[HD Pro-DMB] Nữ hoàng của thế giới HDplayer

hd360

Active Member
Cập nhật bản firmware đã fix 1 số lỗi cho DMB: http://hd360.vn/index.php?dispatch=pages.view&page_id=26
REVIEW tính năng thu hình của DMB:
Trong thời gian gần đây xuất hiện một số tin đồn thất thiệt và nhiều ý kiến trái chiều nhau về tính năng ghi hình của Nữ hoàng HD pro DMB. Liệu tính năng ghi hình của DMB là có thực chỉ là sự nói quá lên của nhà sản xuất cũng như nhà phân phối. Phải chăng DMB là một nữ hoàng thực sự hay chỉ là cái mã bề ngoài. HD360 hôm nay sẽ làm sáng tỏ những điều còn đang nghi vẫn về sản phẩm này.

Được trang bị chip Realtek 1283, như vậy DMB hoàn toàn hỗ trợ việc ghi hình từ nhiều nguồn phát khác nhau thông qua cổng AV in như đầu DVD, đầu thu kỹ thuật số mặt đất hay thậm chí là từ chính những đầu phát HD khác…. Nhưng nếu sử dụng cac thiết bị phát đó sẽ ko có tính thuyết phục cao, hơn nữa lại đang mùa World Cup nhu cầu thu hình các trận đấu đỉnh cao của bóng đá thế giới trên
truyền hình là rất lớn.

anhso-10_anh_logo_WC.jpg


Hôm nay HD360 sẽ thực hiện và hướng dẫn cụ thể cách thức để thu tín hiệu truyền hình được phát trực tiếp từ TV.

Nhân vật chính hiển nhiên là DMB, thể theo yêu cầu của nhiều ae trong diễn đàn, HD360 xin trân trọng giới thiệu Nữ hoàng Nam Phi:

anhso-34_anh_nu_hoang_nam_phi.jpg


Vào việc chính, để chuẩn bị cho việc ghi hình cần: 1 đầu DMB, 1 HDD sataII, điều khiển, 1 đôi pin AA, dây AV, cáp nguồn cùng với adapter, tua vít và 1 TV có thể xem được truyền hình( do điều kiện không cho phép nên HD360 sử dụng tạm chiếc TV CRT trong phòng nghỉ của nhân viên, TV này sử dụng cáp của đài truyền hình HN HCATV)

anhso-38_anh_chuan_bi.jpg


mọi thứ đã đầy đủ, tiến hành lắp đặt HDD vào trong thiết bị. Nối cổng AV out từ TV tới cổng AV in của DMB để truyền tín hiệu cần ghi hình. Nối cổng AV out của DMB với TV để hiển thị(sử dụng dây HDMI với TV LCD).

Khởi động DMB, việc đầu tiên bạn phải làm khi muốn thực hiện thu hình là bạn phải format HDD theo đùng chuẩn của DMB (HD360 khuyên bạn nên cẩn thận khi thực hiện việc này để tránh gây mất mát dữ liệu quan trọng)

anhso-46_anh_format.jpg


Sau khi format xong, bạn vào phần cài đặt ghi hình, chọn chất lượng ghi hình là HQ để chất lượng ghi hình là tốt nhất.

anhso-52_anh_HQ.jpg


Bây giờ quay lại menu chính, chọn thẻ “Ghi” và chọn mục “Nguồn vào AV”, bạn chuyển TV về chế độ TV thông thường.

anhso-01_anh_chon_AV.jpg


Lúc này, DMB đã nhận tín hiệu AV từ TV, trên màn hình LED của máy sẽ hiển thị một số thông số tín hiệu đầu vào:

anhso-08_anh_LED_chuan_bi.jpg


Và bây giờ, DMB đã thực sự sẵn sàng để thu hình. Trong luk chương trình TV đang phát, tới đoạn nào bạn muốn ghi hình bạn chỉ cần nhấn nút “REC” trên điều khiển, màn hình LED sẽ hiện thêm 1 biểu tượng nhỏ nữa và lúc này DMB đang thực hiện ghi hình trực tiếp trân cầu hay đang được trình chiếu trên truyền hình.

anhso-22_anh_LED_thu_hinh.jpg


trận Slovenia VS USA trên VTV2 tối qua:

anhso-27_anh_VTV2.jpg

anhso-07_IMG_8759.jpg


khi không muốn thực hiện thu hình nữa bạn nhấn nút “STOP”(■) trên điều khiển, luk này DMB lại chuyển về chế độ chờ tiếp tục ghi.

Định dạng file mà DMB ghi hình là các file video có phần đuôi mở rộng là .mpg

anhso-36_anh_mpg.jpg


và được lưu trong thư mục REC trên HDD.

anhso-46_anh_REC.jpg


việc thực hiện xem lại các file này tương tự như việc xem các phim thông thường trong HDD. Với chất lượng ghi hình là HQ, HD360 nhận thấy chất lượng ghi hình của DMB là tương đối ổn, với TV CRT 17 inch chất lượng hình ảnh ngang bằng với chất lượng phát của đài truyền hình.

anhso-56_anh_toan_hinh.jpg


HD360 chưa có điều kiện để thử nghiệm trên màn LCD nhưng hy vọng chất lượng hình không bị suy giảm nhiều khi phóng lên màn hình kích thước lớn.

Như vậy, khả năng ghi hình của DMB là hoàn toàn có thật, thật đúng là không hổ danh Nữ hoàng của thế giới HD, từ nay bạn không phải chầu trực hàng đêm để xem những trận đấu bóng lúc rạng sáng để rùi sáng hôm sau mệt mỏi đi làm. Hãy để DMB giúp bạn ghi lại những trân cầu đó và xem lại bất cứ khi nào bạn rảnh rỗi.

Cùng đón một mùa WC nhộn nhịp mà ko mệt mỏi với DMB.




Thông tin chính thức là 18-5-2010, em "Nữ hoàng" đã ra mắt anh em với firmware khắc phục tất cả nhược điểm còn tồn tại trước đây:
1. Fix hiển thị phụ đề đẹp hơn bản demo.
2. Vỏ hộp, sách hướng dẫn, thông tin mạng đều bằng tiếng Anh.


Datage HD Pro-DMB Nữ hoàng thế giới HD đã lộ diện. những thông tin mới nhất về DMB.

Ngay từ trước khi ra mắt, HD pro-DMB đã gây xôn xao trong giới dân chơi HD vì vẻ đẹp tinh khôi của mình. HD360 cũng đã có dịp điểm qua những gì nổi trội nhất (bài viết trước ở phần cuối topic này)
Hôm nay, chính thức tại HD360 đã có hàng mẫu để test thử, hãy cùng HD360 tiếp tục xem xét thật kỹ lưỡng những gì mà DMB có và những gì mà DMB cần phải khắc phục.

Đúng như những gì được công bố trước đây, vẻ ngoài của DMB đẹp như một nữ hoàng. Nhẹ nhàng, tinh tế và trông cực kỳ hiện đại, vỏ nhôm phay với màn LCD hiển thị thông tin.
anhso-43_anh_toan_canh_tai_hd360.jpg

Phụ kiện đầy đủ rồi:
anhso-55_anh_phu_kien.jpg


Bắt đầu thử nghiêm.
Khởi đầu với việc lắp ổ cứng: khay đựng ổ cứng của DMB thiết kế không được tiện lợi cho lắm, khi mà các dòng sản phẩm mới ra gần đây như M6, Hdmax…. các hãng đều đã cải tiến phương thức lắp ổ cứng trong sang dạng swap thì DMB vẫn lắp ổ cứng ở dưới đáy,
anhso-09_anh_lap_o_duoi_day.jpg

Không những thế điều bất tiện còn nằm ở chỗ các vít để giữ ổ cứng nằm ở dưới đáy, gây nhiều khó khăn khi lắp ổ
anhso-17_anh_4_vit.jpg

sau khi vất vả để lắp ổ cứng ngon lành rồi thì DMB hoạt động rất tốt, với ưu thế vỏ bằng nhôm phay bên cạnh đó là hàng lỗ thoát khí nóng cho ổ cứng giúp cho DMB hoạt động ổn định và ko bị nóng.
anhso-40_anh_lo_thoat_khi.jpg

HD360 đã thử nghiệm cho DMB chạy trong khoảng 24h đồng hồ không thấy có hiện tượng gì lạ thường, vỏ máy hơi âm ấm, hình ảnh và âm thanh vẫn trơn tru.

Lắp xong ổ cứng rối, khởi động máy:
Như đã nói trong bài review trước, DMB được trang bị chip Reatek 1283, nhưng thực sự HD360 thấy DMB khởi động không thực sự xuất sắc lắm, tốc độ khởi động vào khoảng 20s, tuy không được nhanh cho lắm nhưng điều này ko đáng phiền lòng vì bù lại khả năng nhận lệnh từ remote DMB khá tốt.
Vào phần chính với menu khởi động:
anhso-52_menu_chinh1.jpg

anhso-01_menu_chinh_2.jpg

anhso-59_menu_chinh_3.jpg

anhso-13_menu_chinh_4.jpg

anhso-08_menu_chinh_5.jpg

anhso-13_menu_chinh_6.jpg


DMB ko chỉ ấn tượng bởi vẻ bên ngoài, mà ngay menu chính cũng không kém phần độc đáo. Từ bỏ lối thiết kế giao diện kiểu phân cấp, giao diện của DMB hơi có thiên hướng kiểu ma trận với cả hàng ngang là các tính năng và cột dọc là các tính năng cấp dưới. Điều này mang tới sự mới mẻ cho người sử dụng tuy có gây đôi chút khó khăn đối với một số người mới sử dụng lần đầu. Cũng may là có giao diện tiếng Việt nên cũng dễ làm quen với cô nàng ngay lần đâu gặp mặt :D
anhso-59_anh_ngon_ngu_menu_tieng_viet.jpg


các phần setup về âm thanh và hình ảnh thì đầy đủ không khác những dòng Hdplayer khác là mấy. Do DMB cũng hỗ trợ đầy đủ về phần cứng như đã nói ở bài viết trước.
anhso-25_setup_am_thanh.jpg

cài đặt âm thanh
anhso-31_setup_hinh_anh.jpg

cài đặt hình ảnh
anhso-33_setup_ghi_hinh.jpg

cài đặt ghi

Tới phần quan trọng nhất, DMB trình diễn. Một tính năng đáng được chú ý ngay của DMB đó là khả năng duyệt poster. Bạn chỉ cần để file poster với định dạng mở rộng là JPG trong thư mục chứa phim là có thể duyệt phim bằng poster. Tuy nhiên poster hiển thị bị giới hạn trong kích thước khung preview nên hơn bé, rất khó để nhìn rõ đc những chi tiết trên poster.

ảnh duyệt poster

tới phần trình chiếu phim, DMB trình chiếu phim với chất lượng hình ảnh âm thanh có có gì đáng trê trách. Hình ảnh nét, chạy tốt với những phim 1080p với bitrate cao không có hiện tượng giật hình. Âm thanh DTS hỗ trợ đầy đủ 5 kênh cho hiệu ứng như rạp hát tại gia. Phụ đề Việt ngữ unicode UTF-8 hiển thị tốt, không lỗi font, nhảy chữ. Nhưng nói vậy không phải là không có điều gì để góp ý với DMB. Phụ đề tuy hiển thị tốt nhưng font chữ lại có phần khổng ổn. Đường viền phụ đề không được nuột nà, bị vỡ đường viền. Có thể là do muốn học tập font chữ với đường outline hấp dẫn như TviX N1 nhưng khi để chế độ outline thì đường outline thô và dày, hơn nữa màu outline là màu xám trông không có mấy thiện cảm.

ảnh phụ đề.

Bên cạnh đó, khi vào menu subtile bạn cũng khá khó khăn trong việc điều chỉnh do DMB sẽ không thay đổi màu sắc hay font chữ khi bạn chọn 1 mục trong menu này, nên bạn không nhận biết dc DMB đã nhận lệnh của mình hay chưa để thực hiện điều chỉnh tiếp.

Khả năng của DMB thì không có gì đáng chê trách, nó có thể trình chiếu được hầu hết các loại định dạng video, music hay ảnh. Nhưng một điều dở của DMB là không linh hoạt khi chuyển đổi giữa các loại file này. DMB không hỗ trợ hiển thị toàn bộ các file có trong HDD, mà chỉ có thể hiện ra hoặc là Phim hoặc là Nhạc hoặc là hình ảnh, muốn chuyển giữa các loại file này bạn buộc phải quay ra các menu chính để lựa chọn, tuy có các hotkey trên điều khiển nhưng hình như ko có tác dụng mấy. điều này thực sự đã làm DMB mất điểm khá nhiều. Và 1 điểm cuối cùng mà HD360 muốn đề cập tới đó là phần tính năng mạng của DMB, khả năng của DMB tốt, dù là xem phim trong LAN hay xem clip trên mạng (chỉ hỗ trợ clip trên YoKu), đọc tin RSS trên các kênh thông tin nước ngoài ok, với các trang thông tin trong nước HD360 chưa có điều kiện thử. Nhưng hiện tại các mục trong phần mạng của DMB mới chỉ có tiếng Trung gây trở ngại cho đa phần người dùng.

Tóm lại tuy có một vẻ bề ngoài hào nháng và đẹp mắt nhưng tại thời điểm test hàng mẫu ngày 24/4/2010 thì DMB còn rất nhiều điểm cần phải hoàn thiện:
  • Phương thức lắp ổ cứng không tiện lợi cho người dùng.
  • Giao diện kiểu ma trận khó khăn khi mới làm quen.
  • Khung preview poster bé.
  • Phụ đề hiển thị xấu, không bắt mắt. Khung điều chỉnh phụ đề khó sử dụng.
  • Không hỗ trợ hiển thị all file trong list, việc chuyển giữa Video, Music, Picture không linh hoạt.
  • Phần mạng hoàn toàn là tiếng Trung Quốc.

hy vọng trong thời gian ngắn tới đây DATAGE cùng với HD360 sẽ ngày càng hoàn thiện để khi nữ hoàng lên kệ bầy bán rộng rãi sẽ là một sản phẩm thực sự hoàn hảo.



Review 1: DMB chuẩn bị xuất hiện
Sở hữu một vẻ đẹp tinh khôi, thuần khiết; chắc chắn khi ra mắt HDPro-DMB sẽ như một nữ hoàng sắc đẹp trong làng Hdplayer tầm trung làm siêu lòng biết bao trái tim của những dân chơi HD sành điệu :x

Ấn tượng ngay từ cái nhìn đầu tiên:

anhso-29_1_anh_toan_canh.jpg


HDPro-DMB có vỏ ngoài được làm từ nhôm sáng với thiết kế thời trang, sành điệu theo đúng phong cách của MAC. Nhìn DMB ta sẽ có liên tưởng ngay tới một chiếc Macbook Pro sành điệu, kiều dáng đơn giản với LCD thông báo trạng thái hoạt động vừa đẹp mà tiện dụng hơn rất nhiều so với các dòng sản phẩm Hdplayer khác.

anhso-27_2_anh_hong_may.jpg


nhìn từ bên hông máy ta có thể thấy DMB có nắp trên tách rời khỏi thân máy trông khá lạ mắt. Lại có thể thấy thiết kế đặc trưng kiêu MAC với chữ in chìm mờ trên thân nhôm tạo vẻ tao nhã thanh lịch cho sản phẩm. Các kết nối cổng USB và USB host cũng được bố trí đơn giản trên thân máy.

anhso-25_3_USB-Device.jpg


Dễ dàng kết nối với nhiều thiết bị khác nhau thông qua cổng USB để chia sẻ dữ liệu với bạn bè.

anhso-27_4_DVD-Playing(1).jpg


hỗ trợ kết nối với ổ DVD qua USB, vì thế mà bạn có thể chạy trực tiếp CD, VCD, DVD hay thậm chí cả Blu Ray.

Tới mặt sau, cùng xem khả năng kết nối hoàn hảo của HDPro-DMB

anhso-37_4bc06556e7c37.jpg


DMB có khả năng kết nối tối đa, ngoài những chuẩn kết nối mà một Hdplayer phải có : HDMI 1.3, SPDIF optical, Lan, Component, Composite thì DMB còn có những khả năng kết nối vượt trội như:
• eSATA giúp tăng cường khả năng kết nối với các thiết bị lưu trữ ngoài để đạt dc tốc độ truyền dữ liệu là tối ưu.

• Kết nối truyền hình cáp: đây là một khả năng vượt trội của DMB so với các Hdplayer khác. Khả năng phát và ghi lại các chương trình truyền hình DMB-T/TH TV thông qua đường truyền hình cáp thông thường thì không phải Hdplayer nào cũng làm đươc. Sở dĩ có được điều này là do DMB sở hữu chíp Reatek 1283 mạnh mẽ hơn hẳn so với dòng chíp 1073 trước đây (HD360 đã có dịp so sánh 2 dòng chip này khi giới thiệu M890, các bạn có thể tham khảo tại đây: http://hdvietnam.com/diendan/showthread.php?t=50336). Chíp 1283 giúp cho DMB có khả năng thu, phát và ghi lại theo ý muốn của bạn.

anhso-30_Recording-Programs(1).jpg


ngoài ra còn có kết nối AV in để kết nối với các thiết bị phát khác.

Về khả năng trình chiếu HD, DMB hỗ trợ đầy đủ giải mã hình ảnh 1080p cùng với âm thanh Dolby, DTS. Với những tính năng đó, DMB có thể mang tới cho bạn khả năng trình chiếu HD mạnh mẽ và hiệu quả tối ưu. DMB hỗ trợ gần như đầy đủ các định dạng phim HD hiện có như: TS & TP, M2TS, H.264, MKV, WMV, AVI…. không những thế nó còn hỗ trợ RM/RMVB với độ phân giải được tối ưu hóa lên 720p. Hỗ trợ về thiết bị lưu trữ trong, DMB không thua kém gì những Hdplayer khác, cũng hỗ trợ ổ cứng với dung lượng tối đa là 2TB nó sẽ thuận tiện hơn để bạn lưu trữ lượng phim HD khổng lồ của bạn.Và đương nhiên những tính năng xem phim trên các trang chia sẻ clip, cùng với khả năng download bittorrents là không thế thiếu với một sản phẩm hoàn hảo đẹp từ trong ra ngoài như thế này được.

anhso-33_IMS-online.jpg


Với những tính năng được điểm qua ở trên DMB có vẻ như sẽ là một lựa chọn vô cùng hoàn hảo về cả hình thức và tính năng, chắc chắn rằng khi ra mắt trong vài tuần tới, Hdpro-DMB sẽ như một trái boom tấn phá tung thị trường HD tầm trung hiện nay. :-bd
 
Chỉnh sửa lần cuối:

HDM1

New Member
Ðề: [HD Pro-DMB]Nữ hoàng của thế giới HDplayer

Nhìn thấy chữ nữ hoàng muốn té xuống ghế. Chọn tên cũng chọn sao cho nó tương xứng..
 
Ðề: [HD Pro-DMB]Nữ hoàng của thế giới HDplayer

hay quá. không biết thiết bị này bao giờ về bán ở VN? giá cả thể nào bác chủ thớt
 

hd360

Active Member
Ðề: [HD Pro-DMB]Nữ hoàng của thế giới HDplayer

hay quá. không biết thiết bị này bao giờ về bán ở VN? giá cả thể nào bác chủ thớt

Theo dự kiến thì nhanh nhất 1 tuần nữa mới có mặt trên thị trường, nếu chậm hơn thì 2 tuần bác à. Giá bán dự kiến trên dưới 3,5T
 

huenian

Member
Ðề: [HD Pro-DMB]Nữ hoàng của thế giới HDplayer

DMB-T/TH có ghi được truyền hình cáp sctv không bạn ?
 

dino

Active Member
Ðề: [HD Pro-DMB]Nữ hoàng của thế giới HDplayer

con này design đẹp thật :x mong chờ nó về. Dù sao thì sản phẩm của Datagate mình đánh giá rất cao về chất lượng sản phẩm
 

minhsu

Member
Ðề: [HD Pro-DMB] Nữ hoàng của thế giới HDplayer

HD Pro DMB có gi?i mã DTS True HD không ?
 

FULLHDVIETNAM

New Member
Ðề: [HD Pro-DMB]Nữ hoàng của thế giới HDplayer

DMB-T/TH có ghi được truyền hình cáp sctv không bạn ?

Theo em biết thì DMB-T/TH là chuẩn truyền hình kỹ thuật số mặt đất sử dụng tại TQ HK Macau nên chắc sẽ không thu được SCTV đâu bác à.
 

ngc_luu

Well-Known Member
Ðề: [HD Pro-DMB] Nữ hoàng của thế giới HDplayer

Thấy cái chữ Made in china là hết muối xài tùi
 

FULLHDVIETNAM

New Member
Ðề: [HD Pro-DMB] Nữ hoàng của thế giới HDplayer

Thấy cái chữ Made in china là hết muối xài tùi

Quan trọng là xài tốt hay không chứ máy bay Airbus A330 bay đầy bên đó cũng Made in china đó bác ơi. Mấy HD Player thương hiệu này thương hiệu nọ cũng Made in china đó bác à.
 

atsjsc

New Member
Ðề: [HD Pro-DMB] Nữ hoàng của thế giới HDplayer

Em vẫn khoái Xtreamer hơn các cụ ạ.
 

nhthi

New Member
Ðề: [HD Pro-DMB]Nữ hoàng của thế giới HDplayer

Theo dự kiến thì nhanh nhất 1 tuần nữa mới có mặt trên thị trường, nếu chậm hơn thì 2 tuần bác à. Giá bán dự kiến trên dưới 3,5T

Nữ hoàng ra đời thì chú HD Pro-S còn bi nhiêu bác? Bác có thiết bị review e nó kỹ hơn tí nhé. Tks!
 

hd360

Active Member
Ðề: [HD Pro-DMB] Nữ hoàng của thế giới HDplayer

Thấy cái chữ Made in china là hết muối xài tùi

Hihihihi....như bác thì không có cơ hội dùng HD rồi, tính đến thời điểm hiện tại thì đến DUNE hay Tvix đều sản xuất ở China mà bác :D
 

nhthi

New Member
Ðề: [HD Pro-DMB] Nữ hoàng của thế giới HDplayer

Hihihihi....như bác thì không có cơ hội dùng HD rồi, tính đến thời điểm hiện tại thì đến DUNE hay Tvix đều sản xuất ở China mà bác :D

Như vậy là tới thời điểm này bác HD360 vẫn chửa có hàng để vọc à?
 
Ðề: [HD Pro-DMB] Nữ hoàng của thế giới HDplayer

Mẫu mã trông coi được, Em này dùng chip Realtek không ham lắm
 

hd360

Active Member
Ðề: [HD Pro-DMB] Nữ hoàng của thế giới HDplayer

Như vậy là tới thời điểm này bác HD360 vẫn chửa có hàng để vọc à?

Dự kiến là hàng về vào dịp 30-4 bác ạ.Hiện tại thì chỉ chuẩn bị có hàng mẫu để test và review cho anh em thôi.
 
Ðề: [HD Pro-DMB] Nữ hoàng của thế giới HDplayer

Em này có cắm được truyền hình cáp Hn không bác ơi, nếu có thì ới em 1 tiếng nhé. Đang lăn tăn định lấy M880 nhưng thấy em này có tính năng thu truyền hình cáp nên cũng quan tâm.
 

webman

New Member
Ðề: [HD Pro-DMB] Nữ hoàng của thế giới HDplayer

Cái này làm gì hỗ trợ truyền hình cáp, mới nghe súyt mừng. Vào trang web của hãng thì nó chỉ hỗ trợ chuyền hình số thôi DMB-T, mà chuẩn này thì ở VN ko có.
 
Bên trên