Tại sao bạn phải tham gia AV Show 2012 tại Hà Nội?

symphony

Well-Known Member
Như thông tin mà HDvietnam đã đăng tải, sau thành công của triển lãm diễn ra tại TP.HCM vào tháng 9, sắp tới AV Show tiếp tục thiêu đốt trái tim người hâm mộ bằng một sự kiện hoành tráng tại được tổ chức tại khách sạn Daewoo Hà Nội - bắt đầu từ ngày 07 cho đến ngày 09 tháng 12 tới.

Rất nhiều anh em HDvietnam hiện vẫn đang băn khoăn về việc nên hay không nên bỏ thời gian quý báu của mình để tham gia vào sự kiện âm thanh này. Và để thuyết phục hơn, xin đưa ra những lý do mà chúng ta sẽ không phải hối hận nếu đặt vé ngay từ bây giờ.



AV Show 2012 là nơi hội ngộ của những cặp loa hàng đầu thế giới

Bên cạnh ưu thế về không gian phòng nghe được mở rộng, chất lượng âm học tốt hơn, việc tổ chức vào những tháng cuối năm là dịp tốt để các nhà phân phối giới thiệu những thiết bị âm thanh và hình ảnh đẳng cấp nhất của họ.

Là hai hệ thống loa thuộc hàng đầu bảng trên thế giới, Rockport Technologies Arrakis 2 và Kharma Exquisite Grand sẽ lần đầu tiên cùng hội ngộ tại Việt nam qua AV Show Hà nội 2012. Có thể nói, mỗi lần Arrakis 2 xuất hiện tại bất kỳ sự kiện âm thanh nào cũng đều giành được sự chú ý đặc biệt. Với tổng trọng lượng gần 1 tấn, cao hơn 2 mét, cặp loa Arrakis 2 đầu bảng của Rockport Technologies sở hữu những đường nét không thể lẫn vào đâu, giúp giảm tối đa hiện tượng nhiễu xạ âm thanh ở tất cả mặt loa. Bên cạnh đó, thùng loa còn được xử lý chống rung bằng sợi các-bon tổng hợp bên ngoài. Với tổng cộng 7 loa con/kênh, Rockport Technologies Arrakis 2 hứa hẹn mang đến những không gian âm thanh hoành tráng và trung thực chưa từng có.

6497-albums166379-picture83007.jpg

Cặp Rockport Technologies Arrakis 2 với kích thước và chất lượng âm thanh có thể khiến nhiều audiophile ngộp thở.

6497-albums166379-picture83009.jpg

Cặp Exquisite Grand danh tiếng của Kharma cũng không kém cạnh.


Nằm trong bộ sưu tập những thiết kế loa đầu bảng Exquisite của Kharma, mẫu loa Exquisite Grand là một trong những kiệt tác âm thanh. Chỉ riêng việc chiêm ngưỡng bằng mắt đã khiến người xem phải trầm trồ bởi kỹ thuật chế tạo loa thủ công của hãng loa số 1 xứ Tulip. Với bí quyết làm thùng ghép dọc sandwich, loa Kharma nổi tiếng nhờ khả năng tái tạo âm thanh với hài âm gần nhạc sống. Cặp Exquisite Grand kết hợp bộ ba loa treble kim cương, được bố trí ở giữa mặt loa không chỉ tạo nên âm cao chi tiết mà còn giúp mở rộng không gian và độ động của dải cao, kết hợp với trung âm sử dụng loa Omega 7 do Kharma thiết kế. Bộ đôi driver bass sử dụng màng loa làm từ hợp chất nomex quen thuộc. Những chi tiết như dây dẫn bên trong, linh kiện phân tần, thậm chí là cầu loa cũng được Kharma sử dụng những vật liệu cao cấp nhất.

Berlina RC7 - mẫu loa nhì bảng của thương hiệu loa Đức Isophon - sở hữu driver làm từ gốm và treble kim cương. Nếu Kharma chọn ghép thùng từ các tấm gỗ kiểu sandwich dọc, thì Isophon lại ghép theo chiều ngang với hơn 30 miếng ghép. Góp mặt tại AV Show Hà nội 2012 còn có đại diện của hãng loa Ý - Eventus Audio - với thiết kế Nebula. Loa nebula được các chuyên gia âm thanh đánh giá cao tại Munich Hi-end Show 2012, Hong Kong Hi-end Show 2012... nhất là khả năng tái hiện âm thanh với nhiễu cộng hưởng thùng và nhiễu xạ bề mặt gần như được triệt tiêu hoàn toàn nhờ thiết kế mặt trong của thùng loa với các đường nét độc đáo cũng như công nghệ chế tạo thùng loa SaCC (sử dụng miếng ghép sandwich ngang với mặt loa phía trong được xử lý phức tạp như bên trong phòng không phản âm).

6497-albums166379-picture83011.jpg

Berlina RC7 với thiết kế kiểu sandwich của Isophon.

6497-albums166379-picture83013.jpg

Eventus Audio Nebula hứa hẹn sẽ làm nên chuyện tại triển lãm năm nay.



Cũng đến từ châu Âu, Raidho C3.1 có kết cấu thùng loa gọn, thanh đúng chất Scandinavia, kết hợp gỗ và kim loại gia cố phía trước. Trang bị driver gồm treble ribbon và mid, bass màng gốm, Raidho C3.1 nổi tiếng với khả năng trình diễn chính xác và hoà hợp giữa ba dải tần. MBL Audio 101 E với thiết kế đa hướng sẽ là một trong những cặp loa đáng được quan tâm tại triển lãm. Khái niệm điểm ngọt sẽ không còn với cặp loa đa hướng này. Đến từ Đức, Elac sẽ mang đến thiết kế FS 509 VX-Jet. Đây là một trong những cặp loa mới nhất của hãng, sở hữu công nghệ treble ribbon VX-Jet đặc biệt cho phép hiệu chỉnh dải cao tương ứng với điều kiện phòng nghe. Cuối cùng không thể không nhắc đến đại diện của Tannoy: Kingdom Royal. Cặp loa cầu kỳ và sang trọng với giá bán gần 60 nghìn USD này có khả năng tạo nên cảm giác âm thanh ấm, dịu và lôi cuốn kỳ lạ.

6497-albums166379-picture83015.jpg

Thiết kế quen thuộc của anh em nhà Raidho C (C1/C2/C3).

6497-albums166379-picture82807.jpg

MBL Audio 101 E sẽ là kiệt tác nghệ thuật thực sự.

6497-albums166379-picture83017.jpg

FS 509 VX-Jet, thiết kế mới nhất của thương hiệu loa Đức: Elac.

6497-albums166379-picture83019.jpg

Dòng Kingdom Royal của Tannoy được rất nhiều audiophile biết đến.




Những phương án phối ghép được đánh giá cao

Chăm chút và giải bài toán phối ghép là vấn đề khiến các audiophile luôn trăn trở trong cuộc săn tìm vẻ đẹp của âm thanh. Tại AV Show Hà nội 2012, một số hệ thống được dự đoán sẽ có tính kết dính tốt, bất kể ở tầm giá trung hay cao.

Đầu tiên phải kể đến hệ thống toàn Anh Quốc được ghép giữa loa Catsle Conway 3 với hệ bộ khuyếch đại EV 55SE và EV 55DP của Ekco. Dù có giá bán tầm trung, nhưng sự kết hợp giữa ampli đèn 55W và bộ loa đoạt nhiều giải thưởng Castle Conway 3 hứa hẹn tạo nên màn trình diễn âm thanh đẹp, dịu và tự nhiên.

attachment.php

Ekco sẽ mang đến thiết kế ampli đèn điện tử độc đáo.


Hệ thống phối ghép giữa loa mành Quad ESL 2912 với hệ thống khuếch đại Quad II Classic sử dụng đèn công suất KT66 kinh điển là một trong những bộ dàn được yêu thích qua nhiều kỳ triển lãm audio thế giới. Sự mộc mạc và độ động cao là những yếu tố được mong chờ trong hệ thống Quad audio này. Sim audio - Proac là trải nghiệm phối ghép khá mới. tuy nhiên, nhiều chuyên gia cho rằng: đây sẽ là một trong những bộ dàn tốt trong tầm giá tại triển lãm. Dự kiến, hệ thống Sim audio sẽ gồm preamp Moon 850P, power 880M và đầu đọc 750D. Bộ ba này có khả năng kiểm soát tốt loa Proac Carbon 6.

Được mênh danh là thương hiệu âm thanh Hoàng Gia Anh, Linn chính thức tái xuất thị trường âm thanh Hi-end Việt Nam qua nhà phân phối mới TechLand. Với thiết kế sang trọng, đường nét tinh xảo, các thiết bị đặc biệt nhỏ gọn và có tính đồng bộ rất cao. Linn nổi tiếng với khả năng tái tạo âm thanh với độ sống động cao và nhất là sự tư nhiên, trung thực. AV Show Hà Nội năm nay, Linn sẽ trình làng những bộ phối ghép chuẩn từ hệ thống mini Kiko với khả năng nhận tín hiệu không dây streaming kết hợp loa bookshelf active tiện dụng cho đến các bộ dàn lớn như Akurate hay Klimax system.


Giải pháp loa không dây và computer audio

Loa active và không dây hi-end đã tạo nên những hệ thống âm thanh tiên tiến, nhỏ gọn mà vẫn hội tụ đủ tiêu chuẩn cũng như chất lượng âm thanh cho một dàn hi-end. Dynaudio Xeo 3 và Xeo 5 tiếp tục có mặt tại AV Show 2012 tại Hà Nội, vì thế các audiophile sẽ có dịp trải nghiệm sự tiện dụng với kết nối không dây, sự đa dạng trong tận dụng hầu hết nguồn phát từ truyền thống analog đến không dây digital, kể cả điện thoại, máy tính bảng. Với cùng ưu điểm nhỏ gọn, tiện dụng, phối ghép loa active Focus 110A của Dynaudio sử dụng nguồn âm từ máy tính kết hợp với giải mã T+A DAC 8 sẽ đáp ứng những đòi hỏi âm thanh cao hơn.

6497-albums166379-picture82817.jpg

Loa không dây của Dynaudio là một trong những sản phẩm đáng chú ý tại AV Show 2012.


Ngoài thiết bị giải mã được xem không có đối thủ trong tầm giá 2.000 USD T+A Audio DAC 8, AV Show Hà nội 2012 sẽ là nơi để những người đã hoặc đang hướng đến nguồn âm computer có thể đánh giá và chọn mua DAC ưng ý. Hai tên tuổi lớn, được đánh giá cao trong dải sản phẩm DAC và USB DAC là Weiss DaC202 và Berkeley audio Design Alpha DAC Series 2 đều góp mặt. Ngoài ra, các thiết kế DAC với tầm giá từ thấp đến cao như EVO DAC, Young DAC hay Vaughan (Pre DAC) của thương hiệu M2tech đến từ Italia cũng là những sản phẩm đáng trải nghiệm tại triển năm nay.



Như vậy, bạn sẽ nhận được gì khi đến với AV Show?

Rất đơn giản, đó là:


  • Trải nghiệm thực tế những sản phẩm hi-end đỉnh cao
  • Bắt nhịp được xu hướng công nghệ nghe nhìn của thế giới
  • Có thể định hình hướng đầu tư trong tương lai
  • Tìm hiểu các sản phẩm mới lạ
  • Thẩm định một số cách phối ghép
  • Gặp gỡ những người có cùng sở thích
  • ...

Đó chính là những thứ sẽ khiến chúng ta không thể bỏ lỡ sự kiện âm thanh có một không hai này.
 

chobobo

Member
Ðề: Tại sao bạn phải tham gia AV Show 2012 tại Hà Nội?

Em ở Hcm :(...".......
 

emloveyou92

Well-Known Member
Ðề: Tại sao bạn phải tham gia AV Show 2012 tại Hà Nội?

Em nhất định làm 2 cuốc ko băn khoăn gì nữa :))
 

khuongmx

Member
Ðề: Tại sao bạn phải tham gia AV Show 2012 tại Hà Nội?

Phải đặt vé trước hả Bác? Thủ tục như thế nào mong Bác hướng dẫn cho ae với.
Thanks!
 
Ðề: Tại sao bạn phải tham gia AV Show 2012 tại Hà Nội?

Toàn hàng khủng.mơ cũng ko thấy :D
 

quanbhvn

Active Member
Ðề: Tại sao bạn phải tham gia AV Show 2012 tại Hà Nội?

Nhìn mà thèm thuồng quá. Chắc 1 dàn tầm trung trong bài này không dưới 200 chai.
 

avshow

New Member
Re: Ðề: Tại sao bạn phải tham gia AV Show 2012 tại Hà Nội?

Phải đặt vé trước hả Bác? Thủ tục như thế nào mong Bác hướng dẫn cho ae với.
Thanks!
Dạ không bác ạ, bác chỉ cần đến ngay Khách sạn Daewoo Hà nội - 360 Kim Mã, Ba Đình, Hà Nội vào bàn Ban tổ chức AVSHOW là có thể mua vé (nếu còn) để thăm quan. Còn vào ngày cuối cùng 9/12 thì AVSHOW sẽ mở cửa tự do đón các bác ạ
Giá vé: 50000đ quyền lợi đi kèm: 1 đĩa cd, 1 kỷ yếu triển lãm, 1 cuốn tạp chí Nghe nhìn hoặc Điện tử tiêu dùng (nếu đến sớm trong ngày khai mạc 7/12). Tham gia chương trình bốc thăm trúng thưởng với nhiều phần quà tặng hấp dẫn, có giá trị từ các nhà tài trợ Techland Audio, HMT, Aptronics Audio và Anh Duy audio.
 

Thanh Huong

New Member
Ðề: Tại sao bạn phải tham gia AV Show 2012 tại Hà Nội?

Ôi trời ơi, toàn là ước mơ. Đọc đến đâu là em ngất đến đấy. Làm sao có thể bỏ lỡ được đây!
 

dia

Well-Known Member
Ðề: Tại sao bạn phải tham gia AV Show 2012 tại Hà Nội?

Toàn là hàng mơ ước, em mà có 1 trong số bộ này thì ở nhà luôn khỏi đi làm ( Canh ko mất ::) )
 

truongquy

Active Member
Ðề: Tại sao bạn phải tham gia AV Show 2012 tại Hà Nội?

Nhìn là thấy thèm liền. Nhưng chỉ mơ ước thôi
 

fostina

Well-Known Member
Ðề: Tại sao bạn phải tham gia AV Show 2012 tại Hà Nội?

Đúng là cơ hội hiếm có, tận mắt tận tai nghe những hàng khủng chỉ thấy qua tạp chí, chắc phải book vé bay ra HN quá, có triển lãm tại Saigon kg bác, sau khi xong tại HN?
 

duongruc1

Member
Ðề: Re: Ðề: Tại sao bạn phải tham gia AV Show 2012 tại Hà Nội?

Hay quá, nhìn thấy thèm quá. Nhứt định hum đóa em sẽ đến từ 7-12, đang rảnh nên không thể bỏ lỡ được. Pác Avshow cho e hỏi là bây giờ đã bán vé chưa hay đến ngày mồng 7 mới bán vé pác. Háo hức quá. :)) :)) :))
 
Ðề: Tại sao bạn phải tham gia AV Show 2012 tại Hà Nội?

Toàn hàng khủ thông nhỉ, nhất định mình sẽ ghé tham quan hôm khai trương
 

symphony

Well-Known Member
Re: Ðề: Tại sao bạn phải tham gia AV Show 2012 tại Hà Nội?

Đúng là cơ hội hiếm có, tận mắt tận tai nghe những hàng khủng chỉ thấy qua tạp chí, chắc phải book vé bay ra HN quá, có triển lãm tại Saigon kg bác, sau khi xong tại HN?


Triển lãm tại Sài Gòn diễn ra từ tháng 9 rồi bác ạ. :)
 

az_ne

Member
Ðề: Tại sao bạn phải tham gia AV Show 2012 tại Hà Nội?

Chắc nghe xong về muốn đập bộ ở nhà quá đi
 
Ðề: Tại sao bạn phải tham gia AV Show 2012 tại Hà Nội?

HCM thì biết làm sao đây trời :((
 

leepham

Well-Known Member
Ðề: Tại sao bạn phải tham gia AV Show 2012 tại Hà Nội?

Cặp loa nặng cả tấn thì di chuyển để lắp đặt vào showroom bằng cách nào nhĩ ? Dùng xe nâng thì chắc là ko đc rồi...có thiết bị chuyên dụng gì để dịch chuyển nó vào đúng vị trí cần set up ko bác Sym ?
 
Bên trên