừng cười iêm nhé.

Theo em không nên dùng slogan tiếng Anh.Như vậy sẽ góp phần làm mất đi văn hoá người Việt.Biết rằng đất nước ta đang hội nhập nhưng không vì thế mà dùng tiếng Anh.4R HDVN nói chung và Box HD Thanh Hoá nói riêng chủ yếu phục vụ cho người Việt.



Chuyện bạn là Girl hay là boy thì cũng bình thường thôi.bạn không phải khẳng định làm gì đâu.Anh em chơi với nhau không phân biệt nam hay nữ.

Em cũng đồng ý là chỉ dùng SLOGAN thuần Việt thui. Có ý tưởng nào hay ho cứ mạnh dạn phát biểu, có gì đâu mà cười hả bác.
Cảm ơn bác, 4R là sân chơi chung bình đẳng, ko phân biệt nam nữ.
 
Ðề: Hãy tham gia "Thi sáng tác Slogan cho HDthanhhoa"

iêm cũng có câu góp phần:

HDThanhHoa Hội tụ đam mê.

Theo tôi là ngắn gọn dễ hiểu đầy đủ.

còn theo thông tin mới nhất từ bác gúc gù Iam đã có thông tin chính xác của congiola rồi nhé đầy đủ E-mail, số điện thoại, tên.. BQT cứ liên lạc với dechangcum.
 
Chỉnh sửa lần cuối:

ledb7000

New Member
Ðề: Hãy tham gia "Thi sáng tác Slogan cho HDthanhhoa"

Theo em,diễn đàn này là nơi để chúng ta học hỏi,trao đổi,san sẻ,thảo luận.....mọi vấn đề liên quan đến ''HD'' là chính,vậy nên những mục đích cao xa quá theo em là không hợp lý.Một câu slogan cho một box nhỏ(hay nói đúng hơn là một nhóm nhỏ)trong một diễn dàn thuần chất kỹ thuật mà đưa ra những tiêu chí như ''Thực trạng quan hệ trong gia tộc bây giờ trong các gia đình Việt Nam''liệu có xa xỉ quá chăng?Đây chỉ là cách nghĩ của cá nhân,có gì không phải các bác lượng thứ!
 

jerrymouse

Active Member
Ðề: Hãy tham gia "Thi sáng tác Slogan cho HDthanhhoa"

Theo em,diễn đàn này là nơi để chúng ta học hỏi,trao đổi,san sẻ,thảo luận.....mọi vấn đề liên quan đến ''HD'' là chính,vậy nên những mục đích cao xa quá theo em là không hợp lý.Một câu slogan cho một box nhỏ(hay nói đúng hơn là một nhóm nhỏ)trong một diễn dàn thuần chất kỹ thuật mà đưa ra những tiêu chí như ''Thực trạng quan hệ trong gia tộc bây giờ trong các gia đình Việt Nam''liệu có xa xỉ quá chăng?Đây chỉ là cách nghĩ của cá nhân,có gì không phải các bác lượng thứ!

Bạn đọc kỹ bài sẽ hiểu câu ví của Jerry để làm rõ ý nghĩa của Slogan thôi. Thực tế ngay trong gia đình Jerry từ khi đưa HD vào cuộc sống 2 cậu con trai đã bị lây nhiễm và phải ngăn cấm mãi mới không download đến quên học, còn mấy chú ở quê xuống chơi thì coi hết bộ này đến bộ khác không muốn về...
Vừa rồi có dịp vào Sài Gòn Bro Chip còn nói trong đó nhiều gia đình cả 3 thế hệ cùng đam mê...

Nói chung các Bro cứ thảo luận để làm rõ quan điểm, khi đủ lượng bài và các ý tưởng rồi BQT sẽ tổ chức offline chọn Slogan cho HDThanhHoa.
 

HHN

Active Member
Ðề: Hãy tham gia "Thi sáng tác Slogan cho HDthanhhoa"

Cũng xin đóng góp với mấy bác TH mấy câu: 8-}
P/S: Không biết là được chọn thì giải thưởng sẽ là cái gì nhể 8-}8-}8-} vì thấy bác chủ topic nói là thi mà :D đã là thi thì phải có thưởng chớ ;));))
1.
HDThanhHoa
Kết nối niềm đam mê.
2.
HDThanhHoa - Chia sẻ đam mê
3.
HDThanhHoa
Kết nối niềm đam mê của các thế hệ.
4.
HDThanhHoa - Chia sẻ đam mê của các thế hệ.

Hoặc : thay chữ "của" bằng chữ "cho"
VD:
3.
HDThanhHoa
Kết nối niềm đam mê cho các thế hệ.
4.
HDThanhHoa - Chia sẻ đam mê cho các thế hệ.

Đêm về nghĩ thêm được vài ý khác :))
HDThanhHoa - Nơi chia sẻ niềm đam mê.
HDThanhHoa - Nơi chia sẻ niềm đam mê của các thế hệ.
HDThanhHoa - Nơi chia sẻ niềm đam mê cho các thế hệ.
 

jerrymouse

Active Member
Ðề: Hãy tham gia "Thi sáng tác Slogan cho HDthanhhoa"

Cám ơn Bro HHN về sự đóng góp, bạn rất có tâm và đã thể hiện rõ bằng việc làm cụ thể với phong trào của HDThanhHoa!

Xin mời và mong được đón nhận tấm lòng của các Bro khác nào!
 

lethanh1207

New Member
Ðề: Hãy tham gia "Thi sáng tác Slogan cho HDthanhhoa"

em nghĩ mãi mà chả ra cáy chi mới cả. rồi cũng chỉ là con nét ting rồi là pát sườn. các pác sớt thử xem ->trùng hết. Em mạo muội đưa ra ý kiến (trùng với ai thì trùng :) ):
HDThanhHoa Kết nối - Đam mê.
Các bro chú ý là ghạch ngang sẽ có nhiều ý nghĩa khác so với từ và hoặc nhé.
 

36l11438

Member
Ðề: Hãy tham gia "Thi sáng tác Slogan cho HDthanhhoa"

Góp vui với anh em nè
MỘT ĐAM MÊ - VẠN KẾT NỐI
 

congiola

New Member
Ðề: Hãy tham gia "Thi sáng tác Slogan cho HDthanhhoa"

Nguyên văn bởi 36l11438
Góp vui với anh em nè
MỘT ĐAM MÊ - VẠN KẾT NỐI

Câu của chú hay đấy. A lại liên tưởng đến slogan của VOV "Một người nói - Vạn người nghe". Ko bit có đạo slogan ko nữa?

Không, em thì lại liên tưởng tới Slogan Dịch vụ 3 in 1 của FPT: "Đa dịch vụ trên một kết nối". :d
 
Bên trên