10 phim Anime người lớn hay nhất (theo ý của Khả Nhi)

lengockhanhi

Film critic
Đối với phim animé, tiêu chuẩn đánh giá khác hơn nhiều so với phim điện ảnh thông thường, vì điểm quan trọng nhất theo Nhi nghĩ chính là mỹ thuật, chứ chủ đề và cốt truyện chỉ là thứ yếu. Khi Nhi xem 1 phim animé, Nhi có cảm giác choáng ngợp trước những màu sắc rực rỡ, hài hòa, những khung cảnh được vẽ thủ công nhưng sắc sảo chi tiết; chính công sức của những họa sĩ đã làm nên thành công của bộ phim, sau đó mới xét về nội dung. Cũng vì lí do này, Nhi đặc biệt ưu ái cho những phim thời kì trước năm 2000 vì công sức họa sĩ bỏ ra khi vẽ thủ công làm bộ phim có một giá trị không gì thay thế được.
Phim cho người lớn có chủ đề đặc biệt thiên về bạo lực và những bi kịch, nên ta cũng không thể so sánh với những phim cho trẻ em. Nhi liệt kê 10 bộ phim sau đây theo ý kiến của Nhi là hay nhất cho tới hôm nay. Hi vọng các bạn sẽ có cùng cảm nhận như Nhi.

Phim hay nhất là AKIRA -アキラ, Năm 1988

AKIRA.jpg


Tác phẩm vĩ đại nhất trong kho tàng anime, trên nhiều phương diện; nó vượt ra xa khỏi thời đại của nó bằng nỗ lực tuyệt vời của tập thể làm phim. Bộ phim đã làm được những điều không tưởng, như ta đã thấy, như đô dài 125 phút, màu sắc rực rỡ sống động và cảnh hành động hoành tráng, chi tiết đến từng điểm nhỏ, chuyển động mượt mà và cử động môi khớp với lời thoại ..vv
Nhi xem phim này lần đầu hồi năm học lớo 10 và đến nay chắc xem lại cũng hơn 7 lần. Lần nào cũng phải bị choáng ngợp vì sự hoành tráng của đoạn giao chiến ác liệt và thành phố bị tàn phá cuối phim. Thật không thể tưởng tượng được tại sao họ làm được điều đó bằng tay vào năm 1988 ?

Đứng thứ 2 là vampire Hunter D- Blood lust (バンパイアハンターD) năm 2000

vampirehunterdbloodlust.jpg


Đây là một phim có thể nói là hoàn hảo nhất về mỹ thuật trong các phim anime điện ảnh. Tạo hình nhân vật độc đáo, cảnh trí chi tiết, sắc sảo theo phong cách cổ điển, cốt truyện mang màu sắc kinh dị, xen vào nét lãng mạn và không thiếu những pha hành động lôi cuốn.

Thứ ba trong danh sách này là Ghost in the Shell - 攻殻機動隊

ghost-in-the-shell-poster.jpg


Nét đặc sắc nhất trong phim GITS là nét vẽ sống động, với những góc quay mới lạ, sáng tạo mang tính đột phá, đồng thời màu sắc của phim cũng được cân chỉnh rất gần với thế giới thực. Nhi cảm thấy mình bị lạc vào thế giới kì lạ trong phim và mọi nét vẽ đều làm Nhi thán phục.

Thứ 4 là Princess Mononoke もののけ姫 (1997)

Princess-Mononoke-Hime.jpg


Chỉ riêng việc xuất xứ từ studio Ghibli cũng đủ đảm bảo cho bạn về một kiệt tác về mỹ thuật cũng như tư tưởng. Bộ phim Mononoke Hime tách ra khỏi dòng phim ngây thơ hồn nhiên cho trẻ em của Hayao Miyazaki, vì nó mang một cái nhìn rất bi quan đen tối và nhiều bạo lực. Các bạn sẽ bị ngây ngất trước màu sắc dịu dàng, trong trẻo của cảnh vật, hiệu quả ánh sáng hoàn hảo và những biểu cảm rất có hồn của nhân vật trong phim. Đây cũng là phim hành động duy nhất trong Studio Ghibli, với những cảnh giao chiến nhanh, dứt khoát, trên nền một thế giới thần tiên của khu rừng xanh thẳm.

thứ 5 là 1 phim rất bạo lực: Ninja Scroll 獣兵衛忍風帖

ninja-scroll-movie-2.jpg


nếu bạn thích xem những cảnh bạo lực đẫm máu thì Phim Jubei ninpucho này dành cho bạn. Nhi bị ấn tượng vì tốc độ và máu me trong phim. Rất nhiều máu... cho vỏn vẹn 90 phút phim, những cảnh chiến đấu vũ khí và phép thuật mới lạ mà bạn chưa từng thấy, một bô phim thành công khi mang lại cho bạo lực vẻ đẹp hoàn mỹ nhất.

Thứ 6 là một phim trinh thám kinh dị Perfect Blue (パーフェクトブルー, Pāfekuto Burū)

newdvd.jpg


Một bộ phim mang chủ đề bí hiểm, với kết cục gây bất ngờ. Mỹ thuật của phim tầm thường nhưng phim khá lôi cuốn. Tràn ngập những cảnh gợi dục và máu me, trong một game màu u tối, thành công của phim chủ yếu do cốt truyện độc đáo.

Thứ 7 là Jin roh 人狼 (1999)

2007-08-07jin_roh_2D.jpg


Bộ phim cũng theo trường phái tả thực như Ghost in the shell, màu sắc u tối, ngoại trừ ngững cảnh hành động rất sắc sảo và gây ấn tượng mạnh thì phim không có nhiều tính giải trí vì toàn bộ câu chuyện là một bi kịch.

thứ 8 là Steamboy (2004) スチームボーイ

steamboy.jpg


Phim Steam boy thừa hưởng những kỹ thuật tối tân của thời đại làm phim hoạt hình bằng máy tính, Nhi cũng rất thích phim này và xem nhiều lần, tuy nhiên bộ phim thiếu sự sáng tạo cần thiết để làm nên 1 tác phẩm độc đáo. Mặc dù phim rất đẹp và sống động, nhưng thiết kế mỹ thuật chỉ là sự lặp lại những gì Akira và những phim trước đó đã làm.

thứ 9 là Only Yesterday おもひでぽろぽろ (1991)

yesterday.jpg


Một xuất phẩm của Studio ghibli, với nét vẽ mộc mạc, giản dị nhưng bù lại nó có một kịch bản xuất sắc, và âm nhạc trong phim cũng gây xúc động. Bộ phim là bài ca nhẹ nhàng, hồn nhiên và lãng mạn về thời gian, về kỉ niệm của thời thơ ấu. Nó cũng dạy cho chúng ta biết giá trị của quá khứ trong nuôi dưỡng nhân cách con người, và cách quên đi quá khứ để quyết định đúng cho tương lai.
Nhi rất thích những ý tưởng của phim này, nhất là kết cục bộ phim làm Nhi rơi nước mắt vì vui sướng.

thứ 10 là The Wings of Honnêamise (王立宇宙軍 オネアミスの翼)

20081126_royal_space_force.jpg


Thật đáng tiếc khi phải xếp phim này ở vị trí cuối cùng, vì nó vẫn mang lại cho Nhi rất nhiều cảm xúc và cái nhìn thật đẹp, bản thân bộ phim có thể đứng riêng một mình vì những nét đẹp độc đáo của nó. Là bộ phim về đề tài du hành vũ trụ Nhi thích nhất. Trong phim ta gặp lại phong cách quen thuộc của những phim trước đó như Vampire Hunter D, hay Nausicaa, với nét vẽ trong trẻo, chi tiết rõ ràng, màu sắc tươi sáng và chuyển động mượt của từng lời nói cử chỉ nhân vật. Các bạn cũng sẽ thích thú khi xem những chiếc máy bay, mô tô, và tên lửa trong một thế giới cổ xưa kì bí.

Xin khép lại bài viết về phim Animé cho người lớn. Mong các bạn sẽ có những cảm xúc như Nhi đã trải qua khi xem những phim này.
 
Chỉnh sửa lần cuối:

dotu

Member
Ðề: 10 phim Anime người lớn hay nhất (theo ý của Khả Nhi)

Mới xem xong Vampire Hunter D: Bloodlust:-j

Là tui mê game với anime hh hay sao mà thấy phim này còn hay hơn bộn phim vampire của Hollywood. Phim tận dụng tối đa sự sáng tạo không giới hạn kĩ xão của hoạt hình tạo ra những lâu đài, góc quay, cảnh chiến đấu, nhân vật... Tuy nhiên nội dung ko đủ sâu, phần vì đây là movie ra sau series ko cần giới thiệu nhiều
 

caynam

Super Moderators
Ðề: 10 phim Anime người lớn hay nhất (theo ý của Khả Nhi)

Mình chỉ được coi được 7/10 bộ phim trong list của bạn,

Tuy nhiên mình nghĩ sẽ là một thiếu sót lớn nếu như trong list này không có bộ phim hoạt hình kinh điển Grave of the Fireflies (aka. Hotaru no Haka)

Bộ phim được sản xuất bởi Studio Ghibli và đạo diễn Isao Takahata (cũng là đạo diễn bộ phim Only Yesterday) vào năm 1988. Chuyện phim kể về cuộc sống để sinh tồn của 2 đứa trẻ mồ côi: anh Seita (14 tuổi) và em gái Setsuko (4 tuổi) ở nước Nhật sau khi chiến tranh thế giới thứ 2 kết thúc. Những gì 2 đứa trẻ trải qua sẽ khiến bạn phải cười, suy nghĩ, ngậm ngùi, và sẽ phải khóc. Những hình ảnh và âm nhạc của bộ phim, đặc biệt ở phần cuối phim có thể sẽ ám ảnh bạn mãi mãi.

Grave_of_the_Fireflies_DVDcover.jpg


Nhiều nhà phê bình cho rằng, Grave of the Fireflies là bộ phim hoạt hình hay nhất mọi thời đại và mình nghĩ rằng điều đó không hề phóng đại.


Một số bộ phim anime khác mà mình nghĩ có thể nằm trong list này

Blood: The Last Vampire

Blood-The_Last_Vampire_-_DVD_Front_Cover.jpg


Khi ra đời năm 2000, bộ phim ngay lập tức nhận được rất nhiều giải thưởng trên thế giới vì sự đột phá trong hình ảnh, có được do sự kết hợp giữa 3D và 2D, và cả nội dung. Jame Cameron đã từng nói về bộ phim: "Digital imaging has entered a new era. The world will come to consider this work as the standard of top quality in digital animation".
Sau sự thành công của bộ phim, hàng lọat ấn phẩm ăn theo bộ phim được ra đời như sách, manga, anime series, video game và gần đây nhất là cả phim người đóng.

Memories

Memoriesaaa.jpg


Bộ ba phim ngắn được sản xuất bởi đạo diễn Katsuhiro Otomo (cha đẻ của Akira) dựa trên 3 manga do chính ông sáng tác. Magnetic Rose, Stink Bomb, Cannon Fodder: 3 phim, 3 câu chuyện, 3 đạo diễn khác nhau nhưng đều mang dấu ấn chung của người sáng tạo chúng. Trong số đó, Magnetic Rose được đánh giá cao nhất, được coi là một tác phẩm anime cực kỳ xuất sắc.

Cuối cùng, mình muốn nhắc tới một bộ phim, tuy không phải hoàn toàn là anime, nhưng đã để lại ấn tượng rất sâu sắc với mình. Đó là một chuỗi 9 phim ngắn trong bộ phim The Animatrix

Animatrix-DVD.jpg


Những ai mê điện ảnh đều biết tới trilogy The Matrix và The Animatrix có thể được coi như là một sản phẩm "ăn theo". Thực tế không hẳn như vậy. Được sáng tạo bởi những nhà làm phim anime hàng đầu của Nhật Bản, dựa trên ý tưởng của The Matrix, The Animatrix khi được phát hành đã ngay lập tức được đón nhận nồng nhiệt từ những người hâm mộ anime cũng như điện ảnh. Nếu mê anime, bạn sẽ không thể bỏ qua The Animatrix.
 

poly

Banned
Ðề: 10 phim Anime người lớn hay nhất (theo ý của Khả Nhi)

Cuối cùng, mình muốn nhắc tới một bộ phim, tuy không phải hoàn toàn là anime, nhưng đã để lại ấn tượng rất sâu sắc với mình. Đó là một chuỗi 9 phim ngắn trong bộ phim The Animatrix

Animatrix-DVD.jpg


Những ai mê điện ảnh đều biết tới trilogy The Matrix và The Animatrix có thể được coi như là một sản phẩm "ăn theo". Thực tế không hẳn như vậy. Được sáng tạo bởi những nhà làm phim anime hàng đầu của Nhật Bản, dựa trên ý tưởng của The Matrix, The Animatrix khi được phát hành đã ngay lập tức được đón nhận nồng nhiệt từ những người hâm mộ anime cũng như điện ảnh. Nếu mê anime, bạn sẽ không thể bỏ qua The Animatrix.


cái animatrix này theo tui biết thì ko phải ăn theo nha
vì hình như anh em nhà đạo diễn làm bộ này coi như một phần khác của bộ Matrix
giải thích cuộc sống bình thường trong Matrix
ban caynam có bạn tâm giao anime rồi nhá
 

catanaccio

New Member
Ðề: 10 phim Anime người lớn hay nhất (theo ý của Khả Nhi)

animatrix được ra đời để nói rõ hơn về thế giới the matrix, giải thích thêm tại sao cái thế giới lại che hết bầu trời và nhiều thứ linh tinh nữa. Cái này theo mình thì nó không phải ăn theo
 

dotu

Member
Ðề: 10 phim Anime người lớn hay nhất (theo ý của Khả Nhi)

Có ai đã xem Ghost in the Shell cả TV và movie chưa?

Lâu lâu làm vài topic anime hh cũng hay, chỉ dở cái movie anime khó kiếm, phim cũ chút thì chất lượng tệ
 

Gambit

New Member
Ðề: 10 phim Anime người lớn hay nhất (theo ý của Khả Nhi)

trong list của bạn Nhi thì gambit chỉ mới coi được vài fim, và cũng ko thật ấn tượng. chắc sau này sẽ tìm coi những bộ còn lại.

hiện tại, anime hay nhất gambit từng coi là Grave of the Fireflies
 

duyanhpeo

Member
Ðề: 10 phim Anime người lớn hay nhất (theo ý của Khả Nhi)

trời!sao không có Spirited Away vậy các bạn!đấy cũng là một phim theo mình là rất tuyệt !
 

caynam

Super Moderators
Ðề: 10 phim Anime người lớn hay nhất (theo ý của Khả Nhi)

trời!sao không có Spirited Away vậy các bạn!đấy cũng là một phim theo mình là rất tuyệt !

Đây là list những phim anime cho người lớn xuất sắc nhất cho nên không có Spirited Away trong danh sách này. Nếu tính cả những phim dành cho mọi lứa tuổi thì chắc những bộ phim của studio Ghibli sẽ chiếm hơn phân nửa rồi.
 

buonnguqua

Active Member
Ðề: 10 phim Anime người lớn hay nhất (theo ý của Khả Nhi)

Đây là list những phim anime cho người lớn xuất sắc nhất cho nên không có Spirited Away trong danh sách này. Nếu tính cả những phim dành cho mọi lứa tuổi thì chắc những bộ phim của studio Ghibli sẽ chiếm hơn phân nửa rồi.
Công nhận , hồi cấp 3 xem Người hàng xóm Totoro băng video gốc tiếng Nhật với dàn Stereo dù không hiểu cặn kẽ lắm nhưng vẫn thấy hay vãi chấy
Spirit Away xem trên TV được 20 phút cũng thấy rất là hay

Ai ở HN có HD của mấy phim studio Ghibli không nhỉ ,
em qua chép về xem tử tế cái O:)
 

hohuynghi

New Member
Ðề: 10 phim Anime người lớn hay nhất (theo ý của Khả Nhi)

chào bạn Nhi ,tôi rất tôn trọng những nhận xét ,cũng như những đánh giá hết sức trung thực của bạn.Tuy nhiên, tôi nghĩ rằng cốt chuyện ,và sự sáng tạo mới là vấn đề cần hướng đến cho một bộ anime kiểu Nhật, mà quan trọng nhất vẫn là kịch bản của bộ phim, đơn giản cho một so sánh với phim hoạt hình MĨ ,họ rất chăm chút hình ảnh âm thanh và âm nhạc.Nổi bật là người MĨ tạo ra phim hoạt hình theo lối nhạc kịch hết sức lôi cuốn,trong khi đó ưu thế cạnh tranh của Nhật là kịch bản và sức sáng tạo .
Thân!
 

hohuynghi

New Member
Ðề: 10 phim Anime người lớn hay nhất (theo ý của Khả Nhi)

thứ cho tôi một điều là hầu như các anime của GHIBLI đều rất người lớn vì hầu hết các tác phẩm của ông đều đưa ra những vấn đề hết sức nghiêm túc,chẳng trẻ con đâu,chỉ có điều là phong cách anime Nhật thường thích lấy nhân vật thiếu niên hoặc trẻ con ,nhưng đối với GHIBLI mỗi tác phẩm điều là một thông điệp hướng đến con người nói về con người, do vậy tôi nghĩ đây là topic nên thay đổi một vài điểm!
Bạn!
 

Gambit

New Member
Ðề: 10 phim Anime người lớn hay nhất (theo ý của Khả Nhi)

@hohuynghi: mình hoàn toàn đồng ý với quan điểm của bạn.

về hình ảnh, âm thanh, kỹ xảo, dù anime Nhật chăm chút cỡ nào, mình vẫn thấy không bằng hoạt hình Mỹ. Nhưng mình vẫn thích anime Nhật, đơn giản vì cách thể hiện và sự sáng tạo ở cốt truyện, nhân vật, tạo hình... Ngay cả ở những cốt truyện không hấp dẫn, như Grave of the fireflies, 5cm/s, hình ảnh âm thanh cũng không đặc biệt ấn tượng, nhưng chúng có kịch bản tốt và cách thể hiện sao cho bộ phim có sức hấp dẫn, từ đó mà đi vào lòng khán giả. Đó mới là điều đáng ca ngợi ở anime.
 

jumpy

Well-Known Member
Ðề: 10 phim Anime người lớn hay nhất (theo ý của Khả Nhi)

Bộ phim Grave of the Fireflies mình đã xem mấy lần mà vẫn thấy cảm động. Thực sự là một bộ phim hay
 

cupid2404

New Member
Ðề: 10 phim Anime người lớn hay nhất (theo ý của Khả Nhi)

mình hỏi cái này xíu ko bít đúng hok, Anime người lớn là hentai ý hả ?????
 

HDVNAdmin

Ban Quản Trị
Ðề: 10 phim Anime người lớn hay nhất (theo ý của Khả Nhi)

mình hỏi cái này xíu ko bít đúng hok, Anime người lớn là hentai ý hả ?????

hentai chỉ là 1 nhánh trong dòng phim dành cho người lớn. Nhiều phim hoạt hình có nội dung không phù hợp với trẻ em vì tính triết lý và kịch bản phức tạp...
 

ryudo206

Member
Ðề: 10 phim Anime người lớn hay nhất (theo ý của Khả Nhi)

Phim hoạt hình Mỹ thì chỉ có những phim chiếu rạp hoặc phim bộ kinh điển như Tom And jerry là coi dc còn những phim bây giờ chiếu trên cartoon network và Tom and Jerry Tale gì đó làm rất tệ như kiểu mì ăn liền.

Phim Anime Nhật thì tuy 1 năm ra rất nhiều bộ nhưng mỗi bộ có 1 đặc điểm + lượng người xem khác nhau tùy sở thích. Mình thích phim anime và cả JDrama Nhật vì tính ko đụng hàng.Mỗi phim đều ko có lai tạp của phim khác.
 

scuuby

New Member
Ðề: 10 phim Anime người lớn hay nhất (theo ý của Khả Nhi)

Dân Nhật luôn giữ đc bản sắc của họ , cái đó đc thể hiện trong nhiều thứ, anime& manga thì khỏi bàn rồi, Bác nào chơi Okami sẽ thấy cách vẽ rất là chất
 

longok

New Member
Ðề: 10 phim Anime người lớn hay nhất (theo ý của Khả Nhi)

Hi all,
Mình là newbie đối với loại phim anime này. Lời đầu tiên cảm ơn các chủ topic đã post bài và chúc mọi người một năm mới an khang thịnh vượng, vạn sự như ý muốn of bản thân nhé.

BTW, các bạn cho mình link để down các fim anime trên nhé.
 

malayvuong

New Member
Ðề: 10 phim Anime người lớn hay nhất (theo ý của Khả Nhi)

xin lỗi nhé mod!
Mình cần tìm một bộ phim hoạt hình nói về một cậu bé với cậu bạn của mình tìm một cô bé bị kẻ xấu bắt đi.
Bộ phim được xây dựng trong bối cảnh trái đất trong tương lai bị tàn phá nặng nề, và con người trong hoảng loạn muốn rời khỏi trái đất, có một chiếc tàu vũ trụ bị trục trặc và rơi xuống trên một đỉnh núi, sau đó đỉnh núi này chỉ là một hòn đảo do nước dâng lên rất cao.
Trong phim có rất nhiều cảnh vẽ thiên nhiên rất đẹp, gần cuối phim có nhắc đến cậu bé lọt vào cơ sở của bọn xấu, phá chiếc máy bay (hình dạng rất giống 1 con bướm bà - theo trí nhớ của malay) và toàn bộ câu chuyện diễn tiến đều ở trong tương lai, mình quên mất cái tên của nó nhưng phong cací anime của nó cũng khá giống với Studio Ghibli nhưng tìm hoài vẫn chưa ra, bạn nào rành về anime thì cho mình ý kiến với. Từ nhỏ tới giờ mình chỉ thích mỗi bộ đó do chỉ mới xem được có bộ đó.
 
Chỉnh sửa lần cuối:
Bên trên