ASUS ra mắt laptop VivoBook W202 đầu tiên chạy Windows 10 S

The drifter

Chuyên viên tin tức
Thành viên BQT
hdvn.png

3 tháng sau khi gã khổng lồ trong lĩnh vực dịch vụ và phần mềm Microsoft chính thức tung ra hệ điều hành Windows 10 S, nhà sản xuất thiết bị máy tính Asus của Đài Loan đã nhanh nhạy tung ra thị trường mẫu máy tính xách tay đầu tiên của họ có hỗ trợ phiên bản điều hành này. Mẫu máy tính của ASUS có tên gọi là VivoBook W202, và có giá bán tương đối rẻ cho nên nhiều khả năng là hướng đến nhóm đối tượng sinh viên - học sinh. Giá bán của máy là 279 USD và được bán ra chính thức từ hôm nay.

Thông số kỹ thuật của máy vì vậy cũng chỉ dừng lại ở mức trung bình với chip xử lý Intel Celeron N3350 có tốc độ xung nhịp đạt được là 1,1GHz, bộ nhớ RAM 4GB đi với bộ nhớ lưu trữ 64GB, trong khi webcam có độ phân giải 0,3 megapixel. Màn hình của máy có kích thước 11,6 inch đi với độ phân giải 1366 x 768p, và cho phép gập ngược ra sau được 180 độ.

Mặc dù vậy, nhà sản xuất ASUS đã rất hào phóng trang bị cho sản phẩm của mình nhiều cổng kết nối khác nhau, trong đó bao gồm một cổng HDMI, một đầu đọc thẻ SD, một jack cắm tai nghe, hai cổng USB 3.0 và một móc khóa giữa máy. Nhà sản xuất ASUS cho biết máy có thể sử dụng được 11 giờ đồng hồ chỉ với một lần sạc đầy.

Một điểm cộng khác của máy là mang thiết kế có khả năng chống chịu cao, vẫn có thể hoạt động được sau các hành động vặn xoắn, rơi rớt - tất nhiên là tai nạn hoặc vô ý chứ không thể tính trường hợp cố tình. Bên cạnh đó, bàn phím của máy cũng có khả năng kháng nước.

Chuyển sang tính năng chính của chiếc máy tính xách tay này là hệ điều hành Windows 10 S, thay vì bản Windows 10 đầy đủ, và điều này rõ ràng là một trong những yếu tố giúp giá bán của máy rẻ hơn đôi chút. Như chúng ta đã biết, không như Windows 10, phiên bản điều hành Windows 10 S này bị hạn chế chỉ cho phép cài đặt các ứng dụng trực tiếp từ cửa hàng ứng dụng và trò chơi Windows Store, vốn sẽ giúp công ty Microsoft kiểm soát sự an toàn cho người dùng, và còn là để họ kiếm tiền từ các hoạt động mua bán ứng dụng diễn ra trên đó.

Được biết ngoài ASUS thì còn có các nhà sản xuất thiết bị máy tính khác bao gồm Dell, HP, Samsung v.v. cũng hứa hẹn sẽ tham gia thị trường máy tính cài Windows 10 S.

Theo kế hoạch, trong tháng tới thì nhà sản xuất ASUS sẽ tung ra thêm một phiên bản khác của W202, chạy hệ điều hành Windows 10 Home, và có giá bán đắt hơn chút ở mức 299 USD.

Nguồn The Verge
 

nnkien

Well-Known Member
Mình thấy dòng Asus có dòng Zenbook dùng ổn mà lại mỏng, nhẹ....
 

Diem kieu

New Member
dw-9052-2vdr.png
con này giống giống UX430 mình mới mua, màu xanh nao lòng, mình đổi luôn cái Gshock cũng xanh mem xanh đâu nhanh tay mua máy để được đồng hồ
 

Trâm Trâm

New Member
vậy mình đã tốn tiền mua máy còn phải tốn tiền mua đồng hồ nữa hả? phải cho không thì được,nếu mình k lấy đh có được giảm tiền hay k?
có 2 cách đổi voucher: thích thì lấy Gshock bù 50%, ko thì lấy cái 0d. không lấy đồng hồ k dc giảm tiền đâu
 
Bên trên