Chương Trình "Chào Ngày Mới" Của HD Sài Gòn

Tình trạng
Không mở trả lời sau này.

thinhkappa

Well-Known Member
Chào cả nhà buổi sáng .

null_zps23852600.jpg
 

tonytruong

Super Moderators
Chào AE HDSG,Chúc AE vui khỏe và gặt hái nhiều thành công. :)

Lên đường đi cày thôi. ;))
 

genzo1984

Well-Known Member
Ðề: Chương trình "Chào ngày mới" của HD Sài Gòn

chào buổi sáng cả nhà
chúc cả nhà một ngày vui vẻ và thành công:D
 

truongquy

Active Member
Ðề: Chương trình "Chào ngày mới" của HD Sài Gòn

Chào cả nhà,
Thêm một ngày mới lại đến, chúc cả nhà vui vẻ.
 

maison67

Well-Known Member
Ðề: Chương trình "Chào ngày mới" của HD Sài Gòn

Chào ngày mới tốt đẹp đến với AE HDSG!:-bd@};-
 

longdnl

Well-Known Member
Ðề: Chương trình "Chào ngày mới" của HD Sài Gòn

Bé trai hai tháng tuổi bị bạo hành dã man


Ngày 23/6, BV Nhi Đồng 2 TP.HCM cho biết, BV này đang điều trị cho bé trai vô danh (hai tháng tuổi, nặng 3,8kg) bị chấn thương phần mềm ở đầu do người lớn bạo hành.Theo hồ sơ bệnh án, lúc 22g ngày 20/6, nhóm người gồm hai nam và một nữ ẵm một bé trai, gọi taxi từ tỉnh Đồng Nai lên TP.HCM.

1372063060_be-trai-jpg.jpg

Bé trai vô danh bị xây xát do giẫm đạp.


Trên đường đi, người phụ nữ trong nhóm đánh, tát liên tục vào mặt của bé trai. Lúc đi ngang qua địa bàn Q.2 (TP.HCM), nhóm người này để bé xuống sàn xe taxi và đạp vào người em. Khi tài xế yêu cầu nhóm người này xuống xe, họ vứt bé trai lại bên lề đường rồi bỏ đi nên tài xế cùng một người đi đường đã gọi cho công an và đưa bé vào BV Q.2.


Bệnh nhi nhập viện trong tình trạng có nhiều vết bầm tím, xây xát vùng ngực và đầu mặt. Các bác sĩ chẩn đoán bệnh nhi bị đa chấn thương vùng đầu, mặt, cổ do bạo hành và chuyển tiếp lên BV Nhi Đồng 2 theo dõi. Tại BV Nhi Đồng 2, bệnh nhi được siêu âm bụng, hệ xương, thóp và được chẩn đoán chấn thương phần mềm đầu. Hiện công an đang tiếp tục làm rõ vụ việc.


Theo Phụ Nữ


 

longdnl

Well-Known Member
Ðề: Chương trình "Chào ngày mới" của HD Sài Gòn

Ký Hiệu Trên Đồ Nhựa


Mỗi đồ vật nhựa đều được đánh số hiệu, từ đó ta có thể biết cái nào sẽ ảnh hưởng tới sức khỏe con người.

Nếu bạn vô tình lật ngược một chiếc vỏ chai Lavie hoặc một hộp dầu gội đầu, bạn sẽ thấy những con số nằm gọn trong dấu hiệu “recycle”, vậy bạn có biết những con số này có ý nghĩa như thế nào không?
Nếu bạn là nhân viên một công ty tái chế đồ nhựa, thì những con số này giúp bạn có thể biết được loại đồ nhựa nào có thể tái chế được, loại nào không.
Còn nếu bạn muốn tìm hiểu xem loại hộp nhựa nào có thể sử dụng để đựng thức ăn an toàn và hợp vệ sinh nhất, thì những con số trên cũng sẽ giúp bạn giải quyết thắc mắc đó.
Có 7 loại số mà các bạn sẽ thấy chúng xuất hiện trên các hộp nhựa, phản ánh 7 loại khác nhau của đồ nhựa được phép lưu hành trên thị trường. Một số loại thì ít độc hại cho sức khỏe của chúng ta và thân thiện với môi trường, còn một số khác thì không. Một số loại dễ dàng tái chế, trong khi một số khác khả năng này ít hơn.




492cc0474448474c90dd52a9b4f3cdd8.jpg




Số 1: Là loại nhựa polyethylene terephtalate, hay còn được gọi là PETE hoặc PET. Hầu hết các chai soda và chai nước khoáng... đều thuộc loại đồ nhựa số 1. Loại nhựa này nói chung là an toàn, tuy nhiên, với bề mặt xốp có thể cho phép vi khuẩn và mùi vị tích tụ lại, do đó, nó chỉ được xem là loại đồ nhựa chỉ sử dụng một lần và rất dễ dàng để tái chế.


7f1cf3654cb84d1d82391e3a5ccf65bf.jpg



Số 2: Đây là loại nhựa có tỷ trọng polyethylene cao, hay còn được gọi là HDPE. Hầu hết các bình sữa cho trẻ em, chai đựng sữa, nước trái cây, hoặc chứa các loại nước tẩy rửa... đều là loại nhựa số 2. Tuy có màu đục nhưng loại nhựa này được xem là an toàn và khả năng tích tụ vi khuẩn thấp. Nhựa số 2 cũng được xem là có thể dễ dàng tái chế.


d9b1ac86a2844c069df71c6307ff198d.jpg



Số 3: Đây là loại nhựa được làm từ polyvinyl clorua, hoặc PVC. Các loại giấy gói thực phẩm, chai đựng dầu ăn, đường ống dẫn nước... là nhựa PVC.
Trong thành phần của nhựa PVC có chứa phthalates – một trong những hợp chất hóa học gây cản trở sự phát triển của hormone, do đó, nó được xem là không an toàn khi tiếp xúc với nhiệt độ cao - thông thường là đựng đồ ăn nóng hoặc nước nóng. Bạn nên hạn chế tối đa sử dụng loại nhựa số 3 trong việc lưu trữ thực phẩm càng nhiều càng tốt. Thông thường, nhựa PVC hiếm khi được chấp nhận trong các chương trình tái chế.


ae2d6bb71f7644b0954e1838f851e60a.jpg



Số 4: Đây là loại nhựa có chứa polyethylene mật độ thấp (LDPE). Nó thường được sử dụng để làm các loại túi nhựa đựng hàng tạp hóa, giấy gói thực phẩm... Loại nhựa này được xem là khá an toàn, nhưng nó cũng không phải là đối tượng được chấp nhận trong các chương trình tái chế.


9cf7c8d36cb14da79a5cc88600a92a4e.jpg



Số 5: Đây là loại nhựa được làm từ polypropylene. Hộp sữa chua, chai đựng nước lọc, lọ đựng thuốc, chai đựng nước xiro hoặc nước sốt cà chua, tương ớt, ống hút... đều được thuộc loại nhựa số 5. Loại nhựa này được xem là an toàn, và ngày càng được chấp nhận bởi chương trình tái chế.


9c869371623b41ce9ad6885a2b908a7b.jpg



Số 6: Nhựa Polystyrene, hay còn được gọi là xốp, thường được sử dụng trong khâu đóng gói bao bì. Bạn cũng sẽ thấy rằng nhựa số 6 được sử dụng để làm ra các loại đĩa và ly dùng 1 lần.
Ngày càng có nhiều bằng chứng cho thấy rằng loại đồ nhựa này có khả năng tiết ra các chất hóa học độc hại, đặc biệt khi đun nóng. Do đó, chúng ta nên tránh xa các loại đồ nhựa mang nhãn số 6 càng tốt. Rất khó để tái chế các loại đồ nhựa số 6.


66079e60018646e9b27bebe49a87a4d4.jpg



Số 7: Con số này về cơ bản có nghĩa là “Tất cả mọi thứ”. Đây là sản phẩm từ hỗn hợp các loại chất dẻo đã được phát minh sau năm 1987, trong đó có Polycarbonate và chất BPA rất đáng sợ.
Hầu như không có bất cứ loại đồ nhựa gia dụng nào mang nhãn số 7. Loại nhựa này đa phần chỉ được sử dụng trong công nghiệp, từ vỏ máy điện thoại, máy tính... Rất khó để tái chế nhựa số 7 và các chương trình tái chế đều không chấp nhận loại nhựa này.

Loại nhựa nào là an toàn?

Tóm lại, các loại đồ nhựa số 2, 4, 5 thường được coi là an toàn. Đồ nhựa số 1 cũng được xem là an toàn nếu chỉ được sử dụng 1 lần. Khi bạn lựa chọn đồ nhựa gia dụng, cần phải hết sức thận trọng và xem xét kỹ lưỡng những con số được đánh dấu dưới đáy các loại chai, hộp nhựa. Tốt nhất là không nên chọn những loại đồ nhựa không có nhãn mác gì nhé.

Giải độc cơ thể

Sự nhiễm độc
Trong cuộc sống hiện đại của chúng ta, con người đang phải đối mặt với nguy cơ nhiễm độc cao. Bầu khí quyển chứa nhiều khí thải đặc biệt từ công nghiệp và khí thải của các phương tiện giao thông…Nước và thức ăn vào cơ thể cũng chứa nhiều độc tố. Một số địa phương đã bị ô nhiễm nước ngầm nghiêm trọng. Nước giếng khoan sau khi lọc vẫn chứa hàm lượng A sen (thạch tín ) đáng kể. Thực phẩm chứa dư lượng thuốc trừ sâu, thuốc diệt cỏ, thuốc kháng sinh, tăng trọng các loại.

Đất trồng và nước tưới bị ô nhiễm chứa kim loại nặng như chì…lại ngấm vào rau quả. Thức ăn chế biến sẵn có các phụ gia như hàn the, chất bảo quản, chất tạo màu…Cả ngày, nhiều người phải hít thở trong căn phòng không thông thoáng, đầy mùi thiết bị văn phòng, máy điêù hoà và đồ điện tử ...

Ngay cả với thuốc Đông y, vốn được sử dụng phổ biến, chưa ai dám đảm bảo tuyệt đối tính an toàn của nó từ khâu sản xuất đến chế biến mà trong đó có nhiều thứ không rõ nguồn gốc. Sau một thời gian dài sử dụng thuốc của Tây y-hoá trị liệu và dù là thuốc bổ cũng có những tác dụng phụ nhất định…
Thói quen ít vận động, thức quá khuya, lạm dụng các chất kích thích như rượu, bia, thuốc lá, cà phê…Một chế độ ăn uống bất hợp lý kéo dài, quá nhiều chất béo, chất đạm, đường, một nhịp sống căng thẳng tiềm ẩn những stress, trầm cảm…làm cơ thể ta suy yếu, khả năng đối phó, thanh lọc chất độc bị suy giảm.


Trạng thái mất cân bằng tâm lí nghiêm trọng, lục dục, thất tình thái quá tác động xấu đến cơ thể làm chính chúng ta cũng có thể tự tiết ra chất độc như câu chuyện về một bà mẹ trong cơn giận dữ cực độ lại cho con bú, gây ngộ độc với đứa trẻ…

Vài hậu quả xấu

Không kể các trường hợp ngộ độc cấp tính,một lượng nhỏ chất độc sẽ được cơ thể tìm cách đào thải qua đường bài tiết: phân, nước tiểu và qua da. Tuy nhiên, nếu thận và gan không thể làm tròn chức trách, chúng ta sẽ phải chịu hậu quả. Hệ miễn dịch suy yếu làm ta dễ bị cúm và các bệnh ngoài da. Ăn không ngon miệng, bị táo bón, gầy sút hay béo bệu, mất ngủ hoặc ngủ không sâu, hay cáu gắt, bực bội hơn.

Chóng xuống sức, tim đập nhanh, dễ lo lắng hay tưởng tượng mắc một căn bệnh nào đó. Làn da không đẹp, thường thâm đen, mụn nhọt xuất hiện… mà chỉ dựa vào mỹ phẩm e khó lòng khắc phục được. Về lâu về dài chất độc được tích tụ có thể gây những bệnh mãn tính, thậm chí ung thư.

Những biện pháp phòng và giải độc thường ngày

Bạn hãy uống đủ nước,không nên chỉ uống khi khát. Lượng nước thích hợp là 1-1,5 lít/ ngày, uống nhiều quá sẽ làm mệt tim, thận và mất vi chất. Nước là một thành phần quan trọng hàng đầu của sự sống, cơ thể đủ nước được khoẻ mạnh hơn, dễ tiêu hoá, hoà loãng nhiều chất độc, đưa chúng ra ngoài cơ thể dễ dàng hơn.


53a05f0ae8ab4ca6ae3e527dfcb6e95d.jpg



Hãy tăng cường vận động, lao động chân tay một cách vừa sức, tập thể dục, đi bộ là môn thể thao của mọi lứa tuổi. Vận động làm tăng cường trao đổi chất. Nghiên cứu cho thấy, mồ hôi khi vận động chứa nhiều độc tố cặn bã hơn, chứng tỏ vận động thúc đẩy quá trình thải độc của các tế bào. Hít thở sâu nơi không khí trong lành,nhất là sáng sớm.

Riêng tắm đã là cả một nghệ thuật và phương cách dưỡng sinh hữu hiệu vì da là con đường bài tiết và đưa nhiều tế bào chết ra ngoài. Sau vận động, nghỉ ngơi và tắm đem lại sức khoẻ và sự sảng khoái tuyệt diệu…
Hãy là người tiêu dùng thông thái trong việc lựa chọn và chế biến thực phẩm, người xưa đã nói, bách bệnh tòng khẩu nhập (trăm bệnh theo đường miệng vào). An toàn thực phẩm lại đang là đề tài nóng hiện nay. Ăn rau xanh và hoa quả tươi chứa nhiều chất xơ có tác dụng quét các chất độc khỏi thành ống tiêu hoá. Cháo đậu xanh, bột sắn dây, nước mía, nước ép rau má… rất tốt, chứa nhiều sinh tố, giải độc , giải rượu.
Say rượu, nôn mửa là biểu hiện rất rõ của ngộ độc rất hại gan và hệ thần kinh. Nên hạn chế tiệc tùng, mâm cao cỗ đầy chỉ làm khổ bộ máy tiêu hoá. Mỗi ngày uống một cốc sữa vừa cung cấp can xi và dưỡng chất, vừa có công dụng giải độc.


38154daa2fc44510a0ff53bb55df277f.jpg



Mỗi tuần có thể ăn một bữa cháo hoặc rau quả giúp các phủ tạng được nhẹ nhàng nghỉ ngơi. Phương pháp nhịn ăn chữa bệnh cũng nên được nhìn nhận khách quan. Tại Nhật Bản, Giáo sư Oshawa đã đưa ra phương pháp thực dưỡng: ăn cơm gạo lứt (gạo chỉ xay, không xát trắng, vẫn còn vỏ cám) với muối vừng đen có tác dụng phòng chống bệnh ung thư khá hiệu quả.

Cuối cùng, muốn không bị nhiễm độc thì phải giữ cho môi trường sống quanh ta trong sạch. Trước hết là sạch từ nhà ra ngõ, sau rộng hơn là bảo vệ môi trường toàn cầu. Phấn đấu vì một xã hội lành mạnh, không tệ nạn, con người có được một trạng thái tâm lí cân bằng, an toàn, yên vui…


Nguyễn Xuân Hoà




 

truonghd

Well-Known Member
Quán vắng quá, chắc đi cày hết rồi, có mình mình với A Lị là ngồi chém thôi \m/
 

longdnl

Well-Known Member
Ðề: Re: Chương trình "Chào ngày mới" của HD Sài Gòn

Quán vắng quá, chắc đi cày hết rồi, có mình mình với A Lị là ngồi chém thôi \m/

Anh nghe a lị Quốc nói là hôm nay bên Phát có lô hàng mới về mà không biết về chưa? nếu có chú qua xem hông? \m/
 

longdnl

Well-Known Member
Ðề: Re: Ðề: Re: Chương trình "Chào ngày mới" của HD Sài Gòn

Cô gái gốc Việt chỉ huy đơn vị quân đội ở Mỹ




Tóc dài quấn gọn sau gáy, đeo cặp kính nghiêm nghị và mặc quân phục đen, Mỹ An là nữ sinh thiếu úy gốc Việt duy nhất của lớp, và cũng là chỉ huy của cả đơn vị hơn 70 người, thuộc đủ thành phần, sắc dân khác nhau.


my-an1-20130624-092510-234.jpg



Mỹ An trong nghi thức đeo lon thiếu uý. Ảnh: Người Việt

Vóc người thanh mảnh, nhỏ bé chưa đầy 1m50 của Phạm Mỹ An không làm giảm sự tin tưởng từ bạn bè, thầy cô đối với cô.

Mỹ An dõng dạc đọc diễn văn đại diện cho đơn vị quân đội Bruin, thuộc đại học California tại Los Angeles (UCLA), tại lễ tốt nghiệp của chương trình đào tạo sĩ quan dự bị ROTC khóa 2013. Cô được chọn để đại diện các sinh viên thiếu úy gửi lời cám ơn đến gia đình, các chỉ huy đã giúp đơn vị quân đội Bruin hoàn tất khóa huấn luyện. Họ vừa chính thức trở thành cử nhân và thành viên mới của quân đội Mỹ.
Chương trình ROTC tại đại học UCLA tiến hành song song với ngành học cử nhân của các sinh viên thiếu úy. Những người tham gia chương trình này, ngoài việc tham gia các lớp khoa học xã hội bình thường, phải thực hiện quy củ thời khóa biểu rèn luyện của một người lính.
Tại UCLA, các sinh viên thiếu úy phải tập thể lực từ 6 đến 7 giờ sáng, ba ngày một tuần, cũng như huấn luyện về lý thuyết quân sự mỗi thứ năm trong ba tiếng đồng hồ.
“Các bạn thấy đi học lớp 8 giờ sáng là sớm, nhưng bữa nào em có lớp 8 giờ là một may mắn lớn”, Mỹ An cười, kể. Cô cũng cho biết một ngày thông thường của cô bắt đầu từ 5 giờ sáng, kết thúc cũng sớm, dù có bất kỳ cuộc tụ tập vui chơi nào, để chuẩn bị cho ngày hôm sau.
Học đại học, đặc biệt tại UCLA, có thể nói là không nhẹ nhàng với tỷ lệ đầu vào rất thấp. Vào được trường đã khó, để đạt được điểm cao, chọn vào chương trình ROTC, được chọn làm chỉ huy cho toàn bộ trung đoàn, lại càng khó. Nhìn một Mỹ An nghiêm ngạnh, cứng cỏi, ít người dưới quyền chỉ huy của cô biết được là khi ở nhà, Mỹ An rất chu đáo giúp mẹ chăm sóc ông bà ngoại, những người đã hơn 90 tuổi.

Sau khi ba mất lúc em 16 tuổi, mẹ đưa ông bà ngoại về ở cùng hai chị em em. Nhà có một chiếc xe, sáng sớm mẹ đưa em trai em đi học trường trung học, đưa em đi học tại UCLA”, Mỹ An cho biết. Việc luôn gần gũi với gia đình có lẽ là lý do mà cô có thể nói chuẩn tiếng Việt trong lúc trả lời phỏng vấn.
So sánh việc học quân thuyết và việc học cử nhân chuẩn bị để thi vào trường Y, Mỹ An nói: “Em dành đều thời gian cho hai bên, nhưng phần lớn, việc học ROTC chiếm nhiều thời gian, công sức, vì em đặt trọng vai trò người lính”.


my-an-20130624-092512-413.jpg

Tuy thấp bé nhất, Mỹ An (thứ hai từ phải sang) là chỉ huy của đoàn 74 sinh viên sĩ quan tại UCLA. Ảnh: Người Việt


Theo lời gia đình Mỹ An, mẹ cô không ủng hộ cô gia nhập quân đội. “Tôi chỉ có một đứa con gái”, bà Trần Thu Nguyệt nói. Mỹ An ra đời ngay vào năm đầu tiên vợ chồng bà Thu Nguyệt đặt chân đến Mỹ, năm 1991. “Tính nó cứng rắn, kỹ lưỡng từ nhỏ rồi. Nhưng tôi không thích nó làm lính tí nào”, bà nói thêm.

Dù vậy, cô con gái luôn sống trong vòng bao bọc của gia đình vẫn quyết tâm ghi danh vào chương trình tuyển mộ của bộ binh Mỹ khi bắt đầu cấp trung học, khoảng thời gian sau khi ba cô vừa mất. Mơ làm lính và để có tiền giúp mẹ là hai lý do Mỹ An theo học chương trình ROTC, cô cho biết.
“Ông ngoại, ông nội và các cậu của em từng phục vụ trong quân đội. Em rất hãnh diện về họ. Em muốn nối tiếp truyền thống cao cả đó. Khi gia nhập vào ROTC, em càng quý trọng đời sống của các binh sĩ”, Mỹ An nói. “Em dùng học bổng của nhà nước và của UCLA để trả tiền học tiền ăn, còn lương lính của ROTC, em để dành để sau này đi học Y”.
Cô gái gốc Việt nộp đơn xin vào chương trình ROTC của UCLA, cố giữ điểm học cao trong khi rèn luyện thể chất. Nếu như điều kiện chương trình đưa ra là điểm học phải trên 2 và điểm thể chất trên 300, thì điểm học của Mỹ An là 3,5 và điểm thể chất vượt xa số điểm yêu cầu.
Dù nhỏ con, những tháng ròng tập chạy bộ, hít đất... đã giúp Mỹ An vượt qua phần thi tuyển. Trong khoảng thời gian học tập và huấn luyện, Mỹ An thêm một lần nữa có dịp chứng tỏ mình “vừa mạnh mẽ về thể chất lẫn tinh thần”, như lời của các thầy chỉ huy trong ROTC.
Buổi lễ tốt nghiệp diễn ra hôm 16/6 đánh dấu một chặng đường vừa qua trên con đường sự nghiệp của Mỹ An. Trước mặt cô là những dự định, hoài bão tiếp theo đang đón chờ.
“Em sẽ nghỉ học một năm để nghiên cứu thêm về khoa học. Em muốn lấy bằng y tá-phụ tá để có thêm kinh nghiệm. Sau đó em sẽ xin học bổng của quân đội để tiếp tục học Y khoa”.

Rất có thể mọi người sẽ lại bắt gặp viên thiếu uý Mỹ An tại một trường Y trong vùng Los Angeles, gần nơi gia đình cô sinh sống. Bởi, trong các dự định cho tương lai, Mỹ An không quên cân nhắc rằng “em muốn gần gũi, chăm sóc em trai vì em đã bước vào tuổi vị thành niên và giúp mẹ chăm sóc ông bà năm nay hơn 90 tuổi rồi”.
Theo Người Việt
 

genzo1984

Well-Known Member
Ðề: Chương trình "Chào ngày mới" của HD Sài Gòn

chào buổi trưa cả nhà, chuẩn bị ăn rồi ngủ tí thôi, em buồn ngủ quá
 
Tình trạng
Không mở trả lời sau này.
Bên trên