Điểm tin điện ảnh 12/9/2017

torune

Film critic
SUFFER THE LITTLE CHILDREN của Stephen King sắp được làm phim; DANIEL DAE KIM thế chỗ ED SKREIN trong HELLBOY; thông tin mới về hậu truyện của IT là những tin mới, nổi bật từ làng điện ảnh trong 24 giờ qua.

01.jpg


* * *​

SUFFER THE LITTLE CHILDREN của Stephen King sắp được làm phim

Sau thành công thương mại của 'It', cơn sốt chuyển thể phim từ nguyên tác của Stephen King dường như ngày một lớn mạnh hơn nữa. Cụ thể, theo Variety, truyện ngắn 'Suffer the Little Children' vừa mới được phát triển. Phim sẽ do Sean Carter viết kịch bản kiêm đạo diễn.

Phát hành lần đầu năm 1972 trong tạp chí Cavalier, 'Suffer the Little Children' là truyện ngắn chứa yếu tố siêu nhiên, kể về một giáo viên tiểu học chứng kiến khá nhiều hiện tượng lạ diễn ra với học sinh của cô, giúp cô lập đầu mối với những vụ việc bất thường của thị trấn. Sau đó, truyện ngắn đã được King đưa vào quyển 'Nightmares & Dreamscapes'.

Về phía đạo diễn Sean Carter, hiện, tài năng này đang đạo diễn phim giật gân motif 'kẻ trộm vào nhà' mang tên "Keep Watching", với sự tham gia của Bella Thorne, Natalie Martinez, Ioan Gruffudd và Chandler Riggs. Phim sẽ do Screen Gems (trực thuộc Sony) phát hành nhưng hiện vẫn chưa có lịch chiếu.

02.jpg


* * *​

DANIEL DAE KIM thế chỗ ED SKREIN trong HELLBOY

03.jpg

Daniel Dae Kim (nam diễn viên dự diễn 'LOST', 'Hawaii Five-0') hiện đang đàm phán để tham gia vào dàn diễn viên của dự án reboot 'Hellboy' do Lionsgate và Millennium hợp tác sản xuất. Theo tin từ The Hollywood Reporter, Daniel Dae Kim sẽ thay thế Ed Skrein đóng vai Thiếu tá Ben Daimio - nhân vật gốc Á từng khiến cho người hâm mộ phản đối quyết định chọn Ed Skrein của hãng phim vì lý do không thể quen thuộc hơn: 'tẩy trắng' (white washing).

Hiện, dàn cast của phim gồm các nhân vật:
  • Hellboy ---- David Harbour ('Stranger Things') đóng
  • Cha nuôi của Hellboy/Giáo sư Trevor Bruttenholm ---- Ian McShane ('Deadwood', 'American Gods') đóng
  • Blood Queen ---- Milla Jovovich ('Resident Evil') đóng
  • Alice Monaghan ---- Sasha Lane ('American Honey') đóng
  • Phù thủy Ganeida ---- Penelope Mitchell ('Hemlock Grove')
'Hellboy' sẽ do Neil Marshall ('The Descent', 'Game of Thrones') đạo diễn, dưa trên kịch bản từ Andrew Cosby, Christopher Golden và Mike Mignola.

* * *​

Thông tin mới về hậu truyện của IT

04.jpg

Mặc dù chưa có thông báo chính thức gì từ hãng phim, nhưng thông qua doanh thu chiếu rạp và đặc biệt là mô tả gián tiếp của đạo diễn Andy Muschietti, hậu truyện của 'It' đang được gấp rút thực hiện.

Cụ thể, theo trang tin EW, đạo diễn Andy Muschietti tiết lộ rằng các diễn viên/nhân vật nhí sẽ tiếp tục trở lại trong hậu truyện của 'It' trong những cảnh quay hồi tưởng. Tuy nhiên, những vai diễn này sẽ rất quan trọng bởi nó liên quan mật thiết tới mạch truyện hiện tại của phim.

Bối cảnh hậu truyện diễn ra 27 năm sau phần đầu, các thành viên của câu lạc bộ 'Losers' đã không còn sống ở Derry (Maine), ngoại trừ Mike Hanlon - người ở lại thị trấn để canh chừng ngày Pennywise trở lại và tập hợp bạn bè cũ đúng như lời hứa ngày xưa.

Tuy nhiên, Andy Muschietti không muốn Mike Hanlon giống như nguyên tác.

"Tôi muốn nhân vật này là người trụ cột, nỗ lực hết sức để tập hợp mọi người lại với nhau, nhưng việc ở lại Derry khiến cậu ấy hy sinh rất nhiều thứ. Tôi muốn cậu ấy trở thành một con nghiện. Một gã thủ thư bê tha. Khi phần phim mới bắt đầu. Cậu ấy trông rất tệ... Không chỉ là người thu thập dữ liệu về những gì mà Pennywise đã và đang làm với Derry, cậu ấy sẽ vào vai người cố tìm cách đánh bại gã hề ấy. [Nhưng] Cách duy nhất mà cậu có thể làm là nốc thuốc và hoang tưởng".

Nhiều người rất tò mò những diễn viên trẻ nào sẽ hóa thân vào phiên bản lớn tuổi của các nhân vật trong Losers' Club. Có một điều chắc chắn là Bill Skarsgård sẽ tiếp tục trở lại để vào vai chú hề Pennywise trong phần tiếp theo.

Xin nói thêm, doanh thu nội địa thực tế của 'It' sau tuần đầu công chiếu là trên 123,1 triệu USD, cao hơn nhiều so với số liệu công bố ngày hôm qua.

* * *​

Jeff Bezos muốn có GAME OF THRONES của riêng mình

05.jpg

'Mang cho tôi Game of Thrones' - lệnh mới nhất đến từ Jeff Bezos báo hiệu một sự thay đổi lớn cho nhân công đang làm ở mảng nội dung của Amazon Studios.

Theo đó, CEO của gã khổng lồ thương mại điện tử vừa chỉ định Roy Price (giám đốc đương nhiệm của Amazon Studios) vào kế hoạch sản xuất một series tâm lý tiêu chuẩn cao (hi-end) hướng tới khán giả toàn cầu. Đây cũng là quyết định khiến cho hãng phim hủy kế hoạch làm mùa 2 cho series 'Z: The Beginning of Everything'.

Bên cạnh đó, thứ Sáu vừa qua, Amazon đã xác nhận đang phát triển 5 dự án:
  • Một series tâm lý do Paul Attanasio và Wong Kar-wai sản xuất
  • Một series hài có Fred Armisen và Maya Rudolph dự diễn
  • Hai tập pilot của 2 series hài chưa công bố tên
  • Một series chuyển thể từ truyện tranh do Seth Rogen sản xuất
Sau khi công bố, Roy Price chia sẻ với tạp chí Variety rằng Amazon Studios đang tập trung làm "những chương trình có thể tạo sự khác biệt lớn nhất trên thế giới". Nhiệm vụ này được gửi gắm cho 'Tong Wars' - series tâm lý do Paul Attanasio và Wong Kar-wai đạo diễn. Series sẽ khai thác lịch sử nhập cư của người Trung Quốc sang Mỹ.

Với lịch trình trên đây, vị đại nói rằng Amazon Studios đã sử dụng nguồn dữ liệu mà họ thu thập được để làm nội dung tối ưu hóa lợi nhuận. 'Man in the High Castle', 'Grand Tour' và 'The Tick' là những show làm Amazon hài lòng vì thu hút nhiều đối tượng người xem. Do đó, Amazon không ngần ngại khen 'Game of Thrones' và sẵn sàng tìm ra một show hội tụ mọi yếu tố thành công như 'trò chơi vương quyền'.

"Tôi nghĩ rằng 'Game of Thrones' đại diện cho truyền hình giống như 'Jaws' và 'Star Wars' đại diện cho phim chiếu rạp những năm 70 vậy" - Roy Price nói - "Nó truyền cảm hứng cho nhiều người. Mọi người muốn một cú hít và đó chắc chắn là show đương đại được dùng làm kiểu mẫu cho một cú hít".

Hiện tại, Amazon Studios đang bước vào giai đoạn giống Netflix: cắt giảm nhiều show cũ, khiến một bộ phận người hâm mộ phản đối để tập trung phát triển show mới, căn cứ vào dữ liệu sẵn có nhằm tối đa hóa lợi nhuận của họ.

* * *
Hãy quote lỗi có trong bài viết. Chân thành cảm ơn sự quan tâm và đóng góp của bạn.​
 
Chỉnh sửa lần cuối:

acquycodon

Active Member
hellboy xem cũng đc, cũng chả cần làm lại
Hellboy coi tốt thật mà, với cái kiểu anh hùng cơ bắp vậy là ok rồi. phần 1 coi còn hay hơn khối phim như iron man 2, thor...
Mà ko biết tại mình già rồi hay sao mà mấy cái phim làm lại cứ thấy nó dị ứng kiểu gì ấy.
 
Bên trên