4 tai nghe in-ear đáng mua dưới 1 triệu

lelai52

Member
Nhu cầu lựa chọn tai nghe in-ear đang dần trở nên phổ biến và gần đây hơn thì nhiều nhà sản xuất cũng đã bắt đầu quan tâm đến phân khúc dưới 1 triệu. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giúp bạn lựa chọn một số tai nghe có chất âm tốt, phù hợp với từng nấc giá của người dùng.
Nhiều mẫu tai nghe mà bạn đọc mong muốn có thể không trong nằm trong danh sách này do nó được ưu tiên cho mẫu khác có cùng khoảng giá tiền với nó nhưng chất âm theo người viết có phần tốt hơn. Nói riêng một chút, về việc đánh giá tai nghe là một việc khá trừu tượng và tuỳ thuộc vào thính vị của mỗi người.


Sony MH-750

Ei537jc.jpg

Tại sao lại là một tai nghe in-ear theo kèm với việc bán Sony Xperia Smartphone NXT, mà không phải là các tai nghe khác như SoundMagic PL11 hay ES18. Bởi theo người viết, chất âm của MH-750 khi được cắm trên cái máy mp3 khác hẳn so với việc cắm trên các điện thoại Sony. Nguồn kéo của Xperia đôi lúc khá thọt và không kéo nổi chiếc tai nghe có driver 9mm này, do đó mà người dùng đã có rất nhiều ý kiến tiêu cực cho chiếc in-ear này. Đơn cử khi cắm MH-750 trên chiếc LG L Fino hiện tại, MH-750 phô diễn được tất cả các vẻ đẹp của mình. Bass đủ lực, tròn, không vô hồn như PL11, đôi khi lại hơi overpower, đánh chắc và sâu, như trong bản Hotel California – Yao Si Ting, bass của MH-750 thể hiện rất xuất sắc khi các nốt mid bass đầu tiên thể hiện rất vững chãi, speed vừa phải không bị lùng bùng, mid và treble cũng hài hoà cân đối. Tuy nhiên, soundstage hơi hẹp, có lẽ do dải bass chiếm hơi nhiều một tẹo. Tổng thể, đây là một chiếc tai nghe có khả năng đánh tạp tốt, phù hợp với nhiều người thích dòng nhạc pop, country, metal.

Xiaomi Piston 2

Xiaomi là một trong số những nhà sản xuất điện thoại smartphone cấu hình tốt với mức giá cực kì phải chăng. Hãng này hiện đang lấn sân sang việc sản xuất phụ kiện với chất lượng cũng tốt không kém, và Piston 2 nằm trong số đó. Xiaomi Piston 2 sở hữu cho mình gần như đầu đủ các tính năng của một chiếc in-ear cho điện thoại smartphone. Thiết kế dây dày và chắc chắn, housing, control volume và jack đều được làm bằng kim loại tạo độ sang cho chiếc tai nghe này. Ngoài ra, chiếc tai nghe này còn kèm theo bộ 3 nút tip cho bạn khả năng thay thế dễ dàng.

mSw41aA.jpg

Piston 2 là một mẫu tai nghe thiên bass. Bass thể hiện chắc và nảy, không hề có đuôi, có độ sâu và tròn tiếng. Dải mid có phần bị dải bass lấn sân nhưng từng nhịp thở, cách ngắt đoạn của ca sĩ vẫn được thể hiện rõ ràng và chi tiết. Có lẽ, nhà sản xuất này muốn tạo điểm nhấn cho chiếc tai nghe này thông qua việc nhấn vào dải bass – vốn được đa phần người nghe nhắm tới khi mua trong tầm giá này. Đến dải treble thì đây không phải là điểm mạnh của tai nghe này vì trong nhiều trường hợp, nhiều lúc lên hơi gắt quá.

Soundmagic E10

Một cái tên không hề xa lạ với người dùng tai nghe ở phân khúc này. Thiết kế đảm bảo, housing làm bằng kim loại theo đúng nghĩa metal construction. Ngoài ra E10 ra, SM còn hào phóng tăng thêm 7 cặp tip, bao da và kèm theo một chiếc kẹp áo. SoundMagic đưa ra thêm một số phiên bản màu đỏ, nâu, xanh phối với màu đen của dây cho người dùng dễ dàng lựa chọn.

mAiOXjx.jpg

Đến phần chất âm, E10 là cũng là một tai nghe thiên bass, có thể nói bass của E10 tốt nhất trong tầm giá 1 triệu đồng. Dải trầm thể hiện rất tốt, điển hình khi nghe với bài Sugar – Maroon 5, các note low và mid bass của đầu bài hát thể hiện rất tròn, impact và xuống sâu cho cảm giác rất đã tai, speed có phần hơi nhanh một tẹo nhưng không đáng kể. Tuy bass là vậy, nhưng không hề có một chút nào gọi là lấn sân sang mid và treble. Mid ngọt và thánh thót, không màu mè mà vẫn rất chi tiết, nhiều lúc còn hơi gắt nhưng sau một thời gian burn-in thì chất âm cho phần dịu dàng hẳn lại. Soundstage thật sự rất rộng, một điều làm người viết khá ngạc nhiên trong tầm tiền này. Test thêm 1 bài nữa cũng của Maroon 5 – Map, có lẽ cũng chính chiếc tai nghe này đã mang người viết đến với Maroon 5, tiếng vocal nam nghe rất dễ chịu, cảm giác phiêu theo điệu nhạc luôn vậy. Tiếng cymbal trong bài Animals nghe cũng rất sắc, đôi khi còn lên hơi cao quá nếu bật volume quá to.

Sony STH-30

Một nhân vật nữa đến từ Sony. STH-30 không hẳn là một chiếc in-ear thực thụ, cũng không phải là một chiếc earbud. Nó kết hợp điểm nổi bật của 2 dòng tai nghe này. Earbud giúp nghe lâu mà không mỏi tai, soundstage có phần rộng hơn. Còn thiết kế của in-ear giúp âm thanh được hướng thẳng trực tiếp vào trong lỗ tai, thiết kế này giúp cho tai nghe không bị rớt ra ngoài do tai mỗi người nghe có cấu trúc khác nhau. Tuy nhiên, loại tai nghe cũng có một hạn chế là khả năng cách âm bị giảm lại một chút so với các mẫu in-ear khác.

E8mQlyD.jpg

Về thiết kế, Sony cung cấp cho chúng ta khá nhiều lựa chọn về màu sắc như tím, trắng, đen, vàng. STH-30 còn được tích hợp khả năng tăng giảm âm lượng và control-talk, microphone built-in. Housing chiếc tai nghe này làm bằng nhựa, màng loa làm bằng thép không gỉ cho phép đạt tiêu chuẩn chống nước IP-57.

WoQD2gt.jpg

Về tổng thể, đây là môt tai nghe có chất âm sáng, soundstage rộng và dải bass nhấn mạnh, tròn và căng, mid tự nhiên và chi tiết. Nếu như so với E10 thì đôi lúc bạn có thể có cảm giác E10 có bass dày hơn STH-30, có lẽ do STH-30 có thiết kế mở hơn so với E10. Về dải âm trung, khi nghe với bài Demons – Imagine Dragons, một bài hát thuần vocal nam, các tiếng nhạc cụ đệm cho giọng ca nam vẫn được thể hiện rõ ràng mà không hề bị mất đi, khi chuyển sang phần solo của vocal nam, STH-30 tại hiện rất ngọt và có phần nhấn nhá. Treble của của chiếc tai nghe này khá dễ nghe, với bài Numb – Linkin Park, tiếng cymbal có phần được làm tròn lại, không bị đanh và sắc, khá hiền và vừa đủ lượng.

Giá tham khảo 4 mẫu tai nghe trên

- Sony MH-750: 250k
- Xiaomi Piston 2: 490k
- Soundmagic E10: 600k
- Sony STH-30: 800k
 
Chỉnh sửa lần cuối:

KyPhung

New Member
Ðề: 4 tai nghe in-ear đáng mua dưới 1 triệu

mẫu tai nghe xaomi ấn tượng nhỉ. có mấy cái tai nghe này nghe nhạc hay phải biết.
 

Shewillbeloved

Active Member
Ðề: 4 tai nghe in-ear đáng mua dưới 1 triệu

không có RHA 350 là 1 thiếu sót cực kỳ lớn =;
 

kentaichi

New Member
Ðề: 4 tai nghe in-ear đáng mua dưới 1 triệu

E50 còn hơn cả E10 đấy các bác. giá cũng dưới 1 tr mà không có trong đây . :|
 

love4you

Member
Ðề: 4 tai nghe in-ear đáng mua dưới 1 triệu

Sao ko thẤy nƠi bÁn nhỈ :D
 

xuxu09

Member
Ðề: 4 tai nghe in-ear đáng mua dưới 1 triệu

e đang dùng xiaomi piston 2.0
về chất âm thì khá hài lòng nhưng con này khó đeo với tai bé và đeo lâu sẽ bị đau tai
 

lelai52

Member
Ðề: 4 tai nghe in-ear đáng mua dưới 1 triệu

Sao ko thẤy nƠi bÁn nhỈ :D

mình tự viết thôi, không PR đâu bạn ạ

con Sony MH-750 chưa cùng tầm với E10 đâu bác chủ ơi. sao ko thấy piston 3.0 vậy bác chủ?

nếu bạn để ý thì nấc giá sẽ tăng dần, MH-750 theo như mình viết chỉ để đọ với PL11 và một số tai nghe quanh khúc 250k thôi :D

E50 còn hơn cả E10 đấy các bác. giá cũng dưới 1 tr mà không có trong đây . :|

cá nhân mình thấy e50 không hơn gì nhiều so với e10, thậm chi soundstage có phần hẹp hơn nữa

không có RHA 350 là 1 thiếu sót cực kỳ lớn =;

Nếu đưa RHA 350 vào thì một số bác khi đi mua và test thử sẽ cảm thấy thấy vọng ngay lần đầu trên tai :D

không có NT100 =))

Audio Notes NT100 đâu :ah:

mình thấy e10 trội hơn hẳn, đánh tạp tốt chán :D
 

kunhikfc

Active Member
Ðề: 4 tai nghe in-ear đáng mua dưới 1 triệu

Ai cũng đẹp, nhưng không thích mấy em dòng in-ear vì cái lỗ nhĩ mình không hợp với loại này. Mua con E10 rồi cũng để gấu xài
 

quyetk11

Member
Ðề: 4 tai nghe in-ear đáng mua dưới 1 triệu

kể thớt cho cái giá tham khảo từng cái thì hay nữa.
 

think pad

Active Member
Ðề: 4 tai nghe in-ear đáng mua dưới 1 triệu

Nên nghe thử Xiaomi piston 3.
 
Ðề: 4 tai nghe in-ear đáng mua dưới 1 triệu

đang xài con E10, nge khá tốt trong tầm giá dưới 1tr.
 

sieulong

Well-Known Member
Ðề: 4 tai nghe in-ear đáng mua dưới 1 triệu

cho em ké một cái, em cho rằng ở mức giá 1 triệu, thì âm thanh không phải là tiêu chí duy nhất để chọn. Khi em chọn inEar ở mức giá nhiều triệu hơn thì các sản phẩm chắc chắc là phải có thiết kế đẹp, đeo phải thoải mái, vật liệu sử dụng phải tốt, Phụ kiện đi theo phải phong phú và hộp đi kèm cũng phải ở mức tiêu chuẩn. Thì khi đó em lựa In Ear chỉ dựa vào tiêu chí âm thanh phù hợp.

Nhưng mà ở mức giá 1 triệu, em nghĩ có nhiều cái quan trọng không kém chất âm. Một vài điều trong đó là thoải mái khi đeo trên tai và tiện dụng khi mang theo trong túi quần. Em mong các bạn / các anh review về In Ear có thể xét thêm một vài khía cạnh ngoài chất âm. Vì thú thật em cho là ở mức giá này, các In Ear có thể nghe khác nhau chứ khó mà hay hơn nhau.

Hiện tại em có 3 chiếc In Ear, một chiếc em mua với giá 500 euro, một chiếc giá 200 euro ... và chiếc mà em sử dụng thường xuyên nhất là chiếc được phát miễn phí của Iphone vì nó tiện, rất tiện. Giá tiền em nêu ra ở trên chỉ là để lấy ví dụ thôi các anh chị nha, không có mục đích khoe hàng hay gì gì tương tự như vậy.
 

king_of_mar1311

Active Member
mình hàng ATH, thích chất âm của nó, dưới tầm 1tr thì có con CKL 203, đeo rất thoải mái vì nó nhỏ gọn (driver mình nhớ thì tầm 9mm thì phải), sau này lên đời (cũng ATH thì bán mất) nhưng dưới 1 triệu thì mình vote cho em nó, hồi đó cũng phân vân với note, lúc ra nghe thử thì lấy em nó luôn :D
 
Bên trên