Đánh giá Samsung Galaxy Trend Lite – Vừa túi tiền và đủ để sử dụng

Uchiha_Madara

Nghỉ hưu
[video=youtube_share;mX-V-TrIV8E]http://youtu.be/mX-V-TrIV8E[/video]​

Samsung lại có thêm một biến thể mới của dòng smartphone tầm thấp Galaxy Trend, phiên bản Galaxy Trend Lite vừa được hãng này giới thiệu. Với cấu hình đủ để sử dụng và có giá rẻ hợp túi tiền thì sản phẩm này có thể đáp ứng tốt nhu cầu của người dùng phổ thông.

Do đây là sản phẩm thuộc phân khúc thấp cho nên những thông số cấu hình của nó khá khiêm tốn, chỉ vừa đủ đáp ứng các nhu cầu của người dùng như là chip 1 GHz, RAM 512 MB, bộ nhớ trong 4GB (có thể mở rộng bằng thẻ nhớ), màn hình 4 inch (800 x 480 pixel) và camera 5MP. Nói chung là cấu hình phần cứng thể hiện chính xác những gì mà người dùng bỏ tiền ra mua, “tiền ít thì không thể đòi hít thơm”. Nhưng chắc chắn một điều mà người dùng có thể an tâm là với cấu hình trên vẫn đáp ứng được các nhu cầu sử dụng hằng ngày.

attachment.php

Thiết kế

Thiết kế của Galaxy Trend Lite gần như là giống y chang người đàn anh Galaxy Trend và Trend Plus. Khác đôi chút là mặt sau của Trend Lite là vỏ nhựa bóng chứ không phải vỏ nhựa có vân bám li ti như là Trend Plus. Mặc dù là vỏ nhựa nhưng đây là loại vỏ nhựa tốt, nhìn khá đẹp (giống như các vỏ nhựa ta thấy trên dòng Lumia). Tuy nhiên do bóng nên rất dễ bám dấu vân tay.

Trend Lite thiết kế với phong cách bo tròn các góc, đặc trưng cho các sản phẩm của Samsung, nhỏ gọn nhưng cầm chắc tay. Chiếc smartphone này hơi dày (so với những sản phẩm cao cấp), dày 10,85 mm, tuy mang lại cảm giác hơi thô nhưng bù lại phần viền cạnh lại cho thấy sự mạnh mẽ. Cạnh trái là nút chỉnh âm lượng, cạnh phải có nút nguồn. Các nút này được bố trí hợp lý nên bấm bằng các ngón tay khi cầm rất dễ dàng. Phía trên là jack cắm tai nghe 3,5 mm, phía dưới là cổng micro-USB. Phía mặt sau là camera và cạnh đó là loa tích hợp.

attachment.php

Nhìn chung thì thiết kế của Galaxy Trend Lite không có gì quá đặc biệt, cũng giống như những người tiền nhiệm trước đây, nó mang phong cách thiết kế thường thấy ở dòng smartphone giá rẻ và ta có thể tạm hài lòng với kiểu thiết kế này, nhỏ gọn tiện dụng và không mang lại sự khó khăn khi sử dụng.


Màn hình

Galaxy Trend Lite dùng màn hình TFT có kích thước 4 inch và độ phân giải 800 x 480 pixel. Màn hình trên chiếc smartphone này rất giống với kiểu màn hình mà ta thường thấy của Samsung, màu sắc khá nịnh mắt, rực rỡ và do đây là phiên bản mới nên đã được tinh chỉnh để đạt được sự cân bằng màu sắc tốt hơn, tuy vậy vẫn hơi bị ám xanh, độ chi tiết tạm được. Cảm ứng rất tốt, điều khiển trên màn hình rất mượt, không bị giật, lag gì nên việc sử dụng màn hình này khá thoải mái.

attachment.php

Màn hình trên Galaxy Trend Lite có kích thước 4 inch trong thời đại ngày nay được xem là nhỏ, nhưng nhờ vậy mà cầm vừa tay và có thể thao tác bằng một tay dễ dàng. Tuy độ sáng màn hình không cao lắm, dùng ngoài trời nắng sẽ khó màn nhìn rõ nhưng về cơ bản là màn hình này đủ đáp ứng nhu cầu sử dụng thông thường.


Camera

attachment.php

Camera sau của Trend Lite chỉ có 5 MP vậy nên không có gì nhiều để nói để khả năng chụp hình của máy. Chụp ngoài trời, đầy đủ ánh sáng thì khá tốt nhưng nếu như chụp trong phòng có ánh sáng không đủ thì hình ảnh chụp không được tốt lắm, hơi mờ và noise rất nhiều. Có lẽ camera này chỉ nên dùng để chụp ghi lại những hình ảnh bất chợt và nhưng khi vui chơi bình thường để làm kỷ niệm chứ còn chất lượng hình ảnh chụp không thực sự cao.


Hiệu suất sử dụng

Như đã nói ở trên, Galaxy Trend Lite có cấu hình vừa phải mà vẫn thỏa mãn được các yêu cầu sử dụng hằng ngày. Chiếc smartphone này chạy hệ điều hành Android 4.2.2 (kết hợp với giao diện TouchWiz của Samsung), không phải là mới nhất nhưng cũng đủ xài. Nếu bạn từng dùng smartphone Samsung thì giao diện này rất quen thuộc và không có gì lạ lẫm cả.

attachment.php

Việc sử dụng chiếc smartphone này vào các tác vụ như lướt web, nghe nhạc và xem video rất ổn. Mở thử một trang web và sử dụng thì rất load trang web nhanh, dường như cấu hình thấp không có nhiều ảnh hưởng trong các ứng dụng này. Nó có thể mở được hầu hết các định dạng nhạc thông thường như MP3, WMA … ngoài ra thì cũng phát được các video có độ phân giải 720p trở xuống, với những file có birate cao thì có hiện tượng giật hình.

Đối với chơi game thì chạy ngon các game nhỏ mà mọi người thường chơi kiểu như Angry Birds hay Ninja Fruit hay gần đây là Flappy Bird, cũng không nên hy vọng gì nó sẽ chạy được các game có đồ họa lớn như game đua xe Asphalt. Tất nhiên, chắc chắn một điều là khi check chiếc điện thoại này bằng Antutu thì sẽ cho kết quả điểm khá thấp (nhìn cấu hình là đoán được), kết quả điểm cho thấy Trend Lite thấp hơn cả chiếc Galaxy S2 ra mắt đã lâu của Samsung.

Thời gian dùng pin

Pin có dung lượng 1.500 mAh, nếu không dùng nhiều, nghe gọi bình thường và thỉnh thoảng lướt web, check emai thì pin của Galaxy Trend Lite có thể dùng được hơn 1 ngày. Khi xem video liên tục thì có thể xem được đến hơn 3h, đủ để xem hết một bộ phim, thời gian có thể dùng khi chơi game cũng vậy, từ 3 – 4h xài liên tục. Nói chung là thời gian dùng pin của chiếc smartphone này tạm ổn, không thể yêu cầu gì nhiều hơn ở phân khúc này.


Kết luận

Galaxy Trend Lite là một chiếc smartphone phổ thông, phù hợp với túi tiền của mọi người. Tuy có giá khá rẻ nhưng với cấu hình tạm được và hiệu suất sử dụng ổn định, thì nó vẫn có thể đáng để mua đối với những người không muốn/ không thể bỏ ra quá nhiều tiền cho một chiếc smartphone mà vẫn có thể đáp ứng được các nhu cầu cơ bản hằng ngày của mình. Galaxy Trend Lite là một ứng cử viên sáng giá so với những chiếc smartphone cùng phân khúc khác.

 
Chỉnh sửa lần cuối:

hbinhlove2003

Well-Known Member
Ðề: Samsung Galaxy Trend Lite – Vừa túi tiền và đủ để sử dụng

Với giá 2tr6 khó mà so với Asus ZenPhone 4 cấu hình ngon hơn, giá 2-2tr1 mà có 3G + camera phụ :D

ZenFone 4 được trang bị vi xử lý lõi kép Intel Atom Z2520 tốc độ 1.2GHz cùng nhân đồ họa PowerVR SGX 544MP2 và RAM dung lượng 1GB. Máy chỉ sở hữu bộ nhớ trong 4GB, nhưng điều bất ngờ là mặc dù có giá rất rẻ song ZenFone 4 vẫn được hỗ trợ khe cắm thẻ microSD giúp người dùng có thể mở rộng lưu trữ lên đến 64GB.Ngoài ra, Asus ZenFone 4 còn sở hữu màn hình TFT LCD kích thước 4 inch với độ phân giải 480 x 800 pixels, đạt mật độ điểm ảnh 233 ppi. Thiết bị cũng được trang bị camera chính 5MP nhưng không hỗ trợ đèn flash LED, camera phụ 0.3MP và pin dung lượng 1.170 mAh. ZenFone 4 chạy trên hệ điều hành Android 4.3 Jelly Bean.
 
Ðề: Samsung Galaxy Trend Lite – Vừa túi tiền và đủ để sử dụng

Tiền quảng cáo đã chiếm giá thành 1/4 chiếc điện thoại rồi... so sánh chi với ZenFone. Mà cứ coi các kênh quốc tế là thấy nó quảng cáo dày đến mức ghét nó luôn...
 
Ðề: Samsung Galaxy Trend Lite – Vừa túi tiền và đủ để sử dụng

Cái này chỉ bán cho n người ko để ý đến thị trường giá cả và cấu hình thì thấp màn hinh nhỏ đòi bán đến tân 2t 6 éo hiểu bọn nó nghĩ gì khi so sánh luma 350 và zenphone 4
 

nevol

Active Member
đã Trend là dòng thấp rồi mà còn Lite nữa =.=! đùa nhau vãi
 

vnit80

Member
Ðề: Samsung Galaxy Trend Lite – Vừa túi tiền và đủ để sử dụng

Con này so sao được với Lumia 520 nhỉ.
 
Ðề: Samsung Galaxy Trend Lite – Vừa túi tiền và đủ để sử dụng

có tốt không ram 512 bao lag cho xem
 

VThanhgtvt

Well-Known Member
Ðề: Samsung Galaxy Trend Lite – Vừa túi tiền và đủ để sử dụng

Tầm tiền e này nổi chắc do có món duos sim
 

hieudq0504

New Member
Ðề: Samsung Galaxy Trend Lite – Vừa túi tiền và đủ để sử dụng

Mình thấy hầu hết hàng SS giá tầm trung đều bị màn hình dại, màu sắc kém:)! Ý kiến cá nhân thế thôi các bác đừng gạch đá e:D!!
 

huskybeo

New Member
Ðề: Samsung Galaxy Trend Lite – Vừa túi tiền và đủ để sử dụng

Các bác sao chứ bản thân em thấy hàng samsung quảng cáo rầm rộ thì chất lượng cũng fải tốt để còn lấy uy tín chứ. Ngoài ra ss trend lite này chạy cũng tốt mà. lại còn 2 sim 2 sóng.
 

iliveyou

New Member
Ðề: Samsung Galaxy Trend Lite – Vừa túi tiền và đủ để sử dụng

thiết kế nhỏ gọn, nhìn đẹp & bắt mắt thế. Đúng là hàng SamSung :X
 

westernunion

New Member
Ðề: Samsung Galaxy Trend Lite – Vừa túi tiền và đủ để sử dụng

hôm bữa có ông anh đang dùng con Trend Plus, xài cũng khá ngon mà bây giờ SS ra SS Trend Lite nhìn cũng đẹp đấy chứ
 
Bên trên