Giấc mộng đế vương 4K, thời đại thông tin và HTPC

hoangthao78

Well-Known Member
Tính đến thời điểm này, trên diễn đàn có tương đối nhiều phim 4K do nhiều bác úp lên. Khác với giai đoạn HD thay thế DVD lúc trước, theo cảm nhận cá nhân của riêng tôi, thời đại 4K tuy chậm hơn, âm thầm hơn nhưng nó đang dần chiếm lĩnh mối quan tâm của nhiều người đam mê những thước phim siêu nét.
Thể loại 4K các bác up lên chủ yếu là phim, các thể loại khác tuy ít nhưng vô cùng chất, ví dụ như Planet Blue 2; Planet Earth 2... có thể nói chính những bộ phim này là một trong những yếu tố khiến nhiều người cân nhắc, tính đến khi quyết định mua TV (chọn 4K hay Full HD đây), trường hợp có TV 4K rồi thì vấn đề chọn mua 1 thiết bị để phát những bộ phim Document đó cũng khiến nhiều người bận tâm.
Ngay trong mục thiết bị và phần cứng đã có nhiều thông tin do các bác post lên, nó rất hữu ích cho người muốn tìm hiểu kỹ càng về 4K, nhưng để tìm 1 thiết bị phát 4K là tương đối khó với người muốn chọn lựa nhanh 1 thiết bị đa năng, thuận tiện, dễ dàng trong việc sử dụng. Với trải nghiệm riêng của cá nhân, xin cung cấp một vài thông tin mong giúp cho những bác đang phải cân nhắc chọn lựa thiết bị phát 4K phù hợp.
Chủ đề của bài viết này chỉ đề cập đến việc chọn lựa thiết bị phát 4K cho những bác đã có sẵn TV 4K rồi, chứ không nói đến việc mua TV 4K.
Và bây giờ, bước đầu tiên cùng tìm hiểu, đánh giá những ứng cử viên nặng ký cho nhu cầu 4K của chúng ta.
Các ứng cử viên có thể kể ra Smart TV, các Console 4K, và các ứng viên khác.
- Ứng viên 1: Smart TV
Thiết bị này chạy hệ điều hành Android TV, phần mềm media có tương đối, tuy nhiên để đáp ứng nhu cầu 4K thì có lẽ là chưa đủ vì các lý do sau đây:
+ Rất ít phần mềm xem 4K, H265. Chủ yếu là dùng Kodi để xem phim 4K, nhưng như các bác đã biết, phiên bản Kodi mới nhất cũng chưa hỗ trợ HDR, không play được ISO 4K.
+ Nhiều bác phải dùng Player mặc định của chính TV, nhưng phần mềm này quản lý media rất kém, chưa kể chơi rời rạc từng file chứ không play liên tiếp được, giải mã Audio cũng không được đa dạng,
+ Kém trong việc hỗ trợ các ổ cứng dung lượng lớn (2T, 4T...) nếu có nhận ra ổ cứng thì lúc được, lúc không rất khó chịu, có ít cổng USB, vị trí cổng USB phần lớn là bố trí không phù hợp toàn phải để ổ cứng treo lủng lẳng phía sau TV, nhìn không chuyên nghiệp chút nào.
Vì những yếu kém khó nuốt đó, ứng cử viên này bị loại bỏ.
- Ứng cử viên 2: PS4 pro
Đây là Console 4K của Sony, tuy nhiên việc không hỗ trợ phụ đề tiếng Việt, không giải mã DTS, không có các phần mềm xem phim nghe nhạc đã đủ loại bỏ ứng viên này, khi chọn lựa nó làm 1 thiết bị media.
- Ứng cử viên 3: Xbox One X
Lại một Console 4K, nhưng lần này từ gã khổng lồ Microsoft
Sau một quá trình hợp nhất với Windows 10, có thể nói trên Store của Xbox có đa dạng các phần xem phim, nghe nhạc đủ thể loại nào là hỗ trợ phụ đề tiếng Việt, nào là DTS, nào là nghe nhạc, và có cả phần mềm Kodi 18 mới toanh nữa.
Nhưng như đã nói ở trên, các phần mềm phát 4K , hỗ trợ HDR, H265 cũng chưa nhiều chỉ có khoảng 5 phần mềm có thể kể đến như: Metro Player, VLC, ACG...
Có thể cho Xbox One X 7 điểm khi xét đến phương diện 1 thiết bị media phát 4K.
Nhưng 7 điểm cũng chưa đủ, khi chúng ta còn cần nhiều hơn nữa.
- Các ứng viên khác: Android box Tàu...: Nói chung là không thể yên tâm về màu sắc, độ ổn định của phần mềm, sau một thời gian thường hay treo máy.
Nếu chọn ứng viên này thì thà rằng chọn Console 4K cho xong, vì ưu điểm của các Console của Sony hay Microsoft là sự bền bỉ đến kinh ngạc, màu sắc khi giải mã xong gửi lên TV thì trung thực và đẹp không phải bàn, vì nó không đẹp thì còn ai chơi game nữa, và một lý do nữa là các đại gia này thường chọn đồ xịn khi build Console.
Quá nhiều ứng viên đã bị loại bỏ cho nhu cầu phát 4K, HDR của chúng ta, và cuối cùng chúng ta đành phải quay lại vua của các vị vua cho nhu cầu này, đó là HTPC.
Post kế sau đây, sẽ bàn tới việc làm sao chọn được 1 HTPC phát 4K, vô cùng thuận tiện, cực dễ dàng trong việc điều khiển (còn dễ hơn Andoid box khi điều khiển), và giao diện quản lý phim, nhạc phải tuyệt đẹp nữa.
Và quan trọng hơn tất cả, việc chọn HTPC này không quá rắc rối, dưới 5 phút khi chọn mà thôi...
 

leewanhee

Well-Known Member
Ad ơi! Có HTPC rồi giờ mua tivi nào để xem 4K Đang lưỡng lự giữa LG 43UJ 652T và Pana 43EX605V. Chọn con nào xem cho chuẩn ad. Thank
 

hoangthao78

Well-Known Member
Ad ơi! Có HTPC rồi giờ mua tivi nào để xem 4K Đang lưỡng lự giữa LG 43UJ 652T và Pana 43EX605V. Chọn con nào xem cho chuẩn ad. Thank
Ey ja, bác lại hỏi đúng vào khía cạnh mình không biết mấy rồi, vì để nhận xét chọn TV nào thì bác nên hỏi ở mục Thiết bị phát hình, tại đó có nhiều chuyên gia hơn, hiểu biết về TV của mình cũng chỉ ở dạng Amatuer thôi.
Nhưng bác đã hỏi thì cũng mạn phép trả lời dựa trên kinh nghiệm cá nhân:
- Với dòng TV cao cấp của các hãng: Cứ TV nào ghi chữ 4K và HDR thì bác mua, tất nhiên phải phù hợp với túi tiền (lưu ý: 1 TV 4K có HDR thì theo định nghĩa phải có độ sáng tối thiểu 300 nit, nếu không đạt đc tiêu chí cơ bản này thì đó là HDR fake).
- Với dòng TV trung cấp của các hãng: Với dòng này thì thường có 4K nhưng lại không có HDR
* Đặc biệt lưu ý với bác, nếu chọn TV 4K dòng này thì bác loại bỏ tất cả các hãng...(không loại trừ bất kỳ 1 hãng nào cả) mà chỉ nên chọn 1 trong 2 hãng duy nhất thôi đó là Sharp, hoặc Toshiba.
Tại sao lại chọn 1 trong 2 hãng này đối với dòng 4K trung cấp không có HDR, là bởi kinh nghiệm cá nhân. Đối với 2 hãng này mặc dù trên TV 4K của họ không ghi chữ HDR nhưng họ đều sở hữu công nghệ hình ảnh rất đặc trưng. Đối với Sharp đó là công nghệ High Rich Color, còn Toshiba là công nghệ Quattron gì gì đó.
Điều này cực kỳ quan trọng khi HTPC truyền hình ảnh lên TV, mặc dù Windows 10 nhận biết đây không phải là thiết bị hỗ trợ HDR, nhưng nó cứ truyền các tín hiệu HDR cho TV để xử lý, và như thế tín hiệu hiển thị trên màn hình TV cực kỳ đẹp và rực rỡ (ví dụ TV của Sharp), tôi đã so sánh tín hiệu hiển thị trên TV này khi phát những bộ phim có HDR, với tín hiệu của các TV xịn hơn có ghi HDR thì rõ ràng 1 chín, 1 mười (với người mắt kém thì còn cho rằng độ rực rỡ sắc mầu chẳng khác bao nhiêu).
Nếu bác chọn TV trung cấp của các hãng khác, thì e rằng khi phát phim 4K có HDR, tín hiệu bác nhận được là 1 bộ phim ảm đạm, xám ngoét, màu sắc còn không bằng các bộ phim full HD.
- Với dòng thấp cấp của các hãng thì tất nhiên chẳng có 4K, và cũng ko HDR nốt, vì vậy ko cần bàn ở đây.
* Còn đối với 2 mẫu TV mà bác hỏi thì do chưa dùng bao giờ, cho nên không có nhận xét gì để giúp bác được. Nếu bác hỏi ở mục Phát hình chắc sẽ nhận được các đóng góp hữu ích.
 

Phablet

Active Member
Post kế sau đây, sẽ bàn tới việc làm sao chọn được 1 HTPC phát 4K, vô cùng thuận tiện, cực dễ dàng trong việc điều khiển (còn dễ hơn Andoid box khi điều khiển), và giao diện quản lý phim, nhạc phải tuyệt đẹp nữa.
Và quan trọng hơn tất cả, việc chọn HTPC này không quá rắc rối, dưới 5 phút khi chọn mà thôi...
Theo truyền thống của diễn đàn mà em biết mọi người vẫn đang quan tâm và cổ vũ bác viết tiếp. Họ sẽ không hỏi hay góp ý gì thêm cho đến khi bác hoàn tất và post tất tần tật lên vì sợ xé mạch bài. Mong bác up tiếp, đang rất hóng bài của bác.
 

hoangthao78

Well-Known Member
Hành trình của chúng ta lại tiếp tục...
Như phần trên đã nói, quá nhiều ứng viên đã bị loại cho nhu cầu 4K, HDR. Bây giờ chỉ còn lại ứng viên HTPC mới có khả năng thỏa mãn nhu cầu có thể gọi là hơi xa xỉ này.
Một HTPC đúng nghĩa tức là 1 thiết bị phải cực kỳ dễ dùng, từ người già đến trẻ nhỏ chỉ cần nói 1 - 2 thao tác là có thể dùng được, chứ không phải là 1 máy tính dành riêng cho chúng ta, tóm lại, ít nhất việc điều khiển nó phải giống như các đầu HD thông thường.
Dựa trên luận cứ cơ bản đó, một loạt các yêu cầu đã được đưa ra, mà HTPC cần phải đáp ứng được, các yêu cầu đó lần lượt như sau:
1. Khi được sử dụng, việc điều khiển HTPC phải hoàn toàn dùng điều khiển từ xa.
- Giải thích rõ hơn 1 chút, điều này tương đương với việc khi cài đặt xong thì chúng ta có thể nói lời tạm biệt với con chuột và bàn phím. Chứ lúc đó mà dùng những thứ lỉnh kỉnh này thì tốn không gian và không tiện lợi.
- Việc tắt hay mở HTPC cũng chỉ đơn giản là dùng điều khiển từ xa (remote), chứ không có chuyện lại gần máy tính để ấn nút.
* Giải pháp: Với đòi hỏi đầu tiên này, chúng ta nhận biết rằng, chiếc HTPC mà chúng ta cần mua nhất định cần phải có cổng hồng ngoại (IR) tích hợp ngay trong máy tính, với công hồng ngoại tích hợp này chúng ta sẽ dùng điều khiển từ xa để sử dụng với máy tính. Đây là yêu cầu bắt buộc chứ không thể thay thế bằng các giải pháp tạm bợ khác, ví dụ như:
- Nhiều bác, sắm HTPC không có cổng hồng ngoại tích hợp đã tìm đến việc mua 1 thiết bị hồng ngoại (ví dụ như USB hồng ngoại FLiirc) gắn vào cổng USB của máy tính, rồi dùng điều khiển.
Cũng tạm được, nhưng nó có nhược điểm là chỉ dùng được điều khiển khi PC đã được bật lên, nó không thể ON được máy tính, vì rất ít máy tính có thể được đánh thức thông qua cổng USB.
- Có nhiều bác lại nghĩ đến dùng chuột bay, theo quan điểm cá nhân của tôi thì chuột bay là con chuột vô dụng nhất, 50.000 đ cũng không đáng mua.
- Hoặc là nhiều người lại điều khiển PC thông qua App trên điện thoại.
Với dân chơi chuyên nghiệp, việc dùng app trên điện thoại là 1 sự ngớ ngẩn hết mức vì
+ Phải nhìn màn hình phone khi ấn nút.
+ Điện thoại chóng hết pin.
+ Phải gõ cộp cộp vào điện thoại thì mới bắt đầu dùng được.
+ Điện thoại không thể quăng quật và vứt lung tung được vì có màn hình dễ vỡ.
2. HTPC khi khởi động xong thì phải load luôn chương trình quản lý nhạc, phim để chúng ta dùng điều khiển luôn
Đòi hỏi nay tương đối đơn giản, miễn là ứng dụng cho phép khởi động và bật lên cùng PC.
3. HTPC phải có ít nhất 1 cổng HDMI 2.0
Điều này là đương nhiên vì cổng HDMI 1.4 trở xuống chỉ có đáp ứng được 4K 30 khung hình là tối đa, còn cổng HDMI 2.0 sẽ giúp truyền tải tín hiệu 4K 60 khung hình một cách trơn tru.
4. HTPC phải có tương đối nhiều cổng USB, tối thiểu là 3
ba thì hơi ít, 4 - 5 cổng chắc đẹp hơn.
5. HTPC phải tương đối gọn, nhẹ nhìn như 1 thiết bị media trong phòng khách.
Vấn đề này thì hoàn toàn phụ thuộc khiếu thẩm mĩ của mỗi người mà thôi, nhưng tôi chắc là nhiều bác cũng đồng tình, khách đến chơi nhìn thấy chiếc HTPC phải nghĩ là 1 hộp nào đó, chứ lại thấy đó là 1 chiếc máy tính thô, cồng kềnh thì mất đi nhiều hứng thú.
6. Yêu cầu cuối cùng khi mua HTPC: Nhanh, gọn, đỡ tốn thời gian.
Chủ đề của bài viết chỉ dành cho những bác không muốn lằng nhằng, khi mua sắm linh kiện PC, vì vậy các bác khác có thể không đồng ý với yêu cầu này.
Trên đây là 6 đòi hỏi cho một chiếc HTPC, tiếp phía sau sẽ trình bày với các bác hành trình thú vị khi mua 1 chiếc HTPC, cũng như việc cài đặt 1 vài ứng dụng, các thiết bị điều khiển cho nó để thỏa mãn giấc mộng 4K, HDR.
 

Phablet

Active Member
Chủ thớt ơi, em đang hóng các bài kế tiếp của bác đây. Vào chỉ độc thấy con buôn vào post bài quảng cáo linh tinh cả lên.
 

leanhdung1994

Well-Known Member
Chủ thớt ơi, em đang hóng các bài kế tiếp của bác đây. Vào chỉ độc thấy con buôn vào post bài quảng cáo linh tinh cả lên.
Xin lỗi bác, em không phải là con buôn. Chỉ thấy mẫu này tốt nên tư vấn cho người hỏi thôi.

Mà dù là con buôn (ở đây anh em trong gọi lịch sự là các bác thương gia) thì vẫn có quyền tư vấn. Bác vào http://www.hdvietnam.com/forums/thiet-bi-phat-hinh.60/ mà xem bác thương gia @ndchieu22 vừa tư vấn vừa bán hàng cho anh em.

Và nói thêm là em thấy con này tốt nên đã mua, không phải nói suông.
 
Chỉnh sửa lần cuối:

leanhdung1994

Well-Known Member
upload_2018-2-9_20-51-55.png
 

hoangthao78

Well-Known Member
Chủ thớt ơi, em đang hóng các bài kế tiếp của bác đây. Vào chỉ độc thấy con buôn vào post bài quảng cáo linh tinh cả lên.
Thank bác đã quan tâm, ngày tết bận quá nên chưa chưa post đc.
Ah mọi người tham gia topic càng vui, người buôn bán, người đọc vui, người viết bài nghiệp dư như mình, ai cũng có việc của người đó mà.
Sẽ post ngay bác ah.
 

hoangthao78

Well-Known Member
Hành trình tìm kiếm...
Với 6 đòi hỏi cơ bản cho 1 HTPC, việc còn lại chỉ là tìm ra vị vua mà thôi. Nhưng cũng như phần lớn mọi người, việc mua HTPC tại thời điểm này quả thật là rất ngán ngẩm, có 2 lý do chính:
- Lý do quan trọng nhất là tài chính thì có hạn, mà nhu cầu 4K HDR quả thật khó cưỡng, do ảnh hưởng của các bác cày bitcoin khiến cho có những lúc trong 1 tuần giá card màn hình tăng tới 3 lần. Có 3 thứ bị tăng nhiều nhất, ổ cứng SSD, Ram, Card đồ họa, mà đây lại là 3 thành phần thiết yếu cho 1 HTPC. So với thời điểm đầu năm 2017 thì giá của 3 linh kiện này đã tăng gấp đôi.
- Lý do thứ 2 là việc chọn mua các linh kiện cho HTPC: Ngoại trừ các bác quá am hiểu về máy tính, phần lớn mọi người đều hoa mắt trước các thông số của việc chọn mua phần cứng đáp ứng nhu cầu 4K. Giả dụ như chọn mua card đồ họa chẳng hạn, có những card đồ họa giá tiền 6-7 triệu chơi game tốt, nhưng đã ra mắt cách đây 2-3 năm chưa chắc đã đáp ứng được 4K, có mấy cổng xuất hình, rồi vi xử lý ra sao, có hỗ trợ 4K từ trong nhân hay không. Theo quan điểm riêng cá nhân, lý do này là 1 trong những rào cản rất lớn khiến cho mọi người dù có tiền cũng ngại không dám dựng 1 chiếc HTPC cho riêng mình, bởi còn phải tìm hiểu kinh nghiệm của những người đã từng mua phần cứng đó, xem nó có chơi được mượt mà 4K HDR hay không.
Từ 2 rào cản lớn đó, thực sự ngay cả bản thân người viết cũng gặp khó khi dựng HTPC cho riêng mình, và dần theo thời gian giấc mộng HTPC cũng trôi vào quên lãng.
Nhưng như câu danh ngôn chúng ta thỉnh thoảng được nghe, cứ tìm rồi bạn sẽ thấy. Do hay lên các diễn đàn avsforum, reddit, video... đọc các post của bọn Tây bàn luận đủ mọi thứ về phim ảnh, video, HTPC... chẳng khác gì Hdvietnam của chúng ta, cũng tư vấn đủ kiểu khi chọn mua HTPC, tất nhiên ở mức độ đa dạng hơn (Tây mà) thì mới nhận biết được xu hướng mới của bọn Tây khi mua HTPC phục vụ 4K. Cái chúng ta cần đôi khi ở ngay cạnh mà không để ý, vị vua phục vụ nhu cầu 4K HDR chủ yếu mà bọn nó chọn bây giờ chính là Intel Nuc thế hệ thứ 7, chứ không phải là việc phối ghép các thiết bị phần cứng lỉnh kỉnh như trước đây nữa.
Nói đến Intel Nuc, ấn tượng chủ yếu đối với chúng ta chỉ là nhỏ gọn, chưa bao giờ là một thiết bị mạnh mẽ cho 4K, nhưng đó chỉ là quá vãng đối với các thế hệ chip Intel trở về trước, còn đối với chip Kaby Lake thế hệ thứ 7 mọi thứ đã hoàn toàn khác.
Thời gian trước đây, có một thắc mắc lớn đối với những người dùng PC, đó là nếu chỉ xét thuần về sức mạnh xử lý thì đương nhiên chip Intel phải ăn đứt tất cả các chip ARM, nhưng tại sao một chiếc PC Core i5, i7 lại không thể xử lý mượt mà 1 file mkv 4K, lag, giật tưng bừng, trong khi đó 1 box rẻ tiền lại chơi được 4K. Với thế hệ thứ 7 của Intel, câu trả lời đã rõ. Các thế hệ chip trước đây, Intel đã không quan tâm đến việc giải mã 4K từ trong nhân, nhưng với thế hệ thứ 7 với Cạc đồ họa Iris 650 tích hợp luôn việc giải mã 4K, HDR, và cả giải mã H265 từ trong nhân của chip, cuộc chơi đã thay đổi hoàn toàn.
Thử nghiệm riêng của cá nhân khi dùng thực tế:
- Play 1 file 4K HDR Planet Earth 2 remux ăn chưa tới 10% năng lực chip.
- Tiếp tục mở file 4K đó cùng Word + Excel + Duyệt Web 10 tab chưa tới 30%.
- Chưa hết, cùng một lúc mở 2 file 4K HDR với bitrate cao nhất, mọi thứ vẫn trơn tru mượt mà giống ăn kẹo, như nói với ta rằng bạn cứ mở 2 file đó cùng một lúc đi, chấp luôn (hơn 40%), và tôi còn dư sức cho các công việc của bạn (vâng, với thử nghiệm này chắc là các box ARM không bao giờ dám mơ)
Với các thử nghiệm riêng đó đã chứng minh một chân lý rằng các chip Intel trước đến nay vẫn mạnh mẽ, chỉ vì lúc trước chưa tích hợp giải mã 4k H265 vào nhân mà thôi, giờ đây khi đã tích hợp thì anh chấp các em ARM cả km.
Dựa trên sự tham khảo từ các diễn đàn đó, việc còn lại là chuẩn bị tiền mà xúc thôi. Nuc thế hệ thứ 7 thì nhiều loại nhưng với lời khuyên từ bọn Tây, chỉ chọn dòng Nuc BNH (i3, i5, i7), và câu kết của bọn nó là chỉ mua Nuc7i5 (Nuc thế hệ thứ 7 chip i5), loại i3 vì không có cổng Thunderbolt, loại i7 vì quá thừa thãi, i5 là đẹp nhất.
Thông số của Nuc7i5 thì nhiều, nhưng nói qua một vài cái chủ đạo, với những thông số này thì đều đáp ứng nhu cầu 4K HDR H265 và 60 khung hình.
1. Có tích hợp cổng hồng ngoại IR ngay trong máy
Với cổng hồng ngoại này chúng ta mua điều khiển từ xa trên thị trường để On/ Off máy tính từ xa.
2. Có 1 cổng HDMI 2.0a
Cái này thì quá quan trọng nhé các bác 2.0 chưa đủ phải 2a thì mới phục vụ tốt 4K HDR 60 khung hình.
3. Có 1 cổng Thunderbolt (kiêm USB type C 3.1) đời mới nhất của Intel
Trên cả tuyệt vời, cổng này vừa là cổng nhận vừa là cổng xuất
- Nhận: trường hợp các bác cắm ổ cứng USB type C nó cũng nhận.
- Xuất: Cắm dây usb type C to HDMI thì nó xuất tín hiệu ra màn hình tivi 4K 60 khung hình.
Chưa hết, trên diễn đàn bọn nó còn nói là với cổng này nó cho phép xuất đồng thời tín hiệu 4K ra 2 màn hình luôn.
Như vậy, là chúng ta có thể xuất ra 3 màn hình cùng một lúc (1 HDMI 2a + 1 Thunderbolt sức mạnh nhân 2)
4. Có 4 cổng USB 3.0
Quá đủ cho việc cắm các ổ cứng gắn ngoài vào HTPC
5. Tích hợp việc giải mã 4K HDR H265 từ trong nhân đồ họa Iris 640
Quá ngon cho 1 cuộc tình 4K
Qua 5 thông số cơ bản trên đã quá đủ đáp ứng nhu cầu 4K, lên đường, mọi việc tiếp sau thật quá đơn giản.
Tại Hà Nội chắc các bác tự biết mua ở đâu, với cá nhân của tôi đã mua bộ kit Nuc với giá 9 triệu 8 và tất nhiên chừng đó tiền là chưa đủ. Thêm 2 triệu cho 8 GB ram DDR4 của laptop nữa, 2 triệu cho ổ cứng Intel SSD (win 10 thì SSD là đương nhiên) pro 180 Gb.
Tổng số tiền là 13 triệu 800, ngân sách chỉ còn vài trăm nghìn tiêu tết. Nhưng thôi, đã ăn chơi thì phải chịu tốn kém.
Chẳng cần nhờ cửa hàng lắp cho, về tự lắp chưa tới 5 phút, và giờ đây chiếc HTPC mơ ước đã ở ngay trước mặt.
Post sau sẽ đề cập đến việc cài đặt phần mềm, mua điều khiển từ xa tương thích với cổng hồng ngoại của Nuc, và tất nhiên là các shot (khung hình) 4K tuyệt đẹp gửi các bác nữa.
 

Phablet

Active Member
Xin lỗi bác, em không phải là con buôn. Chỉ thấy mẫu này tốt nên tư vấn cho người hỏi thôi.

Mà dù là con buôn (ở đây anh em trong gọi lịch sự là các bác thương gia) thì vẫn có quyền tư vấn. Bác vào http://www.hdvietnam.com/forums/thiet-bi-phat-hinh.60/ mà xem bác thương gia @ndchieu22 vừa tư vấn vừa bán hàng cho anh em.

Và nói thêm là em thấy con này tốt nên đã mua, không phải nói suông.
Em có nói bác đâu mà bác chóng nóng mặt thế? Em là nói mấy cái quảng cáo giả hiệu trong cái box phần cứng PC nó đang dìm cái topic này làm em kiếm mãi mới ra.
 

sircuong1303

Well-Known Member
Lâu lâu mới trở lại để thảo luận cùng anh em về mấy vụ HTPC cho 4K.

Với những ưu thế như bác @hoangthao78 đã nêu ở trên thì Nuc7i5 đúng là món hời cho HTPC xem 4K rồi. Cá nhân e thì nhận thấy nếu ai khoái build case thì có thể tìm thêm các giải pháp khác như build và chọn từng món linh kiện chẳng hạn.

Cấu hình e đề xuất như sau:
Cpu: Pen G4560 với iGPU Intel® HD Graphics 610
Main: ASrock Fatal1ty Z170 Gaming-ITX/ac tích hợp cổng HDMI 2.0
Ram: 8GB DDR4.
SSD: 120GB.
Case: tự chọn, càng nhỏ càng tốt.
Nguồn: tự chọn, phù hợp với kích thước của case
 

hoangthao78

Well-Known Member
Lâu lâu mới trở lại để thảo luận cùng anh em về mấy vụ HTPC cho 4K.

Với những ưu thế như bác @hoangthao78 đã nêu ở trên thì Nuc7i5 đúng là món hời cho HTPC xem 4K rồi. Cá nhân e thì nhận thấy nếu ai khoái build case thì có thể tìm thêm các giải pháp khác như build và chọn từng món linh kiện chẳng hạn.

Cấu hình e đề xuất như sau:
Cpu: Pen G4560 với iGPU Intel® HD Graphics 610
Main: ASrock Fatal1ty Z170 Gaming-ITX/ac tích hợp cổng HDMI 2.0
Ram: 8GB DDR4.
SSD: 120GB.
Case: tự chọn, càng nhỏ càng tốt.
Nguồn: tự chọn, phù hợp với kích thước của case
Bác sircuong thì tương đối uy tín trong mục HTPC này rồi, chúc bác càng ngày càng vững tay nghề để tư vấn cho mọi người build 1 HTPC cho phù hợp.
 

sircuong1303

Well-Known Member
Bác sircuong thì tương đối uy tín trong mục HTPC này rồi, chúc bác càng ngày càng vững tay nghề để tư vấn cho mọi người build 1 HTPC cho phù hợp.

Lặn lâu quá nên thi thoảng ngoi lên tý chút cho a e thấy mặt thôi à bác ơi :D. Để mấy hôm tới rảnh rảnh e quay video màn hình lại quá trình xem BD iso 4K trên con máy đang dùng để các bác tham khảo :D.
 

Phablet

Active Member
Lặn lâu quá nên thi thoảng ngoi lên tý chút cho a e thấy mặt thôi à bác ơi :D. Để mấy hôm tới rảnh rảnh e quay video màn hình lại quá trình xem BD iso 4K trên con máy đang dùng để các bác tham khảo :D.
Thế thì quý hóa quá. Đã lâu lắm diễn đàn mình mới lại có cuộc hội ngộ các anh hùng hào kiệt. :D
Em lại phải lót dép tông nát ngồi hóng bài viết của 2 bác rồi...
 
Bên trên