TÂY DU KÝ: MỐI TÌNH NGOẠI TRUYỆN

MONK_da

Film critic
Coi phim này xong mà Monk thấy tiếc và tức quá. Tại sao bác Châu làm 1 phim hay như thế mà lại làm 1 cái trailer dở kinh khủng khiến cho ai xem trailer xong cũng chê mà không muốn xem phim, làm Monk rủ rê muốn rát lưỡi mới túm được 1 hội đi coi phim ngay hôm công chiếu.

nguoi_tinh_ngoai_truyen_journey_to_the_west__300x200_31.jpg


Kỹ xảo: Rất tiếc nhưng kỹ xảo phim này theo Monk là bước lùi so với Kungfu Hustle, vì nhìn kỹ xảo vi tính giả và lộ liễu quá. Cái này coi trailer sẽ thấy. Thế nhưng, phim này có nhiều cái sáng tạo về kỹ xảo, hiệu ứng hình ảnh, nhất là 1 đoạn "xếp hình" (nghĩa đen) y như phim Transformer xem rất sướng con mắt.

Rất tiếc là phim này Megastar chỉ dám nhập bản 2D, chứ nếu nhập 3D xem có lẽ khá sướng vì phim có nhiều cảnh phô trương hiệu ứng quăng ném, mặc dù (nhắc lại) kỹ xảo vi tính nhìn giả tạo.

Hài: Phim này ai coi mà không cười thì đúng là cần phải xem lại dây thần kinh cười. Monk không cần giữ thể diện "cười mỉm chi" như các phim hài khác, mà phim này Monk phải ngồi cười phá lên ít nhất 3 lần, vừa ôm bụng vừa cười muốn tắt thở. May là cả rạp cùng cười, nếu không Monk bị ném cả xe tải bắp rang quá! Nói chung vào coi phim này thì mặc kệ xung quanh, cứ ôm bụng cười sằng sặc cho đã, chứ ráng giữ hình ảnh cười mỉm mỉm thì chịu không nổi.

Rất đáng khen là phim không có hài tục và hài dơ. Nhưng "hài kinh dị" sẽ khiến nhiều người bị sốc.

Nội dung: Phim tạo sự hấp dẫn ngay từ 5 phút đầu tiên. Kịch bản phim này vẫn theo đúng nguyên lý chung của kịch bản, có cao trào, nhấn nhá, thả lòng cho khán giả, rồi tiếp theo là cao trào. Monk cực kỳ thích một điểm nữa của kịch bản phim này là mọi chi tiết trong phim đều có ẩn ý làm nền cho các tình tiết sau đó. Hoàn toàn không có chi tiết thừa, hay 1 chi tiết từ trên trời rơi xuống một cách ngớ ngẩn, vô duyên. Monk xem và đoán được hết các chi tiết này, nhưng phim dàn dựng rất khéo nên xem không hề nhàm chán.

Xem trailer, nhiều người, ngay cả Monk trở nên dị ứng với sự thay đổi trắng trợn nguyên tác của bác Châu. Nhiều người phản đối chê bai với tạo hình và tính cách nhân vật bị thay đổi. Nhưng xem đến kết thúc phim sẽ thấy, những cái chế, thay đổi ở đầu phim có nguyên nhân của nó, và hoàn toàn không thay đổi so với nguyên tác.

Quan trọng hơn cả, tinh thần triết học và tư tưởng Phật giáo của Tây Du Ký nguyên tác vẫn được bác Châu thể hiện rất khéo léo, đan cài vào nội dung và thấm vào phim, chứ không ráng nhét vào 1 bài học nhân văn như phim Võ Lâm Truyền Kỳ của VN khi ở cuối phim cho nhân vật đọc diễn văn về tinh thần của tuổi trẻ.

Diễn xuất: Trừ 2 diễn viên cực kỳ phụ là Trư Bát Giới và Sa Tăng, các diễn viên khác đều thể hiện rất tốt. Nhất là Thư Kỳ và nhân vật Đường Tăng. Họ diễn rất tự nhiên, đôi lúc hơi cường điệu nhưng đó là do diễn hài chứ không phải diễn cứng nhắc.

Kinh dị: Phim này nếu xếp loại ở Mỹ chắc PG-13 vì có khá nhiều cảnh ma quái, kinh dị, giết người máu me 1 tí, dù chuyển cảnh rất khéo. Nhưng Monk vẫn khuyên phim này không nên dẫn trẻ em dưới 10 tuổi đi xem. Nhiều người tưởng Tây Du Ký thì dành cho con nít nhưng phim này hơi đen tối so với trẻ em.

Phụ đề: Đây là lần thứ 2 Monk thấy người dịch phim của Megastar tự tin đưa tên mình vào phần cuối phim. Rất may mắn là các phim TQ của Megastar đều giao cho người dịch từ bản tiếng Trung nên chất lượng câu thoại hợp sắc thái kiếm hiệp hơn. Vì trước đây có 1 vài phim TQ lại dịch từ bản tiếng Anh nên câu cú bị Tây hóa đọc rất cứng và dở.

Tuy nhiên, người dịch phim này là nữ nên các câu thoại không thể dịch bựa và bậy theo phong cách Châu Tinh Trì, bởi vậy câu thoại vẫn hài nhưng khá sạch sẽ, chứ không bình dân như các câu thoại trong bản lồng tiếng bựa mà mọi người quen xem từ trước đến giờ qua đĩa lậu.

Xem phim này Monk cũng thấy thích người chuyển ngữ bản tiếng Trung sang tiếng Anh. Vì trong phim có 1 đoạn chơi chữ đã được người dịch từ tiếng Trung sang tiếng Anh là Impotent <=> Important. Chơi chữ rất hay mà không sai lệch nghĩa gốc.

Trong khi đó, một số phim hài VN chuyển ngữ phần chơi chữ từ Việt sang Anh lại gặp khó khăn dẫn đến việc người dịch Việt-Anh phải sửa toàn bộ đoạn đối thoại như phim Nhà có 5 nàng tiên.

TÚM LẠI: Phim rất hay. Những ai bị ám ảnh bởi cái trailer dở hơi hãy vứt nó sang một bên. Tìm bản đẹp mà down về xem nếu không muốn tốn tiền đi rạp. Đây là phim hài hòa giữa hài và nội dung ý nghĩa mà Monk thấy hay nhất từ Tết đến giờ. Và đúng như bác Poly cũng như nhiều người có nói, phim này mà chiếu Tết là chết hết các phim VN. Chỉ tiếc do vấn đề đây là phim TQ nên không được ra mắt dịp Tết thôi.
 
Chỉnh sửa lần cuối bởi người điều hành:

kenlepq

New Member
Ðề: Journey To The West(2013)-Tây Du Ký(2013) Mối Tình Ngoại Truyện:khởi chiếu 20/2

CHắc bác là Monk là Fan ruột của Chau Tinh Trì nè, Em thì thích lời dịch của CTT có 1 chút tục tục vào, xem mới vui.
 
[Review phim] TÂY DU KÝ: MỐI TÌNH NGOẠI TRUYỆN

Tối qua mới đi xem TÂY DU KÝ: MỐI TÌNH NGOẠI TRUYỆN phim mới của Châu Tinh Trì đạo diễn nên có vài dòng review sơ như sau:
- Phim cuốn hút liền mạch ngay từ những giây đầu tiên.
- Phim đúng chất "Châu Tinh Tinh" chọc cười khéo nhưng cũng rất bựa. (có thể nói là cười lăn lộn"
- Phim thuộc dạng phim hài nhưng vẫn có những lúc lấy được nước mắt người xem (Cá nhân mình thì thấy điểm này đặc biệt nhất trong tất cả các phim trước đến nay của Châu Tinh Tinh).
- Tạo hình nhân vật trong phim đậm chất Châu Tinh Tinh rất dễ gây cười, nhưng riêng tạo hình nhân vật Tôn Ngộ Không thì hơi quá tay làm mất hình tượng của một Mỹ Hầu Vương, cao to phong độ (điểm này cũng có thể do Châu Tinh Tinh cố ý làm ngược lại những hình tượng trước đây.)
- Ý nghĩa nhân văn trong phim khá cao, phim nhấn mạnh ý nghĩa " chân, thiện và mỹ " trong mỗi con người).
- Phim có những cảnh rất rùng rợn, khuyến cáo không nên cho trẻ em đi xem mặc dù là phim hài.
Túm quần lại thì cá nhân mình đánh giá rất cao về phim này, rất xứng đáng đi xem.
P/s: rất ít khi mình review phim nên bạn nào thấy thích hay không thích gì cũng cũng cho em xin ít gạch :D
tay-du-ky-2013-vap-phai-chot-chan-cuoi-cung.jpg
 

thich_xem_phim

Active Member
Tây du ký: Mối tình ngoại truyện (2013) - Chút xíu nữa

Một bộ phim độc đáo, hài hước, được sáng tạo lại trái ngược với nguyên tác về nguồn gốc xuất thân của 4 thầy trò Đường Tăng.

Bi kịch xét đến cùng cũng từ chỗ dư chút xíu hay thiếu chút xíu mà ra.

Thiếu chút xíu thì không giác ngộ nổi phật pháp, còn dư chút xíu thì lại thành yêu ma quỷ quái.

Thiếu trải đời thì làm sao thấu hiểu được bách tính mà đòi khơi dậy chân thiện mỹ. Nhưng trải đời, lọc lõi quá thì bản thân nhiều khi lại đánh mất luôn chân thiện mỹ.

Không yêu hay yêu ít thì thành ra thiếu quan tâm, nhưng yêu quá lại hóa hận.

Không tốt hay tốt ít thì hóa ra vô cảm với người khác, nhưng tốt quá thì người khác lại ỷ lại sinh hư.

Thiếu ý chí chiến thắng thì đâm ra nhu nhược, mà quá thì lại sinh háo thắng.

Biết đủ là tốt nhưng làm sao biết bao nhiêu là đủ đây? Chẳng hạn một năm xem bao nhiêu phim là đủ?
 

soildsnake

Active Member
Ðề: TÂY DU KÝ: MỐI TÌNH NGOẠI TRUYỆN

nội dung e không nhận xét do chưa có dịp đi xem, nhưng về khoản tạo hình thì rất không ưng.

Mất hình tượng bác Tôn quá
 

vincle

New Member
Re: Ðề: TÂY DU KÝ: MỐI TÌNH NGOẠI TRUYỆN

để hôm nào rủ gấu bé đi xem coi dư lào ;))
 

ducvuong25

Active Member
Ðề: TÂY DU KÝ: MỐI TÌNH NGOẠI TRUYỆN

Thích quá, Lâu lắm rồi Châu Tinh Trì mới có phim mới các bác nhỉ :D
 

VThanhgtvt

Well-Known Member
Nhiều phim "cổ" được "hiện đại hóa" quá...
@ Mà anh Châu lên làm đạo diễn từ khi nào thía các bác nhỉ?
 
Ðề: TÂY DU KÝ: MỐI TÌNH NGOẠI TRUYỆN

Đúng là có những thứ không nhìn từ bề ngoài được .Lúc em xem các quảng cáo và trailer của phim là em tự nghĩ đây là 1 phim tào lao rồi sẽ chả bao giờ xem đâu, nhưng những lời khen quá nhiều , chắc chắn em đã sai . Nên em phải coi thôi
 
Ðề: TÂY DU KÝ: MỐI TÌNH NGOẠI TRUYỆN

iem mới đi xem hôm qua...:)) Bác Tôn dị vãi...:)) cười nổ rạp...:))
 

HDVNAdmin

Ban Quản Trị
2 phim gần đây nhất của Chow (CJ7 + phim này) vay mượn chi tiết từ Kungfu Hustle nhiều quá đâm ra nhàm.
 

MONK_da

Film critic
2 phim gần đây nhất của Chow (CJ7 + phim này) vay mượn chi tiết từ Kungfu Hustle nhiều quá đâm ra nhàm.

Bác nói đúng. Phim Tây Du Ký này phảng phất rất nhiều cảnh và chi tiết từ các bộ phim trước cũng như nhiều phim nổi tiếng khác. Nếu có ai bảo Châu Tinh Trì copy để làm thành nồi lẩu thập cẩm này cũng không sai. Nhưng quan trọng là bác này biết chọn lọc và ráp nó thành một bộ phim hoàn chỉnh, có ý tứ trước sau, các chi tiết có tính liên kết chặt chẽ với nhau.

May là em không phải dân mộ đạo của Châu Tinh Trì, cũng ít xem phim bác này, mỗi phim chỉ xem xẹt xẹt vài chỗ. Bởi vậy khi xem cảm thấy rất thích. Còn những ai luộc chín mấy bộ của bác Châu này rồi thì xem có lẽ sẽ không thấy bất ngờ gì lắm, vì nó quen quen giống trong các phim trước.
 

PakTHQ

Member
Ðề: TÂY DU KÝ: MỐI TÌNH NGOẠI TRUYỆN

Bộ phim là sự kết hợp giữa phiên bản cũ và Tuyệt Đỉnh Công Phu, quá hợp để giải trí ở rạp, đã lâu lắm rồi mình không được cười nhiều và to như thế với các tình tiết hài đã trở thành phong cách của CTT, đối với cảnh hành động (không biết có phải vì đã đọc comment của bác Chip nên để ý hơn không?) thì đúng là mượn của Tuyệt Đỉnh Công Phu kha khá.
 
Chỉnh sửa lần cuối:

real_time

New Member
Ðề: TÂY DU KÝ: MỐI TÌNH NGOẠI TRUYỆN

không có phim để xem nhỉ hay phải ra rạp?
 

Stormhdvn

Well-Known Member
Ðề: TÂY DU KÝ: MỐI TÌNH NGOẠI TRUYỆN

Bác review hay và đầy đủ wa' thế mà em đọc báo nó cứ chê lên chê xuống làm mất hứng koi
 

kepin

Well-Known Member
đạo diễn châu tinh trì ... thì hay rùi ... nghe bạn bè nói hay lắm hài hước lắm ...... đang kiếm vé 3D đi :)

Nghe đâu vé 3D tặng free cho 100 người đầu tiên đó bạn, điều kiện là phải hóa trang thành Tư Bát Giới ( con heo ) mới được tham gia 8-}
 
Bên trên