Test nhanh Viewsonic PX727 4K-HDR Projector

davidhand

Moderator
Chào các bác,
Chắc e phải chuyển sang nghề review dạo máy chiếu mất! Hii :)
Nhân tiện có ông bạn nhờ mua giùm cái máy chiếu 4K vừa phim vừa chuẩn bị cho WC, tính mua 2299 mà cháy hàng nên e chuyển qua chơi con View này. Đây là dòng 4K entry, lại chưa từng được trải nghiệm nên cũng hồi hộp vì sợ quê. Đời làm mai mối nó thế, HP thì có khi nó chẳng nhớ tới mình mà trục trặc là nó cứ mình phang, mệt lắm! :)
Thực tình e cũng chưa trải nghiệm các dòng entry 4K khác nên cũng chẳng biết thế nào, đành chọn Viewsonic vì hãng này nổi tiếng là máy rất trâu. Trước e từng chơi con 8200 Pro, sau bán lại cho 1 chiến hữu chơi HD xài tới giờ thay tất cả 3 cái bóng rồi nên cũng yên tâm về việc sử dụng cho chiến hữu. Nhân tiện bóc tem e này, e có trải nghiệm được 1 ngày nên review nho nhỏ để các bác có thêm sự lựa chọn khi làm quen với 4K.
Về ngoại hình và specs của nó thì thôi, các bác quan tâm tự search GG nhé. Nói chung nó nhỏ, gọn, xinh xắn, trắng như Ngọc Trinh, đủ cổng ăn chơi và có độ sáng công bố là 2200 lumens, hợp với phòng Home Cinema.

E bóc tem đây ạ:
eIt.jpg

eIi.jpg

eID.jpg



Performance:

Bật lên lâu hơn e 2299 của e xíu, độ sáng kém hơn 2299 (chắc các loại máy sử dụng bóng 230 - 240W đều vậy). Có khá nhiều mode trong picture để sử dụng cho các mục đích giải trí khác nhau. E chọn "Movie", cảm giác là màu hơi ngả vàng nên phải dùng đĩa Munsil Benchmark chỉnh lại trong mode customize. Với e thì việc này quá đơn giản vì e học hội họa từ nhỏ và chơi ảnh ọt nên việc pha màu chỉnh cũng nhanh. Sau khoảng 10' thì có thể enjoy được rồi.
Tất nhiên để xem performance của nó thì vẫn phải dùng vài clip "thuốc" quen thuộc.

Full HD: màu sắc lên ổn sau khi cân chỉnh lại, contrast khá tốt nhưng vẫn thua 2299 1 khúc. màu đen nhạt hơn, hình nhìn chung tối hơn, độ nét thì rất tốt (e đánh giá nó 9/10 so với 2299). Xem bóng đá e nó thể hiện rất tuyệt vời. ( E có quay clip test xem bóng đá, tennis, K+, .... các kiểu)

eIj.jpg

Cận hơn xíu:
eIB.jpg

eIg.jpg

eIP.jpg

eIH.jpg

eI4.jpg



4K:
E này chơi 4K HDR 60Hz ngon luôn ạ, màu sắc và detail lên rất tốt. E có quay Clip chơi nhạc Jazz với 4K HDR
@ 60Hz, cùng với chơi các phim có HDR, các bác có thể download về xem thử, e quay bằng Ipad Pro ở 720p đủ kiểu test từ full HD (Demo, Thúy Nga, Phim), 4K (HDR, No HDR Demo, HDR Movie, ...) với đầu phát full HD là Oppo 93 và 4K là Homekara Evo.

Chụp cận màn luôn ạ:
eIc.jpg
eI0.jpg

eI2.jpg

eI9.jpg

eIV.jpg

eIr.jpg

eIX.jpg

eIy.jpg

eIn.jpg

eId.jpg

eI1.jpg



Clip test: Tổng cộng có 5 clip nhưng chỉ 1 cái Youtube nó cho phép, hững cái khác toàn dính luật bản quyền nên nó chặn rồi ạ. Các bác chịu khó download các clip còn lại từ fshare về xem vậy.
Nhận xét:
Viewsonic PX727 là máy chiếu 4K cho chất lượng hình ảnh khá tốt, với dòng 4K entry như vậy là rất tuyệt đấy ạ, hình ảnh nét căng, màu sắc và tương phản khá tốt. Điều e thích nhất là chiếc máy này hoạt động rất trơn chu, các menu đều dễ rõ ràng, đa dạng, nhiều tính năng và dễ sử dụng, có Tiếng Việt, remote nhạy. Máy nhận tín hiệu rất tốt hiển thị ngay các thông tin tín hiệu khi nó nhận được trên góc trên bên trái màn hình. Phim 4K có HDR nó chơi rất mượt, màu sắc khá đẹp, sáng. E này xem bóng đá rất mượt, màu sắc bắt mắt rất đáng để trang bị cho các tín đồ bóng đá mùa WC lần này. Máy hoạt động rất êm và mát. Có nhiều bác hỏi e trên FB so sánh với cái 2299 của e thì e chỉ có thể nói rằng nó đạt 7/10 (thua về độ tương phản, màu sắc, độ sáng hình tổng thể và cả màu đen nữa). Đây là 1 máy chiếu đáng mua, chắc chắn, có độ tin cậy rất cao, phù hợp cho giải trí gia đình (phim ảnh, karaoke, bóng đá, ....).
Hy vọng đây là những thông tin bổ ích cho các bác đang có ý định lên đời máy chiếu.

Thanks & Regards,
Davidhand.
 
Chỉnh sửa lần cuối:

davidhand

Moderator
Quá chất dù giá có chênh so với benq tk800, tuy nhiên thương hiệu viewsonic đã được khẳng định rồi
Viewsonic thì về hình ảnh dòng cinema ko phải xuất sắc nhất nhưng độ bền và độ mượt thì nó VĐ e. Mấy ông làm dịch vụ thì chắc khoái hãng này hơn, ko lo lắm chuyện BH và lỗi phát sinh khi sử dụng.
 

melody23

Member
không biết em này có dùng chip giống benq 1700 và optoma uhd50 không, vì hình như 2 e kia vẫn dùng 1 chip full hd nháy 4 lần chứ ko phải 1 chip 4k a nhỉ
 

melody23

Member
không biết em này có dùng chip giống benq 1700 và optoma uhd50 không, vì hình như 2 e kia vẫn dùng 1 chip full hd nháy 4 lần chứ ko phải 1 chip 4k a nhỉ
 

combui410

Member
độ sắc nét tốt, chi tiết, con này ngang phân khúc benq tk800m tk800.
 
Chỉnh sửa lần cuối:
Bên trên