[ ẢNH SO GĂNG ] LG vs SONY - Màu sắc nào trung thực hơn !?

LêQuân ArT

Well-Known Member
UPDATED !!!

Lưu ý : Bài viết mang tính chất tham khảo do đều chụp bằng điện thoại ở trong các đk ánh sáng không hoàn toàn giống nhau,nên việc đo sáng điểm random của máy đt sẽ cho ra ánh sáng k giống nhau nên k đi sâu vào chi tiết vùng sáng hay vùng tối.Cài đặt Factory của mỗi Tv đều cho độ sáng không giống nhau và trong bài test là các Tv khác nhau về độ lớn và công nghệ Led nền-Led viền.Màu ảnh cũng do thiết bị mà các bác đang dùng để xem quyết định.Bài viết K dìm hàng Sony.

KHUYẾN KHÍCH RA HÀNG TEST ĐỂ THẤY ĐC ĐỘ ÁM VÀNG CỦA SONY.ẢNH ĐÃ CỐ CHỤP NHƯNG K THỂ LỘT TẢ HẾT HIỆN THỰC CỦA 2 CON TV ( Theo cá nhân thấy rất rõ vấn đề này,rất bất ngờ và đã phải loại ngay em x8500e dù rất kết lúc đầu,rồi viết bài này cho các bác mê Sony mà k chịu so sánh tham khảo )

Chào các bác ! Đầu tiên em xin gửi đến toàn thể anh em HDVN lời chúc năm mới Đại Thắng trên mọi mặt trận !
Đầu năm em xin mở bát Diễn đàn chúng ta bằng 1 bài so sánh về độ trung thực màu sắc tv led Sony và LG,có thể nói là khá Amatuer về kỹ thuật test nhưng về phía người chơi đơn thuần như chúng ta đều đã và đang áp dụng.
( LƯU Ý : Em chả là Fan của thằng nào.Cứ mua TV là cho 3 thằng Sony - LG - Samsung lên thớt để chọn lựa,thằng nào cho ảnh đẹp nhất,mượt nhất trên cùng 1 video là quất.Ảnh bài viết chụp toàn bộ bằng Iphone 8 Plus ).

Lúc có ý định đi mua TV xem Tết ứng viên mà em cho lên bàn cân là 3 em LG SJ850T và Sony X8500E.2 vợ chồng em ra MediaMart để test cùng 1 video 4K trên Youtube thì khá bất ngờ là con Sony lại cho màu sắc ngả vàng và không trong như con LG,LG màu rất trong và chân thật ( Cả 2 TV em đã đều reset về chế độ mặc định của nhà sx nhé ),vợ em là người chê đầu tiên cả hình ảnh lẫn remote và không đồng ý mua Sony.Vậy là em loại Sony nhưng khá hoài nghi tại sao màu Sony lại ngả vàng đến vậy,nhưng k test model Sony khác vì lên X9000E thì không đủ tiền mà xuống X8000E thì k muốn rồi.Nên về mua LG SJ850T rồi diễn biến sau đó em đổi sang con UH850T thế nào thì trong bài Ký sự ảnh HN vào SG mua TV rồi.

Hôm mùng 2 Tết 2vc em về chúc Tết bố mẹ vợ.Bố vợ em có con Sony 65W850C Full HD nên tiện thể ngồi em test luôn cái video 4K trên Youtube ở chất lượng FHD.Thì vợ em lại mở màn " Trời sao màu nó vàng thế,không đẹp,trong như con nhà mình nhỉ ?".Em có chụp ảnh về để so sánh ( ĐK phòng tối như nhau,Setting factory,Youtube để chất lượng 1080p )
IMG_5858.jpg

IMG_5865.jpg


TV LG 65UH850T khi bật tính năng Chống mỏi mắt ( Tương tự Night Shift trên thiết bị Apple ) khi ấy hình ảnh sẽ vàng nhẹ ( Cũng k vàng ệch như Sony ) để giảm ánh sáng xanh bảo vệ mắt.Nếu như bác nào chê màu LG lạnh,ám xanh thì rất tiếc...làm nó ấm lên đc,và khi muốn nó Lạnh và trong trẻo trở lại,ta lại có thể tắt Chống mỏi mắt đi.Tính năng trên TV Sony k có.Sony sẽ luôn ám vàng.
P/s : Bác nào cần ảnh gốc comment mail.
IMG_5959.jpg


Có thể nhiều bạn thấy so sánh Model Sony FHD 2015 với Model LG 4K 2016 là khập khiễng.Nên nay em đã đi test màu trên cả con Sony đời cao 2017,led nền là con 55'' X9000E ( test trong cùng đk đèn huỳnh quang,setting đương nhiên factory,Youtube chất lượng 4K ).Nên so SJ850T và X8500E thì công bằng hơn.

Xin lưu ý : X9000e bé hơn 10" và là Led nền cho độ đen tốt hơn,LG uh850t led viền và to hơn nên đương nhiên lên ảnh kém chi tiết
IMG_5913.jpg

IMG_5926.jpg


TV LG 65UH850T khi bật tính năng Chống mỏi mắt ( Tương tự Night Shift trên thiết bị Apple ) khi ấy hình ảnh sẽ vàng nhẹ ( Cũng k vàng ệch ra như Sony ) để giảm ánh sáng xanh bảo vệ mắt.Nếu như bác nào chê màu LG lạnh,ám xanh thì rất tiếc...làm nó ấm lên đc,và khi muốn nó Lạnh và trong trẻo trở lại,ta lại có thể tắt Chống mỏi mắt đi.Tính năng trên TV Sony k có.Sony sẽ luôn luôn ám vàng.
P/s : Bác nào cần ảnh gốc comment mail.
IMG_5959.jpg


IMG_5914.jpg

IMG_5932.jpg


65UH850T khi bật tính năng Chống mỏi mắt ( Tương tự Night Shift trên thiết bị Apple ) khi ấy hình ảnh sẽ vàng nhẹ để giảm ánh sáng xanh bảo vệ mắt ( Nó cũng k vàng như Sony ).
IMG_5964.jpg


Thưa các bác để công bằng nhất em lại đem so với thiết bị Apple,cụ thể là con Ipad Pro 10.5 inch IPS Retina (2K).Đồ Apple vốn nổi tiếng là cho hình ảnh trung thực và đẹp nhất trong các thiết bị cùng loại,Apple luôn tinh chỉnh màu sắc màn hình về 1 chuẩn mực mà không cho phép chúng ta can thiệp gì ngoài độ sáng của nó.
Phần này các bác tự so sánh và cho ý kiến nhé.Khuyến khích các bác ra siêu thị tự test và nếu nghi ảnh can thiệp chỉnh sửa thì comment mail em sẽ gửi ảnh gốc toàn bộ.

IMG_5922.jpg

IMG_5921.jpg


Cám ơn các bác đã đọc bài và hãy comment lịch sự,có tính xây dựng nhé vì cái này tùy gu anh em.Chúc các bác vui ! Năm mới An khang thịnh vượng,toàn gia phát lộc sang năm sắm toàn Oled ! hihi
 
Chỉnh sửa lần cuối:

nexus9x

Well-Known Member
Theo như ảnh trên bài test của bác chủ e cũng góp vui ít :p
Trên bài test e nhận thấy con lg đang bị ám xanh , cân bằng trắng cũng k tốt lun vì mất chi tiết ở vùng tối, đặc biệt vùng chân ở con thiên nga hay gì đó kia bị ám tín nặng nề, màu sắc của lông cũng cho ra không chính xác "ipad làm chuẩn mực"..cho nên nhìn màu sẽ có cảm giác sáng hơn.. nhưng độ nổi khối thì lại không bằng e sony kia "đặc biệt là ảnh chú vẹt kia"
Sony dạo gần đây có thói quen làm màu tươi hơn trc kia đặc biệt gam màu đỏ :p gần giống vs tông màu của anh Táo cân chỉnh trên điện thoại X..
Túm lại là e e sẽ chọn e Sony :cool:
 

locnp

Well-Known Member
Em xin có nhận xét đầu tiên, hình đầu có thể thấy sony xử lý vùng tối khá tốt, tốt hơn LG rất nhiều. Tiếp theo là hình 2 con két sony lên màu và chi tiết khá nổi bật (nổi khối), LG có vẻ hơi cháy và mất chi tiết (bệt). Ở đây em ko bàn vụ ám màu hay con nào cân bằng trắng tốt, vì không phải monitor đồ họa, nhưng white balance đôi khi do chế độ màu, tạm ko bàn tới vì những hãng như sony họ thừa sức xử lý.

Điều tiếp theo em thấy sony lẫn lg cho ra model mới màu lại kém hơn đời cũ, cái này có thể em chủ quan nhưng em thấy sao nói vậy.

Cuối cùng em đang sài Lg 850, đang ko ưng vụ chi tiết vùng tối.
 

LêQuân ArT

Well-Known Member
Các bác đừng đi vào chi tiết vùng sáng hay vùng tối nhé.Vì đk ánh sáng test nó k giống nhau hoàn toàn,và cài đặt factory độ sáng của chúng k như nhau.Nên khi chụp máy ảnh sẽ có độ đo sáng khác nhau.Nó sẽ đo sáng ngẫu nhiên nên đôi khi đo vào vùng tối thì vùng sáng sẽ hơi cháy và ngc lại.Các bác hiểu chứ ? Về độ chi tiết cả LG và Sony đều rất tốt.Bài qua ảnh chỉ so về gam màu yêu thik của từng người.Nên e mới ghi rõ là Khuyến khích ra hàng test,sẽ thấy rất bất ngờ về độ Vàng của Sony.
 

LêQuân ArT

Well-Known Member
Thêm 1 lưu ý rất To nữa là : Màu nó còn phụ thuộc vào thiết bị mà các bác đang dùng để xem 2pic này.Một lần nữa khuyến khích ra hàng xem trực tiếp nhé.Vì e cũng đã nhắm em Sony X8500e mà đã phải loại ngay sau khi test ở Media Mart Hai Bà Trưng.
 

LêQuân ArT

Well-Known Member
Lưu ý các bác k chém gió về độ chi tiết vùng sáng vùng tối gì hết cũng vì lý do 1 con led nền độ đen tốt hơn con led viền.Giá Sony 55X9000e đắt gần ngang ngửa LG Oled 55c7t
 

N1234

Active Member
Thấy rõ Sony cho ra màu trung thực hơn, trông có vẻ đơn điệu giữa 1 rừng các màn hình rực rỡ của các hãng khác mà Samsung là đi đầu. LG cho màu nịnh mắt hơn nhưng có vẻ độ tương phản (contrast) hơi gắt thì phải, giảm đi chút có lẽ sẽ đỡ bị sai lệch màu hơn
 

quan_psi

Well-Known Member
Theo cảm nhận cá nhân em thì lg ảnh khá trung tính mà, tại em cũng có dịp trải nghiệm cũng khá nhiều mẫu tv của sony và lg rồi, nhưng nếu nhìn tận mắt thì theo cảm nhận cá nhân e mầu sony ngả vàng lắm, lg trung tính hơn, còn sam em đang dùng thì mầu quá bị bệt (đặc biệt mầu da người), tất nhiên nếu bác nào mà nghiện phim hd thì sony quá ổn đấy, nhưng bét nhất cũng phải x9000 trở lên nhé
 

LêQuân ArT

Well-Known Member
Theo cảm nhận cá nhân em thì lg ảnh khá trung tính mà, tại em cũng có dịp trải nghiệm cũng khá nhiều mẫu tv của sony và lg rồi, nhưng nếu nhìn tận mắt thì theo cảm nhận cá nhân e mầu sony ngả vàng lắm, lg trung tính hơn, còn sam em đang dùng thì mầu quá bị bệt (đặc biệt mầu da người), tất nhiên nếu bác nào mà nghiện phim hd thì sony quá ổn đấy, nhưng bét nhất cũng phải x9000 trở lên nhé
Chính ra so sánh X8500E với SJ850T thì chuẩn hơn vì cùng phân cấp và led viền.Nhưng phải nói rằng Nếu nghe tôi ra trực tiếp siêu thị test thì các bác sẽ vô cùng kinh ngạc về độ ám vàng của Sony trên cùng 1 video mà tới các nhân viên bán hàng cũng k tin nổi.Về chi tiết vùng sáng,tối thì cam đoan cả Sony và LG đều rất tốt vì đều là TV hỗ trợ HDR10.Lên ảnh thật khó phân minh.Dù tôi cũng đã rất cố chụp sao cho gần giống nhất.
 

nexus9x

Well-Known Member
E lại góp vui chút :p vấn đề so sánh luôn là muôn thuở giữa các nhà sản xuất....cho nên mỗi người dùng sẽ có một tiêu chí cảm nhận riêng..
Còn trên ảnh như kia thì kể cả dòng 850C cũng đang có ưu thế hơn nữa là dòng x900. Có điều chi tiết khi rô nên sẽ k bằng do chỉ là FHD.
Bác chủ do xem màu của LG trong một time nên thấy nó sẽ sáng hơn và Sony sẽ ngả vàng hơn thui ( vì LG tông màu lạnh, SONY tông màu ấm) chứ có gì lạ lắm đâu
Chi tiết, tông màu, độ nổi khối thể hiện ở vùng sáng tối khác nhau là tiêu chuẩn nhẹ nhất để lựa chọn tivi tốt..ad e quên còn giá thành nữa :p Còn nếu mà lại ra STDM mà test nữa thì bác.....đưa ảnh lên đây làm gì :p:p và bác đang cố chứg minh va bảo vệ quan điểm gì của mình :D
 

locnp

Well-Known Member
Có thể ảnh chụp lại từ màn hình không phản ảnh đúng độ trung thực màu sắc, nếu xem thực tế với cùng 1 nguồn phát sẽ khách quan hơn.

Không phải ngẫu nhiên trong cùng 1 phân khúc giá thành sony lại cao hơn các hãng khác. Người dùng vẫn chọn sony vì đa phần vào stđm xem đi xem lại vẫn thấy ưng màu sony nhất. Sony không sản xuất panel nhưng họ sở hữu công nghệ xử lý hình ảnh tuyệt vời, gần đây nhất là triluminos rất nổi tiếng. Em không ưng sony ở 2 điểm, giá cả và độ bền.

Riêng về LG thì họ sản xuất được panel, nhưng LG trước những năm 2014 thì công nghệ xử lý hình ảnh rất kém, thường bị ám màu. Tuy nhiên, từ 2014 trở đi LG đã tiến bộ vượt bậc, xử lý màu tự nhiên và dịu hơn. Thêm vào đó giá LG tương đối mềm, đó là lý do em chuyển sony qua LG.
 

LêQuân ArT

Well-Known Member
Có thể ảnh chụp lại từ màn hình không phản ảnh đúng độ trung thực màu sắc, nếu xem thực tế với cùng 1 nguồn phát sẽ khách quan hơn.

Không phải ngẫu nhiên trong cùng 1 phân khúc giá thành sony lại cao hơn các hãng khác. Người dùng vẫn chọn sony vì đa phần vào stđm xem đi xem lại vẫn thấy ưng màu sony nhất. Sony không sản xuất panel nhưng họ sở hữu công nghệ xử lý hình ảnh tuyệt vời, gần đây nhất là triluminos rất nổi tiếng. Em không ưng sony ở 2 điểm, giá cả và độ bền.

Riêng về LG thì họ sản xuất được panel, nhưng LG trước những năm 2014 thì công nghệ xử lý hình ảnh rất kém, thường bị ám màu. Tuy nhiên, từ 2014 trở đi LG đã tiến bộ vượt bậc, xử lý màu tự nhiên và dịu hơn. Thêm vào đó giá LG tương đối mềm, đó là lý do em chuyển sony qua LG.
Trước em có xem LG rồi nhưng đã dọn ra ở riêng đc nửa năm trong tình trạng k có tv.Sau đó e mới đi mua tv và đã so sánh khá kỹ về màu sắc và độ nét,thực sự rất thất vọng về Sony.Nhân viên bán hàng còn lắc đầu bảo E k biết tsao Sony cứ cam cam thế.Còn e viết bài k nhẽ k có ảnh minh hoạ,toàn chữ ai thèm đọc,nhưng do đk test k giống nhau nên nó càng khó nói lên sự chân thật.Có lẽ các bác đánh giá hơi thấp khả năng đánh giá hình ảnh của em,em là dân chơi ảnh,chuyên chỉnh sửa và kinh doanh máy ảnh chuyên nghiệp khá lâu năm.Các bác lên Fb search Lê Quân ( Japan Camera Store ) là ra em.Mới đầu mua tv e cũng chỉ định nhìn thương hiệu Sony mà mua nhưng sau test xong mới thấy sai lầm,thiết bị em dùng toàn của Apple nên e thấy màu LG gần giống của Apple nhất,nên khi thấy màu Sony rất nản.Cũng viết bài vì muốn anh em có sự lựa chọn đúng đắn cho mình mà thôi
 

LêQuân ArT

Well-Known Member
E lại góp vui chút :p vấn đề so sánh luôn là muôn thuở giữa các nhà sản xuất....cho nên mỗi người dùng sẽ có một tiêu chí cảm nhận riêng..
Còn trên ảnh như kia thì kể cả dòng 850C cũng đang có ưu thế hơn nữa là dòng x900. Có điều chi tiết khi rô nên sẽ k bằng do chỉ là FHD.
Bác chủ do xem màu của LG trong một time nên thấy nó sẽ sáng hơn và Sony sẽ ngả vàng hơn thui ( vì LG tông màu lạnh, SONY tông màu ấm) chứ có gì lạ lắm đâu
Chi tiết, tông màu, độ nổi khối thể hiện ở vùng sáng tối khác nhau là tiêu chuẩn nhẹ nhất để lựa chọn tivi tốt..ad e quên còn giá thành nữa :p Còn nếu mà lại ra STDM mà test nữa thì bác.....đưa ảnh lên đây làm gì :p:p và bác đang cố chứg minh va bảo vệ quan điểm gì của mình :D
Đưa ảnh lên đây vì k nhẽ 1 bài viết toàn chữ ?Chụp ảnh cũng k thấy ưng nên mới khuyên các bác ra siêu thị test trực tiếp.Và e đang cố chứng minh rằng Sony rất ám vàng,nó ám k hề nhẹ.Em là dân chơi ảnh và kinh doanh máy ảnh chuyên nghiệp khá lâu năm nên e luôn tự tin khả năng đánh giá độ trung thực của 1 bức ảnh tĩnh hay 1 video.
 

LêQuân ArT

Well-Known Member
Ngay con vịt cỏ (65W850C, cũng LED viền) đã xử lý vùng tối rất tốt so với con thiên nga trắng (65UH850T) rồi. Con vịt cỏ W850C vẫn thể hiện chi tiết được từng cọng lá, gốc cây khá rõ và ko làm sáng cháy vùng tối, trong khi con thiên nga trắng mất hoàn toàn chi tiết vùng tối (thể hiện toàn 1 màu đen xì).
Còn về màu sắc thì tùy mắt mỗi người, sở thích mỗi người mỗi khác (như con vợ mình dẫn ra FPT mua điện thoại như đại đa số chọn Iphone 7 Plus nhưng con vợ mình nó lại chọn Note 8), độ nổi khối mấy bạn trên cũng đánh giá hết rồi.
Thánh Sony đọc kỹ bài đi đã,r đọc cả comment nữa.Bình tĩnh ! Nếu mất chi tiết thì Ipad Pro mất hết chi tiết không gian quanh vùng cổ con hồng hạc r kìa.Mà cũng kinh thật giữa X9000 và uh850 k thấy mất cho tiết j so với nhau mà thánh cũng phán mất chi tiết vùng nọ vùng kia,cọng lá cọng liếc.Down ảnh về r khoanh chỗ mất chi tiết vào r up lên đây xem nào.
 
Chỉnh sửa lần cuối:

nexus9x

Well-Known Member
Tất cả đều thể hiện rất rõ rồi..thôi e cũng k í kiến gì thêm nữa :p:p:p cũng như Albert Einstein đã từng nói :p
Chúc anh em năm mới an khang thịnh vượng :p:p:p
 

LêQuân ArT

Well-Known Member
Chủ đề này khá hay.Và lâu rồi HDVN k có 1 bài test chuyên nghiệp nào.@Admin ơi cho anh em 1 buổi test màu đc k ? Sony thắng hay LG thua cụ thể ntn chứ
 

locnp

Well-Known Member
Trước em có xem LG rồi nhưng đã dọn ra ở riêng đc nửa năm trong tình trạng k có tv.Sau đó e mới đi mua tv và đã so sánh khá kỹ về màu sắc và độ nét,thực sự rất thất vọng về Sony.Nhân viên bán hàng còn lắc đầu bảo E k biết tsao Sony cứ cam cam thế.Còn e viết bài k nhẽ k có ảnh minh hoạ,toàn chữ ai thèm đọc,nhưng do đk test k giống nhau nên nó càng khó nói lên sự chân thật.Có lẽ các bác đánh giá hơi thấp khả năng đánh giá hình ảnh của em,em là dân chơi ảnh,chuyên chỉnh sửa và kinh doanh máy ảnh chuyên nghiệp khá lâu năm.Các bác lên Fb search Lê Quân ( Japan Camera Store ) là ra em.Mới đầu mua tv e cũng chỉ định nhìn thương hiệu Sony mà mua nhưng sau test xong mới thấy sai lầm,thiết bị em dùng toàn của Apple nên e thấy màu LG gần giống của Apple nhất,nên khi thấy màu Sony rất nản.Cũng viết bài vì muốn anh em có sự lựa chọn đúng đắn cho mình mà thôi

Em không phải cố tình chê LG hay khen Sony, chỉ là cảm nhận cá nhân thôi. Công tâm mà nói thì con UH850 đúng chất cao cấp, em nó vẫn có đẳng cấp riêng. So với số tiền bỏ ra đầu tư thì em đánh giá LG đáng đầu tư hơn nhiều. Còn về công nghệ xử lý hình ảnh em vẫn đánh giá cao sony.
 

LêQuân ArT

Well-Known Member
Em không phải cố tình chê LG hay khen Sony, chỉ là cảm nhận cá nhân thôi. Công tâm mà nói thì con UH850 đúng chất cao cấp, em nó vẫn có đẳng cấp riêng. So với số tiền bỏ ra đầu tư thì em đánh giá LG đáng đầu tư hơn nhiều. Còn về công nghệ xử lý hình ảnh em vẫn đánh giá cao sony.
Bác ạ.Nói thật là các bác đi mua tv đã bác nào bảo nhân viên khổ sở bê 2 con để cạnh nhau rồi test chưa ? Chắc có nhưng mà ít lắm.E đã làm vậy ! Chi tiết cả 2 đều rất good nên e chỉ so về màu.Các bác mê Sony đều bỏ qua hết các lưu ý của e về độ tương đối của hình ảnh,mà xoáy sâu vào chi tiết này nọ,chênh 10” là độ chi tiết đã khác nhau rồi,sẵn sàng bỏ qua tất cả để nói Sony đẹp.Giống y cái vụ Hdvn so sánh và chấm điểm 3 tv LG,SS,Sony.Khi Sony bị thấp điểm nhất thì các fan nhảy chồm chồm lên rồi khẳng định mua tv vẫn Sony mà chả thèm so với hãng khác và với họ dù thế nào Sony vẫn đỉnh nhất.Có lẽ Sony đứng thứ 3 ở VN phải cảm ơn các bác ấy
 
Bên trên