Samsung tuyên bố mở ra kỷ nguyên 8K cho ngành công nghiệp TV

torune

Film critic
Với 8K, Samsung vừa để lại một mùa IFA 2018 cực kỳ ấn tượng với các sản phẩm gia dụng của mình, nổi bật nhất ở chiếc TV. Cụ thể, tại sự kiện điện tử tiêu dùng nổi tiếng nhất thế giới, đại gia xứ Hàn đã ra mắt lần lượt 4 chiếc TV 8K nằm trong dòng sản phẩm có tên gọi đầy đủ là TV QLED 8K Q900R.


Cái tên nói lên tất cả, Samsung đã tích hợp rất nhiều và rất sâu những công nghệ hiển thị lẫn công nghệ thông minh mà hãng độc quyền vào những chiếc TV 8K đời mới nhất.

Ở mặt hiển thị, đầu tiên phải kể đến độ phân giải 8K đi trước thời đại. 8K đồng nghĩa màn hình sở hữu trên dưới 8 tỷ điểm ảnh, gấp 4 lần độ phân giải 4K và gấp 16 lần độ phân giải Full HD. Nhờ có 8K, độ chi tiết của hình ảnh hiển thị sẽ được tăng lên không phải nhiều và rất nhiều lần, cực kỳ chi tiết và tiến tới ngưỡng chân thực chất của mọi khoảng khắc mà mắt thường có thể bắt lấy.

Tiếp theo là tấm nền QLED (hay LED lượng tử). Trong thời gian qua, Samsung đã khẳng định được chỗ đứng của họ trên thị trường với QLED. Chưa dừng lại ở đó, QLED giờ đây còn được đưa lên 8K. Kết hợp 2 yếu tố này lạo dòng TV QLED 8K Q900R của Samsung vừa có độ chi tiết rất cao và độ chân thực rất lớn (nhờ QLED, giúp bao phủ được hơn nhiều không gian màu).


Về các tính năng thông minh, dòng TV QLED 8K Q900R của Samsung thừa hưởng toàn bộ mọi tinh túy của những TV sẵn có, thậm chí cả những mẫu cao cấp nhất. Theo lời nhà sản xuất, để xứng đáng với vai trò người dẫn đầu thị trường phát hình, Samsung đã không ngừng hoàn thiện các sản phẩm sẵn có, kế đến là phát triển và bức phá những rào cản mà trên thị trường cũng như trước mắt đối thủ.

Từ di động thông minh đến TV, hiện nay, người dùng có xu hướng dịch chuyển sang những thiết bị có màn hình hiển thị lớn. Màn hình càng lớn đòi hỏi độ phân giải được tăng cường để cho ra chi tiết sắc sảo nhất. Cùng với công nghệ QLED, TV 8K mới nhất của Samsung sẽ cho ra chất lượng hình ảnh tương xứng với kích cỡ khổng lồ của TV.

Các TV QLED 8K của Samsung đạt tiêu chuẩn hiển thị Real 8K Resolution, đồng nghĩa độ sáng cực đại lên tới 4.000 nit – một tiêu chuẩn khắt khe của các hãng phim lớn đến từ Hollywood. Đã nhiều lại còn nhiều hơn, dòng TV QLED 8K Q900R nay có thêm Q HDR 4K, phát triển từ tiêu chuẩn màu HDR10+, định dạng hiển thị cho trải nghiệm hình dải Dải Động Cao. Trong giới làm phim và nhiếp ảnh, độ động cao đồng nghĩa màu sắc của hình ảnh hài hòa, sống động và gần nhất với trải nghiệm trực tiếp.

Ấn tượng tiếp theo trong động thái mở cửa kỷ nguyên 8K của Samsung nằm ở tính năng 8K AI Upscaling. Với tính năng này, cùng vi xử lý đặc biệt Quantum Processor 8K, dòng TV QLED 8K của Samsung có khả năng upscale nội dung có độ phân giải thấp hơn lên độ phân giải 8K. Nhờ thế mà người dùng sẽ được thêm nhiều lựa chọn trải nghiệm 8K từ kho nội dung sẵn có của mình mà không phải tìm kiếm ở nơi khác.


Nhắc tới Quantum Processor 8K, vi xử lý lượng tử 8K này là công nghệ độc quyền, thiết kế riêng cho người dùng cao cấp ở những rạp hát tại gia, vi xử lý đặc biệt dùng để nâng cấp độ phân giải từ UHD, 4K lên chất lượng 8K – số lượng pixel mà thị trường đang mơ ước.

Phần cứng (8K màn hình lớn, vi xử lý) đã sẵn sàng. Công nghệ vượt trội (Upscale 8K) đã đã sẵn sàng. Thành quả tiếp theo mà Samsung mang vào kỷ nguyên 8K mới là khả năng kết nối thông minh giữa mọi thiết bị trong mạng lưới Smart Things. Lấy ý tưởng từ không gian sống tiện nghi, thông minh. Các TV QLED 8K của Samsung trở thành trung tâm quản lý, giải trí và hỗ trợ mọi nhu cầu của người dùng.

Vì vậy, TV QLED 8K mang thương hiệu Samsung không chỉ là một thiết bị hiển thị, mà thay vào đó là trung tâm đầu não của hệ thống nhà thông minh. Len lõi trong mạng lưới đó là trợ lý ảo Bixby, hiện đã xuất hiện trên di động và đang lớn dần trong hệ sinh thái Smart Things của hãng. Với Smart Things, TV QLED 8K từ Samsung gắn tất cả mọi thiết bị - di động, tủ lạnh, máy giặt, lò nướng… - lại với nhau thành một thực thể vững chắc, thống nhất

Kỷ nguyên mới của ngành công nghệ đã đến, 8K đã xuất hiện. Với dòng TV hỗ trợ độ phân giải 8 tỷ điểm ảnh, tấm nền QLED nổi tiếng, tiêu chuẩn màu của Hollywood và trí tuệ nhân tạo (AI) trong việc hỗ trợ nâng cấp nội dung, nhà sản xuất Samsung tiếp tục là người tiên phong của thị trường phát hình, mang đến người tiêu dùng những trải nghiệm mới, cao cấp và vượt trội nhất mà mọi người hằng mơ ước.
 
Chỉnh sửa lần cuối:

COD

Member
ấn tượng với chất lượng upscale từ HD, 4k lên 8k của SS QLED mới này tại IFA .Khi nào Sam mới mang về VN đây
 

tieubaodi

Member
mong là SS sẽ giữ lời hứa là thương mại hóa QLED 8k vào đầu năm sau
 
hiện tại thì HDR10+ đã được các đĩa phim bluray 4k hay Netflix hỗ trợ chưa anh em.Samsung quyết không theo DV mà trung thành với HDR10, bản lãnh đó :D
 

PSVITA

Member
đỉnh cao công nghệ, 4k chưa đến đâu mà Sam đã tung hành 8k đi trước thời đại rồi
 

nmb48

Member
hãy chọn giá đúng nào, theo mấy bác thì model SS QLED 8k 65" bán chính thức sẽ rơi tầm bao nhiêu ?
 

hd6850

Member
nội dung 4k giờ phổ biến lắm rồi nhất là youtube.SS mà thương mái hóa thành công 8k đầu tiên thì nể thật
 

LeXuanTam

Member
nguồn 8k hiện tại còn quá hiếm đa số là timelapse ghép thành video còn kiểu quay 8k30 thì thua.
 

Bluebloa2

Member
Samsung đón đầu công nghệ mà, nhiều hãng demo 8k 2 năm nay rồi mà chưa thấy hãng nào sx hàng loạt dù là số lượng ít.
 

phongem

Active Member
4k là quá đủ r nhà hoàn cảnh ko có nhu cầu cao tới 8k, tv hàng cao cấp vẫn trung thành với Sony hơn :D
 
Bên trên