Microsoft ra mắt Surface Go: nhỏ hơn, giá dễ chịu hơn

The drifter

Chuyên viên tin tức
Thành viên BQT
hd.jpg

Kể từ khi ra mắt chiếc Surface 3 cách đây ba năm, cuối cùng thì công ty Microsoft cũng đã chịu làm mới hạng mục này với một thiết bị mới, với tên gọi Surface Go. Có thể nói dòng Surface Pro đã rất thành công đối với công ty và giờ đây, họ quyết định đã đến lúc giành lại thị trường máy tính giáo dục với một mẫu máy nhỏ hơn, nhẹ hơn, ít tốn kém hơn.

Surface Go là mẫu tính Surface mỏng nhất và nhẹ nhất với độ dày chỉ 8,3 mm, giảm từ con số 8,7 mm của chiếc Surface 3, và 8,5 mm ở chiếc Surface Pro mới nhất, trong khi trọng lượng còn 521 gram.

hd.jpg

Kích thước của màn hình máy cũng nhỏ hơn, với chỉ 10 inch đi cùng tỉ lệ màn hình 3:2 quen thuộc. Màn hình PixelSense của máy đạt độ phân giải 1800 x 1200, cảm ứng đa điểm và có hỗ trợ bút Surface Pen. Mật độ điểm ảnh của máy đạt mức 216 pixel mỗi inch, khá tương đồng với chiếc Surface 3 của năm 2015 với 213 PPI. Con số này nếu so với Surface Pro hay iPad Pro thì không cao, nhưng vẫn khá rõ khi hiển thị nội dung trên đó.

Một trong những nâng cấp lớn nhất so với người anh em đi trước Surface 3 là được trang bị chip xử lý Intel Pentium Gold 4415Y. Đây là con chip hai nhân thuộc gia đình Kaby Lake với bốn luồng, và có tốc độ xung nhịp nền là 1.6 GHz. Với công suất TDP chỉ ở mức 6W, thì không thể trông đợi đây sẽ là chiếc máy tính mạnh mẽ được, tuy nhiên nó vẫn hứa hẹn cung cấp đủ hiệu năng cần thiết. Bên cạnh đó, với TDP thấp đồng thời có nghĩa máy sở hữu thiết kế không quạt, còn chip đồ họa là Intel HD Graphics 615, với 24 Execution Unit mặc dù tốc độ xung nhịp tối đa chỉ ở mức 850 MHz.

hd.jpg

Máy được bán ra với hai phiên bản: tiêu chuẩn sở hữu RAM LPDDR3-1866 có dung lượng 4 GB và bộ nhớ trong eMMC 64 GB, và phiên bản cao cấp với RAM 8 GB đi cùng hai lựa chọn bộ nhớ lưu trữ SSD 128 GB hay 256 GB.

Nếu như chiếc Surface 3 sạc bằng cổng micro USB, thì Surface Go được trang bị cổng kết nối sạc từ Surface Connect 24 Watt, đồng thời sở hữu một cổng kết nối USB 3.1 Gen 1 Type C và nếu muốn thì người sử dụng có thể mở rộng thêm sức chứa với thẻ nhớ microSD.

hd.jpg

Nhà sản xuất Microsoft đồng thời trang bị một camera hồng ngoại để phục vụ tính năng bảo mật Windows Hello, một camera trước có độ phân giải 5 MP dành cho video 1080p, trong khi camera sau có độ phân giải 8 MP. Hơn thế nữa, với những người tiêu dùng nào muốn sử dụng máy trên đường đi thì có lựa chọn mua phiên bản dùng kết nối LTE, và đây cũng được xem như động thái mà Microsoft áp dụng để kích cầu các hệ thống máy tính luôn luôn kết nối (Always Connected PC).

Microsoft cho biết máy có thời gian sử dụng pin 9 giờ đồng hồ xem phim liên tục. Giá khởi điểm từ 399 USD cho phiên bản tiêu chuẩn, 449 USD cũng cho bản này nhưng dùng Windows 10 Pro, hoặc 549 USD cho bản dùng RAM 8 GB đi với bộ nhớ lưu trữ SSD 128 GB. Riêng bản bộ nhớ 256 GB và có kết nối LTE sẽ được bán ra sau.

Nguồn Anandtech
 

Hoangbv74

New Member
Theo mình thì nên để 32GB SSD, còn đâu mua thẻ nhớ ngoài. Tốc độ thẻ nhớ ngoài bây giờ cũng được tầm ~90Mb/s là ổn rồi
 
Bên trên