Khui thùng Samsung Q9F: tivi QLED hàng đầu hiện nay

The drifter

Chuyên viên tin tức
Thành viên BQT
cover.jpg

Năm nay, công ty Samsung tiếp tục nâng cấp, hoàn thiện hơn nữa dòng tivi QLED của họ. Bên cạnh việc sử dụng công nghệ chấm lượng tử với những hạt chấm lượng tử vô cơ mang lại màu sắc chính xác và giữ chất lượng hình ảnh sắc nét qua năm tháng, công nghệ tấm nền chuyển sang full-array thì dòng tivi QLED năm nay của Samsung tối giản kết nối, tạo sự vừa vặn hoàn hảo đồng thời có thể treo sát tường như một bức tranh tuyệt đẹp để mang lại hơi thở mới và không gian hoàn hảo cho ngôi nhà của khách hàng. Mà trong đó, đặc biệt nhất là tính năng One Invisible Connection và One Connect Box cho phép người sử dụng đặt các thiết bị ở xa, tận dụng không gian tối đa, thay thế hoàn toàn sự bừa bộn của dây nhợ bằng một sợi cáp quang gần như trong suốt. Và như thường lệ, dòng Q9 với chiếc Q9F là mẫu ti vi đầu bảng của Samsung, tập trung mọi tinh hoa, mọi công nghệ tốt nhất.

Năm nay, công ty Samsung đã tạo điều kiện cho anh em diễn đàn HDVN trải nghiệm sớm chiếc ti vi đầu bảng để còn quyết định xuống tiền trước giờ trái bóng World Cup 2018 lăn. Chiếc Q9F mà Samsung mang qua diễn đàn sở hữu màn hình có kích thước 75 inch, độ phân giải 4K (3840 x 2160), hỗ trợ Q HDR Elite chuẩn HDR10+ cho bạn đắm chìm vào từng phân cảnh sống động như thật. Mang đến những khung hình đen huyền sâu thẳm và trắng sáng rực rỡ với độ sắc nét đến từng chi tiết. Theo thông tin từ nhà sản xuất thì kích thước khi chưa khui thùng (package size) lần lượt là 1884 x 1111 x 249 mm, mình gửi đến các bạn hình ảnh thực tế để các bạn dễ hình dung hơn. Cũng khá choáng ngợp trước độ hoành của chiếc ti vi này:

hd 1.jpg

Khi đã khui thùng. Lúc này trông em nó thanh mảnh và đáng yêu làm sao sau khi đã lột bỏ gần hết mớ xiêm y carton:

hd 9.jpg

Sau khi khui thùng và ráp xong thì kích thước của ti vi lần lượt như sau 1675,8 x 1056,4 x 407,0 mm:

hd 2.jpg

Ở ảnh này, các bạn có lưu ý viền màn hình ti vi khá mỏng của kiểu thiết kế đương đại? Đây là một điểm cộng nữa dành cho Q9F; còn khi không có chân đế thì kích thước lần lượt là 1675,8 x 961,9 x 39,4 mm. Đi kèm theo ti vi, chúng ta sẽ có sách hướng dẫn lắp ráp chân đế và thiết lập đi dây kết nối, cáp kết nối mà trong đó sợi cáp có màu gần như trong suốt và trông thanh mảnh chính là vũ khí quan trọng giúp chống lại sự bề bộn, phản cảm của dây nhợ - one invisible connection:

hd 5.jpg

Tiếp mạch công nghệ hội tụ một kết nối là chiếc One connect box, kế bên là thiết bị điều khiển từ xa cầm vừa gọn trong tay trong khi các nút bấm được bố trí hài hòa, tối giản để tạo sự thoải mái cho người sử dụng:

hd 6.jpg

Đóng vai trò kết nối trung tâm nên chiếc One connect box này cầm khá nặng tay do chứa bên trong nhiều linh kiện xử lý thông tin. Mặt trên và hông của nó được làm bằng kính tạo sự sang trọng dù sau khi lắp đặt xong xuôi thì hiếm khi chúng ta cầm lên cầm xuống chiếc hộp này nữa. Nhưng đã là một công ty công nghệ lớn thì rất cần sự chỉn chu dù là chi tiết nhỏ nhất. Mặt hông bên phải của One connect box:

hd 7.jpg

Mặt sau của hộp kết nối:

hd 8.jpg

Mặt bên trái mình không chụp vì chỉ có các khe thoát nhiệt trông như mặt sau ở trên. Tiếp theo là hình ảnh sợi cáp kết nối one invisible connection cùng đầu kết nối của nó:

hd 11.jpg

Cảm giác ban đầu khi mình mới cầm sợi cáp là chỉ sợ rớt và đứt vì lớp vỏ bọc bên ngoài khá trơn và mỏng, khác với kiểu búi to, xù xì thô ráp như các loại dây cáp khác.

hd 12.jpg


hd 13.jpg

Chân đế khi còn rời rạc, nhìn mỏng mảnh vậy thôi chứ nội công dữ dằn lắm đấy:

hd 10.jpg

và khi đã ráp vào:

hd 4.jpg

Phần chân đế, do muốn mang đến cho người sử dụng thêm lựa chọn phối trí đẹp và phù hợp cảnh quan hơn, công ty Samsung có bán riêng hai kiểu chân đế Studio (biến chiếc ti vi thành một kiệt tác tranh vẽ và căn phòng là nơi trưng bày tác phẩm nghệ thuật. Đặt ti vi tại bất cứ đâu, phá cách không gian không giới hạn) và Gravity (mang vẻ đẹp đương đại cùng khả năng xoay linh hoạt cho bạn góc độ xem thoải mái nhất).

hd.jpg

Kiểu chân đế Gravity

hd.jpg

Kiểu chân đế Studio​

Và... đây là chiếc Q9F 75 inch đẹp trai hẳn ra sau khi đã ráp hoàn thiện các bộ phận nói trên:

hd 3.jpg

Viền bezel mỏng, kiểu màn hình hiển thị tràn viền, chân đế vững chãi, dây cáp gần như biến mất. Tất cả mang lại cảm giác thoáng đãng, hiện đại và Q9F lúc này không chỉ là chiếc ti vi đơn thuần mà còn là vật trang điểm tạo thêm điểm nhấn cho căn phòng của một người dùng thời @.

Dành cho các bạn nào còn băn khoăn về chất lượng hình ảnh hiển thị của dòng ti vi cao cấp nhất hiện nay của Samsung, mời các bạn đọc bài trải nghiệm đánh giá ở đây.
 
Chỉnh sửa lần cuối:

thanhyk

Well-Known Member
Cái này là samsung đưa qua diễn đàn tivi 75" để đánh giá. Em hy vọng có bác nào mua và viết nhận xét vì có trải nghiệm lâu dài hơn.
Thực sự em thích samsung (điện thoại, tivi đang dùng samsung), nhất là vừa rồi em là người samsung chọn trong trải nghiệm thiết bị samsung ở vinhomes Nguyễn Hữu Cảnh. Trong căn hộ vinhomes samsung thuê có tivi đời mới nhất (chưa bán trên thị trường), máy tính bảng, galaxy S9, soundbar và loa bluetooth.
Tuy nhiên cái plasma samsung 51e8000 2014 vừa hết bảo hành là bị vài sọc cạnh màn hình, hãng nói thay không chắc có hàng mà giá thay bằng 70% giá tivi nên thôi. Mà giờ em thấy chất lượng tivi LG rất ok, còn giá Sony cũng mềm mại so với mấy năm trước.
Như bác chủ nói, điểm hay nhất dòng này là cải tiến chỉ cần 1 cọng cáp nhỏ nối vào 1 setbox, tất cả cổng trên tivi bỏ hết nên trông nó rất sexy. Có 1 app điều khiển 'all thing' cài trên S9 hoặc table đời mới (trở đi vì note 8 không hỗ trợ) điều khiển tivi, hãng cũng liên kết với giải trí để có app giải trí phong phú. Tuy nhiên mức giá tivi này cũng không rẻ.
 

kiet2201

Active Member
sao vậy bạn? Sao vẫn ko thích?
Em là thành phần cổ hủ và lạc hậu bác ah, em bị ảnh hưởng bởi thương hiệu em thích SONY nếu đặt 2 em SN và Sam đứng cạnh nhau dự là SN đẹp hơn chắc có lẽ do cái màu em cảm giác nó ko rực như Sam. Còn Em này em vẫn chưa được trải nghiệm thực tế thành thử chưa giám bình loạn gì hơn mà chỉ đề cập đến góc độ thích và không thích mà thôi...
PS: Có cơ hội em sẽ tận mắt xem và trải nghiệm.
 

honolulu13

Well-Known Member
Bác ko nhìn kỹ đã bình loạn rồi, con tv của chủ thớt là Q9 seri 2018 nên là led nền full array nhé, cái ảnh bác so sánh trên rtings đấy con Q9 đời 2017 chỉ là led viền thôi, mà ko biết như như nào nhưng e thấy tây nó so sánh đây

Khả năng em và nhiều người bị bọn rtings nó lùa gà rồi. Hic
 

tremocoivo

Well-Known Member
hd-7-jpg.294521


Các bác giải thích giúp em sao Samsung vẫn dùng USB 2.0 mà không làm hẳn USB 3.0 luôn ạ.
 

tieubaodi

Member
thùng Q9F đời 2018 thiết kế thông minh đó, một người cũng có thể mở và lắp ráp dể dàng nếu làm theo hướng dẫn
 

Vando

Well-Known Member
Cái này nó chỉ đọc dữ liệu, không cần copy lẫn nhau nên chỉ cần USB 2.0 cũng đủ play file 4K rồi.
 

Vando

Well-Known Member
Em là thành phần cổ hủ và lạc hậu bác ah, em bị ảnh hưởng bởi thương hiệu em thích SONY nếu đặt 2 em SN và Sam đứng cạnh nhau dự là SN đẹp hơn chắc có lẽ do cái màu em cảm giác nó ko rực như Sam. Còn Em này em vẫn chưa được trải nghiệm thực tế thành thử chưa giám bình loạn gì hơn mà chỉ đề cập đến góc độ thích và không thích mà thôi...
PS: Có cơ hội em sẽ tận mắt xem và trải nghiệm.
Nếu test mù 1 con samsung đã cân chỉnh rồi thì bác lại nhầm là Sony đấy.
Con LG nhà em chỉnh màu xong khác hẳn các TV LG nhà hàng xóm.
 
Bên trên