Google Glass – Bạn cần biết những gì?

Uchiha_Madara

Nghỉ hưu
projectglass58090.jpg

Khi Google Glass được công bố trên toàn thế giới thì giới công nghệ chia làm hai phe, một bên vui mừng vì chúng ta đang tiến gần đến khoa học viễn tưởng, một bên thì chẳng thích thú gì với sản phẩm này vì những hệ lụy mà nó sẽ gây ra.

Vậy Google Glass là gì? Nó là một cặp kính có thể làm việc như một máy tính, tích hợp màn hình heads-up và pin ở ngay trên cặp kính đó. Đây không phải là một ý tưởng mới nhưng với tiềm lực tài chính khổng lồ của Google thì đây là lần đầu tiên nó có khả năng trở thành hiện thực và được sản xuất với số lượng đáng kể.

Khi nào thì nó được phát hành?

googleglass15.jpg

Những tin tức đầu tiên cho biết Google Glass sẽ được phát hành rộng rãi sớm nhất là vào năm 2014, tuy nhiên, những tin tức mới nhất về ngày phát hành Google Glass cho thấy nó có vẻ như sẽ đến tay người tiêu dùng vào cuối năm 2013. Đó là bởi vì đã có những mẫu thử nghiệm cũng như video giới thiệu về những tính năng của nó, Google thậm chí còn cho phép những người dùng muốn sử dụng nó đầu tiên cạnh tranh đặt trước, nếu chiến thắng có thể đặt trước nó với giá 1.500 $.

Google Glass làm được gì?

[video=youtube;v1uyQZNg2vE]http://www.youtube.com/watch?feature=player_embedded&v=v1uyQZNg2vE[/video]​

Cốt lõi của Google Glass là màn hình hiển thị nhỏ xíu nằm trong tầm mắt của bạn, hơi chếch lên một chút. Bạn có thể thấy những gì trên màn hình bằng cách ngước nhìn lên, ngoài ra cặp kính này còn tích hợp máy ảnh, microphone, GPS, sử dụng cảm ứng của xương để cung cấp cho bạn âm thanh.

Dùng giọng nói để có thể điều khiển được thiết bị này, bạn nói “Ok Glass” để có được một loạt các lựa chọn bao gồm cả hình ảnh, video, gửi tin nhắn bằng cách sử dụng tính năng speech to text hoặc có thể nhận hướng dẫn đường đi khi đi chơi ở nơi xa. Bạn truy cập vào các tùy chọn này bằng cách nói to tên ứng dụng bạn muốn.

googleglasses.jpg

Các kết quả được hiển thị về cơ bản giống như bạn đang xem một màn hình đeo trên đầu (head up display), hình ảnh hiển thị rõ nét và vô cùng tiện dụng. Ngoài ra khả năng điều khiển bằng giọng nói và nhận diện giọng nói được Google hoàn thiện hơn nhờ gắn với công nghệ DNNresearch. Ngoài ra mọi người cũng đã nghĩ tới những ứng dụng mới mẻ cho Google Glass như là cho phép bạn xác định được bạn bè của bạn trong một đám đông (dùng đi theo dõi thì tuyệt).

Các thông số kỹ thuật của Google Glass?

10featuresofgoogleglass.jpg

Một hồ sơ FCC được nộp ở Mỹ đã tiết lộ nhiều chi tiết cho thấy Wi-Fi và Bluetooth sẽ được sử dụng để gửi ảnh đến màn hình, trong khi đó cảm ứng xương có thể được sử dụng cho âm thanh, độ rung hộp sọ dùng để truyền âm thanh vào tai. Không có nhiều chi tiết về thông số kỹ thuật nhưng hy vọng Google Glass sẽ chạy hệ điều hành biến thể Android, điều đó sẽ giúp người dùng dễ dàng sử dụng nó hơn. Một máy ảnh có độ phân giải khá cùng với một ống kính khá và chắc chắn rằng micro cần phải có chất lượng tốt. Kính sẽ có một chip GPS và có trọng lượng nhẹ. Nó có thiết kế linh hoạt và sẽ có năm màu sắc lựa chọn, đen, cam, xám, trắng và xanh.

Giá của Google Glass?

Theo "một số nhân viên của Google mà thân cận với dự án Google Glass, yêu cầu không nêu tên” thì sản phẩm này dự kiến sẽ có giá 750 $, có thể mức giá này đã được hỗ trợ rất nhiều bởi Google. Những thông tin này đều hướng đến một mức giá hấp dẫn cho những người yêu công nghệ.

Trong khi đó thì phiên bản được dự kiến dành cho những người đặt hàng trước sẽ có giá 1.500 $. Vậy nơi nào bạn có thể mua, chắc chắn là sẽ mua online trên mạng rồi nhưng cũng không loại trừ là Glass sẽ khiến xuất hiện một cửa hàng Google hoàn toàn mới. Với gã khổng lồ tìm kiếm thì xây dựng những cửa hàng thực tế để người dùng có thể trải nghiệm những công nghệ mới không phải là một ý tưởng tồi.

Có phải Google Glass là một điều xấu xa?



Điều đó rất có thể, Google sẽ kiếm tiền từ quảng cáo, một số người lo lắng rằng Google Glass sẽ khủng bố nhãn cầu của bạn bằng các quảng cáo bất cứ khi nào bạn nhìn vào một cái gì đó. Nếu bạn nghĩ rằng cửa sổ pop-up gây phiền nhiễu trong một trình duyệt web, hãy tưởng tượng rằng nó cứ xuất hiện ở phía trước khuôn mặt bạn.

Ngoài ra Google Glass còn gây nên vấn đề mất tập trung, không an toàn ví dụ như khi lái xe, việc phân tâm rất dễ gây ra tai nạn nguy hiểm. Bên cạnh đó còn là khía cạnh riêng tư, Google Glass ghi lại tất cả những gì bạn làm và nhìn thấy, những gì bạn nói để tìm kiếm có thể được ghi âm lại hoặc khả năng chụp hình bất cứ lúc nào mà không ai biết có thể xâm phạm đến quyền riêng tư cá nhân.

Tất cả mọi công nghệ đều có thể mang lại điều xấu, quan trọng là người sử dụng nó vào mục đích gì và những giá trị tốt, tiến bộ thực sự mà nó mang lại. Google Glass là một sản phẩm đột phá nhất trong thời điểm này, cùng trông chờ những điều kỳ diệu mà nó mang đến cho cuộc sống.

Nguồn: techradar.com
 

tuongtien93

Member
Ðề: Google Glass – Bạn cần biết những gì?

cái kính này thú vị thế. nhưng mà kể ra cứ có cái gì trước mắt cũng hơi vướng. mà cái này ai cận thì chắc là bỏ kính cận đeo kính này thôi. :)
 
Ðề: Google Glass – Bạn cần biết những gì?

bảo đảm cái này không bao giờ xài đại trà được! tốt nhất là google nên quay về giá trị đích thực của mình hơn là làm những chuyện nhảm như thế này! Microsoft mà ra Windows 9 tích hợp thêm mã nguồn mở là google sẽ tiêu đời ngay! tiếc là Microsoft quá cổ hữu nên mới bị google đốt cháy giai đoạn vượt mặt như vậy
 
Cần biết là sau khi đeo một thời gian sẽ bị lé một bên + 2 mắt độ cận khác nhau một trời một vực =;
 

timap

Member
Ðề: Google Glass – Bạn cần biết những gì?

Đây là ý tưởng tốt nhưng Google Glass sẽ không tiêu thụ được nhiều.
 

Hải Đăng

New Member
Em phải đeo theo kiểu kính chồng kính mới sài được, em ghét mạng xã hội, hok thèm quan tâm đâu
 

hongtin

New Member
Ðề: Google Glass – Bạn cần biết những gì?

Cái mình cần là giá rẻ một chút.
 

linhquanaudio

Well-Known Member
Ðề: Google Glass – Bạn cần biết những gì?

Công nghệ phát triển đến thật chóng mặt
 

Alabama

New Member
Thế hệ cảm ứng đã nhàm, chuẩn bị vào kỷ nguyên điều khiển bằng giọng nói + cử chỉ.
 

saver2012

Member
Ðề: Google Glass – Bạn cần biết những gì?

Em thấy nhiều bác phản đối cái vụ này lắm cơ, nhưng em tin là trong tương lai sẽ có, cũng có thể 1 hãng khác làm, chứ tương lai làm sao không có đựoc, cũng giống như dân công nghệ lúc trước có khi không hình dung tablet bây giờ lại phổ biến đến vậy
 
Ðề: Google Glass – Bạn cần biết những gì?

- Ủng hộ để sau này nó phát triển ra loại giống như trong truyện Songoku. Nhưng chắc lâu ah
 

phongprot

Member
Ðề: Google Glass – Bạn cần biết những gì?

cái này cũng hay thật, đeo nghịch nghịch cũng vui, tiếc là không có tiền :))
 
Bên trên