Birdman – Tìm lại bầu trời

Uchiha_Madara

Nghỉ hưu
Như một kẻ lạc lõng giữa thời đại, bước những bước lang thang mỏi mệt trên con đường nghệ thuật vô tận, một diễn viên hết thời muốn “tìm lại bầu trời”, tìm lại những thứ mình đã có, đồng thời lại mất đi những gì mình đang có. Birdman, một câu chuyện không hoàn hảo nhưng đầy day dứt với sự cuốn hút kỳ lạ khiến người xem khó dứt ra được.

attachment.php


Những khoảng trời riêng
Có những khoảng trời nhỏ thôi nhưng ai cũng muốn, khi ta lạc những bước chân rối bời trong thực tại, ta lại có những khoảng trời riêng để sống trong nó, ve vuốt những cơn đau, quên đi thực tại và vẽ ra một thế giới mà mình mong muốn. Gã diễn viên hết thời Riggan muốn gì? Hắn có niềm đam mê nghệ thuật ư, muốn cống hiến hết mình cho nghệ thuật, hay muốn đạt tới đỉnh cao với những vở kịch Broadway, không có? Riggan là một kẻ ích kỷ, bị chính thế giới xa xưa dồn ép và tạo ra một ám ảnh thường trực, một người chim luôn nhắc nhở những ham muốn cháy bỏng, ham muốn trở lại, ham muốn bước vào thế giới hào nhoáng ngoài kia, ham muốn được mọi người nhớ đến mình, để khi chết đi, báo chí sẽ in mặt mình trên trang đầu chứ không phải George Clooney.

MotYPx5.jpg

“Nam nhi thỏa chí tang bồng”, “thà một phút huy hoàng rồi chợt tắt, còn hơn buồn le lói suốt trăm năm”, ai sinh ra mà chẳng muốn có gì lưu lại với hậu thế, kẻ nào bảo rằng không tham danh vọng là tự dối lòng, cũng vì cái sân si mà sinh ra bao đau khổ. Khổ hơn nữa là những người đã từng ở trên đỉnh vinh quang, cái quá khứ rực rỡ luôn dày vò tâm trí. Những kẻ đi tìm hào quang như những con người cô độc trên sa mạc, luôn hướng về phía mặt trời và bị thiêu đốt bởi ánh sáng nóng rẫy nhưng ma mị đó.

Riggan trong thực tại là một người không hẳn thất bại nhưng lại xa rời thực tế và mâu thuẩn với chính bản thân mình, vừa nhìn thấy sự thật vừa không muốn chấp nhận nó. Một con người đa nhân cách, sống với những huyễn hoặc và những tranh cãi với giọng nói trong đầu. Nhưng Riggan lại biết mình nên làm gì, nên làm như thế nào và hết mình để đưa mình hòa nhập lại với thế giới.

attachment.php

Những uẩn ức, những khát khao cộng với khí chất dị biệt và sức mạnh ảo mộng đã khiến cho Riggan có thể cháy hết mình trên sân khấu. Vở kịch "What we talk about when we talk about love" cũng mang một ẩn dụ nhất định, một cái tiêu đề quá hay mà có thể ứng với bất cứ thứ gì, chúng ta bàn về cái gì khi nói về tình yêu, chúng ta bàn về cái gì khi nói về Riggan, chúng ta bàn về cái gì khi nói về nghệ thuật, nói về nhân loại, về chính chúng ta.

attachment.php

Không phải chỉ mình Riggan có khoảng trời riêng, mỗi thực thể gắn liền với Riggan đều có khoảng trời riêng như thế. Sam với thế giới ảo mộng của một cô bé thiếu tình thương và quan tâm chăm sóc, một cô bé đang phải cai nghiện, nhìn đời bằng con mắt màu xám, vừa nổi loạn vừa mong manh. Hay như Mike Shiner, một gã diễn viên kỳ lạ với lối sống phóng khoáng, kiêu ngạo và bất cần, nhưng lại diễn xuất hết mình. Đó là Lesley yếu đuối, dễ bị tổn thương, nhưng luôn cháy bỏng một niềm đam mê được đứng trên sân khấu Broadway danh tiếng. Những khoảng trời riêng đó như xoay quay khoảng trời của Riggan, những khoảng trời không phải xanh ngắt dịu dàng mà mang màu xám xịt u tối. Cũng có khi những khoảng trời chạm nhau, như những tập hợp con giao nhau và tiến về những tập hợp rỗng.

Thực ảo mong manh
Một điều khác thường khi xem phim đó là chúng ta cảm nhận được hiện thực và ảo ảnh luôn đan xen, không phải chỉ là chuyện “gã người chim” sống với những ảo mộng mà còn là thực tế cuộc đời với những gì diễn ra trong phim. Điều đó tạo nên một sự hấp dẫn kỳ lạ với những liên tưởng không giới hạn, giữa thực tế, trên phim và gã người chim cuốn hút.

attachment.php


Michael Keaton, cách đây hai thập niên, từng được cả thế giới biết đến qua vai diễn “Người dơi” kinh điển trong loạt phim Batman của đạo diễn Tim Burton. Theo thời gian, danh tiếng đó dần rơi vào quên lãng khi Michael Keaton chẳng còn vai diễn nào đáng chú ý sau đó. Còn Batman của Tim Burton giờ đã được thay thế bởi bộ ba "Người Dơi" của Christopher Nolan. Hãy để họ diễn về cuộc đời họ, họ sẽ diễn xuất sắc hơn những gì chúng ta có thể nghĩ. Michael Keaton đã vào vai Riggan như chính con người mình ngoài đời thực.

Có lẽ nếu không phải là Keaton, sẽ chẳng có ai diễn tốt hơn vai Riggan, một con người với nội tâm phức tạp, biến đổi liên tục những cung bậc cảm xúc khác nhau. Những thay đổi tâm lý kỳ lạ nhưng hợp lý, nhất là đoạn đối thoại với cô con gái, hay đoạn đánh nhau với Shiner và cả đoạn cãi nhau với cô nhà báo. Mọi thứ được diễn tả một cách tốt nhất. Tuy nhiên, dường như vẫn còn thiếu một chút gì đó, chưa chạm được tới trái tim người xem, chưa thể rung lên nức nở, tất cả chỉ dừng ở sự dồn nén, dường như đạo diễn cố ý để mọi thứ dồn nén lại như vậy cho đến kết thúc phim.


Sân khấu là đời

Chúng ta vẫn hay thường nói với nhau rằng “cuộc đời này đâu phải là sân khấu, đâu cần phải diễn”, nhưng hằng ngày trong đời thực, ta luôn thấy xung quanh ai ai cũng ráng diễn những vai mà mình ưa thích, mấy ai sống thực với bản thân đâu.

attachment.php

Với Mike Shiner, sân khấu là cứu cánh, anh diễn cả đời nhưng chỉ trên sân khấu là sống thực với bản thân mình, âu cũng là một điều an ủi, vừa cảm thương vừa cay đắng. Một con người tài năng nhưng luôn khiến người khác ghét bỏ, một kẻ kiêu ngạo nhưng sâu sắc. Và cuộc gặp gỡ trên sân thượng với Sam là một trong những cảnh tượng đẹp đẽ nhất trong phim, khi những khoảng trời riêng giao nhau trong sự nồng nàn, dịu dàng và ấm áp.

Sân khấu còn là cuộc đời của Lesley, đến với sân khấu khi còn là cô gái trẻ với trái tim nồng ấm trên ngực, giờ đây khi mọi thứ đã chai sần mới được thỏa ước mơ được diễn cho mọi người xem. Là Laura với vai diễn trên sân khấu cũng chính là đời mình, khi cô nói về cái thai mình đang mang, về tình yêu chung thủy bất diệt, cả vai diễn và đời thực như nhập làm một.

Tìm lại bầu trời
Giấc mơ ám ảnh con người là được tung bay trong bầu trời lộng gió, ở nơi đó, có thể nhìn khắp thế gian, có thể cười khẩy vào thế giới trần tục, có thể thoát khỏi những đè nén thường ngày. Ước muốn của Riggan là giấc mơ được “bay cao”, và gã người chim là sản phẩm không thể hoàn hảo hơn. Như con đại bàng kiêu hãng tung bay, mặc kệ đám se sẻ run rẩy bên dưới.

attachment.php

Một bầu trời cao vút mà mình có thể hòa vào trong, từ trên nhìn xuống đám đông ô hợp. Một bầu trời mà chỉ có mình làm chủ. Riggan khao khát tìm lại bầu trời mà mình đã từng có thời sở hữu. Riggan muốn tìm lại bầu trời đó cho riêng mình và bằng vào vở kịch Broadway, còn nghệ thuật, đam mê, cống hiến chỉ là những thứ phù du, như khi ông thốt lên với cô nhà báo, “đó là sự nghiệp của tôi”, sự nghiệp chứ chẳng phải đam mê gì cả.

Tại sao Riggan lại bắn vào mũi của mình? Cái mũi chính là sự kết nối của ông và người chim, là biểu hiện của quá khứ đã qua, chính cái mũi người chim đã khiến cho Riggan khổ sở, dằn vặt, đau đớn. Để tìm lại bầu trời, phải đoạn tuyệt với quá khứ, nếu chỉ nhìn về những thứ đã qua đi, không bao giờ ta có thể thấy được những điều tươi đẹp phía trước.


Một cú máy, một câu chuyện
Điểm độc đáo nhất ở bộ phim mà ai cũng phải thán phục là cú “long take” thần thánh dài 119 phút của Emmanuel Lubezki (đoạt giải Oscar 2015 cho hạng mục “quay phim xuất sắc nhất”). Với ý tưởng dựng bộ phim thành một cú máy duy nhất liên tục, khiến cho người xem theo dõi liền mạch, cắt cảnh cực kỳ thông minh với những cú chuyển cảnh sáng tạo. Alejandro González Iñárritu quả là đạo diễn bậc thầy khi hiện thực hóa ý tưởng này vì cần phải dựng bối cảnh và dẫn dắt câu chuyện rất công phu, chi li và kỹ lưỡng.

attachment.php

Những cú máy kéo dài trong những hành lang thăm thẳm tăm tối, như cụ thể hóa cảm giác bối rối, bế tắc của Riggan. Những hàng lang vòng vèo, có cảm giác như dài vô tận, như chính con đường nghệ thuật mà ai cũng muốn theo đuổi. Những hành lang luôn là những cảnh chính trong phim, và đó luôn là điều ám ảnh nhất. Với cảnh hành lang vắng lặng dừng lại trong khoảng 30 giây đủ để mang đến cho người xem những nhìn nhận rõ ràng về đứng yên và chuyển động, về bắt đầu và kết thúc, về khát khao và tuyệt vọng.

Nghệ thuật và thời đại
Phim thể hiện một góc nhìn về nghệ thuật điện ảnh hiện tại, khi thế giới Hollywood đang sống nhờ những siêu anh hùng, “người thiếc” là một ví dụ rất sinh động về những bộ phim nhiều cháy nổ mà thiếu nghệ thuật. Tuy nhiên, sự đón nhận của công chúng với dạng phim là một điều không thể chối cãi và chính sự dễ dãi chiều lòng người xem đang làm giảm rất nhiều sự sáng tạo.

Thời đại đang thay đổi nhanh chóng và những kẻ đứng ngoài lề nó sẽ bị cơn lốc cuốn phăng. Không facebook, không twitter, không youtube, là không có gì cả. Phim đã gián tiếp cho chúng ta thấy sức mạnh của mạng xã hội, khả năng lan tỏa của nó mà có lẽ, sân khấu Broadway hay Hollwood cũng có điểm không bằng.

Kết
Tiếng trống dồn dập kéo dài đưa chúng ta vào câu chuyện gấp gáp, kịch tính và đầy bất ngờ. Một cái kết để ngỏ nhưng không khó để hiểu và nắm bắt. Có thể là loài chim cất lên tiếng hót hay nhất và lao vào bụi mận gai, hay là cánh chim phượng hoàng bất tử, tái sinh từ đống tro tàn. Birdman không đơn thuần là một bộ phim, nó là một câu chuyện đời mà thực và ảo đan xen nhau một cách kỳ diệu, đưa ta đến những góc khuất và những khoảng trời riêng kỳ lạ.

 
Ðề: Birdman – Tìm lại bầu trời

Đúng là bác Bùi An có khác , phân tích quá hay , tiếc sao bác không làm nhà phân tích phim có thể hay hơn không ?
 

manny1992003

Active Member
Ðề: Birdman – Tìm lại bầu trời

Vậy mà văn chương bác vẫn lai láng như vậy, kết nhất là bài đánh giá phim của bác.

Chắc là có hứng nên viết lai láng. Gì chứ văn chương quan trọng vẫn là hứng thú sáng tác. Phải công nhận phim này coi cứ bị cuốn hút vào, biết là sẽ nhức đầu nhưng cứ ngồi dán mắt coi mãi cho tới khi hết phim.
 

tanriddle

Member
Ðề: Birdman – Tìm lại bầu trời

Thật tuyệt vời với bài cảm nhận của bác, mình rất thích những bài viết của bác, cảm ơn bác đã cho mình một cảm nhận.
 

culacvang

Well-Known Member
fim này xem nhức đầu lắm..toàn nói và nói :))
thik ngắm mỗi em Emma Stone
 

kct

Member
Ðề: Birdman – Tìm lại bầu trời

Phim này mình xem 3 lần rồi :D
 

shenlong213

Active Member
Ðề: Birdman – Tìm lại bầu trời

Bài viết của bác rất hay và sáng tạo, đầu tư kỹ lưỡng về nội dung, văn phong lại trau chuốt

Ai không thích thể loại phim từ tốn chậm rãi như kiểu Birdman đọc xong hẳn sẽ tìm xem ngay và luôn

Nếu được chấm em sẽ chấm cho bác ... 11/10
 
Ðề: Birdman – Tìm lại bầu trời

Cũng tương tự như phim The Grand Budapest Hotel (2014), mình coi chưa tới 15' là phủi mông đứng lên. Cũng may là vì lưu nó về ở dạng Bluray nên tiếc công xót của, ngoài ra nghe nói nó được giải Oscar, chứ không thì xóa hẳn khỏi máy ngay và luôn.


oscar-inarritu.jpg



Chắc để khi nào quởn ráng dằn lòng ngồi xuống xem lại lần nữa coi sao.
Thanks, chủ thớt vì bài viết.
 

Uchiha_Madara

Nghỉ hưu
Ðề: Birdman – Tìm lại bầu trời

Cũng tương tự như phim The Grand Budapest Hotel (2014), mình coi chưa tới 15' là phủi mông đứng lên. Cũng may là vì lưu nó về ở dạng Bluray nên tiếc công xót của, ngoài ra nghe nói nó được giải Oscar, chứ không thì xóa hẳn khỏi máy ngay và luôn.


oscar-inarritu.jpg



Chắc để khi nào quởn ráng dằn lòng ngồi xuống xem lại lần nữa coi sao.
Thanks, chủ thớt vì bài viết.

nếu không hợp thì cố mấy cũng không xem được đâu bác, có người cũng ráng xem Game of Thrones mấy lần (vì nghe nói nó hay) nhưng mà xem mãi chẳng hết được tập 1. Miễn cưỡng không hạnh phúc :))
 

thich_xem_phim

Active Member
Ðề: Birdman – Tìm lại bầu trời

Remember one thing, son. There are only two kinds of people in this world. Good people who do good deeds. And bad people who do bad. That's the only difference in human beings. There's no other difference.” (My name is Khan, 2010)

Chỉ có 2 loại người trên thế giới này. Người tốt luôn làm những việc tốt. Và người xấu luôn làm chuyện xấu. Đó là điểm khác biệt duy nhất của con người. Chẳng có khác biệt nào hết nữa.

Không có người Hồi giáo, Thiên chúa giáo, Hindu hay Phật giáo. Cũng không có người tư bản hay cộng sản. Cũng không có người da trắng, da đen hay da vàng… Phân loại người theo tôn giáo, ý thức hệ hay màu da… là nguồn gốc phát sinh những cuộc thập tự chinh, thánh chiến, chiến tranh ý thức hệ, chế độ nô lệ, phân biệt chủng tộc… khiến nhân loại không có được một ngày yên bình.

Phim ảnh cũng vậy, chỉ có 2 loại: phim hay và phim dở. Đó là điểm khác biệt duy nhất của phim ảnh. Chẳng có khác biệt nào hết nữa.

Không có phim giải trí hay hại não, phim thương mại hay nghệ thuật. Cũng không có phim hành động, tâm lý, siêu anh hùng, kinh dị hay khoa học viễn tưởng… Phân loại phim kiểu như vậy là nguồn cơn của những bi kịch mà nhân vật Riggan trong phim Birdman là một ví dụ điển hình.

Riggan, diễn viên lừng lẫy một thời với vai diễn Người Chim. Nhưng trong hắn vẫn luôn chất chứa một nỗi đau, nỗi đau của một diễn viên có tài nhưng không được công nhận trong lâu đài nghệ thuật vì kiểu phân loại phim thương mại - nghệ thuật. Tuy được số đông khán giả hâm mộ nhưng lại luôn bị lũ phê bình nghệ thuật hàn lâm khinh bỉ chỉ vì phim hắn đóng bị gắn mác siêu anh hùng. Để rồi hắn phải vật vã kiếm tìm sự công nhận ở sân khấu Broadway - một nơi được gắn mác thánh đường nghệ thuật.

Hắn đã tự tay giết chết vai diễn Người Chim của mình chỉ vì nó “thương mại” để chạy theo cái vai diễn gọi là “nghệ thuật”. Đáng lẽ hắn chỉ phải cảm thấy xấu hổ khi đóng phim dở, đằng này dù hắn đóng hay nhưng lại thấy xấu hổ chỉ vì đó là phim thương mại siêu anh hùng. Giống như kiểu xấu hổ vì màu da (da trắng là thượng đẳng, da màu là hạ đẳng) chứ không phải vì hành động tốt - xấu của mình.

Riggan, một nạn nhân đáng thương của kiểu phân loại phim như thế. Đáng thương vì đến chết hắn vẫn không biết mình là nạn nhân mà vẫn mơ một giấc mơ nghệ thuật phù phiếm.
 

Uchiha_Madara

Nghỉ hưu
Ðề: Birdman – Tìm lại bầu trời

Riggan, một nạn nhân đáng thương của kiểu phân loại phim như thế. Đáng thương vì đến chết hắn vẫn không biết mình là nạn nhân mà vẫn mơ một giấc mơ nghệ thuật phù phiếm.

theo mình thấy thì trong phim Riggan chưa bao giờ mơ giấc mơ nghệ thuật, hắn chỉ mong muốn được nổi tiếng trở lại, được "tái hòa nhập", được lên bìa Time, được công nhận... và vở kịch Broadway là con đường để hắn thực hiện điều đó. Nhưng cũng có thể giấc mơ nghệ thuật là giấc mơ sâu xa của hắn :) góc nhìn của bác cũng rất hay.
 

ngdinhluat

Well-Known Member
Ðề: Birdman – Tìm lại bầu trời

Rồi sẽ đến lúc người ta nhận ra ý thức hệ quyết định tất cả, và họ sẽ cầu cho mình không đứng nhầm phe

Nói về Birdman, phim châm biếm khá nhiều thứ
- Thị hiếu khán giả
- Giới sản xuất nghệ thuật, làm phim
- Giới phê bình

Đồng thời cảm thông cho nhiều nạn nhân, ở đây là diễn viên, những người dấn thân cho nghiệp diễn. Bộ phim thể hiện nhiều gay góc trong cảm xúc, nhưng góc khuất trong tâm hồn con người.

Và phim cũng đề cao nhiều thứ:
- Có một ước mơ về nghệ thuật chân chính và "chết vì nghệ thuật" - có người sẽ coi việc Birdman chết trên sân khấu là đầu hàng trước sự "khát máu" của đám đông, nhưng mình coi đó là sự thăng hoa và ước mơ tự do.
- Những người diễn viên bỏ tất cả bộn bề, bế tắc ngoài đời thực để có thể sống trong vai diễn, với ngọn lửa nghệ thuật cháy trong người.

Ngoài ra với nghệ thuật quay phim và biên tập âm thanh, người xem phim sống trong một vở kịch, trăn trở giữa đời thực và sân khấu của người diễn viên.

p/s: so sánh 2 ánh hào quang giữa thời "thương mại" Birdman với "nghệ thuật" cuối phim là không thỏa đáng
Và main không phải muốn tìm lại ánh hào quang phù phiếm xưa, giá trị của phim nếu chỉ dừng ở đó thì đã không được vinh danh tại nhiều liên hoan phim và giải thưởng.
 
Chỉnh sửa lần cuối:

cenarius

Member
Ðề: Birdman – Tìm lại bầu trời




Phim ảnh cũng vậy, chỉ có 2 loại: phim hay và phim dở. Đó là điểm khác biệt duy nhất của phim ảnh. Chẳng có khác biệt nào hết nữa.

Không có phim giải trí hay hại não, phim thương mại hay nghệ thuật. Cũng không có phim hành động, tâm lý, siêu anh hùng, kinh dị hay khoa học viễn tưởng… Phân loại phim kiểu như vậy là nguồn cơn của những bi kịch mà nhân vật Riggan trong phim Birdman là một ví dụ điển hình.

Riggan, diễn viên lừng lẫy một thời với vai diễn Người Chim. Nhưng trong hắn vẫn luôn chất chứa một nỗi đau, nỗi đau của một diễn viên có tài nhưng không được công nhận trong lâu đài nghệ thuật vì kiểu phân loại phim thương mại - nghệ thuật. Tuy được số đông khán giả hâm mộ nhưng lại luôn bị lũ phê bình nghệ thuật hàn lâm khinh bỉ chỉ vì phim hắn đóng bị gắn mác siêu anh hùng. Để rồi hắn phải vật vã kiếm tìm sự công nhận ở sân khấu Broadway - một nơi được gắn mác thánh đường nghệ thuật.

Hắn đã tự tay giết chết vai diễn Người Chim của mình chỉ vì nó “thương mại” để chạy theo cái vai diễn gọi là “nghệ thuật”. Đáng lẽ hắn chỉ phải cảm thấy xấu hổ khi đóng phim dở, đằng này dù hắn đóng hay nhưng lại thấy xấu hổ chỉ vì đó là phim thương mại siêu anh hùng. Giống như kiểu xấu hổ vì màu da (da trắng là thượng đẳng, da màu là hạ đẳng) chứ không phải vì hành động tốt - xấu của mình.

Riggan, một nạn nhân đáng thương của kiểu phân loại phim như thế. Đáng thương vì đến chết hắn vẫn không biết mình là nạn nhân mà vẫn mơ một giấc mơ nghệ thuật phù phiếm.

Ko đúng, dạng siêu anh hùng thường là dạng phim hành động ko đặt nặng về tâm lý, nghệ thuật các kiểu, chỉ tóm lược là hành động pha chút triết lý trong 1 cốt truyện đơn giản, nên mới bị phân loại như vậy. Phân loại như vây ko có gì sai, mặc dù vẫn có phim về siêu anh hùng được giới hàn lâm chấm điểm cao.
Thứ 2 là Reagan (Keaton) nổi với vai người Dim/ người Chơi, chỉ hoàn toàn là nổi tiếng theo kiểu celebrity, chứ ko phải là diễn hay hay ko. Đeo cái mặt nạ vào che hết biểu lộ cảm xúc thì còn biết đâu được diễn ngon hay dở. Bản thân ông ta là 1 diễn viên prao, nhưng qua cái mặt nạ che hết cảm xúc đó, ai biết được ông ta diễn hay hay ko. Ko rõ trong quá khứ ông ta có thử sức mình với vai khác trong 1 bộ phim khác, hay chỉ độc vai có 2 cái cánh đó, đường nào thì cũng ko thể phủ nhận việc: quan trọng nhất là do chính bản thân ông ta bị cái vai đó dìm tắc thở, chứ ko phải đổ tại công chúng hay hàn lâm ở điểm này.

Xin lấy vài ví dụ ngược về những người thành danh, nổi tiếng nhờ những vai super heroes, nhưng vẫn được giới hàn lâm đánh giá cao ( Dựa vào việc đã được đề cử oscar diễn xuất ):
Magneto già( Gandalf)/ Magneto trẻ, Dơi Nolan, Catwoman Nolan luôn, 2 ông Hulk, HawkEyes, IM, Wolverine, đến cả Kitty cũng có luôn.

Và những diễn viên thành danh đang tắc trên con đường này: Thỏ, Cap, Loki, X...

@Bác BuiAn: CÁ nhân tui thấy Reagan chỉ muốn phủ nhận cái mặt nạ chim, làm được 1 điều gì đấy ngược lại, thể hiện được rằng tui đang sống chứ ko phải tui đang tồn tại thôi.
 
Chỉnh sửa lần cuối:

ngdinhluat

Well-Known Member
Ðề: Birdman – Tìm lại bầu trời

Diễn viên trẻ chống lại nghịch cảnh nổi tiếng quá sớm hiện nay điển hình phải là Shia LaBeouf :p
 

vanninhthuan119

Well-Known Member
Re: Ðề: Birdman – Tìm lại bầu trời

Cũng tương tự như phim The Grand Budapest Hotel (2014), mình coi chưa tới 15' là phủi mông đứng lên. Cũng may là vì lưu nó về ở dạng Bluray nên tiếc công xót của, ngoài ra nghe nói nó được giải Oscar, chứ không thì xóa hẳn khỏi máy ngay và luôn.


Chắc để khi nào quởn ráng dằn lòng ngồi xuống xem lại lần nữa coi sao.
Thanks, chủ thớt vì bài viết.

Phim The Grand Budapest Hotel (2014) thì mình lại thích xem tới 2 lần, còn phim Birdman thì cũng y chang như bác luôn, chắc cảm nhận chưa tới!
 
Ðề: Birdman – Tìm lại bầu trời

Xin lỗi chứ em xem phim này xong mà chả hiểu nói về cái gì ... chắc đầu toàn bã đậu ... :-j
 

takez

Member
Ðề: Birdman – Tìm lại bầu trời

Xin lỗi chứ em xem phim này xong mà chả hiểu nói về cái gì ... chắc đầu toàn bã đậu ... :-j

Câu chuyện về diễn biến tâm lý của một nam diễn viên thành danh nhờ vai siêu anh hùng đang ở bên kia sườn dốc muốn khẳng định với công chúng rằng tôi cũng có thể diễn một vai hàn lâm được.
Phim này có tiếng trống cực khó chịu xuyên suốt phim; lạ, nhưng mình không cảm nổi.
 
Bên trên