84LM9600 - một trải nghiệm hoàn toàn mới

HDVNAdmin

Ban Quản Trị
Như các bạn cũng đã biết, cách đây 2 tuần, TestLab HDvietnam vinh dự đón nhận và trải nghiệm chiếc TV nền LED thuộc hàng lớn nhất thế giới của LG: 84LM9600. Với kích cỡ đường chéo 84" (tương đương 213cm), chiếc TV hàng khủng này không chỉ đơn giản là to, điều đặc biệt hơn cả là 84LM9600 nâng trải nghiệm của người xem lên 1 bậc, khiến bạn muốn xem lại tất cả những bộ phim ưa thích của mình bằng màn hình cực khủng này.

Để có thể hiểu và trải nghiệm chiếc TV này, TestLab đã không bỏ phí một giây phút nào kể từ khi mở thùng.

1. Ngoại hình:

attachment.php
attachment.php

Khổng lồ, đó là cảm giác đầu tiên khi chiêm ngưỡng 84LM9600. Màn hình cực rộng đặt trên 1 chân đế hình chữ U sáng bóng và vững chãi khiến bất cứ ai nhìn thấy cũng phải trầm trồ thán phục. Sở hữu một tấm nền khổng lồ nhưng những chỗ cần mỏng dẹp được thiết kế khá ấn tượng: viền màn hình 23mm và độ dày chỉ 40mm. Nếu so tỉ lệ với diện tích màn hình thì đây là những con số đáng ngưỡng mộ.

attachment.php
attachment.php

Viền TV được bọc nhôm xước, trong khi chân đế thì mạ crom sáng bóng. Chiếc TV toát lên một vẻ sang trọng từ thiết kế đơn giản nhưng tinh tế. Mặt sau của TV nổi bật hệ thống loa 3-way công suất khá lớn và logo LG dập nổi ở trung tâm. Trong diện tích mênh mông này, phần input output được bố trí khiêm tốn phía bên trái.

attachment.php
attachment.php


attachment.php


attachment.php

Với trọng lượng tổng (tính cả chân đế) lên tới 80kg, việc di chuyển và lắp đặt là một thử thách thực sự.

2. Tính năng công nghệ:

Là 1 thiết bị hình ảnh flagship, 84LM9600 được tích hợp những công nghệ thời thượng nhất của hãng điện tử LG.

attachment.php

Độ phân giải 4K: với độ phân giải 3840x2160, gấp 4 lần độ phân giải fullHD thông thường, chiếc TV này cho chi tiết hình ảnh kinh ngạc. Đáng tiếc là hiện nay nguồn video 4K còn rất hạn chế, tuy nhiên độ phân giải siêu cao này phát huy tác dụng triệt để khi xem phim 3D, testlab sẽ phân tích kỹ hơn ở phần sau của bài viết.

Nền LED toàn mảng khiến ánh sáng nền phân bố đều khắp panel TV, thêm vào đó, tính năng làm mờ cục bộ (local dimming) giúp nâng cao đáng kể độ tương phản hình ảnh, sắc đen hình ảnh đạt được khá sâu. Panel được sử dụng là loại cao cấp nhất của LG với tốc độ quét thực 240Hz, độ tương phản động lên tới 10.000.000:1 theo thông số quảng cáo.

attachment.php

Kiểm tra sắc đen nền (lọt sáng)

attachment.php

Tính năng dual play độc đáo cho phép 2 người nhìn thấy 2 nội dung độc lập trên cùng 1 màn hình

Bên cạnh đó, chiếc magic remote đi kèm độc đáo được bổ sung thêm micro và chức năng voice command. Người dùng có thể ra khẩu lệnh (bằng tiếng Anh) để thực hiện các lệnh điều khiển TV.

84LM9600 chắc chắn thừa hưởng nền tảng smart của LG với nội dung cực kỳ phong phú khi nối mạng chiếc TV này. Theo đó, người sử dụng có thể xem phim online, lướt web, chơi game và thưởng thức các nội dung số khác...

attachment.php

Giao diện Smart của LG

attachment.php

Xem phim online bằng chương trình SOHA trong LG-Smart

3. Tùy chỉnh:

Là một sản phẩm cao cấp, 84LM9600 có một hệ thống tùy chỉnh chuyên sâu, giúp những tín đồ đam mê hình ảnh thỏa mãn con mắt tinh tế khó tính của mình.

attachment.php

Tính năng tinh chỉnh từ đơn giản...

attachment.php

... đến chuyên sâu

attachment.php

Tính năng tối mờ cục bộ có nhiều mức điều chỉnh khác nhau

attachment.php

84LM9600 cung cấp chương trình tinh chỉnh riêng giúp đơn giản hóa thao tác cân chỉnh

attachment.php

Chỉnh mức đen - một thao tác quan trọng trong bước tinh chỉnh

attachment.php

Độ rực màu được nhà sản xuất cân khá chuẩn từ khi xuất xưởng

attachment.php

Nếu các thông số quá phức tạp, bạn có thể truy cập phần giúp đỡ rất đầy đủ để hiểu ý nghĩa từng thông số

attachment.php

Thông số sau khi TestLab thực hiện xong các bước cân chỉnh

Sau khi đã cân chỉnh màn hình thật chuẩn, chiếc TV hàng khủng đã sẵn sàng trước con mắt đầy phấn khích và soi mói của TestLab.
 
Chỉnh sửa lần cuối:

HDVNAdmin

Ban Quản Trị
4. Trải nghiệm hình ảnh 2D:

Với trải nghiệm hình ảnh ở độ phân giải fullHD, ấn tượng lớn nhất mà TestLab có được là một màn hình to, rộng, hình ảnh trong sáng. Để có được ấn tượng này, bạn có thể đầu tư một máy chiếu cao cấp, tuy nhiên nếu xem phim trong 1 phòng khách thông thường với điều kiện ánh sáng môi trường thì không có máy chiếu nào có thể đạt được chất lượng trình chiếu như chiếc TV này. Ở khoảng cách thưởng thức khoảng 3m, những gì bạn thấy trên màn hình giống như nhìn thế giới thực qua một chiếc cửa sổ. Hình ảnh sáng, chi tiết, màu sắc chuẩn. Ở các cảnh hỗn hợp sáng tối, chức năng tối mờ cục bộ làm việc khá hiệu quả, nâng cao sắc đen sâu thẳm, khiến độ tương phản và màu sắc trở nên hấp dẫn hơn.

TestLab đã thử kết nối 84LM9600 với các nguồn phát khác nhau. Nguồn phim 4K hiện nay rất hiếm, mà cũng hầu như chưa có thiết bị gia dụng để phát các đoạn phim này. Tuy nhiên một số đầu bluray, ampli cao cấp có chức năng upscale tín hiệu fullHD lên 4K và những thiết bị này làm việc tốt với chiếc TV 84" này.

attachment.php

Kết nối đầu bluray với TV 84", sử dụng chức năng upscale 4K của đầu bluray

Trải nghiệm phim ảnh trên màn hình 84" thật tuyệt vời.

Với máy tính, việc thiết lập độ phân giải 4K không mấy khó khăn. Ở độ phân giải này, cả hình ảnh và text trở nên vô cùng sắc nét và tinh tế. Đối với người dùng thông thường, việc đưa độ phân giải lên 4K là không cần thiết, ít ra là đến lúc nguồn phim 4K trở nên phổ biến hơn, tuy nhiên nếu người dùng là dân làm việc với bảng tính, hoặc giới phân tích số liệu, hoặc dân chế bản, hoặc kiến trúc sư, nhiếp ảnh, biên tập phim... thì làm việc với chiếc màn hình siêu lớn ở độ phân giải siêu cao là một môi trường đầy cảm hứng.

attachment.php


attachment.php


attachment.php

5. Trải nghiệm 3D:

Việc trải nghiệm 3D đem lại những ấn tượng không thể nào quên đối với khán giả. Như các bạn cũng đã biết, LG là nhà phát minh ra TV dùng công nghệ 3D thụ động. Công nghệ 3D này tuy có rất nhiều ưu điểm nhưng vẫn tồn tại một điểm yếu là làm độ phân giải theo chiều dọc của hình ảnh bị chia đôi do phải bố trí cài răng lược cho hệ thống lọc phân cực. Tuy nhiên, chiếc TV 4K này đã chấm dứt tất cả những yếu điểm đó. Với độ phân giải gấp 4 lần fullHD truyền thống và hệ thống mạch xử lý, chiếc TV này loại bỏ hoàn toàn sự suy giảm chi tiết trên những TV fullHD thông thường. Như vậy tất cả các phim 3D khi xem trên TV này đều thể hiện chi tiết hình ảnh đầy đủ vốn có của nó.

TestLab đã thử nghiệm trình chiếu phim 3D từ các nguồn Bluray 3D, Side-by-Side, Top-and-Bottom... tất cả đều trình chiếu ấn tượng. Kích cỡ màn hình khổng lồ khiến hiệu ứng 3D rất rõ ràng và ấn tượng. Sắp tới đây, trong buổi offline trải nghiệm chiếc TV này, các bạn có thể tự mình trải nghiệm chất lượng 3D kỳ diệu.

attachment.php

Không còn thấy các đường kẻ ngang như trên các TV phân cực fullHD

attachment.php

Độ sáng của TV được tăng cường cho cân bằng với kính phân cực

Góc nhìn khi trải nghiệm 3D rất rộng theo phương ngang nhưng lại khá hẹp theo phương đứng. Nếu bạn ngồi quá thấp so với TV, có thể phần trên của TV sẽ xuất hiện hiện tượng bóng ma, ngược lại, viền bên dưới sẽ bị hiện tượng này nếu bạn xem TV ở vị trí quá cao.

6. Nhiệt độ hoạt động và tiêu thụ năng lượng:

Với công suất cực đại 500W, chiếc TV khổng lồ này khiến người dùng nghi ngại 2 điều: nóng và tốn điện. Thực tế sử dụng cho thấy 84LM9600 mát hơn so với các TV 55". Nhiệt độ dưới đây đo được ở điều kiện phòng 27 độ C, không sử dụng giải pháp tản nhiệt cưỡng bức nào:

attachment.php

Nhiệt độ đo được tại khu vực màn hình

attachment.php

Nhiệt độ tại mặt lưng - nơi nóng nhất của TV

Về tiêu thụ điện, TestLab đã sử dụng biện pháp đo cách ly bằng công tơ điện, sau 4h thử nghiệm xem phim ở điều kiện thông thường, chiếc TV này tiêu thụ hết 1,096 kWh (1 số trên công tơ điện), mức này tương đương 274W cho mỗi giờ - một con số quá tiết kiệm cho kích thước màn hình gấp 4 lần chiếc 42". Để tham khảo, 1 chiếc máy lạnh 1.5HP ngốn trung bình 1,32 số điện cho mỗi giờ hoạt động, gần bằng 5 cái TV này hoạt động cùng lúc.

7. Đánh giá chung:

Ưu điểm:

- Thiết kế đẹp, trang nhã, sang trọng
- Màn hình lớn cho trải nghiệm cinema rất tốt
- Trình diễn 2D ấn tượng nhờ nền LED full array và local dimming
- Khả năng nội suy 4K làm việc tốt với mọi nguồn phát
- Hiệu ứng 3D tuyệt vời
- Giá mềm so với các sản phẩm cùng tính năng

Khuyết điểm:

- Góc nhìn 3D theo phương dọc thấp

Để trải nghiệm tận mắt chiếc TV siêu khủng này, kính mời anh em thành viên HDvietnam tham dự buổi offline ra mắt 84LM9600 tại khách sạn NewWorld vào ngày 11/11/2012, chi tiết tại đây:
http://www.hdvietnam.com/diendan/170-su-kien-hdvietnam/443651-kinh-moi-tham-du-offline-trai.html
 
Chỉnh sửa lần cuối:

ptkrelax

Active Member
Ðề: 84LM9600 - một trải nghiệm hoàn toàn mới

Quá tuyệt vời. Giá của nó chắc cũng không rẻ
 
Ðề: 84LM9600 - một trải nghiệm hoàn toàn mới

Con này khủng long quá.tiền cũng khủng lồ theo.ko dám mơ ước :))
 

tinhtefan

Banned
Như các bạn cũng đã biết, LG là nhà phát minh ra công nghệ 3D thụ động.

LG chỉ ứng dụng công nghệ 3D thụ động vào sản phẩm của mình ( so với samsung là công nghệ 3D chủ động ) chứ làm gì có việc LG là nhà phát minh ra công nghệ 3D thụ động ???
 

HDVNAdmin

Ban Quản Trị
- giá của nó rẻ hơn nhiều so với các đối thủ cùng loại
- giá ở VN rẻ hơn đáng kể so với ở USA và HQ tại thời điểm hiện tại
 

HDVNAdmin

Ban Quản Trị
LG chỉ ứng dụng công nghệ 3D thụ động vào sản phẩm của mình ( so với samsung là công nghệ 3D chủ động ) chứ làm gì có việc LG là nhà phát minh ra công nghệ 3D thụ động ???

Uhm, ý mình là LG phát minh ra TV dùng công nghệ thụ động
 

dinhthoaigame

New Member
Ðề: Re: 84LM9600 - một trải nghiệm hoàn toàn mới

Công nghệ không khác gì cinema 3D 55"LM9600, chỉ được to hơn và độ phân giải 4k nhưng vẫn bị lọt sáng, mà giá thì chát quá, không đáng.
 

manhthang

Huyền Thoại
Ngon nhưng năm nay kinh tế đang kém :|
Hy vọng đến lúc ra những mẫu >100inch nền kinh tế phục hồi trở lại (chỉ cần bằng năm ngoái thôi, hehe)
 

Vando

Well-Known Member
Ðề: 84LM9600 - một trải nghiệm hoàn toàn mới

Bác nào liên hệ với Sony cho hai em 84" 4K thi đấu đê.
 

NHUANKHOM

Member
Ðề: 84LM9600 - một trải nghiệm hoàn toàn mới

đẹp quá cho một thiét ké và hình ảnh
 

Vando

Well-Known Member
Ðề: 84LM9600 - một trải nghiệm hoàn toàn mới

Ôi vãi chính sách giá của Sony.
 

alokaka91

Member
Ðề: 84LM9600 - một trải nghiệm hoàn toàn mới

700 triệu thì bao giờ mới với tới đây :(
 

Hải Đăng

New Member
Với trải nghiệm hình ảnh ở độ phân giải fullHD, ấn tượng lớn nhất mà TestLab có được là một màn hình to, rộng, hình ảnh trong sáng
Đọc mấy cái chữ cuối mém bật ngữ, review màn hình mà cứ như là review phim gì có cảnh 18+ ấy =))
Màn hình này mà chơi game bắn súng thì phê lòi lun quá :D
Bán ra chừng 15 con IP5 bản 32GB là dư sức đưa em này về dinh rồi he he he
 

bao_thieugia

New Member
tivi LG có nhiều ứng dụng internet nhỉ ,
chán bác Sony , ứng dụng NET thì lèo tèo giá thì mắc . Nói chung ko ưa Sony ,
LG lg LG lg LG
 
Bên trên