Truy sát (2016)

Uchiha_Madara

Nghỉ hưu
Nếu nhìn poster phim, ai cũng nghĩ đến Hương Ga, vì cùng một đạo diễn, cùng một phong cách và thực tế thì màu sắc phim này cũng y chang vậy. Truy Sát giống như phiên bản nhìn trong gương của Hương Ga, mặc dù vậy hành động tốt hơn, hấp dẫn hơn dù kịch bản vẫn còn đôi chỗ lấn cấn, giải quyết chưa tốt.

attachment.php

Trong các đạo diễn ở Việt Nam, mình khá thích Cường Ngô, nhất là về hình ảnh. Phim của Cường Ngô làm đều được trau chuốt rất kỹ khoản này, nó cho người xem thấy là mình đang xem một bộ phim điện ảnh chứ không phải phim truyền hình đem chiếu rạp. Truy Sát có bối cảnh rất đẹp, đa dạng phong phú, có núi rừng, có biển, có nhà đẹp, có resort, có trai xinh, có gái đẹp, nói chung là đủ cả, xem rất sướng mắt.

Khen tiếp là ở phần hành động võ thuật, tất nhiên so với nước ngoài là khập khiễng, nhưng so với các phim Việt thì Truy Sát đã làm rất tốt phần hành động với những trường đoạn đánh đấm, bắn sung mãn nhãn, đua xe rượt đuổi, song đấu, loạn đấu … Nhưng những màn cháy nổ thì lại rất giả, lần sau có khi nên đổi team hậu kỳ cháy nổ.

attachment.php

Dàn diễn viên phim này cũng là một điểm sáng, ngoài Trương Ngọc Ánh đẹp thì Maria Trần cũng đẹp, Hồng Quế vừa đẹp vừa dam dang trong nghiệp vụ thư ký. Trai cũng toàn đẹp 6 múi, Vĩnh Thụy trước giờ đẹp, mấy ông Việt Kiều cũng toàn cơ bắp, nói chung dàn này đi bán múi bán bưởi tốt.

Nhịp phim được dẫn dắt tốt, hấp dẫn từ đầu đến cuối phim. Dù kịch bản khá nhiều tình tiết nhưng lại không khiến người xem cảm thấy lê thê. Các tình tiết được nối nhau liên tục, tạo cảm giác cuốn hút cho khán giả. Nhìn chung đạo diễn đã làm rất tốt trong việc giữ nhịp phim.

attachment.php

Bán mai xong rồi, giờ đến phần chê

Trương Ngọc Ánh đóng vai cảnh sát không có hợp, nhất là phần thoại, nó cứ nhẹ nhàng sang sang kiểu … chủ tiệm spa. Đánh đấm thì cũng tạm được nhưng đôi chỗ còn thấy gượng, không giống cảnh sát được học võ bài bản.

Phim hơi tham khi xây dựng nhiều tình tiết, nhiều nhân vật nên thành ra dàn trải và thiếu liên kết trong tuyến tính câu chuyện, có đôi chỗ cảm giác câu chuyện hơi bị “lơi”. Nếu cắt bớt nhân vật và giảm bớt tình tiết, tập trung đào sâu vô câu chuyện chính thì tốt hơn. Ngoài ta, nội dung phim cũng không bất ngờ, “đồng chí” bị khán giả phát hiện ngay từ màn đánh trong khách sạn mà không giết. Kết cục phim cũng dễ dàng đoán được ngay từ những đoạn đầu.

attachment.php

Vĩnh Thụy trong phim này đẹp nhất, tướng tá cũng ngon, diễn cũng tốt, đáng tiếc, anh chả hợp vai sếp cảnh sát vì vẻ ngoài bóng bẩy dân chơi của mình, cho anh đóng vai ông trùm nham hiểm phía sau thì hợp hơn. Mặc dù vậy thì Cường Seven đóng vai trùm cũng không tệ, dù tướng tá của anh hơi nhỏ (so với phần còn lại).

Không thể không nhắc một diễn viên xuất sắc khác là chiếc xe Audi. Dù Samsung Galaxy S7 cũng được quảng cáo nhiều nhưng không thô như cái xe quỷ này. Cảnh sát nhân dân vì nước quên thân, vì dân phục vụ mà đi xe Audi, sai quá sai, đã vậy còn chơi bảng số xanh nữa chớ. Rồi có cảnh ở khách sạn bị nổ, chạy ra cánh đồng cỏ hoang vu tự nhiên có chiếc Audi của ai để đó, lên xe đi luôn. Thật lòng thì cũng thương đạo diễn, cứ 5 phút phải nhét chiếc xe này vào, cũng đau đầu lắm.

attachment.php

Ngoài ra, bên cạnh diễn biến tâm lý của các nhân vật hơi gượng ép thì thoại của phim khá nhiều chỗ rất kịch, thậm chí đoạn cuối đang đánh nhau vẫn cho Trương Ngọc Ánh đọc triết lý theo đúng định hướng tuyên truyền chính sách khoan hồng được. Kết thúc phim có cảm giác giống phim “Cảnh sát hình sự” chiếu truyền hình nhàm chán mấy chục năm trước, xếp tuyên dương khen ngợi rồi vỗ tay hoan hô.

After Credit của phim cũng khá hấp dẫn dù theo kiểu phim Hollywood quen thuộc. Hy vọng sắp tới phim này mà thành công, đạo diễn dũng cảm làm luôn phần sau, tựa đề “Trụ sở Bộ Công An thất thủ” chẳng hạn, đảm bảo khán giả xem đông không tưởng.

attachment.php

Tóm lại thì Truy Sát là một bộ phim Việt làm tốt, đầy đủ các món ăn và gia vị cần thiết dù tình tiết còn hơi rườm rà. Trong thời điểm này, ra rạp xem phim Việt thì Truy Sát là lựa chọn tốt nhất.

 

tuan_ipad2

Well-Known Member
Ðề: Truy sát (2016)

Hớ hớ dam dam em lại dịch thành dâm đãng mới hay chứ, thảo nào đọc thấy khó hiểu
 

quangnguyenct

New Member
Ðề: Truy sát (2016)

Em thích bác Bùi An review phim nhất á, vừa vui vừa sâu sắc nữa. Thấy phim Việt nào ra mắt là em đợi bác xem xong làm báo cáo nhận xét đánh giá cao là em mới xem :D:D:D
 

mrtran1201

Active Member
Ðề: Truy sát (2016)

Sợ nhất kiểu cứ phải qcao cho cái đồ gì đó mà ko thể lồng ghép kết hợp vào nội dung film.
2 phút lại kangoroo máy lọc nc hàng đầu Vn
 

dia

Well-Known Member
Ðề: Truy sát (2016)

Quote lỗi "vừa đẹp vừa dam dang" " dâm đãng"
 

comicwitty

New Member
Ðề: Truy sát (2016)

Nên ra rạp xem giải trí rất tốt. Mặc gì vẫn còn sạn nhưng như vậy là đã con mắt Việt rồi! Yêu lắm hàng Việt ơi :D
 

culacvang

Well-Known Member
trương ngọc ánh có vẻ tiếp bước Ngô thanh vân nhỉ :)
mấy fim đc đầu tư khá kĩ lưỡng như này xem còn đỡ, chứ mấy fim ăn xổi như mấy fim hài kia thì dẹp :)
 

long qn

Member
Like bài của bác! em cũng xem r, nếu ủng hộ phim VN thì cũng ổn, còn nếu nhặt sạn thì nhiều lắm, xem nhiều phim của nước ngoài rồi nên giờ xem phim m thấy hơi chán!! Thôi chúng ta cứ ủng hộ phim Việt thôi vậy!!
 

ngophuocthinh

Active Member
Ðề: Truy sát (2016)

Phim nghe tựa Truy Sát mình cứ tưởng phiên bản Wanted do Angelina Jolie đóng 2008 do Việt Nam làm lại :3

Không liên quan nhưng mây bạn cho mình hỏi mình tính xem rạp IMAX bên Vivo City phim Captain 3, mà ko biết chat lượng nó có khác nhiều so với bản 3D của CGV ko mấy bác? Với lại nó ghi là IMAX 3D Phụ Đề thì chắc chắn ko có tiếng hàn đúng ko mấy bác?

photo.php
 

Uchiha_Madara

Nghỉ hưu
Ðề: Truy sát (2016)

Phim nghe tựa Truy Sát mình cứ tưởng phiên bản Wanted do Angelina Jolie đóng 2008 do Việt Nam làm lại :3

Không liên quan nhưng mây bạn cho mình hỏi mình tính xem rạp IMAX bên Vivo City phim Captain 3, mà ko biết chat lượng nó có khác nhiều so với bản 3D của CGV ko mấy bác? Với lại nó ghi là IMAX 3D Phụ Đề thì chắc chắn ko có tiếng hàn đúng ko mấy bác?

photo.php

khi nào có chữ Kor thì mới có tiếng Hàn, còn không ghi thì không có :)
 

user1706

Member
Ðề: Truy sát (2016)

vài bữa có phim trụ sở bộ công an thất thủ thì ông này chắc cũng kiếm được 1 mớ :))
 

ngophuocthinh

Active Member
Ðề: Truy sát (2016)

Ừm hì mình mua vé rồi, hy vọng sẽ đáng đồng tiền bát gạo, tại nghe nói dung công nghệ Imax mới để quay :)

Bị em bán vé xinh quá dụ dỗ mua them cái combo Captain có cái topper trên đó
Mà giá vé Imax bán đúng là quá lố, sang 8h thì 120k. xong đến 10h lên là 150k, qua 19h thì là 180k @@

 

ANDUYHUNG

New Member
Ðề: Truy sát (2016)

rất hay bác ah, mỗi người một nhận xét nhưng cá nhân e film Việt mà làm được như vậy là đã cố gắng lắm rồi.
 

Orez

Active Member
Ðề: Truy sát (2016)

Đã xem và có vài dòng khen chê. SPOIL ALERT

Khen:
- Đẹp: Trai đẹp (cao, to, nhiều múi). Gái đẹp (chân dài, xôi to, dam dang). Xe đẹp (toàn siêu xe bóng lộn). Nhà đẹp (biệt thự, hotel, resort). Cảnh đẹp (lên rừng, xuống biển).
- Film nhìn có chất điện ảnh hơn phần lớn film Việt
- Hành động khá nhiều

Chê:
- Đẹp quá cũng chê. Các thím côn an nhân dân ở toàn biệt thự, đi siêu xe. Đi lánh nạn thì ở resort hạng sang. Bị truy nã thì lánh ở vùng rừng núi hoang vu nhưng cũng phải biệt thự đẹp đẹp mới chịu.
- Hành động trội hơn đa số film Việt nhưng nhìn chung vẫn khá bèo. So với film trước của Cường Ngô là Hương Ga thì đánh đấm trong film này nhìn ko mạnh mẽ bằng, các cảnh đánh nhau máy quay rung lắc nhiều, nhiều cảnh nhìn rõ mồn một diễn viên đang "múa" theo kịch bản chứ ko phải đánh theo bản năng (ví dụ thằng ku đang hở sườn thì cứ thuận thế quét kiếm sang ngang ắt nó phải lòi ruột, nhưng ko, thu kiếm về nán lại tí, cho thằng ku đi tới trước 2 bước, kiếm nó chạm vào kiếm ta, có vẻ khớp rồi, 2 ku gồng thôi). So với các cảnh đánh nhau trong film của Charlie hay Dustin Nguyễn thì càng ko đáng nhắc tới.
- Cũng chịu khó show công nghệ cao các kiểu nhưng (tạm châm chước vấn đề kỹ xảo cùi thì) cách thể hiện nhìn rất buồn cười. Nhớ hồi Cô dâu đại chiến 2 cũng làm mấy màn hình máy tính nhìn pờ rồ nguy hiểm nhưng buồn cười thì film này tiến bộ hơn tí về mặt thị giác. Film Mỹ thập niên 90 có màn mở khóa máy tính bằng màn hình DOS thì film này ngồi mò password luôn. Hay ở chỗ ko thấy nhân vật thử pass như nào, chỉ thấy múa tay trên bàn phím cạch cạch một cách rất vô nghĩa, sau 3 lần thì login thành công.
- Nhân vật trong film biết teleport, mấy giây trước còn xuất hiện chỗ này thì đùng cái biến sang chỗ khác trong một ngữ cảnh ko hề liên quan nhau.
- Máy nghe lén có thể đùng cái xuất hiện khắp mọi nơi, dù hang ổ của địch có bí mật như nào. Ko cần phải đích thân thâm nhập đặt máy, cứ muốn là tự máy nghe lén xuất hiện.
- Xe sang dùng để làm cảnh nên hai bên dàn trận bắn nhau đạn bay mù trời cũng tuyệt ko có chiếc nào bị trầy xước.

Cá nhân mình thấy film này đc phần hoành tráng bù lại nhưng lại là một bước lùi của Cường Ngô so với film Hương Ga. Nếu chỉ xét mạch film chính thì tương đối ok nhưng xét chi tiết thì cách xử lý tình huống vụng về, hời hợt (chưa đến mức bị gọi là cẩu thả) do ôm đồm quá nhiều thứ. Có cảm giác như xem film hoạt hình. Xem để giải trí giết thời gian thì phần Khen bên trên cũng đã đáng tiền vé.
 
Bên trên