Điểm tin điện ảnh 12/8/2017

torune

Film critic
Liệu ARNOLD đã quá già để xuất hiện trong TERMINATOR; Paramount và Universal tranh giành quyền làm phim tiểu sử về DAVINCI; SPIDER-MAN: HOMECOMING đạt thành tích mới ở quê, nhưng gặp khó khăn ngoài quốc tế là những tin đáng chú ý của ngày hôm nay.

01.jpg


* * *​

Liệu ARNOLD đã quá già để xuất hiện trong TERMINATOR!?

02.jpg

Sau khi xuất hiện thông tin về việc 'Terminator' mới khởi quay đầu năm sau, lúc tác quyền trở lại với James Cameron, vị đạo diễn không ngần ngại chia sẻ dự định của ông với công chúng. Trong một cuộc phỏng vấn với đại diện của cộng đồng 'The Arnold Fans', James Cameron đã được hỏi liệu Arnold Schwarzenegger sẽ đóng một vai không phải người máy [có thể vì nam diễn viên đã già trong khi một robot không thể].

James Cameron trả lời:

"Yeah, hãy tự hỏi rằng tại sao những con robot này có ngoại hình và cách nói chuyện giống Arnold. Chắc hẳn có một lý do nào đó. Vì vậy, tôi từng nghĩ rằng phải có một nguyên mẫu.

Phải có một anh chàng nào đó sở hữu DNA mà người ta thu thập để trồng lớp hữu cơ bên ngoài [robot] Terminator và tôi từng nghĩ đó là một con người bằng xương bằng thịt.

Câu hỏi hiện tại là: Liệu người này có ý nghĩa gì với Skynet hoặc vì sao người ta lại chọn anh ấy? Hoặc đơn giản chỉ là có nhiều Terminator khác nhau và kẻ hủy diệt có diện mạo của Arnold vô tình rơi vô cỗ máy thời gian?

Tôi đã tự hỏi bản thân với những câu hỏi này nhưng chưa bao giờ có lời giải... vì thế, hãy chờ đó! Chúng tôi đang thảo luận khá nghiêm túc về việc thực hiện một phim hoặc một bộ tam mới cho Terminator và bạn phải chờ xem hướng giải quyết nào được chọn."


Chia sẻ trên đây của James Cameron có thể là lời giải thích cho việc Arnold Schwarzenegger (dù đã 70 tuổi) nhưng vẫn sẽ trở lại trong phần phim mới. Xin nói thêm, trong phần 3 (không phải do Cameron đạo diễn), có một cảnh quay cho thấy Arnold từng là một quân nhân Mỹ có giọng miền Nam.

* * *​

Paramount và Universal tranh giành quyền làm phim tiểu sử về DAVINCI

03.jpg

Paramount và Universal đang đấu thầu một dự án trị giá trên 7 con số để giành quyền chuyển thể tựa sách "Leonardo da Vinci" của Walter Isaacson. Đáng chú ý, vai nam chính của dự án đang thuộc về Leonardo DiCaprio. Được biết, phim được Appian Way phát triển, căn cứ vào một hợp đồng first-look (https://en.wikipedia.org/wiki/First_look_deal) với Paramount. Nhưng sau này, Universal bỗng xuất hiện và tranh giành.

Walter Isaacson là tác giả của cuốn 'Steve Jobs' - đã được Danny Boyle chuyển thành phim, có Michael Fassbender đóng chính. Bên cạnh đó, nhà văn này còn có khá nhiều công trình thuộc thể loại tiểu sử xoay quanh Benjamin và Albert Enstein. Gần đây nhất, cuốn 'Einstein: His Life and Universe' đã được NatGeo mượn làm nền tảng xây dựng show 'Genius'.

Theo lời nhà phát hành, Walter Isaacson đã dùng sổ tay của Da Vinci để viết nên một câu chuyện kết nối thành quả nghệ thuật, khoa học, trí tưởng tượng và sự tò mò không dứt của thiên tài người Ý.

* * *​

SPIDER-MAN: HOMECOMING đạt thành tích mới ở quê, nhưng gặp khó khăn ngoài quốc tế

04.jpg

Doanh thu nội địa của 'Spider-Man: Homecoming' tiếp tục minh chứng cho thành công từ sự hợp tác giữa Sony Pictures và Marvel Studios cũng như sự hài lòng của người hâm mộ. Cụ thể, tại Mỹ, phim vừa vượt mốc doanh thu 300 triệu USD. Hiện, bên cạnh 'Spider-Man: Homecoming', chỉ có 3 phim phát hành trong năm 2017 vượt qua cột mốc 300 triệu USD là 'Guardians of the Galaxy Vol. 2', 'Wonder Woman' và 'Beauty and the Beast'.

Khi so sánh với những phiên bản 'Spider-Man' trước. 'Homecoming' chỉ thua series đầu tiên (có Tobey Maguire đóng chính).

Thứ hạng. Tên phim | Doanh thu nội địa
1. Spider-Man | $403.706.275
2. Spider-Man 2 | $373.585.825
3. Spider-Man 3 | $336.530.303
4. Spider-Man: Homecoming | $300.000.000 +
5. The Amazing Spider-Man | $262.030.663
6. The Amazing Spider-Man 2 | $202.853.933​

Nhưng, nếu xét doanh thu toàn cầu, 'Homecoming' vẫn còn thua xa (không muốn nói là rất xa) các đàn anh khi mà mùa phim hè đang dần đến hồi kết.

Thứ hạng. Tên phim | Doanh thu toàn cầu
1. Spider-Man 3 | $890.871.626
2. Spider-Man | $821.708.551
3. Spider-Man 2 | $783.766.341
4. The Amazing Spider-Man | $757.930.663
5. The Amazing Spider-Man 2 | $708.982.323
6. Spider-Man: Homecoming | $676.764.091

Sở dĩ doanh thu toàn cầu của 'Spider-Man: Homecoming' thấp hơn những phiên bản trước là vì phim vẫn chưa đến với khán giả Trung Quốc (nơi chuộng thể loại siêu anh hùng). Chính phủ nước này hiện đang củng cố chính sách 'tắt đèn' với những sản phẩm ngoại lai trong suốt mùa phim hè và chưa ấn định lịch chiếu cho 'Spider-Man: Homecoming'.

Cho tới khi 'Spider-Man: Homecoming' được chiếu ở Trung Quốc, doanh thu của phim sẽ bị ảnh hưởng đáng kể vì cốt truyện đã bị spoil trên các diễn đần trên khắp thế giới. Song song đó là việc chia sẻ nội dung phim không được ủy quyền, chẳng hạn như qua torrent.

* * *​

Video clip


Teaser cho season 2 của series tâm lý THE CROWN đến từ Netflix. Dự kiến lên sóng ngày 8/12/2017, truyện phim tiếp tục xoay quanh quá trình Nữ hoàng Elizabeth xoay sở để duy trì chế độ quân chủ của Anh.

- - - - - -


Teaser cho season 3 của NARCOS với số liệu mô tả số tiền Cali Cartel kiếm được chỉ trong 30 giây. TV series dự kiến lên sóng ngày 1/9/2017.

- - - - - -


Tổng hợp trailer và clip của ANNABELLE: CREATION. Phần phim thứ 2 của 'búp bê bị ám' hiện đang chiếu ngoài rạp.​

* * *
Hãy quote lỗi có trong bài viết. Chân thành cảm ơn sự quan tâm và đóng góp của bạn.​
 
Chỉnh sửa lần cuối:

Arceusium

Well-Known Member
Đúng số nhọ mà, chiếu quá trễ ở Trung Quốc và Nhật Bản thì sao doanh thu được 800mil nổi, muôn đời vẫn xui, không có Marvel studios chống lưng thì tắt thở không sống tới phần kế tiếp :D, thôi ráng chờ đến Avengers 3-4 xem coi được mấy tỷ để bù lại. ..
 

Bladebrave

Active Member
"hãy tự hỏi rằng tại sao họ lại là những con robot này có ngoại hình... "
câu này sai cú pháp vì có đến hai chủ ngữ chéo lẫn nhau. nên bỏ chữ "này" đi
 
Bên trên