Fan Club Hùm xám Bayern München

Chicharito_82

Well-Known Member
FC Bayern München

n_20111128150809_el_bayern_munich_otro_que_piensa_en_godin.jpg


FC Bayern München (tiếng Anh: Bayern Munich) là một câu lạc bộ thể thao có trụ sở ở Munich, Bavaria. Nó được biết đến nhiều nhất bởi câu lạc bộ bóng đá, câu lạc bộ thành công nhất ở Đức, với 22 chức vô địch quốc gia và 15 cúp quốc gia.
Câu lạc bộ được thành lập năm 1900 bởi 11 cầu thủ bóng đá dẫn dắt bởi Franz John. Mặc dù Bayern giành danh hiệu vô địch quốc gia đầu tiên năm 1932, đội bóng không được lựa chọn để chơi ở Bundesliga khi nó thành lập năm 1963. Vào khoảng giữa những năm 1970, câu lạc bộ trải qua quãng thời gian thành công nhất, khi Franz Beckenbauer dẫn dắt đội bóng vô địch cúp châu Âu 3 lần liên tiếp (1974-76). Trong những năm gần đây họ là đội bóng thành công nhất nước Đức, vô địch 7 trong số 10 giải đấu gần đây nhất. Danh hiệu quốc tế gần đây nhất họ đạt được là Intercontinental Cup vào năm 2001.
Kể từ đầu mùa giải 2005-06, Bayern chơi trên sân nhà là sân Allianz Arena. Trước đây đội bóng đã chơi 33 năm ở sân Olympic. Màu áo của đội bóng là màu đỏ và trắng, và trên biểu trưng của đội có màu cờ của bang Bavaria.
Bayern là câu lạc bộ với hơn 152,000 thành viên đăng ký. Có hơn 2,500 hội cổ động viên chính thức với khoảng 181,700 thành viên. Câu lạc bộ có những bộ môn khác như cờ vua, bóng ném, bóng rổ, thể dục dụng cụ, bowling, bóng bàn và trọng tài với hơn 1,100 thành viên hoạt động

Lịch sử

Thời kì đầu (1900-1965)
FC Bayern Munich được thành lập bởi một số thành viên thuộc một câu lạc bộ thể dục ở Munich (MTV 1879). Khi đại hội của MTV 1879 được họp ngày 27 tháng 2 năm 1900 ra quyết định không cho các cầu thủ bóng đá của câu lạc bộ được tham dự vào Liên đoàn bóng đá Đức, 11 người của câu lạc bộ rời đại hội và cũng trong buổi tối đó họ thành lập nên câu lạc bộ Fußball-Club Bayern München. Chỉ trong vòng một vài tháng sau đó, Bayern có những trận thắng đậm trước các đối thủ cùng khu vực và vào tới trận bán kết Giải vô địch bóng đá Nam Đức 1900-01. Trong những năm sau đó, đội bóng vô địch một số danh hiệu trong khu vực và vào mùa giải 1910-11 Bayern gia nhập "Kreisliga", giải vô địch đầu tiên của bang Bavaria. Đội vô địch giải này ngay năm đầu tiên, nhưng đây cũng là chức vô địch cuối cùng của đội cho tới khi Chiến tranh thế giới thứ nhất nổ ra vào năm 1914, và làm ngưng trệ mọi hoạt động thi đấu bóng đá ở Đức.
Trong những năm đầu sau chiến tranh, Bayern vô địch nhiều giải đấu ở khu vực, trước khi giành danh hiệu vô địch Nam Đức lần đầu tiên năm 1926, điều mà đội lặp lại được một lần nữa 2 năm sau đó. Chức vô địch quốc gia lần đầu tiên mà đội có được là vào năm 1932, khi huấn luyện viên Richard Kohn dẫn dắt đội bóng giành ngôi quán quân sau khi đánh bại Eintracht Frankfurt với tỉ số 2-0 ở trận chung kết.
Việc Adolf Hitler lên cầm quyền đã ảnh hưởng tới sự phát triển của Bayern. Chủ tịch và huấn luyện viên của đội, vốn đều là người Do Thái, đều rời Đức. Nhiều cầu thủ khác trong đội cũng ra đi. Bayern từng bị chế nhạo là "đội bóng Do Thái" và là một đội bóng bán chuyên nghiệp Bayern cũng ảnh hưởng bởi luật mới chỉ cho phép cầu thủ bóng đá phải hoàn toàn nghiệp dư mới được ra sân. Trong những năm đó, Bayern không thể giành thêm chức vô địch quốc gia nào, thay vào đó họ chỉ đứng ở vị trí giữa bảng xếp hạng trong khu vực.
Sau Thế chiến thứ hai, Bayern trở thành thành viên của Oberliga Süd, giải đấu phía Nam của giải hạng nhất Đức, vốn được chia ra làm năm giải khác nhau vào lúc đó. Đội đã thay và sa thải 13 huấn luyện viên từ năm 1945 tới 1963. Vào năm 1955 họ bị xuống hạng, nhưng trở lại Oberliga ngay mùa giải sau đó và lần đầu tiên vô địch cúp quốc gia, đánh bại Fortuna Düsseldorf với tỉ số 1-0 ở trận chung kết năm 1957. Câu lạc bộ cũng phải đấu tranh về vấn đề tài chính, đứng bên bờ vực thẳm của việc phá sản vào cuối những năm 1950. Nhà sản xuất Roland Endler đã cung cấp số tiền cần thiết và cứu đội bóng. Vào năm 1963, các giải Oberliga được hợp thành một giải vô địch quốc gia duy nhất, giải Bundesliga. Năm đội bóng từ Oberliga phía Nam được chọn tham gia giải. Bayern về đích ở vị trí thứ 3 ở giải phía Nam năm đó, nhưng một đội bóng từ Munich khác, TSV 1860 Munich, vô địch giải đấu. Vì Liên đoàn bóng đá Đức không muốn có hai đội trong cùng thành phố cùng tham dự giải, Bayern không được chọn tham gia Bundesliga lần đầu tiên. Họ lên hạng hai năm sau đó, xây dựng đội bóng với những cầu thủ trẻ tài năng như Franz Beckenbauer, Gerd Müller và Sepp Maier - những người về sau được coi như những trụ cột của đội bóng.


Mai đưa tiếp thông tin​
 

iPhoenix

Member
Ðề: Fan Club Hùm xám Bayern München

Thế sao ava bác chủ page lại chả liên quan thế kia :-$
 

meocon

Well-Known Member
Ðề: Fan Club Hùm xám Bayern München

Nắm nay vô địch trươc 6 vòng , sắp tới MU và barca cũng sẽ nối gót theo thui .
 
Vãi CLB lớn thế mà giờ mới có FC tại HDVN. :( Em fan Bayer đây :) Vô địch trước 6 vòng... quá khủng :D Bác chủ fan MU vậy nhường em chủ xị FC này đi.
 

Chicharito_82

Well-Known Member
Vãi CLB lớn thế mà giờ mới có FC tại HDVN. :( Em fan Bayer đây :) Vô địch trước 6 vòng... quá khủng :D Bác chủ fan MU vậy nhường em chủ xị FC này đi.

Ok, mình thấy thiếu nó nên post để anh em hùm xám vào chém gió. Vậy bảo mod xóa bài này nhé
 

Hải Đăng

New Member
Nếu đá như thế này Dormund cũng ko là vấn đề với BYM vì:
- Thủ môn của Hùm xám rất giỏi, có thể nói là hay hơn cả Feller của DM
- Tuyến giữa của HX rất mạnh, đặc biệt là bộ đôi Riberry vs Roben, khả năng kiểm soát banh vs đường truyền thành công luôn rất cao
- Hàng hậu vệ với Lamp chỉ đạo luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ
- Tiền đạo thì đã có những cái tên đáng nói, mình thích cách tính công hào hoa của HX
- Đặt cho Hùm xám năm nay 10 chai trận chung kết :)
 

NHVL

New Member
Lần thứ 3 vào chung kết trong 4 năm liên tiếp, liệu chiếc cúp có lọt khỏi tay Bayern không nhỉ :D
 
Ðề: Fan Club Hùm xám Bayern München

[Fshare] HD 720p | Barcelona 0-3 Bayern | Champions League 2012/13 Semi-Final 2nd Leg | 01.05.2013 | Full Match | Sky Sports HD [EN]

Do mỗi hiệp hơn 1.5 GB nên đành phải chia làm 3 phần rồi mới upload được. Sorry for unconvennient :|

Part 1: Fshare - Dich vu chia se, luu tru du lieu mien phi tot nhat

Part 2: Fshare - Dich vu chia se, luu tru du lieu mien phi tot nhat

Part 3: Fshare - Dich vu chia se, luu tru du lieu mien phi tot nhat
 
Bên trên