Đánh giá hiệu năng S6 và S6 Edge - Thật tuyệt vời!

songoku9x

Well-Known Member
attachment.php

Một điều rất dễ nhận thấy ở hai chiếc siêu phẩm Galaxy S6 và S6 Edge chính là sở hữu một phong cách thiết kế hoàn toàn mới cũng như gây được ấn tượng mạnh hầu hết người dùng đam mê công nghệ hiện nay. Tuy nhiên, nếu chỉ nói về ngoại hình đẹp mắt không thì chưa đủ để thể hiện cũng như nêu rõ đúng bản chất của một chiếc smartphone, bởi nhu cầu sử dụng của người dùng ngày càng cao nên đòi hỏi chiếc smartphone đó cơ bản phải đầy đủ những chức năng cần thiết, và quan trọng nhất chính là hiệu năng mà chiếc smartphone đó mang đến. Đặc biệt, một chiếc smartphone khi được xếp vào phân khúc cao cấp thì càng phải chứng tỏ “sức mạnh” của nó cao hơn nữa, cụ thể ở đây chính là Galaxy S6 và S6 Edge. Và bài viết này mình sẽ chia sẻ cũng như như đánh giá về hiệu năng của hai sản phẩm S6 và S6 Edge để người dùng có thể có một góc nhìn rõ hơn, cũng như cả hai chiếc siêu phẩm này có thật sự làm hài lòng người tiêu dùng hay không.

Mang sức mạnh vượt trội từ phần cứng

Vậng, đó là nhận định của mình khi cầm và sử dụng để trải nghiệm cả hai chiếc smartphone S6 và S6 Edge sau một thời gian dài. Cà hai sản phẩm làm mình cảm thấy rất “sướng” khi trên tay bởi chất liệu làm nên sản phẩm này rất sang trọng nhưng cũng rất chắc chắn, thu hút rất nhiều ánh mắt của người xung quanh khi đi ra ngoài hoặc ngồi trong quán café, nhất là với chiếc S6 Edge sở hữu một “đường cong” rất sexy. .Tuy nhiên, mình sẽ không bàn đến vấn đề thiết kế bên ngoài nữa mà mình sẽ nói sâu hơn hiệu năng của cả hai sản phẩm, và lại một một lần, mình phải thốt lên rằng” Thật tuyệt vời !!!”

JQ92kBz.jpg

Đầu tiên, mình sẽ nói về cấu hình trước. Cả hai chiếc smartphone S6 và S6 Edge đều sở hữu một cấu hình giống nhau khi đều sử dụng bộ xử lý cho chính Samsung sản xuất là Exynos 7420 lõi 8 thuộc nền tảng 64-bit cho tốc độ xử lý nhanh hơn rất nhiều (bao gồm 4 nhân ARM Cortex A-53 tốc độ 1,5GHz và bốn nhân ARM Cortex A-57 tốc độ 2,1GHz) cũng như được trang bị bộ nhớ RAM đến 3GB. Nói thêm một chút về bộ xử lý Exynos 7420, vì đây là chip xử lý cho chính hãng sản xuất và cũng là bộ xử lý di động đầu tiên được sản xuất trên dây chuyền công nghệ 14nm, nói nôm na cho dễ hiểu thì công nghệ mới này sẽ giúp kích thước của SoC nhỏ hơn, hoạt động mạnh hơn cũng như khả năng tiêu thụ điện năng cũng tốt hơn. Có một số thắc mắc và câu hỏi được đặt ra về bộ xử lý trên S6 và S6 Edge đó là tại sao Samsung không sử dụng bộ xử lý Snapdragon 810 mới nhất của Qualcomm giống như các sản phẩm smarphone trước đây của hãng mà chỉ dủng bộ xử lý do chính hãng sản xuất? Theo mình nhận xét thì có thể Samsung muốn chứng tỏ khả năng mà bộ xử lý Exynos mang đến cho người dùng sẽ tốt như thế nào, mức độ tương thích giữa các linh kiện phần cứng bên trong sẽ cao hơn, cũng như không còn phụ thuộc vào hãng thứ ba khác, ngoài ra bộ xử lý Snapdragon 810 mới của Qualcomm mặc dù cũng là lõi tám, cũng có bốn nhân Cortex-A57, 4 nhân Cortex-A53 và cũng thuộc nền tảng 64-bit nhưng do bộ xử lý này lại được sản xuất trên dây chuyền công nghệ 20nm nên đồng nghĩa với việc về mặt lý thuyết thì bộ xử lý Exynos 7420 sẽ nhanh hơn và tiêu tốn ít năng lượng hơn. Còn kết quả mà nó mang lại như thế nào thì người dùng sẽ biết rõ ở phần tiếp theo bên dưới bài viết.

yhooLCB.jpg

Đó là về phần bộ xử lý, điểm thứ hai mình muốn nói đến để tạo nên “sức mạnh” cho S6 và S6 Edge cụ thể là về việc xử lý hình ảnh khi xem phim hay chơi game chính là bộ xử lý đồ họa , hay còn gọi là GPU. Samsung không chỉ nâng cấp về bộ xử lý mà còn về bộ xử lý đồ họa cho Exynos 7420 khi hãng sử dụng bộ xử lý Mali-T760 MP8 mới với xung nhịp cao hơn so với chiếc Galaxy Note 4 cũng được trang bị bộ xử lý này (từ 700MHz thành 772MHz), đồng thời số nhân cũng được tăng lên thành 8 nhân. Chính vì cả hai chiếc S6 và S6 Edge sở một màn hình kích thước 5,1-inch có độ phân giải cao lên đến 2K nên bộ xử lý mới đồ họa này sẽ giúp cung cấp hiệu năng đồ họa tốt hơn, cũng như hỗ trợ màn hình độ phân giải cao, có thể mã hóa và giải mã video 4K.

d279Akq.jpg

Hiệu năng hoạt động thật tuyệt vời.

Tại sao mình lại nói kỹ về các bộ xử lý được trang bị bên trong S6 và S6 Edge, đơn giản vì chính những yếu tố ấy sẽ tạo ra kết quả mà người dùng đang mong chờ cho hai chiếc smartphone cao cấp này. Và để gọi là kiểm ra “sức khỏe” và khả năng xử lý của S6 và S6 Edge, mình đã tải rất nhiều các game năng thuộc hàng top hiện nay để trải nghiệm xem máy khi chơi có mượt mà hay không vì mình cũng là người rất thích chơi game trên điện thoại. Khi khởi động game, cụ thể mình chơi game Modern Combat 5: Blackout máy nạp game rất nhanh, nhanh hơn các máy cùng phân khúc mà mình sử dụng qua, ngoài ra khả năng phản hồi các thao tác hành động trong game khi mình điều khiểu cũng rất nhạy không hề xảy ra hiện tượng giật hay lag dù chỉ là nhỏ nhất. Mình tiếp tục “chiến” game để vào những khung cảnh có nhiều hiệu ứng cháy nổ và nhiều nhân vật khác để xem khả năng xử lý ra sao thì kết quả thật sự rất ấn tượng, game vẫn chơi rất mượt mà không hề xảy ra hiện tượng giật hay lag và rất “sướng” mắt bởi màn hình với độ phân giải lên đến 2K cũng như mật độ điểm ảnh lên đến 581ppi cho nện chất lượng hình ảnh của game khi chơi sẽ vô cùng mượt, đó là chưa kể đến việc bộ xử lý đồ họa bên trong của S6 và S6 Edge tốt như thế nào.

hnaliZ8.jpg

Và không riêng gì game Modern Combat 5: Blackout, các game khác mà mình cài vào để chơi như Asphalt 8: Airborne, Mortal Combat X, Batman Arkham Origins hay Implosion đều được S6 và S6 Edge hoàn thành xuất sắc nhiện vụ của mình cho dù mình có chỉnh game ở mức thiết lập cao nhất nếu game đó có hỗ trợ tùy chỉnh. Còn về các ứng dụng thông thường khác khi mình sử dụng như lướt web bằng trình duyệt Chrome, Facebook, YouTube, Zalo,…. thì mình không nói các bạn cũng có thể biết được máy sẽ xử lý nhanh như thế nào, vì đơn giản những game “nặng” đòi hỏi cấu hình phải cao thì mới trải nghiệm một cách mượt mà nhưng S6 và S6 Edge đã làm rất tốt nhiệm vụ của mình thì những ứng dụng cơ bản mà người dùng hay sử dụng còn nhanh chóng hơn nữa.

[video=youtube;WeVbyJ6oNHc]https://www.youtube.com/watch?v=WeVbyJ6oNHc[/video]​

Tuy nhiên, đó chỉ là bài kiểm tra về khả năng xử lý ứng dụng thông thường và các ứng dụng nặng mà thôi, điều mà mình muốn kiểm chứng tiếp chính là khả năng chạy đa nhiệm. Với 3GB RAM được trang bị cho cả hai chiếc S6 và S6 Edge cùng với việc hỗ trợ chuẩn RAM mới là LPDDR4, chắc chắn một điều mà người dùng sẽ nghĩ ngay đến hay cho rằng đó chính là máy sẽ hoạt động nhanh hơn cũng như khả năng chạy đa nhiệm tốt hơn. Tuy nhiên, “tin đồn vẫn chỉ là tin đồn” và mình sẽ kiểm chứng về khả năng chạy đa nhiệm xem nó có thật sự đúng như những gì mà đại đa số người dùng hiện nay nghĩ hay không. Và để có được một kết quả khả quan và chính xác nhất, mình sẽ tắt hết các tiến trình đang chạy và khởi động lại máy vì với hệ điều hành Android 5 Lollipop mới cho dù người dùng có khởi động lại máy mà không tắt hết các tiến trình đang chạy ngầm thì sau khi máy mở lại các tiến trình đó vẫn không tắt đi. Tiếp theo, mình tiến hành mở ứng dụng Smart Manager được cài sẵn trong máy để kiểm tra xem máy hiện đang chiếm bao nhiêu RAM, sau đó mình tiến hành khởi chạy các ứng dụng cũng như game thì máy cho chất lượng xử lý rất tốt và mượt mà.

HZDI7f1.jpg

Tiếp đến, mình bật cửa sổ chạy đa nhiệm để di chuyển qua lại giữa các ứng dụng xem có ứng dụng nào phải khởi động lại hay không vì một điều khiến mình hơi thất vọng chính là các trang trình duyệt web hay game phải khởi động lại. Cũng không thể tránh khỏi việc này khi cả hai chiếc S6 và S6 Edge đều đang gặp phải vấn đề ngốn RAM, điều mà bất kỳ các smartphone chạy Android nào cũng đều mắc phải và S6 và S6 Edge cũng không phải là trường hợp ngoại lệ, ngoài ra Samsung cũng đã xác nhận việc này và sẽ có bản cập nhật để sửa lỗi trong thời gian sớm nhất. Tuy nhiên, không phải vì việc ngốn RAM đó mà làm ảnh hưởng đến hiệu năng của máy, S6 và S6 Edge vẫn xử lý các ứng dụng một cách mượt mà, nhanh chóng và ổn định.

[video=youtube;OHHmUANOOhg]https://www.youtube.com/watch?v=OHHmUANOOhg[/video]​

Kết

Samsung đã thật sự gần như chạm đến thang điểm cao nhất trong việc thay đổi phong cách thiết kế cũng như nâng cấp phần cứng để tăng hiệu suất hoạt động trên cả hai siêu phẩm của mình là S6 và S6 Edge. Tuy vẫn còn có một vài lỗi nhỏ xảy ra chẳng hạn như sự việc ngốm RAM trên thì cả hai smartphone đều mang đến cho mình một sự hài lòng rất lớn, phục vụ tốt các công việc hằng ngày qua việc thao tác và khởi động rất nhanh, cũng như thực hiện việc xử lý các ứng dụng để người dùng có thể trải nghiệm một cách nhanh chóng và tuyệt vời nhất. Không những thế, những ứng dụng độc quyền đi kèm khác được tích hợp bên trong S6 và S6 Edge sẽ giúp người dùng gần như sở hữu cho mình một “công cụ” đa năng cho tất cả các công việc của mình. Nếu như Samung sớm ra mắt bản cập nhật để “chữa bệnh” cho hai sản phẩm của mình vì chắc chắn S6 và S6 Edge sẽ là chiếc smartphone cao cấp tốt nhất và là đối thủ cạnh tranh đáng gờm với những sản phẩm cùng phân khúc khác hiện nay trên thị trường.
 

khong_ai_ca

Well-Known Member
Ðề: Đánh giá hiệu năng S6 và S6 Edge - Thật tuyệt vời!

Mình thấy ở thời điểm hiện tại S6 Edge hay hơn IP 6+, có bác nào đã trải nghiệm qua cả 2 dòng này đồng ý như vậy không ạ?
Hy vọng là đợt ra mắt mẫu mới trong năm 2015 này IP lại có những tính năng vượt trội model S6 này!!!
 

henryduc96

SuperHD Internal HDBits
Ðề: Đánh giá hiệu năng S6 và S6 Edge - Thật tuyệt vời!

Mình thấy ở thời điểm hiện tại S6 Edge hay hơn IP 6+, có bác nào đã trải nghiệm qua cả 2 dòng này đồng ý như vậy không ạ?
Hy vọng là đợt ra mắt mẫu mới trong năm 2015 này IP lại có những tính năng vượt trội model S6 này!!!
khi apple ra mắt iphone kế tiếp thì samsung cũng sẽ ra mẫu NOTE 5
lúc đó sẽ là trận chiến giữa NOTE 5 vs iphone đời 2015
chứ lúc đó S6 đã là lỗi thời rùi ^^
 

SonyMega

Member
Ðề: Đánh giá hiệu năng S6 và S6 Edge - Thật tuyệt vời!

khi apple ra mắt iphone kế tiếp thì samsung cũng sẽ ra mẫu NOTE 5
lúc đó sẽ là trận chiến giữa NOTE 5 vs iphone đời 2015
chứ lúc đó S6 đã là lỗi thời rùi ^^

Thật ngại vì đang dùng S2 và vẫn chạy tít @@
 

leetruniee

Member
Ðề: Đánh giá hiệu năng S6 và S6 Edge - Thật tuyệt vời!

Sử dụng bộ xử lý cho chính Samsung sản xuất là Exynos 7420 lõi 8 thuộc nền tảng 64-bit cho tốc độ xử lý nhanh hơn rất nhiều, và thêm 3G ram (y)
 

khong_ai_ca

Well-Known Member
Ðề: Đánh giá hiệu năng S6 và S6 Edge - Thật tuyệt vời!

Bực mình thật! SS S6 xách tay còn có gần 12 triệu!!! S6 chính hãng down xuống 14t5!!!
Đau hơn bị bò đá!
 
Ðề: Đánh giá hiệu năng S6 và S6 Edge - Thật tuyệt vời!

Mang sức mạnh vượt trội từ phần cứng
 

cobra4eye

Active Member
Ðề: Đánh giá hiệu năng S6 và S6 Edge - Thật tuyệt vời!

s6 edge nhìn lạ hơn, nhưng iPhone cho trải nghiệm tốt hơn đúng ko bác chủ?

Thực ra, ai thích iOS thì IP là nhất, còn thích Android thì mới thích S6. Mình thì xài đt Android nhưng tablet thì phải là ipad.
 

phuongtv_76

Well-Known Member
Ðề: Đánh giá hiệu năng S6 và S6 Edge - Thật tuyệt vời!

A Sam S6 cũng bị phát quản lý bộ nhớ như hạch
 

tfm

Well-Known Member
Ðề: Đánh giá hiệu năng S6 và S6 Edge - Thật tuyệt vời!

Thực ra, ai thích iOS thì IP là nhất, còn thích Android thì mới thích S6. Mình thì xài đt Android nhưng tablet thì phải là ipad.

iOS có chạy trên thiết bị nào khác iPhone đâu bác :(
 

leetruniee

Member
Ðề: Đánh giá hiệu năng S6 và S6 Edge - Thật tuyệt vời!

hiệu năng hoạt động tuyệt vời!
 

Khucxuan

Member
Ðề: Đánh giá hiệu năng S6 và S6 Edge - Thật tuyệt vời!

Vân đề là đẹp mà k có tiền thì chỉ ngắm được thôi,k được xài
 

lethuhd

Member
Ðề: Đánh giá hiệu năng S6 và S6 Edge - Thật tuyệt vời!

với mình luôn trung thành với dòng máy của sam sung nhất là siêu phẩm s6,đáng tiền dùng là thành tín đồ ngay,các bác cử thử trải nghiệm a
 

Ngahoa9X

Member
Ðề: Đánh giá hiệu năng S6 và S6 Edge - Thật tuyệt vời!

Mình đang xài thấy ngon lắm chả chê được gì cả
 

sonluyen

New Member
Ðề: Đánh giá hiệu năng S6 và S6 Edge - Thật tuyệt vời!

chụp hình bao đẹp
 
Bên trên