Đánh giá chi tiết hiệu năng Galaxy Trend Plus: một sự lựa chọn tốt

terabyte

Banned
47202-albums1475047-picture142137.jpg

Cách đây vài ngày, HDvietnam đã có bài đánh giá tổng thể về Galaxy Trend Plus tại http://www.hdvietnam.com/diendan/156-thiet-bi-di-dong/766523-danh-gia-samsung-galaxy-trend-plus.html#post6628855. Và hôm nay, chúng ta sẽ tiếp tục đánh giá sâu hơn về hiệu năng của sản phẩm này, điểm mình đánh giá cao nhất ở chiếc điện thoại phổ thông từ Samsung. Mời các bạn theo dõi ngay sau đây:

Vài thông tin về cấu hình của Galaxy Trend Plus

Nếu các các bạn đã đọc qua bài đánh giá tổng thể http://www.hdvietnam.com/diendan/156-thiet-bi-di-dong/766523-danh-gia-samsung-galaxy-trend-plus.html#post6628855, chắc chắn cũng đã nắm rõ cấu hình của chiếc máy này. Tuy nhiên đã gọi là một bài đánh giá chi tiết thì ít nhất cũng phải có đầu có đuôi, và mình cũng xin mạn phép nhắc lại cấu hình của chiếc máy này cùng vài thông tin bên lề (thú vị hay không thì chắc tùy các bạn nhận xét).

538879-albums1474879-picture142461.jpg

Samsung Galaxy Trend Plus sở hữu màn hình LCD 4 inch (độ phân giải 800x480), bộ xử lý lõi kép Broadcom tốc độ 1,2 GHz được hỗ trợ bởi 768 MB RAM và bộ nhớ trong 4 GB. Trong khi đó, người tiền nhiệm của nó là Galaxy Trend sở hữu màn hình LCD 4 inch (cũng độ phân giải 800x480), bộ xử lý lõi đơn Qualcomm 1 GHz được hỗ trợ bởi 768 MB RAm và bộ nhớ trong 4 GB. Như vậy, ta có thể dễ dàng nhận thấy bộ xử lý của Trend Plus đã được nâng cấp đáng kể so với người tiền nhiệm và bắt kịp xu hướng đa nhân đang rất thịnh hành hiện nay.

Chipset BC28155 trong Galaxy Trend Plus do Broadcom sản xuất, sở hữu CPU lõi kép tốc độ 1,2 GHz được thiết kế dựa trên kiến trúc Cortex A9 và GPU VideoCore IV. Broadcom có thể không phải là một nhà sản xuất nổi tiếng như Qualcomm, Nvidia hay Samsung nhưng thực tế chipset của hãng được sử dụng trong rất nhiều các dòng điện thoại tầm trung và phổ thông từ vài năm gần đây nhờ hiệu năng tốt và giá cả phải chăng.

Galaxy Trend Plus và những điều mà bạn nên mong đợi về hiệu năng của nó

Một vấn đề cực kỳ... cho Tera xin lỗi trước... dở hơi đối với một số người đang có ý định mua, đang trong giai đoạn nghiên cứu hay thậm chí là viết bài đánh giá các điện thoại phổ thông, chính là đặt kỳ vọng của nó quá cao. Thực ra đây cũng không hẳn là lỗi của họ, bởi lẽ trong thế giới smartphone, những siêu phẩm đầu bảng hào nhoáng luôn "biết cách" làm lu mờ những người anh em rẻ tiền của mình. Và một khi đã nếm trải mùi vị của điện thoại cao cấp, nếu không có cái đầu lạnh thì cũng khó trách chúng ta nhìn những điện thoại phổ thông dưới một con mắt chằng mấy thiện cảm (thậm chí là xem thường). Bạn có thể tìm thấy hàng chục bài đánh giá chi tiết về các dòng cao cấp, tuy nhiên các dòng phổ thông thì đôi lúc chỉ đếm trên đầu ngón tay và không ít bài chỉ toàn ném gạch là chính.

47202-albums1475047-picture142163.jpg

Galaxy Trend Plus là một ví dụ điển hình. Nếu như đã đọc qua bài http://www.hdvietnam.com/diendan/156-thiet-bi-di-dong/766523-danh-gia-samsung-galaxy-trend-plus.html#post6628855 của Tera, bạn sẽ thấy rằng mình đánh giá rất cao chiếc điện thoại phổ thông của Samsung, trái ngược với một số đánh giá của những trang công nghệ khác. Lý do? Đơn giản là khi đánh giá Galaxy Trend Plus, mình chỉ xem nó là một chiếc điện thoại phổ thông giá 3,5 triệu, không hơn không kém. Và đứng ở phương diện này, những điều mà nó mang lại thậm chí còn nhiều hơn cái giá mà chúng ta phải trả. Thế nhưng đừng mong đừng mong đợi nó sẽ sánh ngang với các điện thoại đắt tiền hơn bởi lẽ triết lý "tiền nào của nấy" lúc nào cũng đúng, chỉ có điều là không phải lúc nào chúng ta cũng thành thật thừa nhận là nó... đúng.

Hiệu năng của Galaxy Trend Plus, nhân vật chính của bài đánh giá này cũng tương tự. Chúng ta nên nhớ rằng sản phẩm được đánh giá ở đây là một trong những chiếc điện thoại phổ thông có giá thấp nhất trên thị trường hiện nay. Và đã là giá thấp, một số "cam chịu" trong hiệu năng là điều không thể tránh khỏi, nhưng điều quan trọng là nó có xứng đáng với cái giá 3,5 triệu đồng hay không mà thôi.

Ngoài Trend Plus, chipset BC28155 còn xuất hiện ở một số điện thoại khá nổi tiếng như Galaxy S2 Plus và Galaxy Grand. Nói một cách đơn giản, hiệu năng của Galaxy Trend Plus chí ít ngang ngửa với các dòng điện thoại tầm trung năm ngoái, dù bản thân nó hiện nay chỉ là phân khúc phổ thông. Và một điều cần nhớ là cho dù các nhà sản xuất có PR kiểu gì đi chăng nữa, so sánh hiệu năng chỉ bằng số nhân CPU là dấu hiệu của sự... thiếu hiểu biết.

Điểm benchmark và những kỳ vọng ban đầu về một chiếc điện thoại giá rẻ, hiệu năng tốt

538879-albums1474879-picture142177.jpg


538879-albums1474879-picture142459.jpg

Bên trên là kết quả của Galaxy Trend Plus trong Quadrant và Antutu, 2 trong số những trình benchmark hiệu năng tổng thể phổ biến nhất dành cho điện thoại Android. Như các bạn đã thấy, điểm số mà chiếc điện thoại từ Samsung đạt được chắc chắn không lập được bất kỳ kỷ lục nào nhưng mình có thể khẳng định rằng, cũng không có điện thoại nào cùng phân khúc vượt mặt được nó.

Một điểm tương đồng trong cả 2 bảng xếp hạng chính là hiệu năng của Galaxy Trend Plus luôn xếp trên Galaxy S2 và thấp hơn HTC One X, đó là 2 siêu phẩm từng làm mưa làm gió một thời trong năm 2011-2012. Dĩ nhiên, đây đã là năm 2014, nhưng nếu hiệu năng của một chiếc điện thoại phổ thông hiện đại vượt mặt siêu phẩm 2011 (S2) và gần bắt kịp điện thoại đầu bảng 2012 (HTC One X) thì hoàn toàn không tồi tí nào cả. Và công bằng mà nói, nó khá ư là ấn tượng.

Chipset BC28155 với CPU lõi kép 1,2 GHz dựa trên cấu trúc Cortex A9 và GPU VideoCore IV là một sự phối hợp khá hoàn hảo. Cũng cần lưu ý rằng do dựa trên kiến trúc Cortex A9 với hiệu năng cao, CPU của Trend Plus có sức mạnh hoàn toàn không thua kém so với các dòng điện thoại thoại phổ thông lõi tứ hiện nay, vốn sử dụng kiến trúc Cortex A7 vốn tối ưu hóa cho việc tiết kiệm điện năng. Bên cạnh đó, GPU VideoCore IV, dù không cần thiết lắm đối với màn hình 800x480 của Trend Plus, vẫn có khả năng giải mã video 1080p.

Hiệu năng thực tế và khả năng xử lý một số combo đa nhiệm thường gặp của Galaxy Trend Plus

Benchmark là một chuyện nhưng hiệu năng xử lý thực tế mới là yếu tố quyết định đến trải nghiệm của người dùng.

Sử dụng hệ điều hành 4.2.2 cùng chipset lõi kép có hiệu năng tốt, Trend Plus đem lại trải nghiệm khá mượt mà theo đánh giá của Tera. Các thao tác cơ bản như vuốt mà hình, truy cập thanh thông báo hay vào menu bên trong được máy xử lý khá trơn tru. Tuy nhiên nếu bạn là người khó tính và thích... bắt bẻ, vẫn có một sự lag nhẹ xuất hiện trong các thao tác. Vấn đề ở chỗ, đây là "tính năng" của hệ điều hành Android mất rồi. Họa may muốn mượt đến không thể mượt hơn thì chỉ còn cách đi qua Windows Phone hay iOS mà thôi. Và công bằng mà nói, hầu hết người sử dụng điện thoại Android đều không nhận ra, hay đơn giản là không quan tâm đến chuyện này vì ảnh hưởng của nó đến trải nghiệm không lớn (như những phiên bản Android đầu).

538879-albums1474879-picture142467.jpg

Các ứng dụng cơ bản như lướt web, nghe nhạc, xe youtube dĩ nhiên là chạy khá mượt nhưng phần phim ảnh chủ yếu là tùy thuộc vào chất lượng của file. Trend Plus chạy tốt các file video mHD với định dạng .mkv phổ biến. Tuy nhiên nếu bạn muốn xem phim 720p, dung lượng tốt nhất là không nên quá 3 GB (nói một cách đơn giản là bản rip có bit rate thấp hơn so với tiêu chuẩn thông thường) để tránh hiện tượng giật hình. Nếu ráng thì video 1080p cũng có thể xem được nhưng yêu cầu phải encode lại với bit rate thật thấp. Nói chung về cơ bản thì cứ video mHD mà tiến thì bạn sẽ không phải lo lắng về bất cứ điều gì, vì bản thân màn hình của Trend Plus cũng chỉ có 800x480. Chỉ trong trường hợp xuất lên màn hình lớn thì lúc này bạn mới cần video 720p và 1080p, chất lượng có thể hơi thấp nhưng khó có thể đòi hỏi gì hơn ở một chiếc điện thoại 3,5 triệu như thế này.

538879-albums1474879-picture142465.jpg

Máy có thể chạy tốt những trò chơi phổ biến hiện nay như Angry Bird, Plant vs Zombie 2 và Fruits Ninja. Đối với những trò đồ họa 3D khủng như Asphalt 7 hay Real Racing 3, chất lượng hình ảnh sẽ tự hạ xuống nên bạn sẽ không thấy nó đẹp như là các dòng cao cấp. Đôi lúc có hiện tượng giật xảy ra nhưng nhìn chung thì cũng không đến mức không chơi được.

Về mặt xử lý đa nhiệm, hạn chế rõ ràng nhất của Trend Plus đó là chỉ sở hữu 1 GB RAM với 717 MB dành cho ứng dụng. Trong số đó, các ứng dụng của Android chiếm trung bình khoảng 450 MB nên phần còn lại dành cho các ứng dụng khác khá là khiêm tốn. Tuy nhiên, điều đó không đồng nghĩa với việc Trend Plus không thể chạy tốt đa nhiệm. Mà ngược lại, khả năng đa nhiệm nhiệm của nó khá ấn tượng (đối với một chiếc điện thoại phổ thông giá rẻ), chỉ có điều người dùng không thể mở xả láng như các dòng cao cấp.

538879-albums1474879-picture142469.jpg

Thử qua một số combo đa nhiệm thường gặp như vừa nghe nhạc vừa lướt web hay vừa chơi Plant vs Zombie 2 vừa đặt Youtube chạy ngầm bên dưới để dễ... tìm video hướng dẫn khi bị "ăn hành", Galaxy Trend Plus hoạt động trơn tru mà không có hiện tượng lag xảy ra. Việc chuyển đổi giữa các ứng dụng chạy ngầm cũng diễn ra khá mượt mà.

Lời kết

So với mức giá 3,5 triệu, hiệu năng của Galaxy Trend Plus là rất ấn tượng. Dù là nghe nhạc, xem phim, hay lướt web, trải nghiệm mà nó đem lại hoàn toàn không thua kém các dòng điện thoại Android cao cấp khác về hiệu năng (còn chất lượng màn hình và âm thanh thì dĩ nhiên là kém hơn rồi). Bên cạnh đó, khả năng xử lý đa nhiệm của máy cũng cho phép bạn thoải mái mở nhiều ứng dụng cùng lúc, điều ít có chiếc điện thoại phổ thông nào làm được. Và cá nhân mình cảm thấy rằng, với mức giá 3,5 triệu thì khó lòng mà đòi hỏi bất kỳ điều gì hơn ở một chiếc điện thoại phổ thông như Galaxy Trend Plus.

 
Chỉnh sửa lần cuối:
Ðề: Đánh giá chi tiết hiệu năng Galaxy Trend Plus: một sự lựa chọn tốt

Tính ra điểm ben Antutu còn cao hơn sky A800 nữa. Ngon quá còn gì.
 

AmDuong

New Member
Ðề: Đánh giá chi tiết hiệu năng Galaxy Trend Plus: một sự lựa chọn tốt

nhớ ngày xưa mua con x8 gần 5t mà ram 256 hay nhỏ hơn luôn,
h tầm này mà hiệu năng quá tốt.
sự cạnh tranh giữa các hãng góp phần làm nên chuyện này :D
 

kero2005

Active Member
Ðề: Đánh giá chi tiết hiệu năng Galaxy Trend Plus: một sự lựa chọn tốt

Tính ra điểm ben Antutu còn cao hơn sky A800 nữa. Ngon quá còn gì.
samsung mau mấy hãng atutu gì đó lâu rồi, cứ ss test là điểm cao ngất
với sky 800 độ phân giải HD, con ss này tuổi tôm
 

nevol

Active Member
thực tế thì người khen người chê =.=! trải nghiệm thì mới biết thôi
 

Đăng Trình

New Member
Ðề: Đánh giá chi tiết hiệu năng Galaxy Trend Plus: một sự lựa chọn tốt

Thường thì mình cầm tận tay mới biết được như thế nào, chờ hàng của mấy anh Moto mà không thấy về Việt Nam nhỉ
 

lifeinheaven

New Member
Ðề: Đánh giá chi tiết hiệu năng Galaxy Trend Plus: một sự lựa chọn tốt

mình cũng có e này :x dùng quá tốt so với giá của nó :)
 

westernunion

New Member
Ðề: Đánh giá chi tiết hiệu năng Galaxy Trend Plus: một sự lựa chọn tốt

con này giá 4tr nhìn cũng ổn quá chứ, đủ các chức năng dt thông minh có
 

Chu Chu

Active Member
Ðề: Đánh giá chi tiết hiệu năng Galaxy Trend Plus: một sự lựa chọn tốt

đã từng xài qua con này rồi, cũng tạm ổn... đôi khi hơi có bị lag một xíu :D
 

tung_ecom

New Member
Ðề: Đánh giá chi tiết hiệu năng Galaxy Trend Plus: một sự lựa chọn tốt

trước giờ xài LG, mới đọc cái bài này có vẻ thích rồi. Gom gạo mua 1 con về dùng quá
 
Ðề: Đánh giá chi tiết hiệu năng Galaxy Trend Plus: một sự lựa chọn tốt

nếu HS-SV thì xài con này là okie nhất ấy.
 

hiensanzo

New Member
Ðề: Đánh giá chi tiết hiệu năng Galaxy Trend Plus: một sự lựa chọn tốt

máy này có bị lag không nhỉ
 

Pii Sociu

Member
Ðề: Đánh giá chi tiết hiệu năng Galaxy Trend Plus: một sự lựa chọn tốt

Do là dòng smartphone giá rẻ nên cũng không thể nào yêu cầu cấu hình khủng được, thấy cũng đạt.
 

loveu_forever

New Member
Mình thì hồi được tặng con này nè, xài thấy cũng good, chỉ nghe-gọi sim phụ thôi, kakaka
 

iliveyou

New Member
Ðề: Đánh giá chi tiết hiệu năng Galaxy Trend Plus: một sự lựa chọn tốt

nhớ ngày xưa mua con x8 gần 5t mà ram 256 hay nhỏ hơn luôn,
h tầm này mà hiệu năng quá tốt.
sự cạnh tranh giữa các hãng góp phần làm nên chuyện này :D

lúc xưa mà đem s/s bây giờ. Bây giờ giá rẻ mà tính năng ok
 

loveu_forever

New Member
Re: Ðề: Re: Đánh giá chi tiết hiệu năng Galaxy Trend Plus: một sự lựa chọn tốt

nghe-gọi sim phụ thì làm sao biết mà okie @.@

Mình thì xài một số ứng dụng đơn giản thôi, nên thấy nó không có vấn đề gì cả. Do nhiều bạn cài nhiều chương trình quá nên nó lag là đúng rồi :D
 

iliveyou

New Member
Ðề: Đánh giá chi tiết hiệu năng Galaxy Trend Plus: một sự lựa chọn tốt

đã từng xài qua con này rồi, cũng tạm ổn... đôi khi hơi có bị lag một xíu :D

giá bình dân thấy ai cũng xài rồi nhỉ ? bây giờ đang tậu con nào thế Chu chu
 

Chu Chu

Active Member
Ðề: Re: Ðề: Re: Đánh giá chi tiết hiệu năng Galaxy Trend Plus: một sự lựa chọn tốt

Mình thì xài một số ứng dụng đơn giản thôi, nên thấy nó không có vấn đề gì cả. Do nhiều bạn cài nhiều chương trình quá nên nó lag là đúng rồi :D

Tại thấy nó cũng có nhiều chức năng lắm mà, thử xài hết xem sao :))
 
Bên trên