Điểm tin điện ảnh 12/4/2018

torune

Film critic
NETFLIX nghỉ chơi với Cannes 2018 vì thay đổi luật lệ; DONNIE YEN dự diễn MULAN bản người đóng của Disney; WALKING DEAD thay đổi lớn sau mùa 8... là những tin chính trong ngày hôm nay.

01.jpg


* * *

NETFLIX nghỉ chơi với Cannes 2018 vì thay đổi luật lệ

Tuần qua, Netflix - đại diện của điện ảnh thời công nghệ - và Cannes (LHP có lịch sử khá lớn) đã đối đầu nhau sau khi Cannes hé lộ dự định không cho Netflix tham gia tranh cử (nhưng vẫn có thể đến dự để chiếu cho quan khách).

02.jpg

Và vừa qua, Netflix đã nói rõ quan điểm cũng như quyết định của họ. Tin từ Variety cho hay, theo lời của Ted Sarandos (giám đốc nội dung), Netflix sẽ không đến tham dự Cannes năm nay bởi LHP đã gửi một thông điệp rất rõ ràng rằng những phim không chiếu rạp ở Pháp sẽ không được tranh cử.

We want our films to be on fair ground with every other filmmaker. There’s a risk in us going in this way and having our films and filmmakers treated disrespectfully at the festival. They’ve set the tone. I don’t think it would be good for us to be there.

Theo lời đại diện Netflix, Netflix vẫn có thể mang phim đến chiếu ở Cannes nhưng dịch vụ streaming này muốn gửi thông điệp của riêng họ. Nếu Netflix mang phim đến Cannes chỉ để chiếu mà không tranh cử thì họ lại không tôn trọng những nhà làm phim. Vì vậy, Netflix quyết định không tham dự lễ hội năm nay.

Còn nhớ năm rồi, thông qua Cannes, Netflix mang đến hai dấu ấn: 'Okja' (Bong Joon-ho) và 'The Meyerowitz Stories' (Noah Baumbach). Việc Netflix tạo danh tiếng nhờ Cannes đã khiến các chủ rạp và hiệp đoàn ở Pháp kiến nghị Thierry Fremaux (giám đốc nghệ thuật của Cannes). Netflix đã chấp nhận chịu phạt nhưng luật pháp ở Pháp quy định rằng phim ra rạp phải không được xuất hiện trên màn ảnh nhỏ tận... 36 tháng trước đó!?

* * *

DONNIE YEN dự diễn MULAN bản người đóng của Disney

Theo tin từ Deadline, ngôi sao võ thuật Donnie Yen (Chân Tử Đan) chính thức tham gia vào dàn cast của "Mulan" (phiên bản người đóng) mà Disney muốn chuyển thể từ hoạt hình gốc. Vai diễn của Donnie Yen là vị tướng họ Tung - người cố vấn kiêm thầy của Mulan (Mộc Lan).

03.jpg

Như đã chia sẻ trước đó, Liu Yifei (Lưu Diệc Phi) đã được nhận vai chính. Đạo diễn của phim sẽ là Niki Caro ('Whale Rider', 'McFarland, USA' và 'The Zookeeper’s Wife'). Xin nói thêm, Niki Caro là tài năng nữ thứ hai mà Disney giao cho một dự án có kinh phí trên 100 triệu USD.

Dự án đầu tiên chính là thảm họa... 'A Wrinkle in Time' (phim do Ava DuVernay đạo diễn, vừa ra rạp cách đây không lâu). Giám chế phim sẽ là Bill Kong, người từng đứng sau những 'Crouching Tiger, Hidden Dragon', 'Hero' và 'Monster Hunt'.

Ngoài ra, 'Mulan' sẽ là dự án lớn thứ hai mà Donnie Yen hợp tác cùng Disney sau 'Rogue One: A Star Wars Story'. Về phía Disney, hiện hãng phim đang tập hợp dàn diễn viên gốc gác Trung Quốc cho phim 'Mulan'. Kèm theo đó là ngày chiếu dự kiến: 27/3/2020. Về phía DonnieYen, nam diễn viên vừa mới bắt đầu quay 'Ip Man 4' (Diệp Vấn 4).

* * *

WALKING DEAD thay đổi lớn sau mùa 8

Trong chia sẻ mới nhất với Entertainment Weekly, chủ show Scott M. Gimple công bố rằng hành trình lê thê của 8 season của 'Walking Dead' sẽ dừng lại ở tập cuối của season 8 để mở ra một giai đoạn mới cho season 9.

I was there, and it was an intense vibe. It was a very hard season. And kind of everybody is in this episode. It was just intense. People were pretty to the limit this year emotionally. Also, this episode isn’t just like these 15 episodes coming to a conclusion, but Angela and myself and the writers had always talked about this in many ways being sort of the conclusion of the first eight seasons. This show will be very much a new show next year and with a bigger, new narrative.

Trên đây là chia sẻ của Scott M. Gimple khi anh chuẩn bị nhường ghế chủ show cho Angela Kang và sang ngồi ghế cố vấn cho series.

04.jpg

Season hiện tại chuyển thể cốt truyện mang tên "All Out War" (Tổng chiến tranh) từ truyện tranh. Cốt truyện tập trung vào cuộc chiến giữa Rick, băng Alexandrians, băng Hilltop, băng Kingdom cùng băng Scavengers trước Negan cùng những người đã theo hắn. Cuộc chiến đẫm máu này chuẩn bị đến hồi kết trong tập cuối của season 8, sẽ lên sóng cuối tuần này (15/4/2018).

Chủ show nói thêm (tâm trạng cảm động của ekip khi sắp chia tay show):

I guess with so many people, so many characters reaching the conclusion of the story that we’ve been laying out for them over the past few years in some regards, there’s just a lot going on, and a lot of perspectives that we’re shifting between and some very, very big emotional and philosophical movement between just some unbelievably insane things happening.

* * *

Trailer [chế] của phim mang tên... EX-ZỤCKERBERG


Nhân dịp Mark Zuckerberg bị buộc tham dự điều trần, một fan (Wasteland TV) đã trích dẫn lời của ông chủ Facebook và biên tập lại trailer của 'Ex-Machina'.

* * *

Giới thiệu phim rom-com OVERBOARD, có ANNA FARIS, EVA LONGORIA...


Dự kiến khởi chiếu ngày 4/5/2018, 'Overboard' kể về Leonardo (một tỷ phú ăn chơi) bị mất trí nhớ sau khi gặp một tai nạn. Bất ngờ, cô nhân viên tạp vụ (Anna Faris) gặp lại anh và dùng việc này để trả thù cho những mâu thuẫn trước đó.


* * *
Hãy quote lỗi có trong bài viết. Chân thành cảm ơn sự quan tâm và đóng góp của bạn.
 
Chỉnh sửa lần cuối:

hai_lua_chinh_hieu

Active Member
The Walking Dead mình nghĩ càng ngày càng đi vào ngõ cụt, xem không còn cảm xúc nhiều như trước, riết rồi thằng nào cũng là quỷ. Tập trước thấy xuất hiện chiếc trực thăng, dự phần 9 sẽ có 1 tập đoàn hùng mạnh xuất hiện và Maggie sẽ thay Rick làm trùm.
 
the walking dead là phim kinh dị mình theo dõi lâu nhất. thích cái bất ngờ và tình cảm lãng mạn của nó :D
 
Bên trên