TÂY DU KÝ: MỐI TÌNH NGOẠI TRUYỆN

thich_xem_phim

Active Member
Nói là hài nhảm, vì cái hài nó vô lý, khó tin, không theo logic thông thường, nhưng ẩn sau cái hài đó là vô vàn những thông điệp và ý nghĩa sâu sắc.

Đọc câu này của bác Monk_da mới nhớ tới cảnh cuối Đường Tăng lấy nhẫn cưới của mình làm vòng kim cô cho Tôn Ngộ Không. Bác Châu làm phim thâm thúy quá. Bởi vậy mới nói chỉ có những ai đeo nhẫn cưới rồi mới đủ tư cách rao giảng giá trị của tự do cho người khác. :D

Ngoài ra đoạn Đường Tăng leo lên miếu cổ nhưng nhìn hoài không thấy tượng phật, lúc sau nhìn chậu nước thấy soi bóng chữ mới ngộ ra và nhìn thấy nửa tượng phật soi bóng dưới hồ ghép lại thành tượng hoàn chỉnh cũng rất sâu sắc. Đời thường chỉ dọn sẵn 1 nửa thôi, 1 nửa còn lại phải tự mình bỏ công sức ra mày mò khám phá.
 

GDae2811

Member
Ðề: Re: TÂY DU KÝ: MỐI TÌNH NGOẠI TRUYỆN

Đọc câu này của bác Monk_da mới nhớ tới cảnh cuối Đường Tăng lấy nhẫn cưới của mình làm vòng kim cô cho Tôn Ngộ Không. Bác Châu làm phim thâm thúy quá. Bởi vậy mới nói chỉ có những ai đeo nhẫn cưới rồi mới đủ tư cách rao giảng giá trị của tự do cho người khác. :D

Ngoài ra đoạn Đường Tăng leo lên miếu cổ nhưng nhìn hoài không thấy tượng phật, lúc sau nhìn chậu nước thấy soi bóng chữ mới ngộ ra và nhìn thấy nửa tượng phật soi bóng dưới hồ ghép lại thành tượng hoàn chỉnh cũng rất sâu sắc. Đời thường chỉ dọn sẵn 1 nửa thôi, 1 nửa còn lại phải tự mình bỏ công sức ra mày mò khám phá.

mình thì lại hiểu khi đeo nhẫn cưới - khi kết hôn là mất đi tự do , như anh khỉ bị vòng kim cô trói buộc ;) Tất nhiên khi có nhẫn cưới - có vòng kim cô cũng có nghĩa là đã trưởng thành hơn , "ngoan" hơn >:)
 

hiepduc

Member
Ðề: Re: TÂY DU KÝ: MỐI TÌNH NGOẠI TRUYỆN

mình thì lại hiểu khi đeo nhẫn cưới - khi kết hôn là mất đi tự do , như anh khỉ bị vòng kim cô trói buộc ;) Tất nhiên khi có nhẫn cưới - có vòng kim cô cũng có nghĩa là đã trưởng thành hơn , "ngoan" hơn >:)
còn mềnh nghĩ đeo nhẫn cưới như đeo gông vào cổ ;))
 

VThanhgtvt

Well-Known Member
Re: Ðề: Re: TÂY DU KÝ: MỐI TÌNH NGOẠI TRUYỆN

mình thì lại hiểu khi đeo nhẫn cưới - khi kết hôn là mất đi tự do , như anh khỉ bị vòng kim cô trói buộc ;) Tất nhiên khi có nhẫn cưới - có vòng kim cô cũng có nghĩa là đã trưởng thành hơn , "ngoan" hơn >:)

còn mềnh nghĩ đeo nhẫn cưới như đeo gông vào cổ ;))

Hình như cả 2 bác đều đã có vợ ruig thì phải. Nếu đã thấy như vậy. Sao còn lấy vợ ah? :D
 
Mới đi xem về, công nhận phim hay. Cốt truyện liền mạch và có ý nghĩa hơn "Tuyệt đỉnh công phu" và "Đội bóng thiếu lâm". 1 điểm trừ là đồ họa xấu, hình ảnh nhân vật nhìn gớm may có em Thư Kỳ kéo lại :D. Giá mà anh Châu Tinh Trì trẻ hơn để đóng dc vai Huyền Trang thì hay nữa. Đúng là như nhiều bác nói, đây là lần đầu mình xem phim mà cười bật ra tiếng, cái chất hài bựa không lẫn đi đâu được. Tuy nhiên có nhiều đoạn khá kinh, 1 bộ phim hài không cần thiết phải có những cảnh gai góc như vậy. Phim dịch phù đề Việt Anh song song làm mình đôi lúc khó đọc.

Phim thấm nhuần triết lý Phật, mình thấy chuyện Huyền Trang có vợ rất bình thường, không làm mất hình tượng hay làm xấu hình ảnh Đạo Phật tí nào. Chả phải Phật Tổ cũng từng có vợ con trước khi đi tu đó sao. Hay nhất là khi sư phụ cầm cái đùi ngỗng lên cắn, không quan trọng là phạm giới luật hay không, mà quan trọng là lúc đó mình ý thức thế nào về việc mình làm.

Cuối phim có đoạn Huyền Trang nói mấy câu rất hay. Không biết có ai nhớ không nhỉ? Mình chỉ nhớ là:"Không từng đau khổ thì làm sao thấu hiểu nỗi khổ của chúng sinh;.."

Cái cách mà Huyền Trang đối phó với yêu quái thể hiện tính nhân văn rất lớn. Trong tâm mỗi kẻ ác cũng bao gồm phần ác và phần thiện. Nếu biết cách cảm hóa, rút hết tính ác thì yếu quái cũng có thể thành người tốt. Cái này nhìn rộng ra có thể thấy điều này phảng phất trong tranh cãi có nên bỏ án tử hình hay không tại nhiều nước trên thế giới. Lúc xem phim mình chợt nhớ tới câu "trừng phạt thể hiện sự bất lực". Nhân chi sơ, tính bản thiện. Không ai sinh ra đời với cái tâm độc ác sẵn, nếu có thể cảm hóa được 1 linh hồn tội lỗi thì hay hơn là tước đoạt tính mạng người khác. Tuy nhiên cũng giống như việc Huyền Trang áp dụng triết lý này đi thu phục yêu quái thì bị đánh tơi tả, thậm chí người mình yêu bị giết ngày trước mặt, cho thấy đây là 1 cách rất khó. Nhìn là Việt Nam qua chuyện XH bất bình về Luyện giết người dã man nhưng không thể tử hình hay rộng hơn ở những vụ cướp giật, chém giết đăng nhan nhản trên báo hiện tại, lòng cũng có chút gợn. Mình vẫn thiên về việc nước ta nên giữ nguyên hình thức phạt nghiêm khắc như hiện nay. Việc phán xét tử hình không chỉ mang tính an ủi cho người thân, trấn an xã hội mà còn mang tính răn đe. Nước mình còn rất nhiều thành phần dân trí thấp, nếu pháp luật không nghiêm khắc, từ bi thì có thể sẽ cảm hóa được vài trăm người nhưng lại vô tính dung túng cho cả ngàn kẻ khác, coi thường pháp luật, khinh rẻ mạng người.
 
Chỉnh sửa lần cuối:

quangcao

Member
Ðề: TÂY DU KÝ: MỐI TÌNH NGOẠI TRUYỆN

Một bộ phim hay dù đã thay đổi nguyên tác. Nhân vất Sa tăng và Trư bát giới có vẽ hơi tàn bạo, giết rất nhiều người.
 

charlun

Member
Ðề: TÂY DU KÝ: MỐI TÌNH NGOẠI TRUYỆN

mình thì xem phim này rất thoải mái vì ko cần xem phụ đề , mà xem thì thấy nghĩa tiếng hoa gốc nói hài hơn dịch ra tiếng việt nhìu , có nhìu đoạn nghe tiếng hoa mấy câu bậ̣y bậ̣y có mỗi mình cười , ng khác nhìn wa hơi bị ngạc nhiên..hehe
 

ldv1234

Member
Ðề: TÂY DU KÝ: MỐI TÌNH NGOẠI TRUYỆN

Phim này mà gặp mấy bác USLT thì thôi rồi. :)>-
 

benhim4mat

New Member
Ðề: TÂY DU KÝ: MỐI TÌNH NGOẠI TRUYỆN

Bác scor... chiều nay em cũng dẫn gấu đi xem. Megastar Crescent Mall, có khi nào gặp bác ko nhỉ ^ ^!
 

vuaco85

New Member
Ðề: TÂY DU KÝ: MỐI TÌNH NGOẠI TRUYỆN

Vừa xem xong. Phim hay. Điên điên đúng kiểu anh Tinh. Tiếc là 1 số đại cảnh hơi nhòe. Yêu em Thư Kỳ rồi.
 

dadieu007

New Member
Ðề: TÂY DU KÝ: MỐI TÌNH NGOẠI TRUYỆN

em thấy vẫn phong cách hài nhảm quen thuộc của bác Châu, đoạn cuối hơi giống Kung Fu Tuyệt Đỉnh với độc chiêu Như Lai Thần Chưởng, đoạn đầu con cá Sa Tăng điêu quá :)
 

rocket80

Member
Ðề: TÂY DU KÝ: MỐI TÌNH NGOẠI TRUYỆN

Cảnh cuối của phim giống đoạn video game Asura's Wrath quá

[video=youtube;RR_NkqleMfw]http://www.youtube.com/watch?v=RR_NkqleMfw[/video]​
 

TonyStark

Active Member
Ðề: TÂY DU KÝ: MỐI TÌNH NGOẠI TRUYỆN

Mình coi thấy cảnh đầu kéo dài quá không hay (lần lượt hết người này đến người khác bị ăn thịt => đâm ra nhàm), cảnh giữa thấy kinh dị, cảnh cuối đầy bạo lực (pác Tôn quá hổ báo), đúng là film ko phù hợp với trẻ nhỏ, hài thì mình cười mỗi được đoạn Tam Tạng uốn éo, mà vai chính chủ chốt trong film có vẻ là nhân vật của Thư Kỳ (coi xong cảm nhận thía) :-S
 

PakTHQ

Member
Ðề: TÂY DU KÝ: MỐI TÌNH NGOẠI TRUYỆN

Mình coi thấy cảnh đầu kéo dài quá không hay (lần lượt hết người này đến người khác bị ăn thịt => đâm ra nhàm), cảnh giữa thấy kinh dị, cảnh cuối đầy bạo lực (pác Tôn quá hổ báo), đúng là film ko phù hợp với trẻ nhỏ, hài thì mình cười mỗi được đoạn Tam Tạng uốn éo, mà vai chính chủ chốt trong film có vẻ là nhân vật của Thư Kỳ (coi xong cảm nhận thía) :-S

Cảnh đầu xứng đáng 10 điểm: quay phim đẹp, kỹ xảo phù hợp, hài hước đan xen những giây phút xúc động. Mấy đứa bạn mình xem về đều review giống nhau: cười nhiều quá tý chết :)) chắc kiểu hài này ko đúng gu của bạn >:)
 

brucelee123456

Active Member
Ðề: TÂY DU KÝ: MỐI TÌNH NGOẠI TRUYỆN

Mới coi obline xong (có lồng tiếng luôn), may phước ko ra rạp xem. Xem online vậy dc rồi! Thua xa Kungfu Hustle.
 

nkctvn

New Member
Ðề: TÂY DU KÝ: MỐI TÌNH NGOẠI TRUYỆN

xem xong phim ngoài rạp mình có các bình luận + phân tích như sau: (SPOILER ALERT!)

1. phim cuốn hút từ đầu phim tới cuối phim. phim hài nhưng ko nhảm :| mình thừa nhận đây là lần đầu tiên coi phim của bác Tinh, nên mình ko hiểu "hài nhảm" theo kiểu CTT là thế nào. nhưng riêng mình thấy phim ko những hài cười đến đau bụng răng rụng mà còn rất ý nghĩa.

2. nói như bạn mình là "phim này cái chỗ cần hài thì nó hài, chỗ cần cảm động thì sẽ cảm động." Phim có mấy chỗ đạo lý, chỗ nào cũng thâm sâu.

3. chỗ Tôn Ngộ Không hỏi Huyền Trang thấy thân hình Đoạn tiểu thư chuẩn ko, Huyền Trang nói "Vậy hả, sao tôi không thấy?" thì Tôn nói "tại ta có mắt," với cái đoạn Huyền Trang rửa mặt trong cái lư "Kính hoa thủy nguyệt" mới thấy tượng phật cao 1300 trượng, rộng 256 trượng ấy. Mình hiểu là: việc mình thấy 1 điều gì đó hay ko, là do mình có muốn thấy hay ko.

4. lúc ông sư phụ cầm chân vịt lên ăn, Huyền Trang nói sư phụ phạm giới, sư phụ nói "lòng ta ko có sự ham muốn, nên ta ăn ta không cảm thấy gì. Còn ngươi có lòng ham muốn, mà miệng lại ko dám nói ra."

5. lúc Đoạn tiểu thư sắp chết, hỏi Huyền Trang có yêu mình ko, yêu đến chừng nào, Huyền Trang trả lời "Một ngàn năm. Một vạn năm." Đoạn tiểu thư nói "Một vạn năm thì lâu quá. Yêu thiếp... hiện tại thôi." Thiên trường địa cửu hữu thời tận. một ngàn năm, một vạn năm đến thời cũng hết, nhưng hiện tại là vĩnh cửu.

6. Huyền Trang ko phải đến lúc trước khi Đoạn tiểu thư chết mới nhận ra tình cảm của mình. Thật ra Huyền Trang nhận ra mình yêu họ Đoạn từ lần đầu tiên họ gặp mặt rồi. Vì lý tưởng riêng nên Huyền Trang ko dám đối mặt với tình cảm đó, sau này vì số phận nên ko thể bên nhau. Đó là ý nghĩa chính của bài nhất sinh sở ái (bài Thư Kỳ múa dưới ánh trăng), "làm sao chối bỏ số mệnh?" Bài nhất sinh sở ái bao trùm luôn số phận của Trần Huyền Trang và Đoạn tiểu thư.

7. cuốn 300 ca khúc thiếu nhi, Đoạn tiểu thư ko biết nhiều chữ nhưng ghép lại được đại phật Như Lai chân kinh. Mình hiểu là: khi nhìn 1 thứ với góc nhìn khác sẽ ra thứ khác, có thể lúc đầu thứ ấy có ngoại hình ko cân xứng với bản chất.

8. có trải qua bể khổ trầm luân thì mới thấu hiểu đc cái khổ của nhân gian. có cố chấp thì mới từ bỏ đc. tình yêu nam nữ nằm trong tình yêu vạn vật chúng sinh, ko có sự phân biệt giữa tình yêu này và tình yêu khác. Vạn vật đại đồng, vô tướng, vô sắc, vô thường.

9. Đoạn tiểu thư có 1 ước muốn hết sức đời thường (kết hôn, sinh con đẻ cái, sống 1 cuộc đời bình dị) nhưng lại bị cuốn vào quá nhiều thứ khác. Với lại phim cũng ko quá mang hơi hướm "cổ tích", cũng có người chết, mất mát, đau thương.

10. phần kết giải thích tại sao Trần Huyền Trang suốt đời ko hề bị yêu nữ nào mê hoặc. Nói như 1 review mình đọc trên mạng là "CTT đã cho Huyền Trang yêu, và chính tình yêu đó là động lực, là điểm giác ngộ của anh để nhận chân ra con đường cứu khổ, giúp con người thoát khỏi bể khổ của Tham - Sân - Si, của những ảo tưởng, của sự diệu kì đến từ những bài giảng kinh tưởng chừng đơn giản của đạo Phật. Một sự mô tả "Giác Ngộ" rất ấn tượng và rất con người, không còn là một Trần Huyền Trang phải tu luyện vô lượng kiếp để đầu thai vào thời nhà Đường."

11. phim xây dựng tình tiết không thừa, liên quan với nhau và rất logic, có những chi tiết nhỏ xíu còn là điềm báo cho những tình tiết phía sau của phim.

12. sự tích cái vòng kim cô của Tôn Ngộ Không @@ cái vòng đó là sự kết tinh của tình yêu và giác ngộ phật pháp cao thâm @@

13. "nhân chi sơ, tính bản thiện" tiêu diệt yêu quái không bằng lược bỏ cái ác mà để lại phần chân, thiện, mỹ.

14. với bạn nào còn lưỡng lự việc đi coi phim: cứ thản nhiên gạt bỏ những hình tượng cố hữu về Trần Huyền Trang và tây du kí (vì tên phim là tây du hàng ma thiên chứ ko phải tây du kí), và cảm nhận bộ phim bằng chính cảm xúc hiện tại. khuyên là nên xem phim trong rạp, vì có những cảm xúc chỉ trong rạp mới có thể cảm nhận sâu sắc.
 
Chỉnh sửa lần cuối:

convitnho

Banned
Cảm ơn bài nx của bạn.Viet hay quá!
Mình cũng vừa mới xem xong ,nhưng k the cảm nhận sâu được như bạn.
Chỉ biet là phải xem lại 1 lần nữa.
 

gundamf91

Member
Ðề: TÂY DU KÝ: MỐI TÌNH NGOẠI TRUYỆN

Hèm, từ trước đến giờ đặt niềm tin vào anh Châu quả không sai. Phim lôi cuốn từ đầu đến cuối, vẫn những chiêu trò chọc cười quen thuộc nhưng không bao giờ cũ của anh Châu. Cái lợi hại là những tình huống chọc cười không thể nào đoán trước được cộng với khuôn mặt rất nguy hiểm từ nhân vật chính đến nhân vật phụ đã đem đến cho tui những trận cười sập nhà, cho dù tui coi bản rạp hay bản dvd rip.
Tui thấy nhiều người so sánh phin này với phin Vua Hài Kịch. Với tui Vua Hài Kịch đã là đỉnh cao của anh Châu, có thể phin này không hài bằng Vua Hài Kịch nhưng suy nghĩ về tình yêu của anh Châu được thể hiện trong Tây Du Giáng Ma Thiên vẫn ngang ngửa với cách thể hiện trong Vua Hài Kịch. Tuy phim này không có anh Châu đóng (nghe bảo là có anh Châu cameo, ai biết thì làm ơn chỉ dùm) nhưng hình ảnh của anh Châu vẫn phản phất đâu đó trong phim. Cái chất của anh Châu không hề suy giảm một chút nào.
Giờ là tới phần chém gió. Phin này của anh Châu sử dụng lại khá nhiều những thủ thuật của các phin trước của chính anh Châu. Đoạn Thư Kỳ đánh trong quán ăn của Trư Cương Liệt là từ Kungfu Hustle, đoạn hát của Huyền Trang thì nhại phong cách nhây của Tam Tạng hát bài Only You Only You trong Tây Du Ký phần 2. Còn khúc Tôn Ngộ Không kể về lúc cầm 2 cây dao phay (trong phin tui nghe là "tấu"-đao hoặc mã tấu) chém từ nam thiên môn sang bồng lai thiên độ 3 ngày 3 đêm là lấy từ phim Thần Ăn lúc chị Gà Tây (Mạc Văn Uý) nói chuyện về việc buôn bán tôm phú quý. Lúc TNK khen Thư Kỳ đẹp rồi Thư Kỳ nói Ây dô và tiến đến TNK cũng là từ Kungfu Hustle (cảnh cô đánh môi son đỏ chét nói chiện với Nguyên Hoa á). Cái anh mà phun máu liên hồi không dứt làm nhớ đến anh bổ đầu (Lương Gia Nhân đóng) trong Đường Bá Hổ. Còn đoạn ráp kiếm thì khỏi nói ai mê Final Fantasy 7 sẽ nhận ra đoạn này. Đoạn TNK đỡ Như Lai Thần Chưởng thì copy y xì game Asura Wrath. Tui không nhớ là đã đọc ở đâu có nói là thần Asura của Nhật bủn tương đương với Tôn Ngộ Không của Tùng Cựa.
Nói đến TNK thì nhìu người cho là bôi bác hình tượng Mỹ Hầu Vương Tề Thiên Đại Thánh quá. Lúc đầu tui cũng thấy vậy, đường đường là Mỹ Hầu Vương mà T_T. Nhưng mà sau khi xem phim thì tui lại nghĩ khác. Trước tiên là nói đến hình dạng nhỏ bé của TNK đi. Như trong truyền thiết thì TNK có sức mạnh vô cùng to lớn, hấp thụ tinh hoa trời đất mà thành, rồi còn uống linh đan linh dược ăn đào tiên, và quan trọng nhất là kẻ duy nhất có thể đả thương được Phật Tổ (hay chí ít cũng khiến phật tổ ra tay). Chuyện TNK nhỏ thó làm tui nhớ đến truyện Dragon Ball, những tên có sức mạnh to lớn đều ẩn mình trong bộ dạng nhỏ thó như Freya hay MajinBuu, ngay cả tên Gohan cũng bộc lộ sức mạnh khi cũng chỉ là 1 thiếu niên nên việc anh Châu để cho TNK nhỏ nhắn nhưng ẩn trong đó là 1 sức mạnh kinh hồn khiến tui cảm thấy thích. Còn nói theo sinh vật thì khỉ Châu Á thường nhỏ :)) (chém gió đó). Nói tới đây thì nhớ lúc anh TNK biến thành nguyên thần thì nhái từ phim Kingkong, lúc kingkong đấu với T-rex. Còn trang phục như hát bội của anh TNK thì tui nghĩ là Tây Du Ký được thể hiện đầu tiên là qua kinh kịch. Lục Tiểu Linh đồng cũng xuất thân từ kinh kịch. Lục Tiểu Linh Đồng cũng từng góp ý với Trương Kỷ Trung là bất cứ ai cũng không được phép làm hỏng một tác phẩm kinh điển như Tây Du ký. Tui nghĩ chắc vì lý do này mà TNK xuât hiện với 4 cây cờ Tề Thiên Đại Thánh như hát bội :)).
Chắc anh Châu mê kiếm hiệp nên trong phim này và Kungfu Hustle có nhắc đến nhiều nhân vật và chiêu thức trong các tiểu thuyết kiếm hiệp. Bất Lực Công Tử là gợi nhớ 1 phần của Tiểu Lý Phi Đao 1 phần của Diệp Cô Thành 1 phần của Thục Sơn Kỳ Hiệp tuy nhiên anh này cũng không chịu nổi 1 đòn của anh TNK.
Điều đánh tiếc thứ nhất của bộ phim là 1 câu nói kinh điển của anh Châu lại không được dịch trong bản chiếu rạp XD, bản chiếu rạp nói tiếng Quảng cũng có nhiều câu chửi tục nhưng cũng không đc dịch, chắc là do kiểm duyệt. Điều đáng tiếc thứ 2 là không có sự xuất hiện của Như Hoa cũng như chú Đạt. Trong tâm trí của người yêu phim Châu Tinh Trì, thì chú Đạt và anh Trì giống như cặp đôi hoàn hảo. Hy vọng tương lai 2 người sẽ lại hợp tác dù gì cũng là tình thâm.
Thư Kỳ, chẹp......vẫn đẹp như ngày nào. Tuy là nét ngây thơ đã mất đi nhưng mà cái giọng (cho dù là tiếng Quảng hay Phổ) cộng với đôi môi gợi cảm luôn khiến tui cảm thấy rụng rời tay chân (thiệt là yêu quá đêêêêêêêêêêêêêêêêêêêêê)
Tóm lại anh Châu đã không làm thất vọng những fan đã trông đợi vào Tây Du Ký.
tái bút: viết dài dòng lang mang lạc đề câu cú lủng củng, thông cảm ^^
 
Bên trên