[Khui hộp] Máy đọc sách Amazon Kindle Paperwhite 2018

torune

Film critic
Cuộc sống bận rộn, hối hả và luôn tiến về phía trước. Cùng với tiến bộ công nghệ, có khá nhiều thói quen lẫn sở thích trong quá khứ đã bị lãng quên. Sản phẩm đi cùng với đó cũng vậy. Còn nhớ ngày nào, người ta mang bên mình những chiếc máy cassette to đùng, rồi tới máy chạy đĩa Walkman, tiếp đến máy mp3 và rồi iPod. Đùng một phát, smartphone xuất hiện, gói gọn hết mọi tính năng nào là nghe nhạc, xem ảnh, gọi điện, chụp hình...

kindle-ppw-2018-00.JPG

Mặc dù smartphone hay tablet và những sản phẩm tưởng như gói gọn 'mọi thứ trong một', khi tách riêng từng tiêu chí nhỏ, các thiết bị di động này khó đạt được chuẩn mực và trải nghiệm chất lượng cao như những sản phẩm chuyên dụng như máy nghe nhạc hi-res, camera full-body... Và, thật thiếu sót khi quên nhắc tới những chiếc máy đọc sách cầm tay - một nhánh tiến hóa khác của thú vui đọc sách.

Hẳn rất nhiều người đã nghe qua tên tuổi của Amazon và Kindle - thiết bị tiên phong dùng công nghệ E Ink làm màn hiển thị cho trải nghiệm đọc y chang giấy thường cùng với thời lượng pin tính bằng tuần hoặc tháng. Kindle của Amazon thì cũng có rất nhiều dòng sản phẩm. Nhưng hôm nay, người viết bài may mắn được trên tay một mẫu Kindle Paperwhite 2018 mới từ lúc còn nguyên hộp. Với bài unbox sản phẩm này, rất mong được anh em lẫn bạn bè quan tâm chia sẻ cảm nhận và trải nghiệm của mình với thiết bị này cũng như đời trước của nó.

kindle-ppw-2018-01.JPG

Hộp đựng khá đơn giản, ít nổi bật

Thoạt tiên, hộp đựng Kindle Paperwhite 2018 có thiết kế khá đơn giản. Đập vào mắt người dùng là vỏ bìa hiện ngay một trang chữ như muốn tuyên bố: yêu hay không yêu, nói một lời thôi, ngay từ lúc này. So với những thiết bị di động hay tablet, hộp đóng gói của Amazon Kindle ít bắt mắt, có phần 'chìm màu' hơn và cũng bởi thiết bị cũng không có quá nhiều màu sắc để khoe với nhiều thiết bị khác.

Bên trong hộp có 1 giấy hướng dẫn sử dụng, 1 cable micro USB và 1 máy Kindle. Ấn tượng đầu tiên của người viết bài - một người lần đầu chạm vào máy - là lầm tưởng màn hình chờ của máy là miếng nhựa trong suốt (thường hay dán ở mặt ngoài những chiếc điện thoại khi nằm trong hộp). Thiệt chứ, loay hoay mãi một hồi, không tìm được nơi hở để lấy 'miếng dán' ra mới biết máy ở trạng thái chờ từ lúc còn trong hộp.

Với ấn tượng đầu tiên, màn hình E Ink của thiết bị quả thật cho trải nghiệm cực kỳ gần gũi với chất liệu giấy thông thường, cảm giác như những trang báo phủ lớp in lụa.

kindle-ppw-2018-09.JPG

Ngoại hình máy khiêm tốn, có nét thân thương

Nhìn tổng quan, Kindle Paperwhite có ngoại hình xinh xắn, một cách khiêm tốn, nhìn kỹ thì hơi thô nhưng cho cảm giác quen thuộc của một thứ gì đó hết sức đơn giản, không cầu kỳ, màu mè. Máy có trọng lượng nhẹ, cho cảm giác đầm tay. Khi cầm vẫn cảm nhận được sức nặng nhưng trong thời gian dài sẽ ít mỏi hơn cầm smartphone (kích cỡ nhỏ hơn) hay tablet (kích cỡ lớn hơn). Kindle Paperwhite 2018 dễ dàng nằm gọn trong lòng một bàn tay!

Máy có thiết kế đơn giản. Khung làm bằng nhựa, mặt sau phủ nhựa nhám, khó tuột khỏi tay nhưng lại dễ bám mồ hôi, bám vân tay... 3 cạnh máy (trên, trái và phải) không có gì. Cạnh dưới có phần nhô ra một chút, làm điểm tựa cho cổng sạc micro-USB kiêm cổng truyền dữ liệu và một nút nguồn / khóa máy. Giữa hai linh kiện này là đèn LED báo trạng thái pin.

kindle-ppw-2018-14.JPG

Cổng sạc micro-USB / truyền dữ liệu ở bên trái. Giữa là LED. Bên phải là nút Power

Vì chưa có thời gian trải nghiệm nhiều nên khó có thể đánh giá chi tiết máy. Nhưng, một điểm hết sức nổi bật, hay đúng hơn là điểm 'ăn tiền' của dòng sản phẩm Kindle... (một lần nữa) là cái màn hình. Màn hình E Ink nhìn rất êm, rất sướng và dịu nhãn tròng. Sự khác biệt lớn đến nỗi - chỉ cần 1 giây thay đổi từ màn hình E Ink sang màn hình màu (máy tính / di động...) là đã thấy được sự khác biệt rồi. Nhìn trên E Ink, mắt thư giãn thoải mái. Hướng qua màn LCD một phát là có cảm giác tăng nhãn áp lên ngay.

Thêm một chút ở trải nghiệm sơ: Vì là thiết bị chuyên đọc sách nên tốc độ xử lý của máy/màn hình không được nhanh, đồng nghĩa độ trễ rất lớn. Lúc đổi hình thì khá khó chịu nhưng khi đổi từ trang chữ này sang trang chữ khác thì cũng như hiệu ứng trên PowerPoint mà thôi. Thêm nữa, màn hình E Ink chống lóa khá hiệu quả, giúp người dùng tận dụng được ánh sáng của đèn điện để đọc mà cho cảm giác lóa rất ít (mô phỏng trải nghiệm đọc sách thực).

kindle-ppw-2018-12.JPG

Máy nằm gọn trong lòng một bàn tay

Nhìn chung, Kindle Paperwhite 2018 là một sản phẩm nhỏ xinh, có thiết kế đơn giản, gần gũi. Trải nghiệm ban đầu cho thấy thiết bị mô phỏng rất gần với trải nghiệm đọc sách thật. Màn hình E Ink đọc rất sướng mắt và là một sự khác biệt đáng kể khi xem trên những thiết bị khác sử dụng màn hình màu (LCD). Với bài unbox sản phẩm này, rất mong được anh em lẫn bạn bè quan tâm chia sẻ cảm nhận và trải nghiệm của mình với thiết bị này cũng như đời trước của nó.

kindle-ppw-2018-02.JPG

Logo thương hiệu bên cạnh hộp

kindle-ppw-2018-03.JPG

Phong cách trang trí nhấn mạnh tính năng: chỉ đọc mà thôi

kindle-ppw-2018-04.JPG

Trong có 1 khung hộp nữa

kindle-ppw-2018-05.JPG

Bung hết hộp, có cáp sạc, không có cục sạch

kindle-ppw-2018-06.JPG

Kindle Paperwhite 2018 lọt thỏm giữa hộp. Màn hình đanh ở chế độ chờ, tức đang hiển thị, trông y hệt giấy thật

kindle-ppw-2018-07.JPG

Toàn bộ hộp sau khi khui

kindle-ppw-2018-08.JPG

Màn hình E Ink có tính năng chống lóa

kindle-ppw-2018-10.JPG

Cạnh phải máy

kindle-ppw-2018-11.JPG

Logo Kindle được làm bóng ở viền dưới

kindle-ppw-2018-13.JPG

Màn hình E Ink không lóa, cho cảm giác nhẹ, dịu

kindle-ppw-2018-15.JPG

Kindle Paperwhite 2018 khá mỏng

kindle-ppw-2018-16.JPG

Sản phẩm nổi bật nhờ thiết kế tối giản

torune@hdvietnam
 
Chỉnh sửa lần cuối:

mrchubby

Chuyên viên tin tức
So với đời 2017 có khác gì ko Torune nhỉ? Bởi thấy vẫn i xì đúc con 2017 đang xài :D
 

torune

Film critic
thú thực chưa xài máy này nên chưa biết phiên bản trước ra sao :D
 

happythanh

Active Member
nhìn ko khác gì bản 2015 mình đang xài, cũng chả thấy tính năng gì mới, hy vọng 1 ngày amazon ra bản không viền. đó mới thật sự là cuộc cách mạng.
 

torune

Film critic
bạn bị sao vậy. cái reader mày mà ko viền thì dùng bất tiện thôi rồi.

đúng. viền như vầy là OK. có chỗ để ngón cái tựa vào khi cầm mà không che mất trang. nếu cải tiến thì thêm cảm biến/cảm ứng hai bên viền, thao tác chuyển trang ko cần chạm vô màn hình nữa là chuẩn.
 

happythanh

Active Member
đúng. viền như vầy là OK. có chỗ để ngón cái tựa vào khi cầm mà không che mất trang. nếu cải tiến thì thêm cảm biến/cảm ứng hai bên viền, thao tác chuyển trang ko cần chạm vô màn hình nữa là chuẩn.

ý mình là viền mỏng hơn chút, chứ hiện nay viền dày quá cỡ
 
Mấy em này xài chắc cũng trâu nhỉ ,mà mua mới thì cũng tiếc tiền ,anh em nào muốn lên đời có con cũ để lại cho em với ,tầm 2 triệu đổ lại ,về đọc sách chơi :D
 

vodanhdaisu

Active Member
trông không khác gì version 2017 đang xài. Cạnh dưới có cái chỗ lồi và nút nguồn làm cấn tay lắm
 

longakka

Member
đúng. viền như vầy là OK. có chỗ để ngón cái tựa vào khi cầm mà không che mất trang. nếu cải tiến thì thêm cảm biến/cảm ứng hai bên viền, thao tác chuyển trang ko cần chạm vô màn hình nữa là chuẩn.
Kindle voyage hoặc oasis có đó,
Cái paperwhite từ lúc ra mắt 6-7 năm cho đến giờ chưa từng đổi thiết kế nha, nhìn giống nhau là phải
 

torune

Film critic
Kindle voyage hoặc oasis có đó,
Cái paperwhite từ lúc ra mắt 6-7 năm cho đến giờ chưa từng đổi thiết kế nha, nhìn giống nhau là phải

Cơ mà mấy mẫu kia thiết kế lại khác rồi. Cứ như ông Jeff, nhiều tiền thì bắt đầu thể hiện cá tính.
 

K3nt

Active Member
Quất thẳng Oasis đi các mẹ, khỏi ý kiến ý cò gì ráo !
 

Ozil10

Member
Mình cũng đang tính quất 1 em này luôn, đang chờ mấy ngày nữa Amazon Prime Day sale rồi quất luôn.
Đang phân vân ko biết nên chọn con Basic hay Paperwhite, Voyage thì thấy ko đáng, Oasis thì đắt quá :D.
 
Bên trên