Vuvuzela làm ô nhiễm World Cup 2010

Vuvuzela nha?

  • Cứ để tự nhiên, đây là nhạc cụ của nước chủ nhà mà

    Số phiếu: 30 23.4%
  • Không nên cho phép trong trận bóng, nó phá hủy sự hấp dẫn của trận đấu

    Số phiếu: 66 51.6%
  • Cấm luôn tại nơi công cộng, thứ ồn ào này ảnh hưởng xấu cho sức khỏe cộng đồng

    Số phiếu: 30 23.4%
  • Sao cũng được, tôi không thấy phiền, cũng chẳng quan tâm

    Số phiếu: 2 1.6%

  • Số lượng người bầu chọn
    128
  • Poll closed .

Dragon89

New Member
Ðề: Vuvuzela làm ô nhiễm World Cup 2010

Gì mà các bác nóng thế , từ hồi có WC đồ ăn nhà em không còn bị bọn ruồi nhặng quậy phá nữa rồi \m/

mỗi tội nó toàn make love với cái tv mới khổ :-<
 

conan2901

Active Member
Ðề: Vuvuzela làm ô nhiễm World Cup 2010

hôm đầu em cứ tưởng máy thu của nó tệ, thu toàn tiếng ve, tiếng muỗi, đến lúc sau tá hỏa nó là tiếng kèn, inh đầu nhức óc, tiếng cổ vũ không nghe đc, mà toàn nghe tiếng này, thà nó át luôn tiếng BLV của VTV đi cho xong :p
 

TamNhinSo.Net

Active Member
Ðề: Vuvuzela làm ô nhiễm World Cup 2010

Thi đấu không tốt, tuyển Pháp đổ lỗi cho... kèn Vuvuzela

>> Kèn Vuvuzela có thể làm điếc tai

TPO - Hòa thất vọng trong trận đầu ra quân tại World Cup trước Uruguay hôm 12 - 6, nhiều cầu thủ của đội quân áo lam kín đáo đổ lỗi cho kèn Vuvuzela, qua những phát biểu không mấy thiện cảm về loại kèn này.

Các cầu thủ Pháp cho rằng, họ thi đấu không tốt vì tiếng kèn
Các cầu thủ Pháp cho rằng, họ thi đấu không tốt vì tiếng kèn "inh tai nhức óc".

Ngôi sao đang khoác áo CLB Bordeaux, người được kỳ vọng sẽ dẫn dắt lỗi chơi của tuyển Pháp tại World Cup lần này, Yoann Gourcuff, bày tỏ sự thất vọng về trận hòa trước Uruguay. Đồng thời, anh kết tội kèn Vuvuzala, khi cho rằng, các cầu thủ không thể phối hợp với nhau vì âm thanh quá to từ hàng ngàn chiếc kèn "đặc trưng" của Nam Phi

"Chúng tôi có thể hét lên để cảnh báo hậu vệ hay truyền đạt thông điệp cho đồng đội ở tuyến trên, nhưng tại Nam Phi, cách làm này không tác dụng. Không ai có thể nghe thấy gì ngoài tiếng kèn" - Yoann Gourcuff nói.

Đội trưởng tuyển Pháp - Evra - cũng cho rằng, sức khỏe của anh bị ảnh hưởng nặng nề vì âm thanh của chiếc kèn này. "Cả đêm trước trận đấu, tôi cứ ngủ chập chờn trong những âm thanh vô cùng náo động từ Vuvuzela. Chợp mắt một chút, đã 6h sáng, bên ngoài khách sạn, tiếng kèn lại nổi lên".

Đáng ghét!

Danh sách những người ác cảm với Vuvuzela đang ngày một dài lên. Phát biểu trong cuộc họp báo mới đây, HLV tuyển Hà Lan, Marwijk, cho rằng, kèn tạo ra những âm thanh vô cùng... đáng ghét, ảnh hưởng không nhỏ đến quá trình tập luyện của "Cơn lốc màu da cam".

Theo quy định của Liên đoàn Bóng đá Thế giới (FIFA), các đội tuyển có một số buổi tập, phải mở cửa cho cổ động viên xem. Buổi tập mới nhất của tuyển Hà Lan thu hút khoảng 3.000 người hâm mộ, chủ yếu là người Nam Phi. Tất nhiên, cũng khoảng ngần ấy chiếc kèn phát ra âm thanh quanh sân vận động.

HLV Marwijk, sau khi biết không thể trao đổi với các học trò, phải kết thúc buổi tập sớm hơn dự định.

"Tôi thậm chí còn không nghe thấy mình nói gì, chứ đừng nói đến việc trao đổi với các cầu thủ. Buổi tập thành ra công cốc" - ông Marwijk nói.

Năm ngoái, tại Confederations Cup, cầu thủ tuyển Tây Ban Nha, Xavi Alonso, cho rằng: "Vuvuzela nên bị cấm. Nó khiến chúng tôi không thể tập trung vào trận đấu, cũng như chẳng thể trao đổi với đồng đội".

FIFA cũng lo ngại rằng, trong trường hợp xảy ra bạo loạn, kèn Vuvuzela chỉ làm cho tình hình phức tạp thêm. Cuối cùng, sau nhiều tranh luận, chiếc kèn đặc trưng nhất châu Phi này không bị cấm, mà chỉ bị hạn chế với quy định: không được thổi kèn trong lúc cử hành quốc ca.

Mai Hà
Theo 163
http://www.tienphong.vn/World-Cup/503392/Thi-dau-khong-tot-tuyen-Phap-do-loi-cho-ken-Vuvuzela.html
 

July16

New Member
Ðề: Vuvuzela làm ô nhiễm World Cup 2010

Cái gì quá đà đều k tốt, kèn Vuvuzela cũng k ngoại lệ các bác ạ, "sống chung với lũ" vậy.
 

utunbu

Member
Ðề: Vuvuzela làm ô nhiễm World Cup 2010

Nét văn hóa của họ thế thì phải nhập gia tùy tục chứ :D
 

binhbet

New Member
Ðề: Vuvuzela làm ô nhiễm World Cup 2010

Lúc đầu nghe cứ tưởng tín hiệu bị gì chứ, nhức đầu chịu không nổi, ai dè cái kèn này.
Xét về mặt âm học: cao độ, cường độ, trường độ, âm sắc, nó chỉ có cường độ mà thôi, thua cả kèn lá Vn nữa.
 

johnlennon1987

New Member
Ðề: Vuvuzela làm ô nhiễm World Cup 2010

giống tiếng muỗi kêu ở VN mình thui
nhà em nhiều muỗi nên quen rồi =))
 

welldone

Well-Known Member
Ðề: Vuvuzela làm ô nhiễm World Cup 2010

Nge cái kèn này qua loa Tivi thôi đã khó chịu rồi, ai mà nge trực tiếp nó thổi vào tai thì chắc dễ bị điên lắm nhẩy..hehe
 
Ðề: Vuvuzela làm ô nhiễm World Cup 2010

Quá ô nhiễm , đề nghị cấm hắn trên các SVD luôn, cảm giác như không nghe thấy gì trên sân bóng nữa toàn thấy tiếng ong vò vẽ
 

TCH

Member
Ðề: Vuvuzela làm ô nhiễm World Cup 2010

Nên cấm đem kèn này vào sân vận động đi. Nghe bực cả mình, chả nghe thấy tiếng cổ vũ của cổ động viên, ko còn đc thấy làn sóng người như những lần World cup trước (chắc ai cũng mệt mỏi vì tiếng kèn này).
Cái kèn này mà gọi là nhạc cụ dân tộc gì ko biết ? Nó chả thổi đc cung bật gì cả, chỉ có một tiếng oooooo, chói tai.
 

exinesi

New Member
Ðề: Vuvuzela làm ô nhiễm World Cup 2010

This type of plastic horn or trumpet has been used in Mexican stadiums since the 1970s.[citation needed] Originally made out of tin, the vuvuzela became popular in South Africa in the 1990s. Well-known Kaizer Chiefs FC fan Freddie "Saddam" Maake claims to have invented the vuvuzela by adapting an aluminium version as early as 1965 from a bicycle horn after removing the black rubber to blow with his mouth. He later found it to be too short and joined a pipe to make it longer. Maake has photos of him in the 1970s and 1980s at local South African games and international games in 1992 and 1996 and at the 1998 World Cup in France, holding the aluminium vuvuzela. He says the instrument was banned as authorities ruled it a dangerous weapon, which prompted him to find a plastic company that could manufacture it.[13]
In 2001, South Africa-based company Masincedane Sport began to mass-produce a plastic version.[14][15] Neil van Schalkwyk, the co-owner of Masincedane Sport, won the SAB KickStart Award in 2001.[16]
Vuvuzelas have been said to be based on kudu horn instruments and thus rooted in African history, but this is disputed.[17][14] During the last quarter of a match, supporters blow vuvuzelas frantically in an attempt to "kill off" their opponents
nguồn: wikipedia

Xem ra vuvuzela không phải là loại kèn có truyền thống của Nam Phi, mới được phổ biến từ thập kỷ 90 và bắt nguồn từ một fan hâm mộ của câu lạc bộ địa phương Kaizer Chiefs FC. Bây giờ vuvuzela ở Nam Phi toàn là kèn nhựa của tàu. Nếu có ngon muốn quảng bá văn hóa Nam Phi thì đem mấy cái kèn làm bằng sừng. Quá oải với mấy chú xứ bọ.
 

Nhok

New Member
Ðề: Vuvuzela làm ô nhiễm World Cup 2010

Em là em vote bỏ hẳn cái dở người này ra khỏi trận đấu
Mới đầu cũng nghĩ loa có vấn đề cơ , nhưng mà thấy nó hếch cái kèn lên trời rồi rú là đã sợ rồi
Tổ chức ở Nam Phi cũng thấy nó làm sao ấy , ồn ào thế nhé , lại còn sân cỏ , em xem thấy trận nào các chú cầu thủ cứ sút 1 phát ở cấm địa là y như rằng phải lấy chân để dậm dậm đất cứ y như là đi gieo hạt đậu ấy =)) =)) =))

Chắc có lẽ là mặt sân nó tuyệt vờí thế nên trận Ghana với Sec các bạn ấy cứ ôm nhau lăn ra sân nhể =))
 

phuongtv_76

Well-Known Member
Ðề: Vuvuzela làm ô nhiễm World Cup 2010

Đúng là nên bỏ cái kèn này đi, mất hết cả tiếng reo hò, nghe cứ như đấm vào tai,khó chịu quá ban TC ơi
 

Ben10

Member
Ðề: Vuvuzela làm ô nhiễm World Cup 2010

May quá, nhờ có cái anh Tạ Bi-en Cươn-g nên em không nghe thấy bất cứ âm thanh nào từ WC. Cả nhà cứ làm két bia+mấy con mực cùng nhau ngồi vừa xem vừa bình luận vừa vui vừa đỡ bị "ô nhiễm" :D
 

TCH

Member
Ðề: Vuvuzela làm ô nhiễm World Cup 2010

FIFA tuyên bố ko việc gì phải cấm kèn vuvuzela kìa. Trời ơi, khổ cho cái lổ tai tôi rồi. Hôm qua trận Hà Lan vs Denmark là trận đầu tiên của World cup lần này mình thấy khán giả cổ động theo kiểu làn sóng người. Nhưng chỉ làm đc 2,3 cái trong hiệp 1 rồi nín thinh luôn, chắc vì nản bởi bọn vuvuzela quá.
 

HD-Happy

New Member
Ðề: Vuvuzela làm ô nhiễm World Cup 2010

Chán thật! Xem đá banh mà như xem phim xxx vì không dám mở lớn!
 

nta139

Member
Ðề: Vuvuzela làm ô nhiễm World Cup 2010

Nam Phi chắc là không có me, xoài, cóc, khế... chứ ở nước ta, muốn triệt mấy cái còi dỡ hơi này cũng không phải là quá khó ;)) ;))
 

ahatuananh

Well-Known Member
Ðề: Vuvuzela làm ô nhiễm World Cup 2010

Vuvuzela = vú ..vú ..dê ..nướng ..ở Việt Nam đó mấy bác ..ha ha ha :)):)) :))
 
Bên trên