45 triệu cho 1 dàn âm thanh

HDVNAdmin

Ban Quản Trị
Với 45 triệu, bạn có rất nhiều lựa chọn. Cũng chính vì nhiều lựa chọn nên cực đau đầu, và nếu bạn dại dột mang lên HDvietnam nhờ các cao thủ tư vấn, có khi bạn... điên cái đầu luôn trước hàng chục tư vấn khác nhau với đủ loại nhãn hiệu và phối ghép. Bài viết này thử gợi ý một phương án đầu tư dàn âm thanh tương đối cho dịp Tết này, ít ra qua trải nghiệm của TestLab, chúng tôi đánh giá: rất ổn trong tầm tiền.

Bắt đầu trước khi đầu tư dàn âm thanh, TestLab cũng phải đi từ bước cơ bản: xác định nhu cầu. Dưới đây là một loạt những tiêu chí mà TestLab gạch đầu dòng khi chuẩn bị dàn âm thanh:

- bền, mát, có khả năng hoạt động liên tục mà không cần phải chăm sóc
- thiết kế trẻ trung, hiện đại
- bảo hành chính hãng và nhanh chóng (TestLab không có thời gian chờ bảo hành, hehe), không chơi hàng second hand.
- đầy đủ các món ăn chơi phục vụ phim nhạc
- tương thích 4K (để còn review màn hình 4K sẽ bắt đầu đổ bộ trong năm 2013)
- xem phim phải ổn, nhạc nhẽo thì cũng phải kha khá chút so với các đầu tư trong tầm tiền trên cho 1 bộ vừa phim vừa nhạc:
. về phim: đầy đủ mọi thể loại, tất nhiên phải tùm lum cổng HDMI in, 3D bluray đàng hoàng, DTSHD và DolbyTrue tử tế, cần cả HDMI mặt trước để còn cắm nhanh thiết bị khách mang đến.
. về nhạc: trẻ trữ tình, vàng, đỏ, pop, rock, dance... vân vân (lossless thôi) <-- tham vãi
- phù hợp với kích thước phòng 4x6m đã xử lý âm học sơ sơ

Nhu cầu là như vậy, theo lẽ thường thì vác về 1 bộ Denon + Jamo cho lành, nhưng sau khi tổ chức sự kiện ra mắt TV LG 4K 84LM9600 dùng phối ghép giữa Onkyo và Mission cho kết quả âm thanh rất ấn tượng (phê lòi), TestLab quyết định thử sức với cặp đôi này, tuy nhiên với điều chỉnh cho phù hợp với nhu cầu đã nêu trên. Kết quả là đây:

1. Receiver: Onkyo TX NR616:

attachment.php

Receiver này khá gọn, hội đủ món ăn chơi mà TestLab cần: 7.2 với 160W/CH, tương thích video 4K, 7 HDMI in + 2 out đều là chuẩn 1.4 mới nhất, trong đó 2 cổng HDMI out có chức năng HDMI splitter luôn. Tiêu chí hoạt động mát và ổn định đã được thử nghiệm và chiếc receiver này pass nhẹ nhàng với nhiệt độ khá thấp ở điều kiện phòng mà không cần bất cứ giải pháp tản nhiệt nào. Ngoại hình không hầm hố, tất cả các phím chức năng bố trí lộ và không quá phức tạp, TX NR616 thuộc loại có giao diện thân thiện dễ sử dụng. Màn hình VFC với ánh sáng xanh lá dịu mắt thể hiện đầy đủ thông tin, thậm chí có thể dễ dàng setup mà không cần bật TV.

attachment.php


attachment.php


attachment.php


attachment.php

2. Center: Mission MX-C2:

attachment.php

Chiếc Center nhỏ xíu này đã khiến nhiều người ồ lên thán phục khi một mình nó phục vụ cho cả hội trường hơn 200 người tại buổi ra mắt 84LM9600 mà HDvietnam mới tổ chức gần đây. Nhỏ nhưng có lực, chiếc center này thể hiện rất tốt thoại phim, kể cả những tiếng thì thầm hay giọng ca mạnh mẽ. Trong phòng TestLab, chiếc center này đã làm rất tốt trách nhiệm của nó.

3. Front: Mission MX-4:

attachment.php

Với cỡ phòng 4x6m, cặp này OK, nhưng nếu phòng của bạn lớn hơn chút thì nên đầu tư cặp MX-5 cho thoải mái, vả lại MX-5 trông cũng đẹp hơn mà cũng không mắc hơn bao nhiêu. Tuy nhiên chỉ với MX-4 thì xem Thúy Nga cũng đã khá hoành tráng rồi. Loa Mission nhìn chung cho âm thanh gọn và chi tiết, xem phim rất tuyệt, còn nhạc thì tầm tầm thôi. Dù sao thì với giá của Mission thì có muốn chọn hiệu khác cũng khó kiếm được cặp nào hơn.

4. Rear/Side: Mission MX-2:

attachment.php

Nhỏ, gọn, thể hiện hiệu ứng tốt. Nói chung thì Rear/Side miễn sao lên hiệu ứng surround đàng hoàng là được, chọn hiệu nào cũng ok thôi, nhưng khi đã chơi center và front Mission thì chẳng lẽ lại chọn rear/side hiệu khác? Với lại giá của Mission rất dễ chịu mà chất âm lại hợp tai mình, thế là khỏi lăn tăn rồi.

5. Subwoofer: MS-10:

Hôm làm sự kiện thì khán phòng NewWorld bố trí 2 chiếc sub loại này, nhưng thẳng thắn mà nói thì quá yếu. Phòng TestLab bé hơn nhiều nên chỉ lắp 1 cái. Được cái là âm của Sub này không rền và ù, mặc dù ở TestLab ngay cạnh nó là cái cửa kính lớn (đã bố trí rèm gợn sóng để khắc phục âm học). Tuy nhiên nếu có điều kiện kinh tế, TestLab sẽ cân nhắc 1 chiếc sub xịn hơn, đương nhiên với mức giá gấp đôi chiếc MS-10 này trở lên thì mới đủ thay đổi trải nghiệm. Còn giờ thì tạm hài lòng với MS-10.

attachment.php

Như vậy với 45 triệu cho cả bộ, TestLab đã có 1 dàn âm thanh khá ổn cho nhu cầu trải nghiệm và review sản phẩm. Thiết nghĩ đây là một mức đầu tư thường gặp của các tín đồ HD nên TestLab viết bài này chia sẻ. Các bạn cần thông tin gì thêm thì cứ thẳng thắn trao đổi nhé.
 
Chỉnh sửa lần cuối:

HD_HUNGYEN

Well-Known Member
hai moden trên cùng một nhà phân phối thì phải hôm bữa có xem qua
 

myozuka

Member
Ðề: 45 triệu cho 1 dàn âm thanh

Một gợi ý rất hợp lý cho các bác muốn thưởng thức HD tại gia mà chưa có nhiều kinh nghiệm mua sắm, phối ghép thiết bị. Chỉ cần nhấc điện thoại "a lô...", chuyển khoản, và rồi ngồi rung đùi thưởng thức âm thanh hình ảnh sống động tại nhà .... Đỡ phải lăn tăn mua receiver nào, front là cặp nào, center lấy cái này có ổn không.???
 

JESSIEBO

Active Member
Em thì kết cái chai xịt mũi Xisat của Bác nào nghẹt mũi để sẵn kế bên TV... :D
 

kinhdiHD

New Member
Tầm này mua vậy là ngon rồi, TX-NR616 tầm trung dễ ghép, giá cũng mềm
 

Hai Scm

Active Member
Bác Chip cho em hỏi công suất và tính năng của Onkyo TX-NR616 tương đương model nào của Denon ạ ?
 

Hải Đăng

New Member
Lâu lắm mới thấy có thông tin về cái Testlab của hdvn :D
Bác chủ đầu tư 45 triệu là giá chung hay là có "đít cao" vì thân quen thế?
 
Ðề: Re: 45 triệu cho 1 dàn âm thanh

Bác Chip cho em hỏi công suất và tính năng của Onkyo TX-NR616 tương đương model nào của Denon ạ ?

Công suất em này ngang 2113 Denon, tính năng thì em này hơn nhiều. Giá thì em này tương đối thấp khoảng 16tr
Nói chung mức đầu tư em này thì hợp lý về tính năng và chất lượng :)
 

hlongc

Member
Ðề: 45 triệu cho 1 dàn âm thanh

Nếu có cái giá tham khảo của từng món cho mọi người rút kinh nghiệm khi tìm mua sẽ tốt hơn. Vì ai cũng muốn được mua giá tốt nhất mà. 7.1 và 7.2 bây giờ là chuẩn rồi. Em này nếu so thì phải so với Denon 2313 thì mới cùng dòng 7.2 nhưng Denon luôn full tất cả các ngõ vào ra nên rất tiện phối máy nên tính năng nâng cấp về sau tốt nhất.
 

HDVNAdmin

Ban Quản Trị
Giá trên là tham khảo thôi, trực tiếp tại nhà phân phối. Mua qua đại lý chắc sẽ khuyến mãi thêm được chút chút, gần Tết rồi mà.
 

quanghap4

New Member
Ðề: 45 triệu cho 1 dàn âm thanh

Nếu trong bài mà có giá tham khảo cho từng món và địa chỉ bán nữa thì tuyệt. Bài viết thiết thực và bổ ích
 

kakaakon

Member
Ðề: 45 triệu cho 1 dàn âm thanh

Cho em hỏi Ở Hà Nội thì nên mua ở đâu tin tưởng được mà giá lại phải chăng ạ ?
sắp tết em cũng muốn sắp 1 bộ này + 1 tv + 1 đầu phát HD mà vẫn phân vân chưa mua được :)
 

papapucca

Member
Ðề: 45 triệu cho 1 dàn âm thanh

Bác Chip cho thêm giá tham khảo cho từng món thì hay quá .
 
Bên trên